1

FDA phê chuẩn thuốc Makena phòng ngừa nguy cơ sinh non ở phụ nữ - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Mới đây, Cơ quan Quản lý Thực phẩm - Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê chuẩn thuốc Makena để phòng ngừa nguy cơ sinh non ở phụ nữ, hạn chế biến chứng từ sinh non. 

Makena có tác dụng giảm nguy cơ sinh non trước tuần 37, nhất là ở nhóm người mang thai đơn đã từng có tiền sử mắc bệnh sinh non tự phát ít nhất 1 lần. Vì vậy, Makena không phải là thuốc dùng cho nhóm song sinh, đa sinh và có thành phần tương tựằnh thuốc Delalutin được FDA phê chuẩn năm 1956. Việc phê chuẩn của FDA đối với Mekena là dựa vào những lợi ích lâm sàng, đặc biệt có tính đến hiệu quả an toàn của Mekena trong quá trình thử nghiệm lâm sàng ở 463 phụ nữ mang thai, có tiền sử sinh non trước tuần thứ 37.

Theo nghiên cứu, nhóm dùng Mekena có 37% sinh con trước tuần 37 so với 55% ở nhóm không dùng thuốc. Ngoài ra, các nhà khoa học còn tiến hành kiểm chứng ở những đứa trẻ có người mẹ dùng Mekena.

Theo đó, từ giai đoạn 2,5-5 tuổi, nhóm trẻ này phát triển bình thường giống như những đứa trẻ của các bà mẹ không dùng thuốc. Ngoài ra, FDA còn yêu cầu hãng sản xuất thuốc là KV Pharmaceutical ở St Louis tiếp tục thực hiện nghiên cứu bắt buộc cho đến năm 2018 nhằm kiểm chứng mức độ an toàn cho người sử dụng.

Theo hãng dược phẩm KV Pharmaceutical thì Makena là thuốc tiêm, tiêm một mũi từ tuần mang thai thứ 16-37. Giới chuyên môn gọi đây là 17P, dạng hormon tổng hợp được cơ thể sản xuất ra trong quá trình mang thai.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Điều gì giúp quy trình IVF tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính xác tuyệt đối? Điều gì giúp quy trình IVF tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính xác tuyệt đối? 01:30
Điều gì giúp quy trình IVF tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính xác tuyệt đối?
Áp dụng xác thực vân tay và mống mắt cho khách hàng IVF: chống nhầm lẫn, đảm bảo an toànThấu hiểu tâm lý của phần lớn khách hành làm thụ...
 2 năm trước
 1169 Lượt xem
BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn. BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn. 04:25
BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn.
Ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn được xem là phát minh mang tính đột phá nhằm tạo ra điều kiện nuôi cấy...
 3 năm trước
 1304 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây