1

Phương pháp mới cắt Amiđan ít sưng đau - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tôi được biết bệnh viện hiện có triển khai phương pháp mới cắt Amidan bằng máy Coblator, tôi rất quan tâm đến phương pháp này và mong bác sĩ có thể giải đáp một số thắc mắc như sau: sau khi cắt tôi có phải nằm viện không? Thời gian thực hiện khoảng bao lâu?  (T.A)

Trả lời: 

Chào bạn, hiện nay Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã triển khai phương pháp sử dụng sóng radio cao tần điều trị cắt amiđan bằng máy Coblator. Với sóng radio cao tần và đầu dò đa chức năng, giúp thực hiện nhanh thủ thuật và hạn chế tối đa thương tổn cũng như những nguy cơ biến chứng cho người bệnh. Cắt amiđan bằng máy Coblator được xem là phương pháp ưu việt nhất hiện nay vì ít gây bỏng và ít làm tổn thương mô xung quanh nhất.

Cắt amidan bằng máy Coblator II có ưu điểm lớn là vừa cắt, vừa hút, vừa vảy nước, bóc tách amidan bằng đốt điện, bằng sóng cao tần (radio frequency) ở nhiệt độ 67 nên không gây bỏng. phương pháp mới cũng ít gây đau và chảy máu, tránh phù nề, vết thương sau mổ amiđan lành nhanh. Đặc biệt, sau khi cắt amiđan, bệnh nhân có thể về nhà trong ngày và sinh hoạt bình thường, có thể nói chuyện, ăn uống được ngay.

Tuy nhiên các bác sĩ vẫn khuyên không được la hét lớn và cần có chế độ ăn uống kiêng các thức ăn cứng, nóng, chua, cay. Nên ăn các thức ăn lỏng, nguội, mềm trong những ngày đầu sau cắt Amidan. Ngoài việc cắt amiđan, thiết bị Coblator II còn được áp dụng vào các thủ thuật khác của chuyên khoa tai mũi họng như nạo VA, đốt cuốn mũi, chỉnh hình vòm họng và phẫu thuật điều trị ngáy.

Toàn bộ thời gian thực hiện một ca phẫu thuật amiđan bằng phương pháp Coblation tính luôn thời gian gây mê thường chỉ mất 20-25 phút. Do được gây mê để cắt nên khi cắt xong, bệnh nhân rất thoải mái, không có cảm giác sợ hãi. Thông thường, sau khi làm hết các xét nghiệm, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân nhập viện; bệnh nhân sẽ được xếp lịch mổ sớm.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây