1

CHỈ CẬN 1 BÊN MẮT GẦN 7 ĐỘ LÀ CẢM GIÁC NHƯ THẾ NÀO

"Ai cũng nghĩ rằng cận 1 mắt thì như bị chột ?. Nhưng thật ra thì mình vẫn nhìn bình thường, mắt cận chỉ nhìn xa kém thôi. Đeo kính vào thì mình vẫn nhìn tốt, kể cả tháo kính ra thì cũng không phải bị "mù" 1 mắt như mọi người lầm tưởng đâu ?" - Bệnh nhân phẫu thuật Relex Smile hài hước chia sẻ.

-----------------------------

Anh N.N.H (39 tuổi) chỉ cận 1 mắt phải, mắt trái hoàn toàn tốt với thị lực không kính là 20/20. Nhận thức rõ tình trạng nên suốt 20 năm anh N.N.H luôn duy trì đeo kính đúng số độ, thăm khám mắt định kỳ và khi cảm thấy có vấn đề về mắt.

Việc thăm khám mắt tại các cở sở nhãn khoa uy tín giúp anh N.N.H chủ động được sức khỏe mắt và thị lực. Dưới sự phân tích và tư vấn của chuyên gia, anh tự xây dựng cho mình chế độ làm việc, sinh hoạt hợp lý để bảo vệ mắt. Cho nên suốt 20 năm độ cận của anh tăng không nhiều, và mắt không cận thì vẫn khỏe mạnh.

Dù vậy, anh cũng gặp vô vàn phiền toái với kính gọng. Đi đến quyết định mổ cận để không phải phụ thuộc vào kính nữa, anh chỉ cảm thán "SUNG SƯỚNG" ‼️

-----------------------------

❌❌ CẬN LỆCH, CẬN 1 MẮT ❌❌

Cơ thể con người có sự bất đối xứng. Có chân thuận – chân nghịch, tay to – tay bé, và mắt cũng có mắt thuận – mắt nghịch. Vì thế cận lệch là tình trạng vô cùng phổ biến, những người có độ cận ở 2 mắt bằng nhau có thể còn ít gặp hơn.

Tưởng đơn giản nhưng thực ra lại vô cùng nguy hiểm nếu không chăm sóc mắt đúng cách: độ cận tăng nhanh, độ lệch ngày càng lớn và có thể dẫn đến nhược thị nếu không đeo kính ?

? Nếu bạn cũng đang cận lệch, liên hệ ngay 1900 27 7227 để được tư vấn và đặt lịch thăm khám kịp thời ?

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây