1

Hỏi về thuốc điều trị viêm gan B - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Theo kết quả xét nhiệm tôi bị nhiễm siêu vi B, chỉ số men gan cao (AST=48,  ALT =68U,l), siêu âm cấu trúc gan bình thường. Bác sĩ chỉ định uống Fortec, Eganme, Chopiton kết hợp Cho tôi hỏi trường hợp của tôi nên điều trị như nào? hiện nay tôi thấy có thuốc interferon alpha, các loại thuốc trong đơn thuốc của tôi so với thuốc này như nào? Xin trân thành cám ơn

Trả lời:

Chào bạn! Theo thông tin bạn cung cấp trong thư là chỉ số men gan cao (AST=48,  ALT =68U,l), siêu âm cấu trúc gan bình thường thì mới chỉ xác định được bạn đã nhiễm siêu vi gan B và có dùng men gan, theo chúng tôi bạn cần phải làm thêm một số xét nghiệm khác như: HBeAg, DnAHBV, IgM HBcAb.. để xác định bạn có viêm gan B mạn hay không? có biến chứng gì chưa?...từ đó mới có hướng điều trị.

Thuốc điều trị viêm gan B mạn hiện nay nói chung có 2 nhóm:

  • Nhóm Thuốc điều trị đặc hiệu
  • Nhóm Thuốc điều trị hạ men gan

Nhóm thuốc bạn đang dùng (Fortec, Eganme, Chopiton kết hợp) là nhóm thuốc hạ men gan, còn Interferon alpha là thuốc thuộc nhóm thuốc điều trị đặc hiệu chống siêu vi gan B.

Thân mến chào bạn !

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây