1

TẾT NÀY ĐÃ KHÁC NHỮNG TẾT QUA, CÓ CON BÊN MẸ NGÀY NÀO CŨNG XUÂN!

“10 năm, tôi như người đi trong bóng đêm, mò mẫm không biết bao giờ trời mới sáng. Những tháng ngày trải qua dài như 1 kiếp người, chữa trị khắp nơi nhưng đều thất bại. Ngỡ chẳng còn hy vọng, mãi cho đến khi đến IVFTA, con yêu đã về ngay từ lần đầu chuyển phôi, tôi như được tái sinh, được sống một cuộc đời mới bên “báu vật” mà 10 năm qua tôi kiếm tìm…”, chị Mai Cẩm Tú (Hà Nội) ôm trọn con vào lòng, hạnh phúc nở nụ cười viên mãn, chia sẻ.

? Lấy nhau từ năm 2010, những ngôi nhà anh chị luôn vắng lặng tiếng trẻ thơ vì chị bị đa nang buồng trứng nhẹ. Dù đã tích cực điều trị, bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) đến thụ tinh ống nghiệm (IVF) nhưng đều không có kết quả.

? “Tôi không thể đếm nổi mình đã đến bao nhiêu bệnh viện, tiêm bao nhiêu mũi, uống bao nhiêu liều thuốc, gây mê bao nhiêu lần... nỗi đau thể xác và tinh thần lớn dần theo những lần thất bại. Có những lúc tôi muốn tự rạch bụng mình ra xem bên trong rút cục là trục trặc hỏng hóc cái gì? Rồi có lúc muốn ngược về kiếp trước, xem tôi đã gây ra tội ác tày đình nào, mà kiếp này lại bị đày đọa đến thế?

? Phận muộn con kể làm sao cho hết, nỗi mong con không có gì khỏa lấp, lại chịu nhiều dèm pha, lời ra tiếng vào…., nhớ lại khoảng thời gian đó nước mắt vẫn chực rơi trên đôi mắt người phụ nữ bé nhỏ: “Có người cảm thông, có người thương hại, có người độc miệng, nói tôi ‘điếc’, ‘hỏng máy rồi’, ‘tịt đẻ’... Trong suốt 10 năm tìm con, tôi dần sợ lễ Tết, lễ thiếu nhi, sợ cả trung thu những hoạt động có trẻ nhỏ. Tôi cũng dần trở nên xấu xa khi ghen tị với tất cả những người phụ nữ được làm mẹ. Thèm lắm!”, chị Tú kể.

? Cảm xúc dồn nén đến mức trầm cảm, chị Tú nghĩ đến việc giải thoát cho chồng đi tìm hạnh phúc mới. “Anh đi lấy vợ khác đi” là câu nói trong nước mắt của chị trong rất nhiều lần tủi phận...

? Giữa lúc tuyệt vọng, chị Tú vô tình biết tin người cùng cảnh hiếm muộn mà chị quen trong một lần chữa trị trước đây đã đón được con yêu tại IVFTA, khao khát muốn đi tìm con lại trỗi lên mãnh liệt. Sau khi tìm hiểu biết IVFTA là nơi có tỷ lệ thành công cao nhất nước, điều trị cho nhiều ca khó thất bại ở nhiều nơi có được hạnh phúc đón con về nhà, chị Tú đã quyết định đặt cược niềm tin của mình. “Đến bây giờ tôi vẫn luôn thấy quyết định của mình là đúng. IVFTA như ánh sáng cuối đường hầm mang đến cho tôi 1 cuộc đời mới”, chị Tú quả quyết.

? Năm 2019, vợ chồng chị Tú đến IVFTA thăm khám và tiến hành IVF, chị được 11 phôi và trữ đông. Đến tháng 3/2020 chị chuyển phôi 2 phôi trữ ngày 3. “Suốt 10 năm qua tôi đã thử không biết bao nhiêu que thử thai nên chuyển phôi lần này tôi quyết định không thử mà đợi đến ngày xét nghiệm, một phần tôi cũng có niềm tin rất lớn vào IVFTA. Và đúng là trời không phụ lòng người, phép màu đã đến khi lần đầu tiên trong cuộc đời tôi có beta trên 0.1. Cầm kết quả trên tay tôi vui sướng còn hơn trúng số độc đắc. Hạnh phúc làm mẹ thật thiêng liêng và khó tả”, chị Tú bồi hồi nhớ lại.

?Chị hồi hộp chờ đến từng mốc khám cho đến khi có tim thai mới yên lòng. 9 tháng 10 ngày mang thai, chị Tú chịu nghén đến tận ngày sinh nhưng đổi lại là niềm hạnh phúc lần đầu được làm mẹ mà không có gì đong đếm được: lần đầu nghe thấy nhịp tim của con, lần đầu thấy hình hài qua hình ảnh siêu âm, lần đầu con máy, lần đầu dành tất cả tâm huyết tìm đôi bao tay, bao chân, bộ quần áo sơ sinh cho con thật đẹp…

?Rồi thời khắc mong chờ cũng đến, 39 tuần 1 ngày chị Tú đã được đón con yêu vào lòng, cô công chúa của mẹ Tú chào đời với đôi mắt to tròn đen láy, khóc vang phòng sinh trong niềm hạnh phúc vỡ òa của cả hai bên nội ngoại.

?Mang thai và sinh con là thiên chức và là niềm hạnh phúc tất yếu của mỗi người phụ nữ sau khi lập gia đình, nhưng với chị Tú đó còn là bắt đầu cho 2 sự sống:

?1 sự sống mới của con - thiên thần nhỏ

?1 sự sống cũ của mẹ được hồi sinh như bông hoa bung nở rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời ấm áp.

“Tất cả đau đớn muộn phiền từng ấy năm tới giờ nhìn lại cũng chỉ như một cái chớp mắt thoáng qua. Tết năm nay là một cái Tết ý nghĩa và trọn vẹn nhất đối với mẹ vì giờ đây mẹ đã có em trong đời”, chị Tú âu yếm, thì thầm bên con.

?️?Tết này đã khác những Tết qua, có con bên mẹ ngày nào cũng xuân!

?IVFTA chúc mừng hàng ngàn bố mẹ đã đón được con yêu về nhà. Và sẽ còn nhiều hơn nữa, những câu chuyện hạnh phúc sẽ tiếp tục được IVFTA đồng hành cùng bố mẹ viết lên cái kết có hậu, mang tiếng cười trẻ thơ về với vòng tay của bố mẹ đang mong chờ con.

?Chúc bố mẹ luôn vững tin, sang năm mới sớm đón Trâu Vàng! CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2021!

✨IVFTA sẽ khai xuân rộng cửa đón khách, làm việc bình thường từ ngày mùng 5 Tết (tức thứ Ba, 16/2/2021). Bố Mẹ có thể liên hệ tổng đài 1800 6858 để đặt lịch khám và tư vấn với các chuyên gia tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội (IVFTA)

?Địa chỉ: 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Những lưu ý khi mang thai IVF Những lưu ý khi mang thai IVF 09:45
Những lưu ý khi mang thai IVF
 3 năm trước
 760 Lượt xem
Những em bé IVF Hồng Ngọc Những em bé IVF Hồng Ngọc 02:03
Những em bé IVF Hồng Ngọc
Chào con! Mặt trời bé nhỏ của ba mẹ
 3 năm trước
 875 Lượt xem
Những lưu ý đối với mẹ bầu  thai IVF Những lưu ý đối với mẹ bầu  thai IVF 11:18
Những lưu ý đối với mẹ bầu thai IVF
Thai nghén là hành trình thú vị nhưng gian nan của mỗi mẹ bầu. Đây cũng là một trong những chặng đường quan trọng nhất mà những gia đình hiếm muộn...
 3 năm trước
 674 Lượt xem
Tin liên quan
Đông lạnh trứng: những điều cần biết
Đông lạnh trứng: những điều cần biết

Phụ nữ trẻ tuổi có thể sử dụng phương pháp đông lạnh trứng để lưu trữ trứng phục vụ cho việc mang thai sau này

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây