1

Thời gian gần đây đã có 9 bệnh nhân ngộ độc Botulinum phải vào viện điều trị, trong đó có 2 ca tại BV Bạch Mai, 5 ca tại BV Chợ Rẫy, 2 ca tại BV Nhiệt Đới TP. HCM, do ăn phải thức ăn đóng hộp bị nhiễm vi khuẩn clostridium botulinum.

Một số bài viết nhận định về vấn đề này có đề cập đến việc phụ nữ bất chấp nguy hiểm dùng botox để "níu kéo tuổi thanh xuân" dẫn đến khuôn mặt không cảm xúc, khóc cười đều giống nhau ???

NHẬN ĐỊNH NÀY NÊN ĐƯỢC HIỂU NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Vi khuẩn này đã được biết đến khá lâu trong lịch sử nhân loại, từ thời Napoleon. Và y học đã nghiên cứu ứng dụng độc tố của Vi khuẩn này trong điều trị y khoa Botulinum Toxin là độc tố sinh ra do vi khuẩn Clostridium botulinum. Ðộc tố này ngăn chặn luồng thần kinh đến cơ, do đó làm liệt vận động cơ. Ðối với người ngộ độc Botulinum Toxin (thường xảy ra khi ăn đồ hộp bị nhiễm khuẩn) sẽ gây tỷ lệ tử vong cao vì liệt cơ hô hấp. Tác dụng làm liệt cơ này đã được áp dụng rộng rãi trong y học một cách thông minh để chữa những bệnh co cơ ngoài ý muốn.

Vài chỉ định thông thường của Botulinum Toxin trong Y khoa: Bại não trên trẻ em, co cứng cơ vòng mi, co giật nửa mặt, vẹo cổ do co cứng cơ, đổ mồ hôi nhiều, chỉnh mắt lé, chữa các vết nhăn trên mặt... Và lịch sử sử dụng botox trong thẩm mỹ như sau: Ðầu tiên, BS. Jean và Alastair Carruthers tiêm Botulinum Toxin để chữa bệnh co giật mi mắt, nhưng do thấy rõ Botulinum Toxin còn có hiệu ứng làm mất các vết nhăn vùng quanh mắt, nên từ đó cho áp dụng vào lĩnh vực thẩm mỹ để chống nhăn da. Từ năm 1987 đến nay, giới bác sĩ thẩm mỹ đã thực hiện cho hàng vạn ca không để lại di - biến chứng gì quan trọng. Ngoài các biến chứng tạm thời do chích sai chỉ định và không đúng giải phẫu co cơ mặt.

Do đó khi điều trị bằng phương pháp này phải hiểu rõ liều lượng, vùng được chỉ đinh, giải phẫu học của cơ vùng mặt, để biết ức chế cơ đúng cách mà không gây ảnh hưởng gì đến cảm xúc tự nhiên của khuôn mặt. Như vậy botox có lịch sử ứng dụng rất lâu đời và rõ ràng, không phải là vô cớ, bất chấp. Nên trong một vấn đề, hiểu sai 1 tẹo là sẽ đi xa 1 dặm, có thể làm chúng ta bỏ lỡ qua bao nhiêu cơ hội làm cuộc sống tốt đẹp hơn.
- Theo Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo -

Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
5 năm trước
·
3702 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
5 năm trước
·
2105 Lượt xem
Tiêm Botox Tiêm Botox 04:34
Tiêm Botox
4 năm trước
·
1025 Lượt xem
KHÁCH HÀNG TIÊM BOTOX XÓA NHĂN KHÁCH HÀNG TIÊM BOTOX XÓA NHĂN 01:07
KHÁCH HÀNG TIÊM BOTOX XÓA NHĂN
4 năm trước
·
999 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây