1

Thuốc Lotronex: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Lotronex được chỉ định khi điều trị hội chứng ruột kích thích. Thuốc được sử dụng bằng đường uống, trước hoặc sau bữa ăn. Tác dụng phụ của Lotronex không được ghi nhận với tỷ lệ cao. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và dược sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

1. Lotronex có tác dụng gì?

Lotronex có thành phần chính là alosetron được sử dụng để điều trị những phụ nữ bị hội chứng ruột kích thích nghiêm trọng (IBS), những người bị tiêu chảy. Lotronex không phải là thuốc chữa bệnh, nhưng nó có thể giúp giảm triệu chứng đau bụng và tiêu chảy. Thuốc này không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em vì các tác dụng phụ nghiêm trọng đã ghi nhận ở người lớn.

2. Cách sử dụng Lotronex

Người bệnh cần đọc hướng dẫn về thuốc Lotronex do dược sĩ cung cấp trước mỗi lần sử dụng thuốc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

Dùng thuốc Lotronex bằng đường uống cùng hoặc không với thức ăn theo chỉ dẫn của bác sĩ, thường một hoặc hai lần mỗi ngày. Liều lượng thuốc được chỉ định dựa trên tình trạng sức khỏe của từng người và đáp ứng với điều trị. Không bắt đầu sử dụng thuốc này nếu bạn bị táo bón. Hãy cho bác sĩ biết nếu tình trạng của bạn không thuyên giảm hoặc có xu hướng trở nên tồi tệ hơn.

Thuốc Lotronex: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Không bắt đầu sử dụng thuốc Lotronex nếu bạn bị táo bón

3. Tác dụng phụ của thuốc Lotronex

Hãy nhớ rằng bác sĩ của bạn đã kê thuốc Lotronex vì họ đã đánh giá rằng lợi ích mang lại cho bạn lớn hơn nguy cơ tác dụng phụ. Nhiều người sử dụng thuốc này không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Ngừng sử dụng thuốc Lotronex và nhận trợ giúp y tế ngay lập tức nếu xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào rất nghiêm trọng sau: Táo bón, tiêu chảy, phân có máu, đau dạ dày mới xuất hiện hoặc trầm trọng hơn trên nền bệnh có sẵn.

Thuốc Lotronex có thể làm tăng serotonin và hiếm khi gây ra tình trạng rất nghiêm trọng được gọi là hội chứng nhiễm độc serotonin. Nguy cơ ngộ độc sẽ tăng lên nếu bạn cũng đang dùng các loại thuốc khác làm tăng serotonin, vì vậy hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ về tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng.

Đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi cấp cứu nếu bạn xuất hiện một số triệu chứng sau: Tim đập nhanh, ảo giác, mất phối hợp vận động, chóng mặt nghiêm trọng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy nặng, co giật cơ, sốt không rõ nguyên nhân, kích động, bồn chồn bất thường.

Một phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng với thuốc Lotronex là rất hiếm. Tuy nhiên, hãy tìm trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng nghiêm trọng, chẳng hạn như: Phát ban, ngứa, sưng, phù nề mặt và cổ họng, chóng mặt nghiêm trọng, khó thở. Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra. Nếu bạn nhận thấy các tác dụng khác không được liệt kê ở trên, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ.

4. Các lưu ý khi sử dụng thuốc

Trước khi dùng alosetron, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với nó; hoặc nếu bạn có bất kỳ tiền sử dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần tá dược không hoạt động nhưng vẫn có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác. Nói chuyện với dược sĩ của bạn để biết thêm chi tiết.

Trước khi sử dụng thuốc này, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là những bệnh: Táo bón, các bệnh lý đường tiêu hóa khác (chẳng hạn như tắc ruột, viêm đại tràng, bệnh Crohn, viêm loét đại tràng, viêm túi thừa), bệnh gan, cục máu đông.

Trước khi phẫu thuật, hãy nói với bác sĩ hoặc nha sĩ về tất cả các sản phẩm bạn đang sử dụng hoặc đã sử dụng gần đây, chẳng hạn như thuốc theo toa, thuốc không kê đơn và các sản phẩm thảo dược. Người lớn tuổi có thể nhạy cảm hơn với các tác dụng phụ của thuốc này, đặc biệt là táo bón.

Trong thời kỳ mang thai, thuốc này chỉ nên được sử dụng khi thật cần thiết. Thảo luận về những rủi ro và lợi ích với bác sĩ. Người ta không biết liệu thuốc Lotronex có đi vào sữa mẹ hay không. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho con bú.

Thuốc Lotronex: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Trước khi sử dụng thuốc này, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh gan của bạn

5. Tương tác thuốc

Thuốc Lotronex có thể thay đổi cách hoạt động của thuốc hoặc làm tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng. Tài liệu này không bao gồm tất cả các tương tác thuốc có thể xảy ra.

Giữ danh sách tất cả các sản phẩm mà bạn đang sử dụng hoặc đã sử dụng gần đây, chẳng hạn như thuốc theo toa thuốc không kê đơn và các sản phẩm thảo dược và thông báo với bác sĩ và dược sĩ.

Không tự ý bắt đầu, ngừng thuốc hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ. Một số sản phẩm có thể tương tác với thuốc Lotronex là: Apomorphine, fluvoxamine.

Nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng của táo bón tăng lên nếu bạn cũng đang dùng các loại thuốc có thể gây táo bón. Hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn về việc có thể sử dụng tất cả các sản phẩm bạn có một cách an toàn hay không.

Nguy cơ mắc hội chứng nhiễm độc serotonin tăng lên nếu bạn cũng đang dùng các loại thuốc khác làm tăng serotonin. Một số tác nhân là ma túy đường phố như MDMA, "thuốc lắc", một số loại thuốc chống trầm cảm (chẳng hạn SSRI như fluoxetine, paroxetine, SNRIs như duloxetine / venlafaxine), và một số loại khác. Nguy cơ hội chứng nhiễm độc serotonin có thể cao hơn khi bạn bắt đầu hoặc tăng liều các loại thuốc này.

Nếu ai đó đã sử dụng quá liều và có các triệu chứng nghiêm trọng như ngất hoặc khó thở, hãy gọi cấp cứu. Nếu có thể, hãy đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế gần nhất.

Nếu bạn bỏ lỡ một liều, hãy dùng nó ngay khi bạn nhớ ra. Nếu gần đến thời điểm dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã quên và làm tiếp công việc của bạn vào thời điểm bình thường. Đừng tự ý gấp đôi liều để bù vào liều bị quên.

Bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc độ ẩm cao. Không trữ thuốc trong phòng tắm. Giữ tất cả các loại thuốc tránh xa trẻ em và vật nuôi...

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây