1

Biến chứng của tăng huyết áp - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Chào Bác sĩ, tôi được chẩn đoán là mắc chứng tăng huyết áp. Mức độ nguy hiểm của căn bệnh này thế nào? Và có biện pháp nào để giảm nguy cơ tăng huyết áp hay không? Xin Bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Trả lời:

Tăng huyết áp còn gọi bằng các tên gọi khác như tăng xông, cao máu, cao huyết áp,…

Tăng huyết áp có nghĩa là áp suất trong động mạch tăng cao hơn mức bình thường. Một người được chẩn đoán là cao huyết áp khi huyết áp đo tại cơ sở y tế >= 140/90mmHg hoặc khi đo tại nhà và khi theo dõi huyết áp lưu động 24 giờ >= 135/85mmHg.

Tăng huyết áp rất nguy hiểm và được coi là “kẻ giết người thầm lặng”. Tăng huyết áp thường diễn biến thầm lặng và có tác động đến nhiều bộ phận của cơ thể.

Tăng huyết áp làm tăng gánh nặng cho tim và hệ thống lưu động mạch của bạn. Tim của bạn phải làm việc nặng hơn trong một thời gian dài và có xu hướng to ra. Tim giãn ra và thành tim dày lên nhưng nếu quá trình này diễn biến lâu ngày quá giới hạn sẽ dẫn đến suy tim.

Tăng huyết áp cũng thúc đẩy và gây ra xơ vữa động mạch. Đây là bệnh lý nguy hiểm dẫn đến nhiều biến chứng tim mạch (tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành mãn tính, bệnh động mạch chủ hoặc động mạch ngoại vi). Bên cạnh đó, cao huyết áp còn có xác suất làm tổn thương thận và mắt.

Để phòng tránh bệnh tăng huyết áp nên hạn chế ăn mặn và các chất béo, không uống quá nhiều bia rượu, tập thể dục đều đặn..., và thường xuyên đo huyết áp để có biện pháp kiểm soát huyết áp của mình.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 683 Lượt xem
Tin liên quan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây