1

Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện TWQĐ nơi giải đáp những điều khó nói về khuyết dương vật - Bệnh viện 108

Khuyết dương vật có thể gặp do những nguyên nhân khác nhau (bẩm sinh, mắc phải: tai nạn sinh hoạt, lao động hoặc cắt cụt do điều trị ung thư…)

Tổn khuyết này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của người bệnh: ngoài việc bất tiện khi tiểu tiện (nam giới đái ngồi), vô sinh do không thể quan hệ tình dục bình thường còn gây tâm lý mặc cảm, tự ti cho người bệnh. Đã không ít trường hợp muốn tự tử, trầm cảm vì mắc chứng bệnh này.

Khuyết dương vật luôn là một thách thức với những phẫu thuật viên tạo hình, do tính chất phức tạp của cơ quan sinh dục nam với chức năng tiết niệu – sinh dục và cả vai trò thẩm mỹ, tâm lý.

Tại Bệnh viên TWQĐ 108, từ những thập kỉ 60 cố GS.TSKH Nguyễn Huy Phan đã tạo hình dương vật cho những thương bệnh binh bằng vạt da mỡ hình trụ và đến năm 1992, Ông đã có ca tạo hình dương vật bằng vạt da cẳng tay quay vi phẫu (nối mạch máu dưới kính hiển vi) đầu tiên. 

Sau phẫu thuật, người bệnh có thể có cuộc sống gần như bình thường: tiểu đứng, có thể quan hệ tình dục và có con theo cách tự nhiên.

Nguồn: Bệnh viện 108

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây