1

Huyết trắng bệnh lý - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Khoảng 1 tháng nay, em thấy huyết trắng không bình thường. Nó có màu trắng đục, bệch thành từng cục, có mùi hôi. Trước kia thì không có hôi, huyết trắng màu trong đục và dai. Vậy có phải là bệnh không bác sĩ, phải điều trị bệnh như thế nào?  Xin Bác Sĩ tư vấn giúp em. (B.O)

Trả lời: Chào bạn, chúng tôi xin được cùng trao đổi một số ý như sau về tình trạng bệnh của bạn.

Huyết trắng nhiễm trùng thường hay có màu (xanh hoặc vàng, hoặc trắng như váng sữa), có mùi hôi hoặc mùi tanh và thường đi kèm với ngứa âm đạo – âm hộ, thường gặp ở người phụ nữ do nhiều nguyên nhân gây ra (có thể là nấm candida albicans, trùng roi âm đạo hoặc tạp khuẩn…). 

Huyết trắng không phải là một bệnh mà là triệu chứng của bệnh như Viêm âm hộ âm đạo (VAHAD) hoặc viêm cổ tử cung. Nguyên nhân có thể do vi trùng, ký sinh trùng hoặc vi nấm….và để điều trị bệnh cần tìm và trị đúng nguyên nhân gây bệnh. Trong thư bạn, do thông tin quá khái quát nên chúng tôi không thể đưa ra hướng dẫn cụ thể giúp bạn được.

Tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn có thể sắp xếp thời gian đến khám trực tiếp tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế có chuyên khoa Sản để bác sĩ trực tiếp khám bệnh mới trả lời và có hướng điều trị chính xác bệnh.

Thân ái chào bạn!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?

Hoa anh thảo (evening primrose) là một loài cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và còn được tìm thấy ở một số khu vực thuộc châu Âu. Loài cây này nở hoa vào buổi tối. Dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của cây. Dầu hoa anh thảo chứa axit béo omega-3 và axit gamma-linolenic (GLA) – một loại axit béo omega-6. Dầu hoa anh thảo được sản xuất ở dạng viên nang để dùng qua đường uống. Loại dầu này còn là thành phần trong một số sản phẩm chăm sóc da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây