1

Tại sao chị em dễ viêm vùng kín sau quan hệ?

✅Thông thường, tinh dịch của nam giới có nồng độ pH là 8, trong khi đó, độ pH ở môi trường âm đạo của phụ nữ là 4 - 4,7. Khi quan hệ, tinh dịch đi vào làm độ pH trong âm đạo tăng lên. Từ đó, các vi khuẩn có lợi phát triển kém đi, các vi khuẩn có hại phát triển mạnh lên và gây viêm âm đạo.

✅ Bên cạnh đó, việc nhiễm tạp khuẩn sau khi quan hệ cũng gây nên tình trạng mất cân bằng trong môi trường âm đạo.

? Dấu hiệu thường gặp nhất là âm đạo ra nhiều khí hư, gây ẩm ướt, có mùi khó chịu. Ngoài ra, viêm âm đạo còn có thể xuất hiện biểu hiện đau, ngứa, rát, bị xót khi đi tiểu,...

⭕️ Nếu không sử dụng bao cao su, phụ nữ có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường TD là lậu, Chlamydia, nấm Candida, trùng roi... Biểu hiện cấp tính của bệnh là tiểu buốt, ngứa vùng kín, đau rát, ra dịch âm đạo nhiều.

❌ Một số nguyên nhân gây viêm khác như vệ sinh không sạch sẽ, nguồn nước không đảm bảo, mặc quần quá chật,...

Với chị em dễ bị viêm sau quan hệ, dùng bao cao su là cách tránh viêm nhiễm hiệu quả. Nên dùng từ lúc bắt đầu cuộc "yêu", không phải chỉ dùng khi gần xuất tinh.

✅ Biện pháp tốt nhất điều trị khi viêm nhiễm vùng kín là khám phụ khoa tại cơ sở y tế uy tín.

? Với các bác sỹ giàu kinh nghiệm, tận tâm và hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cung cấp toàn diện các dịch vụ khám và điều trị phụ khoa.

Đặt lịch trước để được ưu tiên khi tới khám:

? Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội (Tổng đài đặt khám 19006922 - nhánh 3 hoặc nhánh 5)

? Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Tổng đài đặt khám 19006922 - nhánh 8 )

? Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội (Tổng đài đặt khám 19006922 - nhánh 9)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Đau Đớn Khi Quan Hệ Là Do Đâu?
Đau Đớn Khi Quan Hệ Là Do Đâu?

Đau đớn khi quan hệ có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, từ vấn đề trong cấu tạo giải phẫu cho đến vấn đề về tâm lý nhưng đa phần đều có thể điều trị được...

Nhiễm Nấm Âm Đạo Còn Có Thể Quan Hệ Tình Dục Được Không?
Nhiễm Nấm Âm Đạo Còn Có Thể Quan Hệ Tình Dục Được Không?

Nhiễm nấm âm đạo có thể quan hệ tình dục được không? Có lẽ đây là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tại Sao Lại Bị Nhiễm Nấm Âm Đạo Sau Khi Quan Hệ Tình Dục?
Tại Sao Lại Bị Nhiễm Nấm Âm Đạo Sau Khi Quan Hệ Tình Dục?

Tại sao lại bị nhiễm nấm âm đạo sau khi quan hệ tình dục. Bởi nhiễm nấm âm đạo không được coi là một bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục vì phụ nữ có thể bị vấn đề này sau khi quan hệ đường âm đạo. Khám phá chi tiết qua nội dung bài viết để hiểu rõ hơn nhé

Tại Sao Lại Bị Ngứa Ngáy Sau Khi Quan Hệ Tình Dục?
Tại Sao Lại Bị Ngứa Ngáy Sau Khi Quan Hệ Tình Dục?

Tại sao lại bị ngứa ngày sau khi quan hệ tình dục. Thi thoảng bị ngứa nhẹ sau khi quan hệ tình dục thường không phải là vấn đề nghiêm trọng. Nhưng nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, tiếp diễn trong thời gian dài hoặc ngứa ngáy dữ dội thì cần đi khám.

Đau Âm Đạo Sau Khi Quan Hệ Tình Dục Có Bình Thường Không?
Đau Âm Đạo Sau Khi Quan Hệ Tình Dục Có Bình Thường Không?

Đau âm đạo sau khi quan hệ tình dục có bình thường được không? Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài liên tục vài ngày hoặc đau dữ dội hay còn có các biểu hiện bất thường khác thì cần đi khám bác sĩ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây