1

Đeo kính gọng có nguy cơ bị lây Covid-19 THẤP hơn 3 lần

1 tin vui với hội kính cận 24/7 ?. Tuy nhiên kính bảo hộ, kính râm, kính lọc ánh sáng xanh... tất cả các loại kính gọng đều có tác dụng tương tự. Mà lại mang lại một tầm nhìn tốt và bảo vệ mắt khỏi các bệnh lý ?

Một nhóm nghiên cứu của Ấn Độ đã theo dõi 304 bệnh nhân, tại một bệnh viện ở miền bắc Ấn Độ trong 2 tuần. Bệnh nhân có độ tuổi từ 10 - 80, và có 19% đeo kính gần như cả ngày.

Phát hiện trung bình mỗi giờ, một người sẽ chạm vào mặt 23 lần, chạm vào mắt 3 lần. Nguy cơ mắc Covid-19 ở nhóm người đeo kính ít hơn từ 2 đến 3 lần so với nhóm người không đeo kính.

Việc đeo khẩu trang đúng cách giúp giảm đáng kể tiếp xúc vào mũi và miệng, tuy nhiên lại không bảo vệ mắt. Vì thế hành động dụi hay chạm tay vào mắt có thể là con đường chủ yếu lây nhiễm bệnh.

Vậy nên các bác sĩ đã khuyến cáo mọi người nên chuyển từ đeo kính áp tròng sang kính có gọng, giúp giảm nguy cơ bị nhiễm Covid-19 do lây truyền mầm bệnh từ tay sang mắt.

---------------------------

Theo The Independent

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 01:37
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19
13 tỉnh, thành phố trong nước đang có ca nhiễm Covid-19. Gần 150.000 người phải cách ly y tế để phòng tránh dịch. Số ca nhiễm bệnh lây nhiễm trong...
 3 năm trước
 890 Lượt xem
Tin liên quan
Mức ferritin thấp có thể gây rụng tóc
Mức ferritin thấp có thể gây rụng tóc

Nếu bị rụng tóc nhiều bất thường dù đã điều chỉnh chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt thì có thể nguyên nhân là do một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Một trong những nguyên nhân đó là mức ferritin thấp.

Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ
Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ

Sắt là một khoáng chất cần thiết trong cơ thể con người. Sắt tham gia vào quá trình hình thành hồng cầu – các tế bào máu có nhiệm vụ vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nồng độ sắt thấp hay thiếu sắt sẽ gây mệt mỏi và làm giảm khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nồng độ sắt quá cao?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây