1

Khám ung thư tuyến giáp ở đâu tốt? - Bệnh viện Nội Tiết Trung ương

Ung thư tuyến giáp là một trong 5 loại ung thư có tỷ lệ điều trị khỏi cao nhất nếu được phát hiện và chữa trị sớm. Tuy nhiên, bệnh lại khó phát hiện bởi không có hoặc rất ít triệu chứng lâm sàng, đồng thời cũng rất ít bệnh nhân thường xuyên đi khám tầm soát ung thư tuyến giáp.

Thông thường, bệnh được phát hiện khi thăm khám một loại bệnh khác. Vì vậy, mỗi người nên chủ động đi tầm soát ung thư tuyến giáp sớm để có thể phòng tránh và phát hiện bệnh sớm, đặc biệt với những đối tượng có yếu tố nguy cơ cao.

Vậy những ai nên đi khám sàng lọc ung thư tuyến giáp, khám sàng lọc ung thư tuyến giáp ở đâu tốt?

  • Ung thư tuyến giáp có thể gặp ở cả nam và nữ từ 25 tuổi trở lên, tuy nhiên nữ giới chiếm tỉ lệ cao hơn.
  • Từng phải chiếu xạ vào đầu hoặc cổ từ khi còn nhỏ, tuổi thanh thiếu niên
  • Từng chiếu xạ trên cơ thể (chẳng hạn để cấy ghép tủy xương)
  • Tiền sử người thân mắc bệnh ung thư biểu mô tuyến giáp, hội chứng Cowden, FAP, hoặc MEN II...
  • Sống trong vùng gần lò phản ứng hạt nhân hoặc trong vòng bán kính 300km nơi xảy ra thảm họa hạt nhân.

Các bước khám sàng lọc ung thư tuyến giáp

  • Khám sàng lọc lâm sàng bởi bác sỹ chuyên khoa
  • Xét nghiệm hormone tuyến giáp: Đo nồng độ TSH, FT3 và FT4, xét nghiệm này được thực hiện để đánh giá chức năng tuyến giáp.
  • Siêu âm tuyến giáp: Siêu âm giúp phát hiện các nhân giáp, xác nhận kích thước bướu tuyến giáp, đánh giá cấu trúc tuyến giáp, cung cấp chi tiết liên quan đến đặc điểm khối u.
  • Thực hiện sinh thiết tuyến giáp: Sinh thiết gần như chỉ được thực hiện khi bác sỹ phát hiện u tuyết giáp có nhân sau bước siêu âm.

Khám sàng lọc ung thư tuyến giáp ở đâu tốt?

“Khám sàng lọc ung thư tuyến giáp ở đâu tốt?” vốn là nỗi băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân bị mắc bệnh tuyến giáp khi tìm địa chỉ để khám chữa bệnh. Theo lời khuyên của bác sỹ Bệnh viện Nội tiết Trung ương, để có kết quả xét nghiệm, chẩn đoán tuyến giáp chính xác nhất, bạn nên đến khám tại những cơ sở y tế khám chữa bệnh chuyên khoa đầu ngành, uy tín về chuyên ngành nội tiết.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương được biết đến là Bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối của cả nước về phát hiện và điều trị các bệnh lý liên quan đến tuyến giáp, trong đó có ung thư tuyến giáp.

Bệnh viện không những đảm bảo chất lượng chuyên môn với đội ngũ y bác sỹ đầu ngành có chuyên môn cao, tận tâm cùng hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại mà còn nổi bật với dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp về tuyến giáp. Hiện nay Bệnh viện thực hiện khám và điều trị tại 2 cơ sở:

  • Cơ sở: Đường Nguyễn Bồ (Ngõ 215 Ngọc Hồi), Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Cơ sở: Số 80, Ngõ 82, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

Để đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh ngày càng đông của người bệnh cả nước, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đang không ngừng nâng cấp hệ thống các thiết bị y tế hiện đại hơn. Có thể nói, Bệnh viện là một địa chỉ rất đáng tin cậy mà những bệnh nhân tuyến giáp nên đến khám và điều trị. 

Nguồn tham khảo: Bệnh viện Nội Tiết Trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CÔNG NGHỆ CAO - DIỆT GỌN U LÀNH TUYẾN GIÁP KHÔNG MỔ - KHÔNG ĐAU - KHÔNG SẸO. CÔNG NGHỆ CAO - DIỆT GỌN U LÀNH TUYẾN GIÁP KHÔNG MỔ - KHÔNG ĐAU - KHÔNG SẸO. 08:57
CÔNG NGHỆ CAO - DIỆT GỌN U LÀNH TUYẾN GIÁP KHÔNG MỔ - KHÔNG ĐAU - KHÔNG SẸO.
Đối với một bệnh nhân lớn tuổi, việc có khối u tuyến giáp chèn ép gây đau là rất khó chịu, nhưng việc can thiệp phẫu thuật vào khối u lại gây đau...
 3 năm trước
 685 Lượt xem
U TUYẾN GIÁP SƯNG LỒI VÙNG CỔ - LOẠI BỎ KHÔNG CẦN MỔ VỚI ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ MỚI U TUYẾN GIÁP SƯNG LỒI VÙNG CỔ - LOẠI BỎ KHÔNG CẦN MỔ VỚI ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ MỚI 08:59
U TUYẾN GIÁP SƯNG LỒI VÙNG CỔ - LOẠI BỎ KHÔNG CẦN MỔ VỚI ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ MỚI
Đối với chị em phụ nữ, có khối u lành tuyến giáp luôn gây nên nỗi băn khoăn và khó chịu. Nếu không loại bỏ thì vùng cổ bị sưng lồi mất thẩm mỹ, có...
 2 năm trước
 664 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây