1

Hướng dẫn điều trị rối loạn cương dương - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Hiệp hội các bác sĩ Hoa Kỳ (ACP) mới đây đã xem lại chứng cứ về điều trị rối loạn cương dương với các chất ức chế PhosphoDiesterase-5 (PDE-5) gồm sildenafil (Viagara), Tadalafil (Cialis) và Vardenafil (Levitra) và hormôn. 

Nói chung, thuốc ức chế PDE-5 cải thiện có ý nghĩa thống kê về hoạt động tình dục và rối loạn cương dương so với giả dược, bất kể mức trầm trọng ban đầu hay những bệnh kèm theo như bệnh tiểu đường, trầm cảm, tim mạch và ung thư tuyến tiền liệt.

Không có chứng cứ thuốc ức chế PDE-5 nào hơn những thuốc khác Nhiều nghiên cứu cho thấy dùng dạng uống, tiêm bắp hay cao dán testosterone không hiệu quả hơn giả dược ở phái nam giảm năng tuyến sinh dục với rối loạn cương dương.

Hiệp hội các bác sĩ Hoa-Kỳ khuyên dùng thuốc ức chế PDE-5 như là thuốc điều trị tuyến đầu cho đàn ông rối loạn cương dương mà không có chống chỉ định. Chọn thuốc ức chế PDE-5 phải dựa trên ý thích của bệnh nhân, dễ dùng, phí tổn và tác dụng phụ.

Nhắc nhở bệnh nhân và bác sĩ kê đơn thuốc ức chế PDE-5 chống chỉ định cho quý ông đang dùng nitrat. Ông nào mới bị sự cố tim mạch, huyết áp thấp và cao huyết áp không kiểm soát được phải thận trọng khi dùng nhóm thuốc này.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây