1

Profetal: “Thuốc Mới Điều Trị HIV/AIDS”? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

PROFETAL là thuốc gì?

Profetal, thuốc chữa viêm gan C hiệu quả, được coi là loại thuốc triển vọng để điều trị đại dịch thế kỷ HIV/AIDS.

"Profetal" là một chế phẩm chứa alpha-fetoprotein, một protein lấy từ bào thai người. Giáo sư Serguei Rodionov, công tác tại Novosibirsk, Tomsk, Perme, và hiện nay tại Ekatherinburg- là người chuyên nghiên cứu về alphafetoprotein – AFP. Ông và các cộng sự đã chú ý đến sự giống nhau của ba quá trình: phát triển khối u, phát triển bào thai và sự tái sinh; là những người đầu tiên dùng AFP để chữa ung thư cũng như các bệnh tự miễn dịch. Sau đó, họ tập trung 3 năm liền vào bệnh viêm gan và đạt được những kết quả rất tốt.

Alphafetoprotein (AFP)

Alphafetoprotein- AFP  do bào thai sản sinh ra. Một trong những chức năng của nó là kiểm soát việc thực hiện đúng đắn các chương trình của gen trong sự phát triển của bào thai. Nó còn làm suy yếu sự miễn dịch để cơ thể người mẹ không “trấn áp” thai nhi. Sau khi đứa trẻ ra đời, AFP sẽ biến mất trong cơ thể người, nhưng dạng tương tự (isoform) của nó tái xuất hiện khi phát triển bệnh ung thư.

AFP được viện sĩ Liên Xô Garry Abelev phát hiện một cách ngẫu nhiên vào những năm 50 của thế ký trước.Ông đã xác định được cấu tạo và tính chất của protein này và đã dược trao giải Rockefeller.

Profetal – AFP có thể loại trừ virus viêm gan C sau 1 tháng điều trị, theo giáo sư Rodionov. Tuy nhiên, trong khi điều trị viêm gan C bằng Profetal, người ta lại phát hiện ra một điều thú vị.

AFP có một tính chất độc đáo là khi được đưa vào cơ thể thì virus viêm gan C,  ngay cả HIV hoặc herpes virus cũng sẽ bị đẩy bật ra khỏi tế bào mà nó cư trú. Bản chất của vấn đề nhiễm các loại virus này là chúng xâm nhập và cư trú ngay trong tế bào. Chỉ khi virus bị trục xuất ra khỏi tế bào, các thuốc chống virus mới có thể tiêu diệt chúng được.

Theo giáo sư Rodionov, những đứa trẻ mà cha mẹ bị nhiễm HIV thì chúng cũng thường có HIV. Tuy nhiên, các bào thai ở ba tháng đầu tiên thì không bị nhiễm HIV vì vào thời kỳ đó, nồng độ AFP trong máu thai nhi rất cao và protein này đẩy HIV ra khỏi tế bào.

Tác giả đã điều trị cho một số bệnh nhân bị nhiễm trùng kép, nhiễm virus viêm gan C cùng virus HIV, rất thường gặp trên lâm sàng. Thật bất ngờ, sau một tháng, ngoài việc virus viêm gan C bị loại trừ, virus HIV cũng không còn nữa và số lượng các kháng thể kháng HIV đã giảm đi rất nhiều. Đây là một phát hiện hoàn toàn tình cờ, tương tự Aspirin, lúc đầu chỉ được dùng để giảm đau và chữa cảm cúm nhưng sau đó, người ta mới phát hiện thêm tác dụng tuyệt vời của nó trong điều trị các bệnh tim mạch.

Một ví dụ khác là Viagra, lúc đầu được nghiên cứu để điều trị cao huyết áp nhưng người ta lại phát hiện thêm hiệu ứng phụ của nó là cường dương. Trong khi đó, cơ chế của việc điều trị viêm gan siêu vi C và AIDS bằng AFP đều cùng dựa trên nguyên tắc “trục xuất virus ra khỏi tế bào” để tiêu diệt.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây