1

Bí quyết để tăng năng lượng cho cơ thể - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Rất nhiều người mặc dù đã ngủ tám tiếng mỗi ngày, ăn uống đầy đủ và tập thể dục rất đều đặn nhưng vẫn có cảm giác mệt mỏi, uể oải, năng lượng tụt giảm một cách nhanh chóng. Những cách sau đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng ấy để luôn cảm thấy khỏe mạnh và yêu đời. 

Luôn đứng thẳng người:

  • Điều đó sẽ giúp cơ thể bạn luôn ở vị trí trung tâm, cảm thấy ít mệt mỏi hơn so với việc thường xuyên đi lom khom. Vi khi đi lom khom cơ thể bạn sẽ không còn nằm ở vị trí trung tâm, điều đó làm tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho việc duy trì cân bằng.
  • Nếu ngồi trước máy tính thì tầm mắt ở giữa màn hình.
  • Phụ nữ không nên đi dày cao gót và hãy để những túi sách tay nặng ở nhà.

Tăng cường ánh sáng mặt trời:

  • Vào mùa đông do ít tiếp xúc vơi ánh nắng mặt trời nên nhiều người rất dễ bị chứng rối loạn cảm giác theo mùa. Đây là một loại trầm cảm rất dễ làm cơ thể mệt mỏi.
  • Vì thế phải tăng cường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhất là vào lúc sáng sớm từ 6h-9h sáng. Khi đó ánh sáng sẽ kích thích cơ thể bạn tiết ra một loại hoóc môn giúp điều hòa đồng hồ sinh học trong cơ thể giúp bạn khỏe khoắn, vui tười hơn.

Hít thở thật sâu và co duỗi chầm chậm:

  • Cách làm này sẽ giúp bạn giảm tình trạng căng thẳng thần kinh, làm cho tim đập chậm lại, khiến máu dễ dàng lưu thông hơn, hạ huyết áp, cơ bắp bớt mỏi.
  • Mỗi ngày bạn nên tập hít thở sâu từ 15-20phút và thường xuyên uốn cong lưng để kích thích sự tuần hoàn máu.

Một chút tĩnh lặng:

  • Tìm một chỗ thật yên tĩnh để ngồi yên lặng và nhắm mắt lại để tập trung tư tưởng vào một điều gì đó.
  • Đây là một cách thư giãn nhằm chống lại sự mệt mỏi rất hữu hiệu. Khi ấy đầu óc sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Tuân thủ đồng hồ sinh học của cơ thể:

  • Đồng hồ sinh học của mỗi người là khác nhau. Có người thấy khỏe khoắn vào buổi sáng, có người lại vào buổi chiều hoặc ngược lại.
  • Do vậy cần chọn thời điểm đúng để làm một việc gì đó, khi ấy cơ thể bạn tràn trề năng lượng nhất, điều đó sẽ làm cho hiệu quả công việc bạn tăng lên nhiều lần.

Ăn nhiều bữa trong ngày: 

  • Khi ăn thường gây ra tình trạng uể oải, vì lúc này máu từ não sẽ dồn hết vào bộ tiêu hóa.
  • Vì thế, nên chia ra thành 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày, lúc bấy giờ lượng đường trong máu sẽ ổn định hơn, năng lượng sẽ được duy trì đều đặn và nên tránh ăn những thức ăn có nhiều chất béo.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN 03:00
GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN
Vắc xin Varilrix dành cho trẻ em từ 9 tháng tuổi và người lớn - duy nhất có tại Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, cho hiệu quả phòng bệnh lên đến...
 3 năm trước
 658 Lượt xem
KHÔNG CÒN BỐC SỐ - QUÊN ĐI NỖI LO XẾP HÀNG - Dịch vụ đặt lịch miễn phí tại Bệnh Viện Nhi Đồng KHÔNG CÒN BỐC SỐ - QUÊN ĐI NỖI LO XẾP HÀNG - Dịch vụ đặt lịch miễn phí tại Bệnh Viện Nhi Đồng 01:43
KHÔNG CÒN BỐC SỐ - QUÊN ĐI NỖI LO XẾP HÀNG - Dịch vụ đặt lịch miễn phí tại Bệnh Viện Nhi Đồng
Cảnh ba mẹ “tay xách, nách mang” đưa con đi khám sớm sẽ không còn nữa với 5 phút đặt lịch tại nhà️
 3 năm trước
 731 Lượt xem
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI 05:24
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI
Có mặt từ sáng sớm, MC Khánh Vy an toàn nhẹ nhàng vượt qua hàng rào khai báo y tế vô cùng bài bản chặt chẽ tại BV, cô gái đáng yêu tay xách nách...
 3 năm trước
 970 Lượt xem
ĐĂNG KÝ 1 GÓI - 40 DANH MỤC KHÁM, TẦM SOÁT HƠN 80 BỆNH LÝ ĐĂNG KÝ 1 GÓI - 40 DANH MỤC KHÁM, TẦM SOÁT HƠN 80 BỆNH LÝ 01:16
ĐĂNG KÝ 1 GÓI - 40 DANH MỤC KHÁM, TẦM SOÁT HƠN 80 BỆNH LÝ
- Giảm tới 2 triệu các gói khám định kì- Tặng Voucher nhà hàng 5* trị giá 500K cho nhóm 4 người>> Đăng ký tại hotline: 093 223 2016 -...
 3 năm trước
 610 Lượt xem
Tin liên quan
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!

Rất nhiều thai phụ băn khoăn rằng, không biết sử dụng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian đang mang thai có an toàn không? Để giải đáp thắc mắc trên, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Liều lượng sắt cần bổ sung khi bị thiếu máu
Liều lượng sắt cần bổ sung khi bị thiếu máu

Bổ sung sắt hàng ngày là biện pháp để kiểm soát tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Có thể tăng lượng sắt cho cơ thể bẳng cách ăn nhiều thực phẩm giàu sắt hoặc dùng chế phẩm bổ sung sắt.

Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ
Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ

Sắt là một khoáng chất cần thiết trong cơ thể con người. Sắt tham gia vào quá trình hình thành hồng cầu – các tế bào máu có nhiệm vụ vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nồng độ sắt thấp hay thiếu sắt sẽ gây mệt mỏi và làm giảm khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nồng độ sắt quá cao?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây