1

Cảnh báo liều cao simvastatin gây tổn thương cơ - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) mới đây đã đưa ra quy định chặt chẽ hơn về việc sử dụng simvastatin – một thuốc hạ cholesterol – với liều lượng cao nhất được cho phép và cảnh báo về nguy cơ tổn thương cơ nghiêm trọng.

Simvastatin thường được bán với tên biệt dược là Zocor và được sử dụng kết hợp với một thuốc hạ cholesterol khác là ezetimibe (Vytorin). Các nhà quản lý cho biết bệnh nhân sử dụng Zocor liều 80mg có nguy cơ tổn thương cơ cao hơn so với những bệnh nhân dùng thuốc này với liều thấp hơn hoặc các thuốc tương tự. FDA cảnh báo các bác sĩ không nên kê đơn liều simvastatin 80mg cho những bệnh nhân không thể kiểm soát nồng độ cholesterol LDL với liều simvastatin 40 mg, thay vào đó hãy cho bệnh nhân sử dụng các thuốc hạ cholesterol khác.

Những bệnh nhân đang sử dụng simvastatin kết hợp với các thuốc chống nấm, kháng sinh hoặc chất ức chế protease để điều trị HIV nên chuyển sang các thuốc statin khác. FDA cho biết cảnh báo này dựa trên các thử nghiệm lâm sàng, các nghiên cứu và báo cáo về tác dụng phụ từ người sử dụng và số liệu kê đơn.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây