1

Bọc này ấm lắm, con chưa muốn chui ra đâu bác sĩ ơiiii

: Thôi ra ngoài này chơi vui hơn con gái ạ!

1 trong 2 bé gái song sinh chào đời còn nguyên trong bọc ối hay còn gọi là “đẻ bọc điều” - hiện tượng hiếm gặp vô cùng thú vị.

? Sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1993, trú tại Thanh Hóa) mang song thai nhập viện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ở tuần thứ 36. Có hiện tượng vỡ ối sớm, sản phụ được chỉ định mổ lấy thai. Ca mổ được thực hiện bởi Ths. Bs. Lê Quang Hòa - Phó trưởng khoa Sản nhiễm trùng C3.

? 2h ngày 22/11/2020, bé gái đầu tiên vỡ ối chào đời thuận lợi. Con nặng 1800g, khóc to, tình trạng khỏe mạnh. Sau đó, bác sĩ tiến hành lấy bé gái tiếp theo. Tuy nhiên, trái ngược với người chị cả, em bé thứ hai chưa muốn thoát khỏi chiếc bọc ấm cúng, con vẫn muốn ngọ nguậy ngâm mình trong bọc ối. Thấy vậy, bác sĩ liền nhẹ nhàng tâm sự: “Đến lúc ra chơi với thế giới ngoài này rồi con gái”.

Vậy là với sự khéo léo và tay nghề cao của bác sĩ, cả túi ối dù trơn trượt và khó xử lý đã được đưa ra an toàn khỏi bụng mẹ. Tiếp đến, bác sĩ tiến hành rạch túi ối, nước ối thoát ra dần và lớp màng ối được bóc ra khỏi người bé. Cả ekip thành công đón công chúa thứ hai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng 2000g. Cả 2 con đều khỏe mạnh và trộm vía rất đáng yêu.

? Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với 3 cơ sở là địa chỉ tin cậy đồng hành cùng sản phụ trên hành trình chào đón bé yêu chào đời.

--------------------------

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922

? Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

? Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

? Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bị dọa sanh non, nhà ở tỉnh xa, mẹ bầu chưa muốn ra viện?

Mang thai hơn 27 tuần, gần đây em thấy có các triệu chứng dọa sanh non là ra huyết, đau bụng, mỏi lưng và gò tử cung nhiều. Nhập viện Phụ sản TW cấp cứu và điều trị 3 hôm, bsĩ đã tiêm 4 mũi pt phổi cho bé và tiêm kháng sinh cho em. Nay, bs bảo có thể ra viện, nhưng nhà ở tỉnh xa, em sợ về nhỡ có gì bất trắc, xử lý không kịp. Mong bs tư vấn giúp?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  378 lượt xem

Vết mổ cũ chưa lành, đã mang thai ngoài ý muốn?

Em vừa sinh mổ, em bé được 10 tháng tuổi. Nay bị vỡ kế hoạch nên có thai. Vậy, nếu giữ em bé lại thì liệu vết mổ (còn đang non), có bị nứt khi em sinh bé sớm không ạ? Vì em nghe bs nói, sinh mổ thì khoảng 2 năm sau mới nên có thai lại mà.

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  693 lượt xem

Muốn biết mình đã có thai chưa thì khám ở đâu?

Năm nay em 25 tuổi. Hiện em đang chậm kinh 10 ngày, thử que thấy 2 vạch đậm. Em mang thai lần đâu, nên chưa có kinh nghiệm gì cả - Giờ, em muốn đi khám xem liệu mình đã có thai chưa thì nên đăng ký khám ở đâu ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1325 lượt xem

Uống sữa tươi chưa tiệt trùng khi mang bầu có an toàn không?

-Thưa bác sĩ, uống sữa tươi chưa tiệt trùng khi mang bầu có an toàn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3338 lượt xem

Bà bầu uống nước trái cây chưa được tiệt trùng bằng nhiệt có an toàn không?

- Bác sĩ ơi, bà bầu uống nước trái cây chưa được tiệt trùng bằng nhiệt có an toàn không ạ? Xin bác sĩ cho tôi một lời khuyên nhé? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  886 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trong suốt 6 tháng đầu đời thì sữa mẹ còn ẩn chứa rất nhiều điều “bí mật” mà chúng ta chưa biết hết. Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trong suốt 6 tháng đầu đời thì sữa mẹ còn ẩn chứa rất nhiều điều “bí mật” mà chúng ta chưa biết hết. 01:24
Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trong suốt 6 tháng đầu đời thì sữa mẹ còn ẩn chứa rất nhiều điều “bí mật” mà chúng ta chưa biết hết.
Vậy những “bí mật” đó là gì? Câu trả lời có trong video này chắc chắc sẽ khiến nhiều mẹ phải bất ngờ!----------------------KHOA SẢN -...
 3 năm trước
 695 Lượt xem
Rã đông sữa mẹ thế nào mới đúng cách Mẹ đã biết chưa? Rã đông sữa mẹ thế nào mới đúng cách Mẹ đã biết chưa? 06:29
Rã đông sữa mẹ thế nào mới đúng cách Mẹ đã biết chưa?
 Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh
 3 năm trước
 378 Lượt xem
Vì con mẹ có thể làm tất cả “Con gà chui ra, quả trứng vỡ vụn Đứa con sinh ra, người mẹ cũng rạn vỡ đớn đau” Vì con mẹ có thể làm tất cả “Con gà chui ra, quả trứng vỡ vụn Đứa con sinh ra, người mẹ cũng rạn vỡ đớn đau” 04:37
Vì con mẹ có thể làm tất cả “Con gà chui ra, quả trứng vỡ vụn Đứa con sinh ra, người mẹ cũng rạn vỡ đớn đau”
 Thế nhưng nếu cho chọn lại, mẹ vẫn sẽ chọn được đau đớn để có con! Chỉ cần nhìn thấy con an toàn, tất thảy đều xứng đáng!
 3 năm trước
 542 Lượt xem
MỔ THAI ĐÔI NHỮNG BÍ MẬT CHƯA ĐƯỢC TIẾT LỘ VỀ THAI ĐÔI KHÁC TRỨNG? MỔ THAI ĐÔI NHỮNG BÍ MẬT CHƯA ĐƯỢC TIẾT LỘ VỀ THAI ĐÔI KHÁC TRỨNG? 10:42
MỔ THAI ĐÔI NHỮNG BÍ MẬT CHƯA ĐƯỢC TIẾT LỘ VỀ THAI ĐÔI KHÁC TRỨNG?
 Tỷ lệ thai đôi đã ít, thai đôi khác trứng 1 TRAI 1 GÁI lại còn hiếm hơn
 3 năm trước
 763 Lượt xem
CẬN CẢNH CA VƯỢT CẠN SAU 9 NĂM VÔ SINH HIẾM MUỘN CỦA MẸ BẦU PHÍ THỊ THU TRANG CẬN CẢNH CA VƯỢT CẠN SAU 9 NĂM VÔ SINH HIẾM MUỘN CỦA MẸ BẦU PHÍ THỊ THU TRANG 05:27
CẬN CẢNH CA VƯỢT CẠN SAU 9 NĂM VÔ SINH HIẾM MUỘN CỦA MẸ BẦU PHÍ THỊ THU TRANG
 Click xem ngay để cảm nhận rõ hơn về hành trình kỳ diệu đưa con đến với thế giới nhé xem thêm
 3 năm trước
 679 Lượt xem
VỠ ỐI SỚM NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO MẸ ĐÃ BIẾT CHƯA? VỠ ỐI SỚM NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO MẸ ĐÃ BIẾT CHƯA? 07:21
VỠ ỐI SỚM NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO MẸ ĐÃ BIẾT CHƯA?
Túi ối là nơi bảo vệ và nuôi dưỡng thai nhi. Hiện tượng vỡ ối sớm ở từng thời kỳ khác nhau sẽ gây ra những biến chứng và ảnh hưởng khác...
 3 năm trước
 373 Lượt xem
Tin liên quan
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)

Thai ngoài tử cung không được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể dẫn tới một ống dẫn trứng bị vỡ, gây đau bụng nặng và chảy máu. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ống dẫn trứng vĩnh viễn, mất ống, hoặc thậm chí thai phụ bị tử vong nếu chảy máu trong nặng không được điều trị ngay.

Cách đối phó khi không có một ca sinh như mong muốn
Cách đối phó khi không có một ca sinh như mong muốn

Hầu hết mọi phụ nữ đều lý tưởng về trải nghiệm sinh đẻ của mình. Nhưng vì bạn thuộc tình trạng mang thai nguy cơ cao, nên có thể cần sinh mổ, kích sinh sớm hoặc một phương pháp can thiệp y khóa khác mà bạn không hề muốn.

Giấc ngủ trong tam cá nguyệt thứ 3: Ký ức muốn quên!
Giấc ngủ trong tam cá nguyệt thứ 3: Ký ức muốn quên!

Phụ nữ trong tam cá nguyệt thứ ba có ít thời gian ngủ sâu giấc hơn và thức dậy thường xuyên hơn vào ban đêm.

Ở ngôi nhà có sơn chứa chất chì có an toàn với thai nhi không?
Ở ngôi nhà có sơn chứa chất chì có an toàn với thai nhi không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, tôi sống trong ngôi nhà có sơn chứa chì. Hóa chất này có an toàn với thai nhi của tôi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Có được dùng thuốc chữa dị ứng trong thai kỳ?
Có được dùng thuốc chữa dị ứng trong thai kỳ?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, dùng thuốc chữa dị ứng trong khi tôi đang mang thai thì có an toàn cho em bé không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây