1

Thuốc Kenalog Aerosol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Kenalog Aerosol có tên chung là TRIAMCINOLONE ACETONIDE. Thuốc Kenalog Aerosol được sử dụng để điều trị các vấn đề gặp phải ở da. Kenalog có bao bì màu trắng dạng chai trong chứa khí dung, thuốc có trọng lượng 0,147 mg trên một gam và có màu sắc rõ ràng.

1. Công dụng của thuốc Kenalog Aerosol

Thuốc Kenalog Aerosol được dùng để điều trị các vấn đề gặp phải ở da bao gồm eczema, viêm da, dị ứng, nổi mẩn và một số trường hợp cụ thể khác. Thuốc Kenalog Aerosol giúp giảm triệu chứng sưng, ngứa và mẩn đỏ gặp phải trong các vấn đề ở da. Thuốc Kenalog Aerosol này là một corticosteroid có dược lực từ trung bình đến mạnh và phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng.

2. Cách sử dụng thuốc Kenalog Aerosol

Thuốc Kenalog Aerosol sử dụng trên da. Không dùng thuốc Kenalog Aerosol lên trên mặt, vùng bẹn hoặc nách trừ khi có thông tin và hướng dẫn từ bác sĩ.Chú ý trước khi sử dụng thuốc Kenalog Aerosol thì hãy rửa sạch và lau khô tay và làm tương tự với vùng da bị mụn của bạn. Sử dụng thuốc bằng cách lấy lượng thuốc vừa đủ và bôi một lớp mỏng vào vùng cần điều trị và xoa đều nhẹ nhàng, duy trì bôi thuốc 2 đến 4 lần mỗi ngày hoặc nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không che, băng hoặc quấn khu vực da đang điều trị trừ khi có bác sĩ hướng dẫn. Nếu thuốc được dùng ở vùng quấn tã ở trẻ sơ sinh thì không được sử dụng tã hoặc quần nhựa bó sát.

Sau khi bôi thuốc Kenalog Aerosol xong, phải rửa tay trừ trường hợp bạn sử dụng thuốc này để điều trị tay. Khi bôi thuốc Kenalog Aerosol gần mắt , tránh làm thuốc vương vào mắt, mũi, miệng vì thuốc này có thể làm ảnh hưởng tới mắt như gây ra bệnh tăng nhãn áp, và ảnh hưởng tới mũi hoặc miệng nên hãy rửa sạch bằng nhiều nước. Chỉ dùng thuốc Kenalog Aerosol khi được kê đơn và tuyệt đối tuân thủ theo thời gian sử dụng, không sử dụng lâu hơn quy định. Trao đổi cho bác sĩ nếu vấn đề ở da của bạn vẫn vậy hoặc xấu đi.

3. Các phản ứng phụ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Kenalog Aerosol và các biện pháp phòng ngừa

Thuốc Kenalog Aerosol có thể gây ra bỏng, ngứa, kích ứng da hoặc khô da trong lần đầu tiên dùng lên da. Khi cơ thể bạn thích nghi với thuốc sau vài ngày thì các tình trạng trên sẽ biến mất. Nếu bất kỳ tác dụng nào kéo dài hoặc xấu đi, hãy báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn ngay lập tức. Trong số những trường hợp dùng thuốc Kenalog Aerosol này thì chưa ghi nhận các tác dụng phụ nghiêm trọng khi sử dụng.

Nếu có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng mà bạn gặp khi sử dụng như nghiêm trọng bao gồm rạn da, da mỏng, da đổi màu, mụn trứng cá, lông mọc nhiều, viêm nang lông thì cần báo ngay với bác sĩ hoặc dược sĩ để tìm hướng xử lý. Thuốc Kenalog Aerosol có thể gây tác động không tốt đến vấn đề nhiễm trùng da hãy báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu xuất hiện tình trạng vùng da mẩn đỏ và sưng tấy hoặc kích ứng da.

Hiếm có trường hợp thuốc Kenalog Aerosol có thể được thẩm thấu từ da vào máu. Nếu có thì sẽ dẫn đến tác dụng phụ của quá nhiều corticosteroid sẽ hay gặp ở trẻ em và ở những người sử dụng thuốc này trong thời gian dài hoặc trên các vùng da rộng. Một số bất thường nhận thấy được gồm cực kỳ mệt mỏi, sụt cân, nhức đầu, sưng mắt cá chân, bàn chân, tăng khát và đi tiểu nhiều lần, các vấn đề về thị lực, nếu gặp thì bạn cần trao đổi ngay với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Thuốc Kenalog Aerosol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Kenalog Aerosol có thể khiến bạn gặp tình trạng kích ứng da

Chưa ghi nhận trường hợp phản ứng dị ứng nghiêm trọng khi dùng thuốc này, nhưng cần chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn gặp phải các triệu chứng của phản ứng dị ứng nghiêm trọng bao gồm phát ban ngứa, sưng vùng mặt, lưỡi, cổ họng, chóng mặt kèm khó thở.

Trên đây không phải thống kê đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc Kenalog Aerosol. Do vậy nếu bạn nhận thấy các tác dụng khác không được liệt kê ở trên, thì cần báo ngay với bác sĩ hoặc dược.Để tránh các phản ứng phụ không mong muốn có thể xảy ra, trước khi sử dụng bạn cần báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết bao gồm các trường hợp dưới đây.

Nếu bạn bị dị ứng với thuốc, hoặc corticosteroid khác, hay khi bạn có bất kỳ dị ứng nào khác. Thuốc Kenalog Aerosol này có thể chứa các thành phần gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác, trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.Trước khi sử dụng, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết thêm tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là về vấn đề lưu thông máu kém, các vấn đề ở hệ thống miễn dịch. Tuyệt đối không sử dụng thuốc Kenalog Aerosol nếu vùng cần điều trị bị nhiễm trùng hoặc lở loét.

Hiếm khi việc sử dụng corticosteroid trong một thời gian dài hoặc trên diện rộng của da có thể làm cho nó khó khăn hơn trong việc cơ thể của bạn đáp ứng với căng thẳng về thể chất. Do đó, trước khi phẫu thuật hay điều trị khẩn cấp vấn đề khác mà bạn gặp phải, bạn bị bệnh hoặc chấn thương nghiêm trọng, hãy thông tin với bác sĩ hoặc nha sĩ rằng bạn đang dùng thuốc này hoặc đã sử dụng thuốc này trong vài tháng qua.

Thuốc Kenalog Aerosol này có thể tạm thời làm chậm sự phát triển của trẻ nếu sử dụng trong thời gian dài, nhưng trường hợp này là ít xảy ra, để chắc chắn hãy đi khám định kỳ thường xuyên để có thể kiểm tra sự phát triển cả về chiều cao và cân nặng của con bạn. Thuốc này chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết trong khi mang thai và thuốc khi sử dụng ở vùng vú, nhất là khi cho con bú thì đều cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ trước do có thể ảnh hưởng đến sữa mà trẻ sử dụng.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây