1

Bệnh viện Bạch Mai thông tin: chắc chắn sản phụ S chưa được triệt sản - Bệnh viện Bạch Mai

Nói về BS Dậu, TS Hùng cho biết: “BSCKII. Nguyễn Dư Dậu hiện đang là Phó Trưởng Khoa Sản - Bệnh viện Bạch Mai, được đồng nghiệp và nhiều bà mẹ tin yêu, gửi gắm chăm sóc thai kỳ.

Trung bình mỗi năm, BS Dậu mổ đẻ cho khoảng 500 – 600 ca, giúp cho hàng nghìn bà mẹ vượt cạn để các em bé chào đời chưa kể các kỹ thuật sản phụ khoa khác. Bệnh nhân S cũng là một trường hợp BS Dậu được 1 đồng nghiệp gửi gắm giúp cho người nhà của họ.

Dù hôm đó không phải tua trực của mình, bất chấp rét mướt, BS Dậu đã vào để mổ cho BN vì thấy thai phụ đã mổ đẻ 2 lần trước đó, lần này thai tiên lượng rất to nên có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro. Trước khi mổ, BS Dậu cũng đã giải thích cặn kẽ và tư vấn cho gia đình: đồng thời với việc mổ lấy thai nên triệt sản để đảm bảo an toàn cho tính mạng người mẹ sau này. Ca mổ đã diễn ra an toàn, mẹ tròn con vuông, một cháu bé 3800gr đã được chào đời mạnh khỏe.

Tuy nhiên, trong y học nói chung và trong lĩnh vực sản khoa nói riêng, chẩn đoán tiên lượng trước và trong quá trình phẫu thuật nhiều khi không như dự kiến: trên nền 1 tử cung thai to, sẹo mổ cũ 2 lần, vòi trứng của BN dính nhiều vào động mạch tử cung là những yếu tố bất lợi có nguy cơ chảy máu, ảnh hưởng đến tính mạng của cả 2 mẹ con nếu phẫu thuật triệt để.

Với những kinh nghiệm dầy dặn của một bác sỹ 34 năm trong nghề sản khoa, BS Dậu đã cân nhắc và quyết định không tiến hành thủ thuật thắt 2 vòi trứng (triệt sản) của sản phụ S. Sau đó BS Dậu cũng đã có giải thích lại với sản phụ S… Đó cũng là những nội dung chính đã được BS Dậu ghi trong bản tường trình với bệnh viện”.

TS Hùng cũng khẳng định: “về chuyên môn, BS Dậu đã có một quyết định đúng đắn kịp thời, nếu không cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, vì chưa kiểm tra chính xác lại thông tin đã trả lời bệnh nhân để xảy ra sự việc đáng tiếc như thế, đó cũng là bài học sâu sắc không chỉ riêng cho BS Dậu”. 

Nguồn tham khảo: Bệnh viện Bạch Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Điều gì giúp quy trình IVF tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính xác tuyệt đối? Điều gì giúp quy trình IVF tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính xác tuyệt đối? 01:30
Điều gì giúp quy trình IVF tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính xác tuyệt đối?
Áp dụng xác thực vân tay và mống mắt cho khách hàng IVF: chống nhầm lẫn, đảm bảo an toànThấu hiểu tâm lý của phần lớn khách hành làm thụ...
 2 năm trước
 1169 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây