1

Tự tin với vòng eo thon gọn sau hành trình căng da bụng “nhẹ nhàng đến không tưởng” của người phụ nữ tuổi xế chiều, 50 tuổi, 3 con

napmom Rất hiệu quả 0 06/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

3 tháng trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, do gen di truyền và sinh con to (cả 2 lần 2 bé đều nặng 4,5kg) nên bụng mình “nhão nhoét”, chảy xệ lắm luôn. Tôi lúc nào cũng chỉ muốn bụng thật săn chắc, thon gọn và vừa vặn với các bộ phận còn lại trên người. Tôi cao 1m73, nặng 61kg nên người cũng khá vừa vặn, chỉ có cái bụng là bị quá cỡ. Lúc nào tôi cũng phải kén chọn mặc đồ theo cách nào đó để mọi người không chú ý vào cái bụng đang tràn mỡ và da thừa của mình ra. Tôi chưa bao giờ dám sơ vin hay đeo thắt lưng, cũng chưa bao giờ dám mặc bikini ngay cả khi còn thanh niên. Tôi rất háo hức khi cuối cùng cũng có thể dễ dàng mặc đồ vào mỗi sáng, không có bụng bầu và cảm thấy mình thực sự có vóc dáng cân tối với độ tuổi. Tôi rất tin tưởng vào bác sĩ mình đã chọn, bác sĩ Steven Sigalove, trước khi chọn ông ấy, tôi đã đi tư vấn ở 4 nơi khác. Ông ấy có vẻ là một người cầu toàn thực sự và rất an cần khéo léo với khách hàng.

2 tháng trước phẫu thuật

4 năm trước
Ôi tôi đang rất lo lắng về ngày phẫu thuật của mình. Hôm nay vừa mới nhận được vài thứ đặt mua, ghế tắm, gel Arnica, và Pstyle. Nhìn quần áo, váy vóc thời trang và mua sắm thích thật ấy nhưng giờ sẽ không mua sắm gì cả vì tôi biết mùa hè tới sẽ có một thế giới thời trang hoàn toàn khác mở ra với mình. Tôi vẫn đang tập yoga 3 lần một ngày, nhưng bụng vẫn chẳng giảm được chút nào.
Cuối cùng cùng cũng chụp được mấy cái ảnh trước phẫu thuật up lên cho mọi người. Như các bạn thấy đấy, bụng tôi đúng kiểu chảy xệ thừa mỡ, mặc dù không có vết rạn xấu xí nào nhưng da nhăn nheo và chảy lắm, đầy mỡ luôn nữa. Hầu hết chỉ ở giữa bụng nhưng tôi đã hơn 50 tuổi nên mỡ cũng đang bắt đầu tích lại ở hai bên hông. Thực sự tôi có vòng eo và lồng xương sườn khá mỏng nên bác sĩ bảo là chắc chắn sẽ “ăn điểm trực tiếp”, thế nên tôi đang hồi hộp háo hức lắm.

1 tháng trước mổ - có một chuyện muốn hỏi mọi người

4 năm trước
Bác sĩ bảo ngay sau khi phẫu thuật và trong vài ngày hoặc có thể 1 tuần bác sĩ không muốn tôi cố gắng đứng thẳng người lên. Ông ấy bảo bảo phải đi lom khom một thời gian. Không biết mọi người có bị hạn chế như thế sau khi làm không?
2 bình luận
EnjoyingLife

EnjoyingLife Bác sĩ bảo tôi KHÔNG ĐƯỢC cố đứng thẳng hoàn toàn trong 2 tuần đầu. Lực căng ở vết sẹo mới sẽ kéo nó và có thể làm sẹo rộng hơn.

Thích Trả lời 4 năm trước
asanchez81

asanchez81 tôi phải đi lom khom gù lưng khoảng 3 tuần, làm xong rồi bạn sẽ không muốn đứng thẳng lên đâu vì nếu thế bụng sẽ bị quá căng và đau. Cứ đi dứng ở tư thế khom khom như thế sẽ giúp giảm bớt lực căng ở vết sẹo và giúp nó lành lại đẹp hơn. Bạn có được kê Exparel không, tôi đã dùng nó sau khi phẫu thuật và mặc dù đau nhưng uống vào thấy dễ chịu hơn rất nhiều so với những người không uống thuốc này mà tôi biết.

Thích Trả lời 4 năm trước

5 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Bây giờ tôi thấy rất thoải mái về bác sĩ cũng như ca phẫu thuật của mình. Hôm nay ông ấy đã giải đáp tất tật câu hỏi của tôi, cảm giác sau khi nghe xong thật phấn khích, hồi hộp và tự tin mình sẽ có một kết quả tuyệt vời. Chồng tôi cũng đã gặp và rất ấn tượng với vị bác sĩ này. Tóm lại là sẽ hút mỡ ở hai bên hông và lưng dưới nếu cần. Tôi khá lo lắng về thủ tục này vì nhiều người nó rằng bác sĩ của họ không thực hiện hút mỡ kết hợp phẫu thuật căng da bụng. Tuy nhiên bác sĩ của tôi nói, chỉ là không được hút mỡ ở vùng/mô bụng vì cần phải duy trì nguồn cung cấp máu nguyên vẹn ở đó để chữa lành sau phẫu thuật. Vì thế, da/mỡ ở bụng tôi sẽ được cắt đi và vùng hút mỡ không phải ở vùng bụng đó, mừng quá. Tôi không cần phải hút mỡ ở bụng trên vì không có nhiều da ở để kéo trải xuống sau khi đã cắt bỏ da thừa đi. Bác sĩ nói vết sẹo của tôi có thể không thấp được như trường hợp tôi có nhiều da ở bụng trên, nhưng tôi hoàn toàn ok với điều này. Tôi muốn ông ấy kéo da căng chặt nhất có thể, và ông ấy cũng hứa sẽ làm vậy. Ông ấy chỉ cho tôi vị trí tôi có một nếp nhăn tự nhiên ở phía trên vùng kín, và đó sẽ là vị trí vết mổ, nó khá là thấp với tôi, vì thế chắc chắn sẽ hài lòng. Tôi không có vạt da thừa chảy xuống như như mọi người có thể nhìn thấy ở ảnh khi ngồi thì lại có, hoặc nhất là khi mặc quần jean, thế nên khó chịu lắm. Thật tuyệt khi có thể thoải mái mặc một chiếc quần jean vừa vặn và một chiếc áo phông bình thường không rộng thùng thình, quá to với mình. Tôi sẽ đi mua đầy đủ đơn thuốc của mình zofran, norco và kháng sinh, cũng định làm vài món ăn và đồ ăn nhẹ lành mạnh rồi cho vào tủ đá. Ngày phẫu thuật mẹ tôi sẽ đến và ở lại chăm tôi một thời gian. Được đặt bơm truyền giảm đau trong 3 ngày sau mổ và 1 ống dẫn lưu trong 6 ngày. Mong thời gian trôi thật nhanh, tôi đã hoàn toàn sẵn sàng!

Ngày phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, tôi làm rồi. Hôm qua tôi đến trung tâm lúc 7h sáng, được các y tá ở đó chăm sóc rất nhiệt tình. Sau đó bác sĩ đến, kiểm tra chút rồi đánh dấu lên người, sau đó tôi được chuyển sang phòng phẫu thuật. Rồi chẳng nhớ gì cho đến khi được nhẹ nhàng đánh thức dậy sau 4 tiếng. Rõ ràng thấy mình đang ở phòng khồi sức khác, vì thế đã bước vào giai đoạn 2 rồi. Tôi thấy rất ổn, và đã về nhà, ổn định trên giường lúc 12h30. Không buồn nôn gì cả, đau đớn hoàn toàn có thể kiểm soát được. Tôi vẫn có thể đi lên cầu thang và ổn định trên giường của mình- giữa một “tổ gối”. Tôi uống liều giảm đau đầu tiên lúc 1h30 chiều hôm phẫu thuật và quyết định uống mỗi 6 tiếng. Đau cũng có nhưng không dữ dội. Chắc chắn vẫn cần người khác giúp để vào và ra khỏi giường. Tôi được đặt 1 ống dẫn lưu, rất dễ thoa tác và kiểm soát. Ngủ thì cũng ok – nhưng không ngon, không phải là do đau đớn gì, chỉ là do không thể thoái mái được thôi. Sau đó sẽ phải uống thêm 1 viên Narco lúc 7h30 tối và 1h30 sáng.

1 ngày sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay được 1 ngày, bắt đầu có vẻ khó khăn hơn một chút. Tôi thức dậy lúc 7h sáng để đi vệ sinh và đổ dẫn lưu. Nhìn xuống bóng đèn đựng dẫn lưu mới phát hiện ra tôi đã quên bóp bóng đèn để tạo lực hút khi làm rỗng nó lúc 1h30 sáng, vì vậy có rất ít dịch lỏng trong đó. Thế nên tôi bắt đầu mở nó ra và vắt nó thì thấy có một dòng dịch chảy ra từ ống. Đột nhiên thấy buồn nôn, đổ mồ hôi và chóng mặt. Tôi gọi cho chồng, anh ấy vội đỡ tôi lên và lấy cho tôi cốc nước. Ơn trời chỉ bị mấy phút là hết, sau đó tôi thấy đỡ hơn, cảm giác đó thực sự đáng sợ. Hôm nay có vẻ mọi thứ khó khăn hơn một chút. Tôi đã uống ibuprofen 600mg cứ 6 tiếng 1 lần, nó cũng giúp giảm đau giống như khi uống 1 viên Norco vậy nhưng không có tác dụng phụ. Hi vọng sẽ không bị táo bón, tối nay tôi cũng muốn uống thuốc an thần Ambien 5mg. Bác sĩ cho phép uống miễn là tôi không uống Norco. Cả ngày nay tôi chưa chợp mắt được lúc nào, thế nên chỉ mong tối nay có thể ngủ ngon. Nói chung các cô gái ạ, cho đến nay mọi thứ hoàn toàn trong phạm vi có thể làm được. Thời điểm này vẫn cần sự giúp đỡ, chồng vẫn phải đi làm nên mẹ là người giúp tôi. Dùng cái xe đẩy tập đi bộ sẽ rất tốt, kê nhiều gối cũng dễ chịu, thoải mái hơn. Bây giờ tôi vẫn ăn các bữa ăn nhẹ nhưng rất lành mạnh. Mọi thứ đều ổn lúc này.

2 ngày sau mổ

4 năm trước
Oh mọi thứ tốt hơn rất nhiều so với tôi dự kiến. Đêm qua tôi đã ngủ suốt đêm nhờ uống một ít thuốc ngủ. Uống ½ viên Ambien lúc 10 giờ tối, và ½ viên khác lúc 2 giờ sáng. Ibuprofen uống lúc 8 giờ tối và đến tận hơn 6 rưỡi sáng hôm sau mới phải uống liều tiếp theo. Tôi đã di chuyển, đi lại dễ dàng hơn rất nhiều so với hôm qua, thậm chí có thể tự ra khỏi giường hoặc ghế. Vẫn đang hết sức cẩn thận và chậm chạp làm sao để không kéo bất cứ cái gì ra. Tôi tin chính yoga đã giúp tôi có đôi chân, đôi tay và lưng khỏe như thế, hôm nay thậm chí không cần dùng đến cái xe tập đi bộ nữa. Tôi tự đứng lên và đi lại một vòng ở tư thế lom khom lưng. Đã giảm xuống chỉ uống 2 viên ibuprofen và vẫn uống kháng sinh. Mục tiêu của tôi hôm nay là phải đi ngoài được. Tôi đã uống thuốc điều trị và ngăn táo bón Colace và Milk of mag, và sau một vài cơn đau do đầy bụng cuối cùng tôi cũng đi ngoài được, thật chẳng sung sướng chút nào nhưng làm được là có thể thở phào nhẹ nhõm. Ngày mai sẽ là ngày tái khám đầu tiên, bác sĩ sẽ rút bơm truyền giảm đau ra và lần đầu tiên được nhìn thấy thành bụng của mình, háo hức quá.

3 ngày sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, mỗi ngày trôi qua tôi lại thấy khỏe hơn. Đêm qua ngủ rất ngon với sự hỗ trợ của Ambien. Cơn đau hoàn toàn có thể chịu được và việc đứng lên ngồi xuống cũng ngày càng dễ dàng hơn, có thể tự làm mà không cần ai giúp, tuy nhiên thực sự rất chậm chạp. Vẫn uống khoảng 2- 3 viên ibuprofen mỗi ngày, bụng dạ cũng dễ chịu hơn, đỡ bị đầy bụng hơn, có vẻ sau lần đi ngoài đầu tiên mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều. Hôm nay tôi đã đến gặp y tá. Cô ấy tháo băng ép ra, tháo miếng bông đệm và kéo bơm truyền giảm đau ra. Lúc rút ra hơi khó chịu một chút nhưng chỉ mất 5 giây thôi. Ôi trông tôi phẳng lì, vòng eo rất nhỏ luôn, kinh ngạc thật đấy. Cô ấy cũng đã rất hồi hộp, và đặc biệt ấn tượng với đường viền lưng và hai bên sườn của tôi – vùng mà tôi nghĩ ngay từ đầu trông cũng khá ok rồi. Cuối cùng thì cũng có eo cong. Không còn vết rạn da nào nữa và nút rốn siêu nhỏ, dễ thương. Đường mổ của tôi có lẽ cao hơn hầu hết mọi người, mặc dù đúng là tôi cũng thích thành bụng phẳng lỳ với đường cong đẹp nhất trên một vết sẹo thật thấp, nhưng ngay trước khi phẫu thuật bác sĩ đã nó rằng tôi không có nhiều da thừa để có thể kéo tận xuống dưới. Dù sao thì vẫn có thể mặc bikini đẹp được nên tôi đang ngây ngất với kết quả đây. Khoảng cách từ rốn đến vết mổ ngắn hơn so với tôi dự đoán nhưng điều đó sẽ cải thiện theo thời gian và khi sưng tấy giảm dần. Lúc tháo băng ép ra tôi thấy có một vệt phát ban dưới ngực, chắc có lẽ đó là vị trí phần trên của băng ép thít vào, nó quá cao và cọ xát vào ngực tôi. Y tá bảo phải bôi kem hydrocortisone vào xong để ý xem nó thế nào. Nếu vết phát ban lan ra hoặc nặng hơn thì phải gọi báo cô ấy luôn. Sau khi vệ sinh xong xuôi y tá băng lại vết mổ, bôi thuốc chống nhiễm trùng Bacitracin và băng một miếng đệm vào rốn. Sau đó tôi mặc một chiếc áo ba lỗ mỏng và quấn băng ép lại vào.
Nói chung các bạn thấy đấy, mọi thứ không làm phiền tôi quá nhiều. Tuần tới sẽ được rút ống thông ra, dù sao nó không thấm nước nên tôi vẫn có thể tắm thoải mái bất cứ lúc nào. Nhưng vì bị phát ban nên mai tôi mới tắm.

4 ngày sau mổ - đã tắm

4 năm trước
Mọi thứ rất tốt, tôi đã cởi ra và tắm, cũng không khó khăn gì. Vấn đề đáng phàn nàn nhất lúc này có lẽ là không thèm ăn, tôi toàn phải ép bản thân mình phải ăn, và điều này thật khó chịu. Phải cố ăn protein lắc, cái mà lúc này cũng chẳng hấp dẫn gì với tôi, tuy vậy tôi đang uống rất nhiều Gatorade và nước. Nói chung mọi thứ mỗi ngày đều trở nên tốt hơn. Hi vọng các cô gái cũng đang làm tốt nhé.
1 bình luận
Pmgutz

Pmgutz : trông bạn tuyệt lắm. Tôi cũng chán ăn như bạn, nhưng đã ăn rất nhiều sữa chua, uống nước cam, chỉ để có thật nhiều năng lượng, protein và vitamin C

Thích Trả lời 4 năm trước

6 ngày sau mổ - đã rút dẫn lưu

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay là buổi tái khám sau mổ lần 2. Bác sĩ đã rút dẫn lưu ra rồi. Lúc cắt cái chỉ khâu giữ cái ống này cũng hơi khó chịu một chút nhưng không tệ lắm. Kéo ống dẫn lưu ra thì cảm giác hơi kì kì nhưng không đau gì cả. Hôm nay không tháo băng ép nhưng tôi thấy bụng hơi sưng hơn, có lẽ do hôm nay tôi hoạt động hơi nhiều. Mẹ về rồi nên tôi đứng lên ngồi xuống nhiều hơn. Từ giờ đến tối sẽ chỉ nghỉ ngơi thôi, hi vọng không bị sưng quá nhiều.
Cảm giác thật tuyệt khi không còn phải lo lắng về cái ống dẫn lưu nữa. Lúc nào cũng phải canh canh để đảm bảo nó không bị xoắn hoặc để nhét nó ngay ngắn vào chiếc quần tập yoga.
Ngoài ra mọi thứ vẫn đang tiến triển rất tốt mỗi ngày. Chăm sóc hậu phẫu thật nhẹ nhàng. Sợi chỉ duy nhất mà tôi phải cắt đó là chỉ khâu giữ ống dẫn lưu, còn lại tất cả các chỗ khâu khác đều dùng chỉ tự tiêu, bao gồm cả ở rốn. Bây giờ ở trên vết mổ và trên rốn đang có keo phẫu thuật, trông nó rất rõ, bác sĩ bảo vài tuần tới nó sẽ bong ra thôi. Tuần tới tôi sẽ có buổi hẹn tái khám tiếp theo, bác sĩ sẽ kiểm tra một chút sau đó nếu ổn tôi có thể bắt đầu trị sẹo, dùng sản phẩm mà ông ấy cung cấp. Từ giờ cho đến lúc đó chỉ cần phủ mọi thứ bằng gạc hoặc bông đệm lên. Tôi sẽ phải quấn băng ép hoặc mặc quần nịt Spanx thêm 3 tuần nữa., chắc có lẽ sẽ chọn chỉ quấn băng ép mà bác sĩ phát cho thôi. Ngay bây giờ tôi có thể tự lái xe được rồi nhưng sẽ đợi đến cuối tuần này mới thử, thực sự chẳng phải đi đâu. Bây giờ bác sĩ bảo không được nâng bất kỳ vật nặng nào trên 7kg, điều này chắc chắn có thể kiêng được rồi. Tóm lại tôi rất tự tin mình sẽ có được kết quả tuyệt vời, ngoài ra bản thân ca phẫu thuật và quá trình phục hồi cũng dễ dàng hơn nhiều so với tôi nghĩ trước đó rất nhiều. Hi vọng mọi người đang chăm sóc bản thân thật tốt.

1 tuần sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, tròn một tuần rồi, bằng giờ này tuần trước là đang mổ đây. Vẫn cảm thấy rất tuyệt, không hiểu tại sao mọi thứ lại dễ dàng suôn sẻ với tôi như vậy, nhưng vẫn đang cố gắng tiếp tục nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân. Tôi mới up vài bức ảnh chụp sáng nay đấy, rất hài lòng với kết quả cho đến nay. À vết bầm nhìn thì trông có vẻ tệ nhưng không đau đớn hay gây phiền phức gì cả. Yêu cái rốn mới nhỏ nhắn dễ thương lắm. Chỗ rút dẫn lưu hôm qua cũng không bị rỉ dịch gì cả. Sáng nay tôi mới cân, thấy giảm được gần 1kg so với hôm phẫu thuật. Hôm qua bác sĩ cũng bảo ông ấy đã cắt đi khoảng hơn 2 lạng da/mỡ và hút gần một lít mỡ từ hai bên sườn eo. Bây giờ tôi vẫn chưa thấy bị sưng mấy, mấy bạn bị sưng ít trong tuần đầu cho tôi hỏi khi nào mới sưng nặng thế, tôi chắc chắn vẫn chưa thoát khỏi mớ hỗn độn này.
1 bình luận
torileenie1

torileenie1 trông bạn có vẻ như chẳng bị sưng gì nhỉ. Mọi thứ thật gọn gàng và chặt chẽ, chúc mừng nhé. Tôi bị sưng ngay từ ngày đầu tiên, nhưng có cô bạn sang tuần thứ 2 mới sưng nặng hơn đấy.

Thích Trả lời 4 năm trước

2 tuần sau mổ - trị sẹo

4 năm trước
Hôm nay được 2 tuần và có cuộc hẹn với bác sĩ. Ông ấy nói trông rất tuyệt, nhưng vâng, tôi đã bị sưng rồi. Ông ấy gỡ băng phẫu thuật ra khỏi vết mổ, thấy có rất nhiều vảy dính ra cùng băng. Tôi thấy vết mổ trông sạch sẽ hơn nhiều và có vẻ đang lành lại rất tốt. Bây giờ tôi đang bôi gel trị sẹo mà bác sĩ phát lên vết mổ 2 lần một ngày. Ông ấy cũng bảo tôi phải tiếp tục quấn băng ép hoặc mặc nịt bụng/spanx thêm 2 tuần nữa. Tôi bảo tôi sẽ quấn băng ép vì thấy nó có vẻ hỗ trợ tốt nhất cho mình. Mặc dù đang bị sưng nhưng tôi vẫn có thể thắt chặt băng ép hơn mỗi ngày. Có ai biết cách nào để làm bong các vết đánh dấu màu tím và chất dính phẫu thuật còn lại ra khỏi bụng không. Tôi thực sự không muốn chà nó quá mạnh, vẫn còn nhiều vết đánh dấu và keo dính khiến bụng trông xấu hơn thực tế ấy.
Sang tuần thứ 2 rồi nên bây giờ tôi đi lại nhiều hơn mỗi ngày, chỉ cần cố gắng cẩn thận hơn và xắp xếp thời gian nghỉ ngơi để có thể kê chân lên. Tôi mới tìm thấy một chiếc quần từ trước phẫu thuật, và bây giờ đã có thể mặc nó, mặc dù vẫn thấy hơi rộng rộng ở bụng. Mặc quần yoga vẫn là sướng nhất. Đêm qua đã ngủ nghiêng rồi, nói chung vẫn là cả một vấn đề nhưng hi vọng sẽ tốt hơn mỗi ngày.
2 bình luận
glr15

glr15 của bạn trông đẹp quá, như không sưng chút nào í. Tôi đã dùng miếng bông tẩm cồn để chà keo và mấy cái vết đánh dấu đi. Cũng hiệu quả đấy.

Thích Trả lời 4 năm trước
Readytodothis1976

Readytodothis1976 Đúng vậy, mấy cái keo dính còn lại mãi mới hết được. Tôi đã dùng xà phòng Dial chà lên, thấy dễ bong lắm, như kiểu nó làm phá vỡ keo ấy. Y tá thì gợi ý dùng chất tẩy sơn móng tay để xóa mấy cái này, nhưng tôi “gà” quá cơ, lại không làm theo như vậy. Thử chà rượu lên nhưng cũng không ăn thua. Thời gian và sự kiên nhẫn là liều thuốc tốt nhất lúc này haha.

Thích Trả lời 4 năm trước

3 tuần sau phẫu thuật – số đo

4 năm trước
Chào mọi người đây là ảnh mới nhất. Đã 3 tuần rồi, vết sẹo của tôi có hơi cao nhưng không sao cả, tôi hoàn toàn có thể xử lý được, miễn sao mặc đồ vào dáng đẹp hơn là ưng lắm rồi.
Có mấy bạn gửi tin nhắn bảo tôi đo nên hôm nay tôi vừa đo rồi. Ngay cả bây giờ đang bị sưng nhưng số đo của tôi đã giảm rõ rệt ở mấy vùng điều trị. Dáng cũng đẹp hơn rất nhiều. Về cơ bản là tôi có thể mặc tất cả quần áo dùng trước khi phẫu thuật mà không phải lo ngấn mỡ ở eo sẽ tràn qua cạp quần haha. Cân nặng vẫn thế. Tôi đang lo khi sắp phải tập yoga lại và nâng tạ nhẹ để tập hai tay và vai.
Suốt 3 -4 ngày qua tôi không uống Tylenol / ibuprofen nữa. Ngủ bây giờ cũng dễ dàng hơn nhiều và tôi hoàn toàn có thể nằm nghiêng thoải mái, ngủ cả đêm vẫn không cần xoay người nằm nghiêng sang bên kia..
Hôm nay cũng là ngày đầu tiên tôi mặc SpanX bên trong quần áo, cảm giác khá tốt vì thế chắc tôi chỉ quấn băng ép vào ban đêm thôi. Ngày mai có hẹn với bác sĩ để ông ấy kiểm tra 4 đầu chỉ đang lòi qua vết mổ và 1 chấm đỏ nhỏ trên bụng. À tôi đang bôi gel trị sẹo Skinmedica Scar Recovery lên vết mổ và rốn, cả hai đều đang lành lại rất tốt. Vẫn còn hơi khó chịu, cảm giác nóng rát ở vết mổ nhưng nhìn chung có thể chịu đựng được. Hắt xì và ho vẫn chả vui vẻ chút nào nhưng cũng đang đỡ khó chịu hơn rồi. Nhìn chung năng lượng đến giờ phút này đã trở lại rồi nhưng đến tầm 9h tối là “sập nguồn” muốn lên giường. 3 tuần trôi qua nhanh thật đấy, thực sự cảm thấy biết ơn vì quá trình hậu phẫu dễ dàng này. Ban đầu tôi nghĩ ở độ tuổi này chắc chắn sẽ hồi phục khó khăn và lâu hơn mọi người, nhưng thật ngạc nhiên, mọi thứ chỉ như một cơn gió. Vì thế tôi không muốn bất cứ ai không dám làm quy trình này chỉ vì sợ quá trình hồi phục, thực sự chúng ta hoàn toàn có thể làm được, và sự tự tin mà bạn có lại được sau khi thực hiện là điều vô giá.
2 bình luận
jend123

jend123 vết sẹo của bạn trông đẹp thật luôn đấy. Có vẻ như có mấy chỗ ở bên phải đã mờ đi rồi nhỉ. Ngoài ra vóc dáng cũng đẹp hơn nhiều nhé, mừng cho bạn.

Thích Trả lời 4 năm trước
Getitdone2015

Getitdone2015 đẹp quá, bây giờ tôi chỉ muốn tôi có thể đứng thẳng lên thôi, đã 9 ngày rồi nhưng vẫn chưa thể làm được. Bạn hồi phục nhanh thật đấy.

Thích Trả lời 4 năm trước

Mốc 1 tháng sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người thực tình tôi định không up ảnh mốc 1 tháng hôm nay, nhưng thiết nghĩ nếu mình không can đảm chia sẻ thật với mọi người trên này thì thật xấu hổ quá. Có vẻ vết sẹo của tôi đang ngày càng đỏ hơn khi lành lại và đầy vết bầm tím xung quanh đường sẹo mỏng này. Thế mà tôi vẫn nghĩ sau nhiều tuần sẹo trông sẽ phải ngày càng đẹp hơn, chẳng nhẽ không phải vậy sao? Hix hay sẹo mới đầu trông phải xấu xấu rồi mới đẹp lên được. Mọi người nghĩ sao ạ, hiện tượng này có phải là bình thường trong quá trình lành sẹo không, nếu đúng là bình thường tôi sẽ chẳng cần quan tâm đến nó. Nói chung hiện tại tôi rất hài lòng vì bụng phẳng thế này, sưng cũng rất ít, chỉ sưng chút xíu ở ngay trên và dưới đường mổ thôi. Cân nặng đã giảm 0,5 – 1kg so với trước mổ. Tình trạng đau cũng ngày một cải thiện tốt hơn, chỉ hơi nhức, đau một chút xíu ở đường mổ và chỗ cơ bụng bị tách ra được chỉnh sửa khâu lại. Tôi vẫn đang mặc nịt bụng, băng ép liên tục 24/7 mặc dù hơi phiền phức nhưng cảm giác mặc vào mình được hỗ trợ tốt hơn. Lại sắp hết gel trị sẹo Skin Medica rồi đây, 2 tuần tới đến tái khám sẽ hỏi xem có cần tiếp tục bôi gel này nữa không, nếu không cần tôi sẽ tự đi mua cái gì đó ở ngoài để bôi. Hi vọng mọi người đang làm tốt nhé – lúc nào cũng nghĩ đến các bạn hihi.
1 bình luận
Jamminjudee

Jamminjudee ôi trông bạn siêu phẳng luôn í, thích thật. Nếu là mình thì mình sẽ chẳng lo lắng về vụ vết sẹo bị chuyển màu đâu, đây chỉ là một phần trong quá trình chữa lành thôi bạn ạ. Mình đang được 4 tháng sau mổ rồi mà vết sẹo vẫn thay đổi liên tục đây. Hôm thì trông nó có màu hồng sáng sáng, hôm lại có màu đỏ, nhưng theo thời gian sẽ trắng, sáng màu hơn. Bác sĩ cũng nói là sẹo trông sẽ xấu trước khi đẹp mà, nên không phải lo đâu nhé, chỉ cần kiên nhẫn.

Thích Trả lời 4 năm trước

5 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Vâng, đã 5 tuần rồi mọi người ạ, ngày nào cũng đếm ngược để đến buổi tái khám vào tuần tới hihi. Thật khó tin, mọi thứ có vẻ đang tiến triển rất tốt với tôi, tôi nghĩ quá trình chữa lành của mình khá tốt đẹp. Rất hài lòng với tiến triển mỗi ngày của sẹo, trông có vẻ hơi đỏ trong các bức ảnh chụp nhưng thực ra ở bên ngoài trông rất mỏng và khá sáng màu. May nữa là tôi cũng không có chỗ nào bị đau, cũng không có bất kỳ vết lở loét hay dấu đốm gì ở đâu cả. Vẫn đang bôi gel Skinmedica 2 lần một ngày, sắp sửa dùng sang Aquaphor và matxa sẹo, vùng bụng. Hiện tại vẫn thấy vùng bụng dưới rốn khá cứng và đau nhưng điều này chắc chắn hoàn toàn bình thường, theo thời gian sẽ hết. Sưng tấy mỗi ngày đều đỡ hơn. Bây giờ hàng ngày chủ yếu tôi mặc quần nịt Spanx hoặc mặc loại SpanX dành riêng cho bụng. Còn nữa, yêu hình dạng và kích cỡ rốn mới lắm luôn, nó đang lành lại đẹp lắm.
Thật ra vết sẹo căng da bụng của tôi khá cao, nhưng bác sĩ đã nói điều này từ trước khi làm rồi, lý do là vì tôi không có nhiều da để kéo trải xuống, vì thế đây là kết quả tốt nhất rồi. Bây giờ việc chọn mặc quần áo mỗi ngày thật dễ dàng, có thể mặc những chiếc áo bó hơn mà không sợ bị lộ ngấn. Trước đó ngày nào tôi cũng khốn khổ vì vụ chọn quần áo. Bây giờ chọn đồ, mặc đồ cũng thoải mái và tự tin hơn rất nhiều, hihi chắc chắn mọi thứ sẽ càng tuyệt hơn khi có được kết quả cuối cùng của mình. Chúc mọi người chữa lành thật tốt nhé.

6 tuần sau phẫu thuật – số đo

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay tôi tròn 6 tuần sau mổ, cũng tới tái khám chỗ bác sĩ rồi. Ông ấy kiểm tra tôi và nói tôi đang tiến triển rất tốt, vết sẹo trông đẹp và sưng không quá nhiều, ông ấy cực kỳ hài lòng với kết quả hiện tại. Bản thân tôi cũng vậy, nhưng hiện ở cuối vết sẹo bên trái trông hơi bị ngấn ngấn 1 chút, tôi có thể véo vào nó. Hỏi thì bác sĩ bảo tất cả chỉ là do sưng tấy, vài tuần tới chắc chắn sẽ nhỏ dần đi. Vết sẹo của tôi trông cũng không có vẻ bị nhăn nhúm kiểu tai chó, sẹo ở rốn cũng đang lành lại rất đẹp. Bác sĩ bảo tiếp tục bôi gel trị sẹo Skinmedica 2 lần 1 ngày, và có thể matxa tích cực đường sẹo ở thời điểm này, nó sẽ giúp làm phẳng và mịn sẹo. Ngoài ra tôi không mặc cần nịt bụng hay băng ép nữa rồi, vì thế suốt 24 giờ qua tôi đã “bay tự do” haha. Không mặc có hơi khó chịu một chút nhưng ở thời điểm này cởi ra là hợp lý rồi, mặc dù không mặc thấy bụng hình như sưng nhiều hơn một chút nhưng cũng không quá tệ.
Lúc ở đó tôi cũng hỏi về yoga, bác sĩ bảo đợi thêm 3 – 4 tuần nữa nếu tôi muốn tập các động tác yoga tác động sâu vào phần “lõi” bên trong– đúng là loại tôi vẫn tập trước phẫu thuật, nên vẫn phải chờ thôi. Lúc chuẩn bị về y tá có mở màn hình cho xem lại ảnh trước phẫu thuật, trời ơi, thực sự tôi đã quên mất eo và bụng mình trước kia trông xấu đến thế. Nhìn khác nhất là vùng lưng và sườn, hút mỡ thực sự đã giúp nó thon gọn, mịn mượt và cong hơn rất nhiều. Thật tuyệt khi đã quyết định làm điều này.
Về đến nhà tôi đo luôn, và một lần nữa lại cực kỳ hài lòng. So với số đo trước phẫu thuật thì eo của tôi đã giảm xuống gần 4cm, số đo ở vùng chính rốn giảm xuống 9cm, vùng sườn giảm xuống 6cm và vòng chỗ hông giảm gần 4cm. Cân nặng giảm được nửa cân hihi. Mừng vì trước đó đã đo lại cẩn thận để bây giờ tôi có thể nhìn vào đó so sánh và biết được tiến triển của mình. Mọi thứ đang cải thiện, chậm nhưng chắc chắn sẽ đẹp theo thời gian.

3 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, tôi được 3 tháng rồi và bây giờ đã có thể đeo thắt lưng rồi haha. Tôi đang tiếp tục hồi phục rất tốt, không hề gặp phải biến chứng nào cả, thực sự rất hạnh phúc với kết quả của mình. Ở thời điểm sau 3 tháng này tôi đã có thể ngủ ngon lành, không chút khó chịu nào nữa; cũng đã tập yoga nhưng phải thay đổi một chút, không tập các bài tập tác động sâu vào phần “lõi”; đã mặc được quần áo bình thường và năng lượng, sức khỏe đã hoàn toàn trở lại. Vẫn còn hơi cứng cứng ở vùng bụng dưới rốn nhưng cả ngày không sưng chút nào cả, chỉ có cuối ngày thì bụng phình sưng ra một chút. Hàng ngày vẫn bôi gel trị sẹo mà bác sĩ đưa cho, vết sẹo mỏng, dẹt hơi đỏ một chút nhưng cải thiện tốt mỗi ngày.
Tôi đã up vài bức ảnh mặc bikini và quần áo bình thường đấy, vùng bụng và eo thực sự đã cải thiện rất nhiều, tôi bây giờ không thể véo được chút mỡ hay da nào ở vùng eo nữa hihihi, mọi thứ đều săn chắc và thon gọn. Vì thế những ai đang trong quá trình hồi phục thì đừng nản lòng nhé, chỉ cần xem mấy bức ảnh trước phẫu thuật của bạn thì sẽ trấn an tinh thần luôn haha, bạn sẽ biết mình đã “đi được bao xa”, thay đổi bất ngờ đến mức nào. Thật đấy!
Tôi sẽ cập nhật lại khi được 4 tháng nhé, bây giờ chắc chắn kết quả sẽ không thay đổi nhiều nữa, chỉ thay đổi nhỏ nhỏ tinh tế thôi. Giai đoạn này sẽ phụ thuộc vào chính bản thân để có thể giảm cân và tiếp tục duy trì kết quả tích cực. Nên nhớ rằng căng da bụng không phải là một quy trình giảm cân, do đó nếu ai có ý định thực hiện quy trình này để giảm cân thì cần xem lại nhé. Yêu kết quả và sự chăm sóc nhiệt tình từ bác sĩ Sigalove, ông ấy quả thực là top 1.

14 tuần sau mổ - tái khám – tin cực vui!

4 năm trước
Chào các cô gái, hôm qua tôi đã đến tái khám và nói với bác sĩ về chỗ mô phình ra ở hai bên hông. Ông ấy bảo sẽ đánh giá lại tình trạng này vào lúc được 6 tháng sau mổ, nếu trông nó vẫn đầy đặn như thế thì ông ấy sẽ sửa ở ngay tại phòng khám và free hoàn toàn hihhi. Ông ấy bảo trông có vẻ như là da thừa chứ không phải mỡ; tuyệt vời là nếu có vấn đề gì thì sẽ được chỉnh sửa hihi, mừng quá.
Bác sĩ cũng bảo vết sẹo trông rất tuyệt, cả đường sẹo không có chỗ nào bị u cục hay giãn rộng cả. Bác khuyên nên tiếp tục bôi gel trị sẹo đến khi được 6 tháng, trong gel này (SkinMedica Scar gel) có cả thành phần kháng viêm nên sẽ giúp vết sẹo hết đỏ.
Nói chung ở thời điểm hiện tại tôi gần như không còn chút hạn chế nào trong sinh hoạt hàng ngày. Tất nhiên vẫn phải cẩn thận nên chưa tập các bài tập bụng có nguy cơ làm phình các khối cơ bụng ra, cũng không tập planks hay crunches gì cả. À bác sĩ cũng nói phải matxa vùng bụng cứng cứng dưới rốn để phá vỡ mô còn sưng tấy và dịch thừa. Ngoài ra không còn vấn đề gì khác nữa, mọi thứ hiện tại đang rất tốt đẹp. Sung sướng nhất là việc lựa và mặc đồ, nhanh như một cơn gió, không còn đau đầu như trước nữa. Hôm trước tôi mới mặc một chiếc váy bó sát dễ thương đi tiệc, ai cũng khen hihi, hạnh phúc lắm luôn.

Cập nhật 4 tháng sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, tôi mới được hơn 4 tháng vài ngày, mọi thứ bây giờ khác xa so với trước đây: không còn phải vội vàng cởi cúc quần jean khi vừa về đến nhà, cũng không cần lọ mọ thay quần áo suốt ngày để tìm đồ vừa nhất che đi ngấn mỡ bụng nữa, cũng không còn ngấn mỡ ở eo khi ngồi xuống nữa. Thật tuyệt khi có thể tự tin và không bị ám ảnh bởi ngoại hình của mình.
Bụng bây giờ vẫn hơi cứng và sưng ở giữa quanh vết mổ, phần dưới rốn, sưng sẽ tăng lên trong ngày nhưng nói chung không bị lộ, không đáng chú ý khi mặc đồ và cũng chẳng làm phiền gì tôi. Đây là vấn đề cần thời gian mới hết được. Ngoài ra vùng đó cũng hơi còn tê tê nhưng tôi không lo lắng gì cả. Vết mổ bây giờ đã lành hoàn toàn, mỏng, phẳng và khá xinh, mặc dù vẫn hơi đỏ đỏ, nhưng chắc chắn theo thời gian sẽ hết thôi. Tôi vẫn đang bôi gel trị sẹo 1 ngày một lần, nhưng hôm nay hết mất rồi, có lẽ tôi sẽ chuyển sang một loại dầu hoặc kem dưỡng khác, tiện thể dùng để matxa phá vỡ vùng mô cứng và dịch thừa ở bụng dưới rốn luôn.
Hiện tại tôi rất hài lòng với chiếc rốn của mình – hình dạng nó trông quá hoàn hảo . Vị trí vết mổ ở bụng cũng khá ổn, có thể cao hơn so với hầu hết mọi người tôi thấy ở đây nhưng tôi hoàn toàn hài lòng, nếu ông ấy đặt ở vị trí thấp hơn thì có lẽ tôi sẽ không có được kết quả căng da bụng tối ưu vì vốn tôi không có nhiều da để kéo trải xuống. Nói chung tôi rất hài lòng với kết quả hiện tai, tôi đã 50 tuổi rồi, cũng không có nhu cầu mặc bikini nhiều nữa, hoặc nếu muốn tôi vẫn có thể chọn loại cạp cao một chút để mặc và che hết vết sẹo. Điều tuyệt vời nhất bây giờ là bụng phẳng lỳ, eo cong, mặc đồ dễ dàng và trẻ trung hơn rất nhiều.

5 tháng sau phẫu thuật – quần lót nịt bụng

4 năm trước
Chào mọi người, ảnh trên là chiếc quần lót nịt bụng tôi mặc thường xuyên để thắt lưng không bị cọ vào vết sẹo, nó giúp bảo vệ và hỗ trợ rất tốt đấy. Mặc thấy được hơn Spanx vì nó nịt ở mức vừa phải, dễ chịu hơn.
1 bình luận
NSMN

NSMN ôi 50 tuổi, quá đẹp bạn ạ, nhưng tôi thấy hình như vùng xương sườn của bạn lúc 5 tháng này khác nhiều nhỉ. Có phải là do sưng tấy tiêu giảm hay là do bạn tập luyện? Ôi tôi cũng muốn được đường nét và săn chắc như vậy.

Thích Trả lời 4 năm trước

6 tháng sau mổ

4 năm trước
Không thể tin được đã 6 tháng, mấy tuần đầu sau mổ thì siêu chậm, sau đó thời gian cứ như bay ấy. Bây giờ tôi thoải mái khi mặc đồ, không còn phải nhét cái eo bánh mì vào quần jean nữa. Khác biệt lớn nhất tôi nhận thấy từ tháng 5 đến tháng 6 đó là phần bụng giữa dưới rốn bớt sưng và bớt cứng hơn. Ngoài ra tôi nghĩ tất cả sưng tấy do hút mỡ bây giờ đã tiêu hết rồi, thực sự rất hài lòng với kết quả hút mỡ ở vùng lưng và hai bên sườn. Nhưng như mọi người nhìn ảnh thấy đấy tôi vẫn còn ít da thừa ở hai bên hông, chắc có lẽ sẽ phải chỉnh sửa lại một chút như bác sĩ đã nói. Tuần tới sẽ gặp ông ấy để thảo luận về vụ này. Bên hông trái nhìn có nhiều da thừa lỏng lẻo hơn. Có cái ảnh tôi véo vào bụng đấy, mọi người nhìn sẽ thấy – không có da thừa! Mấy ảnh trên là tôi chụp lúc giữa giữa ngày, sau khi tập luyện, sau khi ăn và sau khi tắm. Vết sẹo lúc nào trông cũng đỏ hơn sau khi tắm nước ấm, tuy nhiên tôi thực sự rất hài lòng về độ mỏng và phẳng lỳ của nó. Quá hài lòng luôn, cuối cùng cũng có được bước nhảy vọt cho cơ thể mình, thực sự đáng giá! Ở độ tuổi 50+ này bây giờ tôi cảm thấy tuyệt vời và có động lực hơn bao giờ hết để sống một cuộc sống lành mạnh.

6 tháng sau mổ

4 năm trước
Không thể tin được đã 6 tháng, mấy tuần đầu sau mổ thì siêu chậm, sau đó thời gian cứ như bay ấy. Bây giờ tôi thoải mái khi mặc đồ, không còn phải nhét cái eo bánh mì vào quần jean nữa. Khác biệt lớn nhất tôi nhận thấy từ tháng 5 đến tháng 6 đó là phần bụng giữa dưới rốn bớt sưng và bớt cứng hơn. Ngoài ra tôi nghĩ tất cả sưng tấy do hút mỡ bây giờ đã tiêu hết rồi, thực sự rất hài lòng với kết quả hút mỡ ở vùng lưng và hai bên sườn. Nhưng như mọi người nhìn ảnh thấy đấy tôi vẫn còn ít da thừa ở hai bên hông, chắc có lẽ sẽ phải chỉnh sửa lại một chút như bác sĩ đã nói. Tuần tới sẽ gặp ông ấy để thảo luận về vụ này. Bên hông trái nhìn có nhiều da thừa lỏng lẻo hơn. Có cái ảnh tôi véo vào bụng đấy, mọi người nhìn sẽ thấy – không có da thừa! Mấy ảnh trên là tôi chụp lúc giữa giữa ngày, sau khi tập luyện, sau khi ăn và sau khi tắm. Vết sẹo lúc nào trông cũng đỏ hơn sau khi tắm nước ấm, tuy nhiên tôi thực sự rất hài lòng về độ mỏng và phẳng lỳ của nó. Quá hài lòng luôn, cuối cùng cũng có được bước nhảy vọt cho cơ thể mình, thực sự đáng giá! Ở độ tuổi 50+ này bây giờ tôi cảm thấy tuyệt vời và có động lực hơn bao giờ hết để sống một cuộc sống lành mạnh.

Hơn 6 tháng sau mổ - sắp chỉnh sửa

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay tôi đến chỗ bác sĩ kiểm tra. Đầu tiên chúng tôi nói chuyện về vết sẹo, trông nó khá đẹp và chắc chắn sẽ cải thiện dần trong nhiều năm tới, cuối cùng sẽ như một đường chỉ mỏng sáng màu. Hôm nay tôi cũng được chụp ảnh nữa, sau đó thảo luận về việc chỉnh sửa vùng hông. Tôi có một ít da thừa ở hai bên hông, ngay ở đường mổ. Bác sĩ bảo có thể chỉnh sửa nhẹ nhàng ở ngay phòng khám và free hoàn toàn để thắt chặt vùng da này lại. Ông ấy bảo ở đó không có đủ mỡ để có thể thực hiện hút mỡ thêm, chỉ là một ít da thừa lỏng lẻo thôi. Để chỉnh sửa sẽ phải rạch đường sẹo dài hơn một chút, điều này hoàn toàn ok với tôi, miễn sao không làm đường sẹo cao hơn là được. Chắc chắn bác sĩ sẽ không khiến nó cao hơn chút nào nữa, làm xong chắc chắn tôi có thể có được kết quả tuyệt nhất. Rất hài lòng với kết quả hiện tại và sẽ còn sung sướng hài lòng hơn khi quy trình chỉnh sửa này hoàn tất.
Kế hoạch chỉnh sửa là tôi sẽ được gây tê tại chỗ, có vài mũi khâu bằng chỉ tự tiêu, băng khoảng 4 – 5 ngày sau đó dán dải băng phẫu thuật thêm tầm 1 tuần nữa. Bác sĩ yêu cầu tránh xa hồ, biển, bể bơi trong 2 tuần để không bị nhiễm trùng, việc này thì đơn giản. Mối quan tâm lớn nhất của tôi lúc này thực hiện một thay đổi nhỏ nhưng đổi lại vết sẹo sẽ dài hơn, dù sao tôi cũng muốn xử lý cả khu vực đó và để bác sĩ cắt đi càng nhiều da thừa càng tốt. Cắt phăng nó đi luôn!

7 tháng sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người hi vọng các bạn đang làm tốt hành trình của mình. Với tôi tháng này dường như mọi thứ đã ổn định, tôi không thấy có nhiều thay đổi từ tháng này sang tháng khác nữa. Vẫn đang cố gắng giảm thêm 2 – 3kg nữa – tập luyện và ăn uống lành mạnh nhưng có lẽ do đã có tuổi nên cân nặng vẫn quanh quẩn mức đó không giảm được. Bây giờ tôi không chăm sóc trị sẹo gì nhiều cả - chỉ bôi dưỡng thể lên vết sẹo và toàn thân. Tôi thích bụng mình bây giờ, gần như không phải lo lắng gì về việc ngấn mỡ khi mặc đồ nữa. Bác sĩ công nhận là có một ít da thừa ở hai bên hông và có thể dễ dàng khắc phục được. Tôi đang rất sẵn sàng cho ca chỉnh sửa này rồi.

8 tháng sau mổ - chỉnh sửa

4 năm trước
Chào mọi người, hôm qua tôi đã chỉnh sửa để xử lý một ít da thừa lỏng lẻo ở hai bên sườn hông sau khi phẫu thuật căng da bụng, chỉnh sửa cơ và hút mỡ được 8 tháng. Quy trình của tôi là cắt bỏ da/mỡ ở hai đầu cuối của đường mổ - chứ không phải chỉnh sửa sẹo kiểu “tai chó” nhé. Bác sĩ gọi đây là quy trình “tinh chỉnh” và tôi không phải mất them bất kì chi phí nào cả. Tôi là người chủ động yêu cầu thực hiện quy trình chỉnh sửa này, nhưng xin khẳng định nếu không chỉnh sửa tôi vẫn rất hài lòng và hạnh phúc với vòng eo săn chắc, gọn gàng hiện tại của mình.
Bước vào phòng kiểm tra, bác sĩ và tôi cùng trao đổi về vị trí cần chỉnh sửa, ông ấy đánh dấu lên người. Sau đó họ vệ sinh cả hai bên cho tôi bằng betadine/anticeptic. Sau đó bác sĩ bắt đầu ở bên trái trước, tiêm khoảng 12 mũi gây tê, 5 -6 mũi đầu tiên hơi khó chịu nhưng mấy mũi sau chỉ có cảm giác véo véo da một chút. Sau đó mắt tôi bắt đầu nhắm lại và đang ở “miền hạnh phúc”, ông ấy cắt vùng da đã đánh dấu, dùng dao đốt điện để làm co mạch máu nên cảm giác có hơi châm chích chút nhưng cũng không quá khó chịu. Sau đó khâu lại với các mũi khâu ở cả bên trong và bên ngoài bằng chỉ tự tiêu. Sau đó chuyển qua bên phải và lặp lại những thao tác tương tự. Cuối cùng dán băng steri-strips và băng vào để tránh nước và để tôi có thể thoải mái tắm. Toàn bộ quy trình chắc chỉ hết khoảng 1 tiếng đồng hồ.
Trở lại phòng kiểm tra thấy người hơi run run một chút, y tá bảo đó là do tác dụng phụ từ thuốc epinephrine, họ đưa cho tôi một ít nước ép táo và bánh quy, sau đó cảm giác run rẩy biến mất luôn. Bác sĩ hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu là phải giữ nguyên băng tránh nước trong 4 – 5 ngày, còn băng steristrips sau 7 – 10 ngày có thể tháo được. Sau đó tôi có thể bôi kem trị sẹo hoặc aquaphor lên để giúp vết sẹo mau lành hơn. Ông ấy cũng yêu cầu vận động nhẹ nhàng từ từ trong vài ngày đầu để không gây chảy máu quá nhiều. Tôi về nhà và lấy 2 viên Tylenol cũ để uống, đến tận 6h tối vẫn không thấy đau hay châm chích khó chịu gì, cũng vì thấy khỏe nên tôi đã làm hơi nhiều và bị chảy máu thấm ra băng. Sau 6h chắc novocaine đã hết nên thấy hơi nhức nhức một chút, nhưng cũng không có gì khó chịu. Đến đêm tôi ngủ cũng khá ok, thậm chí còn nằm nghiêng hai bên và nằm sấp cũng chỉ thấy hơi khó chịu chút chút. Sáng nay thức dậy chỉ hơi có cảm giác châm chích chút xíu ở cả hai bên, uống Tylenol vào lại thấy khỏe ngay và lại bắt đầu các công việc thường ngày. Ngay sau khi được tháo băng tôi sẽ post ảnh cho mọi người xem nhé, rất hài lòng và biết ơn bác sĩ, người mà luôn đặt sự hài lòng của bệnh nhân lên trên tất cả.

Cập nhật thông tin và hình ảnh chỉnh sửa

4 năm trước
Chào mọi người tôi được 10 ngày sau chỉnh sửa vùng eo rồi. Mới tháo băng Steri-Strips ra hôm qua và thực sự rất hài lòng khi nhìn thấy đường mổ sạch, đẹp như thế. Mỗi đường mổ ở mỗi bên dài kéo dài thêm khoảng 3cm, điều đó đồng nghĩa với việc đã có khá nhiều da được cắt bỏ, may mắn là nó không bị kéo dài ra vòng quanh lưng, có vẻ bác sĩ chỉ mở rộng vết mổ ban đầu một chút tôi. Tôi rất hài lòng với vị trí và hình dạng thẳng đẹp của nó. Mặc dù có hơi cao hơn trước nhưng ở độ tuổi 50 rồi, tôi không còn nhiều niềm đam mê với bikini hay đồ cạp trễ, chỉ cần vùng eo không còn bị ngấn mỡ, da thừa là thích lắm rồi. Thực ra nếu muốn tôi vẫn hoàn toàn có thể mặc bikini bình thường, chỉ cần chọn loại cạp cao hơn một chút. Nói chung, vẫn còn hơi sưng một chút nhưng hài lòng với kết quả cho đến nay. Đã không còn da lỏng lẻo ở hai bên nữa rồi, cũng không còn một chút ngấn mỡ nào. Thơi gian hồi phục cũng rất nhanh, thay đổi duy nhất sau chỉnh sửa là tôi chưa tập lại yoga còn lại mọi sinh hoạt vẫn diễn ra như bình thường. Chắc tôi sẽ đợi đến tuần sau mới tập yoga trở lại vì có các động tác kéo căng mà. Bây giờ vết sẹo vẫn hơi nhạy cảm, hơi đau một chút nhưng không có gì khó chịu, tôi sẽ bôi kem trị sẹo lên đường sẹo mới này và hi vọng nó cũng lành lại đẹp như vết sẹo đầu tiên.

9 tháng sau mổ và 5 tuần sau chỉnh sửa

4 năm trước
Chào mọi người, đã 9 tháng rồi, tôi chắc chắn đã có được những kết quả rất tích cực theo thời gian. Cuối cùng cũng giảm được khoảng 3kg và đang ở mức cân nặng như ý mình. Điều đó cộng với việc chỉnh sửa đã mang lại cho tôi một kết quả tuyệt vời. Hồi phục sau chỉnh sửa thực sự không có bất kỳ khó khăn gì. Hiện tại hai bên đường mổ kéo dài mới vẫn đang lành lại, trông khá đẹp. Tôi biết mọi người có thể sợ hãi khi nhìn thấy vị trí vết sẹo của tôi, vì một số lý do nào đó nhìn ảnh trông nó có vẻ cao hơn nhiều so với thực tế bên ngoài thực tế. Hãy nhớ rằng ban đầu tôi không có nhiều da thừa phía trên rốn để kéo trải xuống nên bác sĩ cũng cảnh báo trước vết sẹo của tôi sẽ cao hơn bình thường một chút. Tôi cũng khẳng định với ông ấy rằng, tôi thực sự quan tâm đến việc loại bỏ da thừa nhiều hơn, và ông ấy không cần lo lắng nhiều về vị trí vết sẹo. Tất cả các loại quần của tôi đều có thể dễ dàng che đi vết sẹo này, và tôi cũng có nhiều bộ bikini dễ thương cũng che được nó. Vì vậy, xin khẳng định vết sẹo không hề gây phiền phức gì cho tôi, mặc dù với một số bạn sẽ nghĩ nó cao. 50 tuổi rồi và tôi không còn mặc bikini thường xuyên nữa. À bác sĩ mới phát cho tôi một loại kem trị sẹo mới Cicalfate để bôi lên vết sẹo mới – nó có cả đặc tính chống viêm nhiễm đấy. Ở cuối đường sẹo bên hông trái bây giờ có hơi đỏ một chút, ngoài ra tôi đoán vẫn còn vài chỉ khâu chưa tiêu hoàn toàn. Chắc chắn cần thời gian cho quá trình này nhưng hiện tại tôi rất hài lòng khi thấy vết sẹo đang lành lại và mờ đi rất đẹp.
Có một điều tôi rất ngạc nhiên đó là sức mạnh của cơ bụng. Tôi đã tập rất nhiều bài tập yoga tập trung cho vùng bụng, tập cả plank nữa và bây giờ tôi thấy cơ bụng mình thực sự rất mạnh. Khi hỏi bác sĩ về điều này thì ông ấy bảo trước khi làm bụng các múi cơ bụng của tôi bị tách ra nên nó sẽ hoạt động riêng rẽ ở mỗi bên, bây giờ sau khi được khâu lại với nhau, chúng hoạt động cùng nhau tạo thành một khối cơ vững chắc, khỏe mạnh. Thích nhất cái cảm giác có thể duy trì bụng mình phẳng lỳ như một tấm ván – vĩnh viễn haha. Tôi thực sự rất hài lòng vì lợi ích thêm này, tất cả chúng ta đều hiểu rằng sức mạnh cốt lõi bên trong quan trọng đến mức nào khi chúng ta già đi.

1 năm sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người thực ra là đã được khoảng 13 tháng sau phẫu thuật và 5 tháng sau chỉnh sửa. Cuộc sống của tôi đã trở lại hoàn toàn bình thường, thật nhẹ nhõm khi không bị ám ảnh bởi vùng bụng và vùng eo ngấn mỡ. Tôi có thể thoải mái diện đồ mà không phải lo lắng nó có vừa với mình hay trông có đẹp không nữa. Cân nặng của tôi giảm khoảng 1,5kg so với trước khi phẫu thuật. Ngoài ra ca phẫu thuật chỉnh sửa của tôi sau đó cũng rất thành công. Vết sẹo mới ở cả hai bên eo bây giờ vẫn có màu đỏ hơn một chút so với vết sẹo ban đầu ở giữa bụng. Nhưng tôi biết sẽ phải mất tời gian chúng mới mờ dần đi được và dù thế nào đi nữa chúng vẫn luôn là một vết sẹo ở đó, nhưng thực sự không ảnh hưởng hay làm phiền tôi một chút nào. Tôi cũng không chăm chỉ chăm sóc sẹo lắm đâu, thi thoảng tiện thể nhớ ra thì matxa bằng dưỡng thể luôn thôi. Bây giờ vùng giữa bụng quanh rốn của tôi vẫn còn hơi tê một chút, ngoài ra tôi cũng cảm thấy nhiều khi bụng mình hơi căng hoặc sưng lên tùy vào việc mình ăn hay uống cái gì đó. Tuy nhiên việc này chưa bao giờ thực sự đáng chú ý – nhưng tôi tin hạn chế muối là điều rất quan trọng để chúng ta giảm sưng sau phẫu thuật. Nói chung sự tự tin mà dáng vóc thon gọn mới mang lại cho tôi thực sự rất đáng giá, làm bụng thực sự là quyết định sáng suốt nhất cho bản thân tôi cho đến giờ phút này. Bác sĩ và nhân viên đều quá tuyệt vời, một lời cảm ơn chắc không thể đủ. Với những ai có ý định làm, tôi khuyên các bạn hãy mạnh dạn lên, làm xong bạn chắc chắn sẽ siêu hạnh phúc với kết quả, tự tin và thoải mái hơn, cuộc sống cũng vui vẻ, hạnh phúc hơn nhiều. Và cuối cùng chúc các bạn có một hành trình làm đẹp như ý mình!

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây