1

Đi bộ nhanh tốt hơn cho sức khoẻ? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Để chứng minh tập luyện tốt cho sức khỏe người già, Các nhà khoa học  Pháp đã tiến hành một nghiên cứu và thấy rằng những người cao tuổi đi bộ chậm có tỷ lệ tử vong vì bệnh tim mạch cao gấp 3 lần so với những người đi bộ nhanh. Kết quả của nghiên cứu này được đăng trên Tạp chí “Y học Anh”.

Các chuyên gia cho rằng, đi bộ chậm sẽ làm tăng độ dày của động mạch, điều này có liên quan mật thiết đến những cái chết do bệnh tim mạch gây nên. Đi bộ nhanh sẽ làm tăng nồng độ cholesterol trong huyết quản, từ đó có thể giảm được những nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Các nhà khoa học thuộc trường Đại học University Paris VI và University Pierre et Marie Curie Pháp, đã tiến hành theo dõi 3208 người có độ tuổi từ 65 đến 85 trong vòng 5 năm, trong đó có cả nam giới và nữ giới, tất cả những người bị bệnh liên quan đến đi bộ được xếp sang một bên.

Các chuyên gia dùng cùng một phương pháp để kiểm tra về tốc độ đi bộ của họ, bao gồm tốc độ bình thường và tốc độ nhanh. Trong cả quá trình nghiên cứu, đã có 209 người bị chết, trong đó có 99 người chết do bị ung thư, 55 người bị chết do các bệnh về tim mạch.

Các nhà khoa học nói rằng tốc độ đi bộ và các bệnh về tim mạch có liên quan mật thiết với nhau. Đi bộ chậm sẽ khiến tỷ lệ chết do bệnh tim của người già tăng cao. Tỷ lệ tử vong của những người đi bộ chậm tăng hơn khoảng 44 % so với tỷ lệ tử vong của những người đi bộ nhanh, tình trạng này đều tồn tại với cả nam giới và nữ giới.

Nghiên cứu còn cho rằng, luyện tập là một phương thức sống khỏe không thể thiếu được. Nguời trưởng thành nên tập luyện mỗi ngày khoảng 30 phút. Ở bất kỳ độ tuổi nào cũng cần phải tích cực luyện tập, như vậy sẽ giúp ích cho việc giảm huyết áp, giảm lượng mỡ, đồng thời bảo vệ được tim mạch.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ
Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ

Sắt là một khoáng chất cần thiết trong cơ thể con người. Sắt tham gia vào quá trình hình thành hồng cầu – các tế bào máu có nhiệm vụ vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nồng độ sắt thấp hay thiếu sắt sẽ gây mệt mỏi và làm giảm khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nồng độ sắt quá cao?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây