1

Video dưới đây sẽ mô phỏng  quá trình trồng răng implant với 3 trường hợp: mất một răng, mất nhiều răng và mất răng toàn hàm. Với trường hợp mất răng toàn hàm thì chỉ định thông thường là All-on-4 Implant.

(Lưu ý: Video thuộc bản quyền Peace Dentistry, vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa được sự đồng ý)

1. CÁC GIAI ĐOẠN:

Về cơ bản một ca trồng răng implant sẽ gồm có 2 giai đoạn chính:

✦ Cấy ghép trụ Implant;

✦ Phục hình trên Implant (hiểu nôm na là cố định răng lên implant).

2. VỀ THỜI GIAN:

Có hai trường hợp xảy ra tương ứng với thời gian như sau:

✦ Trường hợp 1: Cấy ghép implant và chờ implant tích hợp ổn định vào xương hàm rồi mới tiến hành phục hình trên implant. Khoảng thời gian chờ giữa 2 quá trình thông thường từ 2,3, 4... tháng tùy theo tình trạng xương tại vị trí cấy implant.

✦ Cấy ghép implant phục hình tức thì. Với trường hợp này, bác sĩ sẽ phục hình răng lên implant chỉ từ 3 - 7 ngày sau khi cấy ghép trụ. Và thời gian để hoàn thành ca điều trị có thể từ 7 - 14 ngày, thông thường là vậy. Trồng răng implant toàn hàm (all-on-4 Implant) thường được chỉ định phục hình tức thì và khách hàng sẽ có răng ăn nhai chỉ sau từ 7 - 14 ngày. Hoặc với các trường hợp trồng răng implant đơn lẽ nhưng implant được vùi sâu trong xương, đạt độ ổn định ban đầu thì cũng có thể chỉ định phục hình tức thì.

3. GHÉP XƯƠNG, GHÉP NƯỚU, NÂNG XOANG (NẾU CÓ) SẼ ĐƯỢC THỰC HIỆN KHI NÀO?

Với một số ca implant mà khách hàng mất răng nhiều năm, tiêu xương trầm trọng, teo/tụt nướu, thoái hóa xoang hàm... thì có thể kế hoạch trồng răng implant sẽ bao gồm cả chỉ định ghép xương, ghép nướu, nâng xoang kín/nâng xoang hở.

Với các trường hợp này thì việc ghép xương, ghép nướu, nâng xoang có thể thực hiện trong cùng thời điểm cấy ghép implant hoặc cũng có thể cần phải ghép xương, ghép nướu trước và chờ trong một khoảng thời gian rồi mới tiến hành cấy ghép implant.

? Tóm lại: Trồng răng implant cũng như các dịch vụ nha khoa hay lĩnh vực y tế nói chung, để chúng ta có thể xác định chính xác về kế hoạch điều trị, thời gian hoàn thành thì phải căn cứ vào hoạt động khám lâm sàng và cận lâm sàng (với Implant thì dữ liệu cận lâm sàng chính là phim Cone Beam CT). Và đó là lý do vì sao khi chúng ta trồng răng implant cần phải chọn các cơ sở nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi và trang thiết bị hiện đại.

? HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

? Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

? 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

? 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

? 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

? 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
4 năm trước
·
2081 Lượt xem
MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP 04:21
MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP
4 năm trước
·
1239 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây