1

Thuốc Mimvey: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Mimvey là một loại thuốc có chứa hai loại hormone nữ được sử dụng như một biện pháp bổ sung hormone cho phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh. Nhằm làm giảm các triệu chứng do tình trạng mãn kinh gây ra như bốc hỏa, khô âm đạo và giảm nguy cơ loãng xương do sự giảm hormone giới tính đột ngột gây ra.
 

1. Thuốc Mimvey có tác dụng gì?

Phụ nữ khi đến tuổi mãn kinh thì sẽ có tình trạng giảm sút lượng hormone nữ gây ra nhiều các dấu hiệu có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Vì vậy nên mới có sự ra đời của liệu pháp hormon thay thế, được sử dụng để giảm các dấu hiệu do tình trạng mãn kinh gây ra.

Thuốc Mimvey chứa hai loại hormone nữ gồm một loại là estrogen và một loại là progestin. Được sử dụng với mục đích giảm các dấu hiệu của tình trạng tiền mãn kinh gây ra như khô âm đạo, bốc hỏa, loãng xương, rối loạn giấc ngủ,... Ngoài ra, do nếu như chỉ dùng estrogen thì làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung cho nên ngươi ta kết hợp thêm progestin để tránh nguy cơ này cho những người chưa cắt bỏ tử cung. Tuy nhiên, với những người đã cắt bỏ tử cung không có nguy cơ ung thư nội mạc tử cung thì không nên dùng dạng kết hợp.

2. Chỉ định và cách sử dụng thuốc Mimvey

Thuốc được sử dụng như một biện pháp hormone thay thế cho phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh hay phụ nữ có tình trạng mãn kinh sớm nhằm giảm các triệu chứng khó chịu như mồ hôi trộm, khó ngủ, khô âm đạo, bốc hoạ, loãng xương,... do giảm hormon nữ giới gây ra.

Cách sử dụng thuốc:

Thuốc được sử dụng bằng đường uống, nên dùng cùng với thức ăn hoặc ngay sau bữa ăn để ngăn ngừa tình trạng đau dạ dày.

Liều lượng dựa trên tình trạng sức khỏe của bạn và đáp ứng với điều trị.

Nên sử dụng thuốc thường xuyên và vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

3. Những tác dụng phụ của thuốc Minvey

Khi sử dụng thuốc Minvey có thể gây ra một số tác dụng bao gồm:

  • Những tác dụng phụ hay gặp như đau dạ dày, nôn hay buồn nôn, đầy bụng, căng tức ngực, đau đầu, thay đổi cân nặng. Những tác dụng phụ này có thể giảm sau một thời gian sử dụng, tuy nhiên, nếu bất kỳ tác dụng nào kéo dài hoặc trầm trọng hơn hay thông báo cho bác sĩ.
  • Đôi khi, có thể xảy ra những tác dụng phụ nghiêm trọng với sức khỏe. Cần báo bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng nào, bao gồm: Xuất hiện dấu hiệu trầm cảm, suy giảm trí nhớ, khối bất thường ở vú, chảy máu âm đạo bất thường, đau bụng dữ dội, buồn nôn và nôn kéo dài, vàng mắt, vàng da, nước tiểu sậm màu, sưng phù bàn tay, đi tiểu nhiều lần, hay khát nước.
Thuốc Mimvey: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Đau dạ dày là tác dụng có thể gặp phải khi dùng thuốc Mimvey
  • Khi dùng thuốc cũng có nguy cơ do các vấn đề nghiêm trọng cục máu đông, (như đau tim, đột quỵ, huyết khối tĩnh mạch sâu, thuyên tắc phổi) tuy nhiên hiếm gặp. Hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ bệnh lý nghiêm trọng trên, bao gồm: Đau ngực, ra mồ hôi bất thường , đau đầu đột ngột hay dữ dội, yếu một bên cơ thể, lú lẫn, khó nói, thay đổi thị lực đột ngột (chẳng hạn như mù một phần hay hoàn toàn), đau hay sưng chân, khó thở, ho ra máu, chóng mặt, ngất đột ngột.
  • Sốc phản vệ có thể xảy ra khi dùng thuốc này, tuy nhiên rất hiếm gặp. Tuy nhiên tình trạng này rất nguy hiểm, cần thông báo cho bác sĩ ngay nếu có một trong những dấu hiệu sau: Ngứa da, phát ban, khó thở, chóng mặt nghiêm trọng, nhịp nhanh.

4. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Mimvey

Để hạn chế tối đa những tác dụng không mong muốn do thuốc gây ra, đảm bảo an toàn nhất khi dùng thuốc cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trước khi dùng Mimvey, hãy thông báo cho bác sĩ biết nếu đã từng có tình trạng bị dị ứng với thuốc hay với những thuốc có thành phần tương tự hoặc nếu có bất kỳ tình trạng dị ứng nào khác như dị ứng thức ăn hay thuốc khác.
  • Thông báo tiền sử bệnh tật trước khi dùng thuốc. Đặc biệt các bệnh lý bao gồm: Từng có tình trạng chay máu âm đoạ bất thường, một số bệnh ung thư (như ung thư vú , ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, tình trạng có cục máu đông, đột quỵ, bệnh lý tim mạch, bệnh lý về gan và thận, có tiền sử gia đình mắc bệnh (đặc biệt là u vú, bệnh ung thư, tắc mạch), gia đình hoặc tiền sử cá nhân có tình trạng rối loạn đông máu, huyết áp cao, tiểu đường rối loạn lipid máu, béo phì, lupus ban đỏ, suy giáp, mất cân bằng khoáng chất (mức canxi trong máu thấp hoặc cao ), suy tuyến cận giáp, các vấn đề về tử cung (như u xơ, lạc nội mạc tử cung), bệnh túi mật, hen suyễn, dống kinh, đau nửa đầu, rối loạn tâm thần.
  • Cần thông báo cho bác sĩ các loại thuốc bạn đang sử dụng để tránh tương tác thuốc. Một số sản phẩm có thể tương tác với các thuốc này bao gồm: Các chất ức chế aromatase (như anastrozole, letrozole,...), ospemifene, acid tranexamic, sản phẩm kết hợp nhất định dùng để điều trị viêm gan C mạn tính (ombitasvir, paritaprevir).
  • Thuốc được sử dụng dưới chỉ định và sự theo dõi nghiêm ngặt của bác sĩ cho nên không tự ý dùng thuốc. Tham khảo ý kiến của bác sĩ về những rủi ro và lợi ích trước khi quyết định dùng.
  • Không hút thuốc hoặc sử dụng thuốc lá khi dùng thuốc, tránh hút thuốc lá thụ động. Thành phần estrogen kết hợp với thành phần trong khói thuốc càng làm tăng nguy cơ đột quỵ, đông máu, tăng huyết áp và đau tim, đặc biệt là ở phụ nữ trên 35 tuổi.
Thuốc Mimvey: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Khi dùng thuốc Mimvey, bạn không nên hút thuốc lá
  • Hãy cho bác sĩ biết nếu vừa hoặc sẽ phẫu thuật, hoặc nếu bạn sẽ phải ngồi trên ghế, giường trong một thời gian dài (chẳng hạn như một chuyến bay dài trên máy bay). Những tình trạng này sẽ làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng sản phẩm này có chứa estrogen. Bạn nên cần ngừng thuốc này một thời gian hoặc thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt để tránh hình thành cục máu đông.
  • Thuốc này có thể gây ra tình trạng nám da. Ánh nắng mặt trời có thể làm tăng lên tình trạng này. Bạn cần hạn chế thời gian của bạn dưới ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng, mặc quần áo bảo vệ khi ra ngoài trời.
  • Nếu bạn đang bị cận thị thì nguy cơ có thể mắc các bệnh liên quan tới thị lực hoặc gặp khó khăn khi dùng kính áp tròng.
  • Thuốc này không được sử dụng trong thời khi mang thai . Nếu như có thai hoặc nghĩ rằng bạn có thể mang thai, hãy nói với bác sĩ ngay lập tức.
  • Thuốc này đi vào sữa mẹ gây giảm chất lượng và lượng sữa mẹ tiết ra. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho con bú.

Liệu pháp hormone thay thế được sử dụng để giảm các triệu chứng khó chịu và nguy cơ một số bệnh lý cho phụ nữ mãn kinh. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ mà thuốc mang lại.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây