1

Mòn cổ răng là sự mất cấu trúc răng, gây ra do sự tấn công của axit tới men răng. Tùy vào nguyên nhân và mức độ mà mòn răng có các biểu hiện khác nhau.

??Dấu hiệu và triệu chứng mòn cổ răng hay còn gọi là mòn chân răng có thể từ việc răng bị nhạy cảm đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như nứt răng. Tình trạng này đặc biệt ảnh hưởng đến vấn đề ăn uống của người bệnh. Đặc biệt, khi sử dụng các loại đồ ăn nóng lạnh hoặc chua cay đều có thể khiến răng bị kích thích, nhạy cảm dẫn đến ê buốt.

Mòn cổ răng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về răng miệng như phá hủy mô răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy, thậm chí là dẫn đến tình trạng mất răng ảnh hưởng đến chức năng nhai và thẩm mỹ nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

❌❌NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN MÒN CỔ RĂNG

Tình trạng mòn cổ răng xảy ra do một số nguyên nhân sau đây

??Do thói quen chải răng sai cách

Chải răng theo chiều ngang hoặc chải răng quá mạnh cũng sẽ khiến cho men răng bị mòn dần đi. Chính vì vậy, bác sĩ khuyên bạn nên chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc bằng bàn chải lông mềm để ngăn ngừa tình trạng mòn cổ men răng xảy ra.

??Do cao răng tích tụ nhiều

Cổ chân răng là vị trí mà cao răng tích tụ nhiều nhất. Cao răng bám lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tấn công và làm mòn men răng.

??Do dùng thực phẩm có tính axit cao

Nếu dùng thường xuyên các thực phẩm có tính axit cao như: cam, chanh, bưởi,.. thì nguy cơ bị mòn cổ chân răng khá cao.

??PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG MÒN CỔ CHÂN RĂNG

Hiện nay có 2 phương pháp giúp khắc phục tình trạng mòn cổ chân răng được nhiều khách hàng lựa chọn là: trám răng và bọc răng sứ.

Đối với các trường hợp mòn cổ răng nhẹ, chưa ảnh hưởng nhiều đến phần tủy răng bên trong, thì bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám để phục hình thẩm mỹ cho những chiếc răng bị mòn cổ.

Phương pháp này có thời gian thực hiện khá nhanh chóng và chi phí thấp. Phương pháp trám răng khá an toàn và không tác động vào răng thật.

Đối với các trường hợp răng bị mòn cổ nặng, ảnh hưởng đến tủy thì giải pháp tối ưu nhất đó là bọc răng sứ. Bác sĩ sẽ lắp một mão sứ, bao phủ bên ngoài răng thật, nhằm mục đích bảo vệ răng thật và phục hình thẩm mỹ cho hàm răng.

NHA KHOA LAVITA – CHANGE YOUR SMILE CHANGE YOUR LIFE

? Địa chỉ: Tầng 1- Tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy - phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy - Hà Nội

CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ 00:55
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ
3 năm trước
·
2624 Lượt xem
THẨM MỸ RĂNG  TẠI NHA KHOA PHƯƠNG ANH THẨM MỸ RĂNG  TẠI NHA KHOA PHƯƠNG ANH 06:53
THẨM MỸ RĂNG TẠI NHA KHOA PHƯƠNG ANH
4 năm trước
·
1819 Lượt xem
MÒN CỔ RĂNG LÀ GÌ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG MÒN CỔ RĂNG LÀ GÌ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG 00:11
MÒN CỔ RĂNG LÀ GÌ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG
2 năm trước
·
287 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây