1

Khuyến cáo mới của FDA về phẫu thuật nâng ngực - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Cơ quan Thuốc và Thực Phẩm Mỹ (FDA) trong tháng 6 đã đưa ra khuyến cáo với phái đẹp rằng, phẫu thuật nâng ngực tuy an toàn nhưng về lâu dài có thể dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe.

Báo cáo do FDA đưa ra khẳng định thời gian phụ nữ bơm silicon vào ngực càng lâu, họ càng có khả năng phải chịu những biến chứng sau này. Từ tháng 11/2006, FDA đã cho phép thực hiện phẫu thuật nâng ngực đối với phụ nữ từ 22 tuổi trở lên, nhưng trong những chỉ dẫn an toàn được đưa ra gần đây, cơ quan này cảnh báo rằng, cứ năm phụ nữ thực hiện phẫu thuật nâng ngực thì có một người sẽ phải tiến hành một cuộc phẫu thuật nữa để tháo túi silicon ra khỏi ngực trong 10 năm sau đó. Tỉ lệ này đối với phụ nữ thực hiện phẫu thuật chỉnh hình ngực là 1/2.

FDA cho biết, phần lớn các biến chứng xảy ra dưới dạng xơ cứng các mô ngực xung quanh vị trí cấy ghép, túi nâng ngực bị vỡ hoặc xuất hiện các vết gấp, ngực bị lệch, đau, để lại sẹo và nhiễm trùng.

FDA nhấn mạnh rằng, mặc dù theo điều tra sơ bộ, không thấy có mối liên hệ giữa phẫu thuật nâng ngực với nguy cơ bị ung thư hay các vấn đề về sinh sản nhưng khuyến cáo cần nghiên cứu thêm về vấn đề này.  Hiệp hội Phẫu thuật Chỉnh hình Mỹ cho biết năm 2010, có 390.000 ca phẫu thuật nâng ngực được thực hiện - bao gồm cả trường hợp cấy ghép silicon và túi nước muối, đa số với mục đích nâng kích cỡ ngực.

FDA khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi và thu thập thông tin về độ an toàn của phẫu thuật cấy ghép ngực bằng silicon, song điều quan trọng là những phụ nữ phẫu thuật cấy ghép ngực cần gặp bác sĩ trong trường hợp có bất kì triệu chứng bất thường nào.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây