1

Trước hết, chúng ra hãy xem qua một ca lâm sàng thực tế xảy ra tại Peace Dentistry:

✦ TÌNH HUỐNG KHÔNG MAY: Bé 15 tuổi đang niềng răng nhưng không may ngã ở hồ bơi dẫn đến: 2 răng cửa bung khỏi ổ răng, xương ổ phía trước bị vỡ, sau khi tháo dây cung ra thì 2 răng rơi hoàn toàn khỏi xương ổ. Xem thêm trồng răng implant

Sau giây phút đầu hoảng sợ, phụ huynh đã bình tinh và đưa con đến Peace Dentistry ngay lập tức - một cách xử trí chính xác và tạo điều kiện cho kế hoạch "hồi sinh răng" của bé.

✦ GIẢI PHÁP CỦA BÁC SĨ: Sau khi thăm khám, chụp phim CT thì bác sĩ tại Peace Dentistry quyết định: tháo bỏ dây cung chỉnh nha ngay lập tức, tiến hành nắn chỉnh ổ răng gãy, vệ sinh răng bị rơi bằng nước muối sinh lý, sau nó nẹp cố định vào ổ răng và dặn dò phụ huynh về việc theo dõi và chăm sóc răng.

✦ KẾT QUẢ: Tại thời điểm tái khám sau 6 tháng cho thấy: 2 răng được giữ lại trọn vẹn và xương ổ phía trước lành tốt và bé đã có thể bắt đầu quá trình gắn mắc cài và tiếp tục niềng răng bình thường.

? LỜI KHUYÊN ĐẾN ĐỘC GIẢ:

Trong các trường hợp va đập, té ngã... dẫn đến chấn thương răng: răng lung lay ít hoặc nhiều, thậm chí răng bung hẳn ra ngoài thì CÁCH XỬ TRÍ như sau:

✦ Nếu răng lung lay dù ít hay nhiều, gãy một phần răng thì cũng cần đến nha khoa/bệnh viện chuyên khoa RHM để bác sĩ kiểm tra tình trạng chấn th.ương và cách xử lý phù hợp để tránh các diễn biến: răng hư tủy, tổn th.ương xương ổ răng, răng lung lay ngày một nhiều và có thể dẫn đến hư răng.

✦ Trong trường hợp chân răng bật ra khỏi ổ xương hoặc rơi hẵn ra ngoài thì phải giữ bình tĩnh và làm như sau:

1. Nhặt lại răng và chỉ cầm vào phần thân răng (vùng nhẵn, bóng), không chạm vào vùng chân răng. Rửa qua nước sạch hoặc sữa tươi không đường nếu răng dính bẩn.

2. Cắm lại răng vào vị trí ngay một cách nhẹ nhàng (nếu bạn có thể). Nếu bạn không làm được như vậy thì có thể ngâm răng vào sữa tươi không đường, nước bọt của chúng ta, hoặc ngậm vào miệng (bạn cũng có thể cho răng vào trong miếng gạc và ngậm lại trong miệng).

(Lưu ý: không để răng khô, không ngâm vào nước máy, nước muối)

3. Cắn gạc hoặc khăn sạch giữa hai hàm tại vị trí răng bị tổn th.ương, cắn một cách nhẹ nhàng.

4. Hãy đến cơ sở y tế ngay lập tức, càng sớm càng tốt.

Thời gian là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xác suất cứu được răng hay không, do đó, bạn hãy đến các cơ sở uy tín gần nhất.

? VÀ LƯU Ý:

- Thực tế thì không chỉ bác sĩ Peace Dentistry mà các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tại các nha khoa uy tín, bệnh viện RHM đều có thể xử lý ổn cho bạn. Do đó, hãy đến các nha khoa uy tín, bệnh viện RHM gần nhất.

- Việc có giữ lại được răng khỏe mạnh hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố: mức độ chấn th.ương, cách xử trí khi xảy ra sự cố và cơ địa mỗi người...

(Bài viết thuộc sở hữu và được đăng tải trên fanpage Peace Dentistry. Vui lòng không tự ý sao chép nội dung - hình ảnh khi chưa được sự đồng ý)

?‍⚕️‍?‍⚕️ Để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ nha khoa, báo giá hoặc đặt hẹn với các bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

? Inbox Fanpage

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

? Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

? 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

? 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

? 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

? 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
4 năm trước
·
2084 Lượt xem
MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP 04:21
MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP
4 năm trước
·
1242 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây