1

Mất răng là một hiện tượng ai cũng phải trải qua, đặc biệt là người trung niên và người già. Khi tuổi tác tăng cao và chức năng ăn nhai bị giảm sút nghiêm trọng. Tuy nhiên, không chỉ yếu tố tuổi tác, hiện tượng mất răng còn xảy ra bởi một trong các nguyên nhân chính sau đây:

? Bệnh lý răng miệng như: Sâu răng, viêm nướu, viêm chân răng và đặc biệt là bệnh viêm nha chu. Ảnh hưởng từ ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ răng miệng kém. Không đánh răng, không sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng thường xuyên gây tích tụ vi khuẩn có hại cho răng miệng.

? Tai nạn, chấn thương: Mất răng do những chấn thương đáng tiếc làm ảnh hưởng đến vùng hàm mặt khiến cho răng bị gãy. Có thể gặp ở bất cứ ai trong cuộc sống hàng ngày.

? Yếu tố di truyền: Mất răng do di truyền bẩm sinh, tức là khi sinh ra đã không có răng tại một số vị trí hoặc mất răng toàn hàm.

? Răng & nướu “lười” hoạt động: Việc thường xuyên ăn các loại thức ăn mềm làm cho răng và nướu ít có cơ hội hoạt động, trở nên “lười” đi khiến khả năng ăn nhai, chịu lực của răng yếu dần.

? Do thay đổi hormone trong thời kỳ mang thai: Có rất nhiều sự thay đổi hormone trong cơ thể phụ nữ giai đoạn này và theo cơ chế tự nhiên, sẽ làm giảm sức đề kháng của nướu đối với các vi khuẩn bám trên răng.

? Tụt nướu: Khi nướu bị vôi răng làm tổn thương sẽ có xu hướng bị tụt dần, tiêu xương khiến răng và nướu mất liên kết chắc chắn như ban đầu. Răng dài ra, lỏng lẻo, thiếu bền chắc trong xương hàm.

? Giảm tiết nước bọt: Khi tuổi tác ngày càng cao, mọi người dùng các loại thuốc (chống trầm cảm, lợi niệu, histamin…) hoặc các bệnh làm giảm việc tăng tiết nước bọt, gây khô miệng, dẫn đến không loại bỏ được các mảng bám trên răng.

? Chế độ ăn uống: Ăn nhiều đồ ngọt cũng sẽ gây nên những mảng bám, tạo thuận lợi cho bệnh viêm nướu phát triển, dễ dẫn đến mất răng.

? Để tránh tình trạng mất răng bạn nên có thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách và tới nha sĩ định kỳ 6 tháng 1 lần để theo dõi tình trạng sức khỏe răng miệng nhé!

-------------------------------------------

✅ Trực tiếp tư vấn và thăm khám miễn phí

? Tiến sĩ, bác sĩ Hà Ngọc Chiều

? Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thùy Linh

✅ Đội ngũ bác sĩ với hơn 15 năm kinh nghiệm và từng tu nghiệp tại Pháp, Nhật.

✅ Hệ thống phòng khám đạt tiêu chuẩn Úc.

TRUNG TÂM NHA KHOA HÀ NỘI SYDNEY

? Address: Số 92 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

☎ Tổng đài: 1900 0390

☎ Hotline: 0945747999 - 0916952662

Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
5 năm trước
·
1120 Lượt xem
Điều trị bớt sắc tố, u máu Điều trị bớt sắc tố, u máu 06:54
Điều trị bớt sắc tố, u máu
5 năm trước
·
1080 Lượt xem
Điều trị bớt Ota trên KH nam Điều trị bớt Ota trên KH nam 07:55
Điều trị bớt Ota trên KH nam
5 năm trước
·
804 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây