1

Các biến chứng thường gặp khi răng khôn mọc lệch hoặc ngầm bao gồm:

1 Sâu răng:

Đây là tình trạng rất phổ biến. Răng khôn mọc lệch và nghiêng, chèn vào răng bên cạnh tạo khoảng trống nhét thức ăn. Ở vị trí đó việc vệ sinh răng miệng khó tạo môi trường thuận lợi cho sâu răng phát triển. Khi răng đã bị sâu, lỗ sâu tăng kích thước, phá hủy cấu trúc răng quai hàm. Hậu quả là làm hỏng răng quai hàm và lan rộng ra các răng khác.

​​​​​2 Các bệnh về nướu:

Nguyên nhân do thức ăn tích tụ ở các kẽ răng khôn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Về lâu dài không điều trị sẽ gây viêm nhiễm vùng nướu.

​​​​​3 Nhiễm khuẩn, viêm lợi trùm:

Biến chứng hay gặp nhất là sưng đau, nhiễm trùng tại chỗ. Răng bị nướu trùm lên hoặc ngầm trong xương hàm khiến thức ăn và vi khuẩn giắt vào túi nướu gây viêm lợi trùm, viêm quanh chân răng cấp. Nếu bạn bị sốt cao, hàm sưng khi mọc răng khôn thì nên đi khám bác sĩ nha khoa ngay.

​​​​​4 Tình trạng u nang:

Răng khôn mọc lệch không được xử trí kịp thời có thể gây u nang xương hàm. Hệ lụy lớn nhất là sẽ làm hỏng xương hàm, răng và dây thần kinh. Trường hợp nặng sẽ phải loại bỏ mô và xương, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng.

? Răng khôn của bạn khi có các dấu hiệu trên. Hãy inbox để được tư vấn tốt nhất. Xem thêm nhổ răng

? Nha Khoa Hải Đăng ?

? 209 Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội

NHỔ CẶP RĂNG 8 + CẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ CẶP RĂNG 8 + CẤY TẾ BÀO GỐC 01:27
NHỔ CẶP RĂNG 8 + CẤY TẾ BÀO GỐC
3 năm trước
·
1114 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây