1

Thận trọng với thuốc khi mang thai - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Khi thời tiết thay đổi, em rất hay bị viêm họng hạt, chảy mũi kèm theo sốt, trong miệng nổi đẹn nhiều. Lúc này em cũng đang để có con (giờ chưa biết có chưa) nên em  mong bác sĩ giúp cho em toa thuốc uống mà không ảnh hưởng nhiều đến bé ( nếu có và bác sĩ hướng dẫn giúp em cách thử để  biết mình thụ thai chưa, cách nào dễ biết, dễ làm nhất). Em chân thành cảm  ơn bác sĩ! (K.L)

Trả lời:

 Chào bạn, các loại thuốc uống đều có ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai. Vì thuốc được thai phụ sử dụng có thể đi qua bánh nhau ảnh hưởng đến thai nhi do đó việc sử dụng thuốc phải do các bác sĩ đánh giá tác dụng có lợi và tác dụng có hại đối với cả mẹ và con khi dùng cho bệnh nhân. Vì vậy bạn nên đến khám bệnh để các bác sĩ có thể đánh giá được mức độ nặng nhẹ của bệnh từ đó bác sĩ sẽ kê toa thuốc thích hợp cho bạn.

Một số tác hại do dùng thuốc trong khi mang thai: Nếu dùng trong ba tháng đầu trong thai kỳ, thuốc có thể cản trở sự hình thành các cơ quan của phôi thai, gây ra các dị tật bẩm sinh. Thuốc dùng trong thời kỳ này có thể làm chậm tốc độ phát triển của thai nhi, làm trẻ sinh ra bị nhẹ cân... Thuốc dùng trong giai đoạn cuối của thai kỳ có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển dạ và sinh đẻ cũng như ảnh hưởng trực tiếp trên trẻ sơ sinh.

Muốn chẩn đoán thai bạn có thể mua que thử thai để thử khi bạn bị trễ kinh 1 tuần và đến khám tại Khoa Sản ở Bệnh viện hoặc Trung tâm y tế.

Thân mến chào bạn !

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây