1

Thuốc Ofirmev: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Acetaminophen là một trong những thuốc giảm đau phổ biến, được sử dụng rộng rãi nhất và hiện có ở nhiều dạng bào chế. Ofirmev là thuốc chứa acetaminophen đường tiêm tĩnh mạch (IV) được chấp thuận để sử dụng trong điều trị đau từ nhẹ đến trung bình hoặc đau vừa đến nặng khi kết hợp thuốc giảm đau opioid bổ trợ và hạ sốt ở bệnh nhân từ 2 tuổi trở lên.

1. Ofirmev có tác dụng gì?

Thuốc Ofirmev có hoạt chất chính là acetaminophen ( hay paracetamol) được sử dụng để điều trị các cơn đau nhẹ đến trung bình và hạ sốt. Nó cũng được sử dụng kết hợp với thuốc giảm đau opioid để giúp giảm đau từ trung bình đến nặng.

Thuốc tiêm Ofirmev được chỉ định trong các trường hợp:

  • Kiểm soát cơn đau nhẹ đến trung bình ở người lớn và trẻ em trên 2 tuổi
  • Kết hợp với thuốc giảm đau opioid để giảm đau từ trung bình đến nặng ở người lớn và trẻ em trên 2 tuổi
  • Hạ sốt ở người lớn và trẻ em.

Acetaminophen được chống chỉ định:

  • Ở những bệnh nhân đã biết quá mẫn với acetaminophen hoặc với bất kỳ tá dược nào trong công thức thuốc tiêm
  • Ở bệnh nhân suy gan nặng hoặc bệnh gan hoạt động nặng

2. Cách sử dụng thuốc tiêm Ofirmev

Thuốc Ofirmev được dùng bằng cách tiêm vào tĩnh mạch theo chỉ dẫn của bác sĩ, thường cứ 4 đến 6 giờ một lần khi cần thiết để giảm đau hoặc hạ sốt. Mỗi liều thường được dùng trong 15 phút. Ofirmev có thể được dùng một liều duy nhất hoặc lặp lại để điều trị cơn đau cấp tính hoặc sốt. Không cần điều chỉnh liều khi chuyển đổi giữa acetaminophen uống và Ofirmev liều lượng ở người lớn và thanh thiếu niên nặng từ 50 kg trở lên. Việc tính toán liều lượng hàng ngày của acetaminophen dựa trên tất cả các đường dùng (tức là tiêm tĩnh mạch, uống và đặt trực tràng) và tất cả các sản phẩm có chứa acetaminophen.

Vượt quá liều lượng acetaminophen mg/ kg tối đa hàng ngày có thể dẫn đến tổn thương gan, bao gồm nguy cơ suy gan và tử vong. Để tránh nguy cơ quá liều, hãy đảm bảo rằng tổng số tiền acetaminophen từ tất cả các đường dùng và từ tất cả các thuốc không vượt quá mức tối đa liều khuyến cáo.

Liều lượng thuốc dựa vào tình trạng sức khỏe, tuổi, cân nặng và đáp ứng của bạn với điều trị. Đối với trẻ em từ 12 tuổi trở xuống và đối với người lớn và thanh thiếu niên nặng dưới 50kg, liều lượng dựa trên cân nặng và liều lượng tối đa hàng ngày là dưới 4000 miligam acetaminophen.

Thuốc Ofirmev: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ofirmev được tiêm theo liều lượng quy định của bác sĩ để an toàn cho người bệnh

3. Tác dụng phụ của thuốc Ofirmev

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Ofirmev là bị đau tại chỗ tiêm. Các tác dụng phụ khác thường không phổ biến như buồn nôn, nôn, đau đầu. Nếu bạn có bất kỳ tác dụng phụ bất thường nào, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn ngay lập tức.

4. Thận trọng khi sử dụng thuốc Ofirmev

Trước khi sử dụng acetaminophen, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng nào khác, đồng thời, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là: bệnh thận, bệnh gan, sử dụng / lạm dụng rượu thường xuyên.

Dùng quá nhiều acetaminophen có thể gây ra bệnh gan nghiêm trọng (có thể gây tử vong). Acetaminophen có trong nhiều loại thuốc không kê đơn và theo toa (chẳng hạn như thuốc giảm đau / sốt hoặc các sản phẩm trị ho và cảm lạnh). Do đó cần kiểm tra nhãn của tất cả các loại thuốc bạn đang dùng để xem chúng có chứa acetaminophen hay không và hỏi dược sĩ nếu bạn không chắc chắn.

Nếu bạn sử dụng rượu hàng ngày, đặc biệt là khi kết hợp với acetaminophen, có thể làm gan của bạn bị tổn thương.

Sử dụng thuốc cho trẻ em: Hiệu quả của Ofirmev trong điều trị đau cấp tính ở bệnh nhân là trẻ em dưới 2 tuổi chưa được chứng minh.

Bệnh nhân suy gan: Ofirmev chống chỉ định ở bệnh nhân suy gan nặng hoặc bệnh gan hoạt động nặng và nên thận trọng khi sử dụng cho bệnh nhân có chức năng gan suy giảm hoặc bệnh gan đang hoạt động.

Ofirmev là thuốc chứa acetaminophen đường tiêm tĩnh mạch (IV) được chấp thuận để sử dụng trong điều trị đau từ nhẹ đến trung bình hoặc đau vừa đến nặng khi kết hợp thuốc giảm đau opioid bổ trợ và hạ sốt ở bệnh nhân từ 2 tuổi trở lên. Để đảm bảo hiệu quả điều trị, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây