1

Hormon ở nam giới làm giảm hiệu quả của vaccine phòng cúm - bệnh viện 103

Các nhà nghiên cứu đã biết rằng, nam giới có xu hướng mắc bệnh cúm nặng hơn và mắc các bệnh nhiễm khuẩn nặng hơn so với nữ giới. Một nghiên cứu mới cho thấy nó có thể là phản ứng miễn dịch ở nam giới bị ảnh hưởng bởi các hormone testosterone nam.

Trong một nghiên cứu nhỏ liên quan đến 53 phụ nữ và 34 người đàn ông, các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford ở California đo đáp ứng kháng thể của họ sau khi được tiêm phòng vacccine trong mùa dịch 2008-2009. Vaccine kích thích sự sản xuất kháng thể , đó là bước đầu tiên của hệ miễn dịch chống lại sự xâm nhập của vi sinh vật.

Vaccine kích thích một phản ứng kháng thể mạnh hơn ở phụ nữ so với nam giới.

Lynda Chiodetti đã vận động Viện Y tế Quốc gia giúp tài trợ cho nghiên cứu. Bà cho biết, các nhà nghiên cứu đã xác định được một nhóm gen ở nam giới tham gia được liên quan đến chuyển hóa lipid hoặc chất béo. Nhiều người trong số những gen được quy định bởi testosterone.

Chiodetti cho biết: “Họ thấy rằng bằng một cách nào đó các phản ứng miễn dịch đã bị ức chế. Họ không thực sự hiểu rõ cơ chế này nhưng đó là một phát hiện thú vị”

Chiodetti nói rằng những người tham gia là nam giới với nồng độ testosterone là cao nhất thì có phản ứng sinh kháng thể yếu hơn  so với những người có nồng độ hormone thấp hơn.

Hiện nay, các nhà nghiên cứu ở Stanford đang có kế hoạch nghiên cứu về hệ thống các tế bào miễn dịch khác để xem xét liệu chúng có bị ảnh hưởng bởi nồng độ testosterone hay không

Những phát hiện về sự khác biệt giới tính trong đáp ứng với vaccine cúm đã được công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences.

Nguồn: Bệnh viện 103

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây