1

Nam giới nên ăn gì để trẻ khỏe hơn? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới

1. Trái cây và rau cải cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Các thực phẩm giàu magiê như củ cải đường, nho khô, chà là và đậu nành đặc biệt quan trọng bởi chúng giúp hệ tiêu hóa “vận hành” đều đặn.

2. Mỗi ngày nên nạp cho cơ thể khoảng 25 gam chất xơ từ các loại rau trái như artichaut, đậu ván, đậu nành, bưởi, dâu tây, các loại quả mọng, và đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt vốn là nguồn chất xơ tuyệt vời.

3. Có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư bằng các loại thực phẩm giàu folate (vitamin B9), với hàm lượng khoảng 800 mg/ngày. Dưỡng chất này có trong nước cam, cải bó xôi, và các loại rau lá xanh khác. Folate còn có tác dụng giảm thoái hóa động mạch, hạ huyết áp.

4. Cà chua không những tốt cho tim còn giảm nguy cơ thoái hóa động mạch, bệnh tim, đột quị, suy giảm trí nhớ, bất lực và lão hóa da. Thực phẩm chế biến từ cà chua có chứa chất lycopene - được chứng minh có thể chống ung thư.

5. Quả óc chó va hạnh nhân là hai thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Ngoài nguồn axít béo omega-3 ngừa bệnh tim hiệu quả, chất béo trong các loại quả này còn giúp cơ thể chuyển hóa đường hiệu quả hơn. Nên ướp lạnh để quả không bị ôxy hóa.

6. Nếu thật sự có thần dược, bác sĩ Oz cho rằng nó có thể là aspirin. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra một số rủi ro sức khỏe nếu người uống có vấn đề về tiêu hóa. Nam giới trên 35 tuổi nên uống 162,5 mg aspirin mỗi ngày bởi nó có thể giảm 36% khả năng thoái hóa động mạch.

7. Nếu bỏ qua những lo ngại về vấn đề thủy ngân và các tạp chất có trong một số loại cá biển đánh bắt tự nhiên như cá hồi, cá rô phi, cá bơn, cá tuyết, cá nục heo (cá dũa), cá nói chung là nguồn cung cấp chất đạm ít béo ít có thực phẩm nào sánh bằng. Loại thực phẩm này nên ăn 3 lần/tuần.

9. Mỗi ngày nên uống 8 ly nước để tránh cho cơ thể thiếu nước và tăng cường độ ẩm cho da.

10. Rượu vang đỏ có lợi cho sức khỏe vì trong vỏ nho có chứa rezveritrol vốn là chất chống ôxy hóa hữu hiệu được chứng minh tốt cho tim mạch.

11. Cà phê thật sự tốt cho cơ thể nếu dùng điều độ mỗi ngày. Nó giúp giảm nguy cơ ung thư gan, ngừa bệnh Alzheimer và Parkinson hiệu quả, và có tác dụng nhuận tràng. Tuy nhiên, thức uống này có thể gây đau nửa đầu và tim đập nhanh.

12. Canxi trong sữa tốt cho xương nhưng một thành phần quan trọng khác là Vitamin D có thể chống ung thư. Cơ thể có thể hấp thu dưỡng chất này từ ánh nắng hoặc có thể thay bằng một ly sữa hoặc ly nước cam pha tí rượu mỗi ngày.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây