1

Trải nghiệm làm ngực với túi gel silicon Inspira HP/X 700/750cc ở bà mẹ 2 con cao 1m65, nặng 70kg

whitedress572 Rất hiệu quả 35,000 05/12/2018

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

8 ngày trước ca phẫu thuật

5 năm trước
Kể từ khi còn nhỏ mình đã muốn ngực to hơn. Mình có 3 chị em gái, tất cả ngực đều to từ rất sớm. Ngực của mình thuộc cỡ A cup khi 15 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học là cỡ 34B nhưng sau khi cho con bú ngực bắt đầu xẹp đi và lúc đó mình đã xác định ngay là sẽ làm cho nó to lên. Và mình đã làm như vậy, chỉ ngay sau khi xem một video trên youtube và thấy cỡ túi độn 450cc trông rất đẹp trên ngực cô gái ấy, mình nghĩ luôn chắc chắn nó cũng sẽ đẹp khi đặt cho mình. Nhưng thực tế hoàn toàn khác. Mình bắt đầu đến các buổi tư vấn cách đây 9 tháng. Khi đến mình không hề chuẩn bị trước về những thông tin hay các quyết định mà sẽ phải đưa ra trong quá trình tham vấn. Có quá nhiều thông tin, quá nhiều hãng túi độn cần lựa chọn nào là sientra, mentor, allergan inspira; rồi kiểu túi độn nước muối hay gel silicon; nhiều độ nhô túi độn khác nhau thấp – trung bình – trung bình cộng – cao – rất cao; rồi phải chọn loại túi độn có độ kết dính ra sao; các vị trí đặt túi độn: dưới cơ hay trên cơ; các vị trí mổ khác nhau; loại túi dáng tròn hay dáng hình giọt nước. Có quá nhiều con số và thuật ngữ khác nhau khiến mình hoàn toàn bị choáng ngợp, trước khi đến mình không hề biết sẽ phải đưa ra nhiều quyết định đến thế.

Khi đi tham vấn vài nơi và mỗi bác sĩ nói với mình một kích cỡ túi độn khác nhau. Lúc ấy mình rất sợ sẽ chọn sai, kích cỡ quá to hoặc quá nhỏ, tất cả những suy nghĩ này khiến mình quyết định sẽ dành nhiều thời gian để nghiên cứu thật kỹ. Thậm chí lúc đó còn không biết bản thân thực sự đang muốn gì, chỉ biết đơn giản là muốn một bộ ngực to hơn. Mình muốn biết xem chính xác là bản thân muốn gì để có thể nói cho bác sĩ để ông ấy đáp ứng đúng nhu cầu của mình. Khuyên các bạn là nếu có ý định thực hiện quy trình này nên tiến hành một cách thật từ từ, chậm rãi, đừng vội vàng nôn nóng để cuối cùng sẽ không thể nhận được kết quả như mong muốn. Hãy tìm hiểu thật nhiều thông tin nhưng phải hoàn toàn tin tưởng vào bác sĩ của mình. Cứ hỏi thật nhiều câu cho họ và dành thời gian cho bản thân để tự nghiên cứu, tìm hiểu. Tỷ lệ các quy trình chỉnh sửa túi độn hiện nay quá cao cũng bởi vì có quá nhiều phụ nữ không hề nghiên cứu, tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện, mà phó mặc hoàn toàn cho bác sĩ của mình đưa ra quyết định. Nếu khi đến tham vấn bạn đã hiểu rõ về sự khác biệt giữa những cái tên mình nói ở trên thì bạn sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn để thảo luận, trao đổi với bác sĩ về tình trạng giải phẫu và kích cỡ mong muốn của mình. Vì thế, nghiên cứu trước thật kỹ ở nhà là một việc làm vô cùng quan trọng.

Sau 8 tháng nghiên cứu mình bắt đầu đến tham vấn với nhiều bác sĩ hơn và chọn bác sĩ Turowski Gregory. Không hiểu sao mình có cảm giác ông ấy rất giỏi và mình thích sự hiện diện trên truyền thông, mạng xã hội của ông ấy. Mình đã lần mò, tìm đọc từng đánh giá và bài đăng về ông ấy trên các diễn đàn về thẩm mỹ và xem kỹ từng video của ông ấy. Mình cũng theo dõi hành trình phẫu thuật của một vài cô gái trên các diễn đàn đã được bác sĩ này nâng ngực, gửi tin nhắn cho họ và hỏi họ. May mắn là, họ rất cởi mở, chia sẻ với mình về suốt hành trình trải nghiệm. Vì thế, mình rất thoải mái với khả năng và thông tin đã tìm hiểu được.

BWD (đường kính chiều rộng ngực) là thứ mà mình đã học được trong quá trình tự nghiên cứu. Trong các cuộc tham vấn trước đây, mỗi bác sĩ đều đo kích cỡ cơ thể để xác định xem về mặt giải phẫu cần kích cỡ túi độn như nào để vừa với ngực. Mỗi hãng túi độn đều có một bảng biểu chỉ ra chiều rộng và độ nhô tính theo đơn vị cm tương ứng với mỗi kích cỡ túi độn. Bác sĩ Turowski Gregory không quan tâm đến những bức ảnh về bộ ngực mong muốn của mình, thay vào đó ông ấy chú trọng vào chiều rộng ngực, nhưng mình cảm thấy thật tốt khi tập trung vào số đo này vì đúng là mỗi cơ thể mỗi khác. Điều đó giải thích lý do tại sao mà túi độn cỡ 450cc lại không đủ lớn để đạt được mục tiêu của mình nhưng có thể đủ lớn cho một phụ nữ có chiều rộng ngực hẹp hơn nhiều so với mình. Nếu các bạn cũng đang trên hành trình tìm hiểu hay tham vấn về quy trình làm ngực thì đừng ngại trao đổi nhiều lần với bác sĩ về BWD và đường kính túi độn của bạn.

Trong quá trình tham vấn, mình đã mang theo những bức ảnh bộ ngực mà mình thích cũng như được thử các kích cỡ túi độn dựa theo hình dáng ngực mà mình đang tìm kiếm. Các mẫu thử túi độn cho cảm giác khá nặng nhưng trước đó có nghe người ta nói là chúng thực sự không hề nặng khi được đặt dưới cơ và dưới da. Mình cố gắng thử các kích cỡ túi độn khác nhau để tránh không chú trọng quá nhiều đến những con số kích cỡ nhất định mà chỉ tập trung vào hình dáng ngực thử đẹp. Sau khi thử thấy túi độn cỡ 700cc trông khá đẹp với dáng người, mình đã chụp lại một vài tấm khi thử đặt nó ở trong áo ngực thể thao và áo mặc bình thường ở ngoài. Mình cũng nhìn thấy kết quả khi đặt túi 700cc qua hình ảnh mô phỏng Crisalix 3d và đúng là trông rất tuyệt. 8 giờ tối hôm tư vấn ấy, bác sĩ Turowski Gregory gọi khi ông ấy xong việc và hỏi xem mình có muốn hỏi thêm gì nữa không. Và tất nhiên, mình đã hỏi, ông ấy trả lời chi tiết từng câu một. Đúng là bác sĩ khiến mình cảm thấy yên tâm hơn khi chọn kích cỡ đó và nói rằng nó chắc chắn sẽ vừa vặn với cơ thể của mình.

2 tuần sau đó mình lại có một buổi hẹn trước phẫu thuật để thảo luận lại về kích cỡ và thử lại các mẫu túi độn với một y tá khác. Mình vẫn rất thích cỡ 700cc. Mình cũng nói chuyện với nhân viên điều phối về khả năng kết dính của túi độn. Sau khi nghiên cứu mình và biết được sự khác biệt giữa túi Responsive, túi Soft touch và túi Gummy bear, mình chọn loại túi Soft touch vì muốn cực trên vú đầy đặn hơn. Soft touch có giá hơi cao hơn một chút nhưng mình đã nhìn thấy nhiều cô gái đặt túi gel responsive có độ nhô cao hoặc rất cao bị mất đi nét đầy đặn ở cực trên vú. Túi responsive sẽ rơi xuống thành hình giọt nước tự nhiên ngay cả khi nó là túi độn hình tròn. Trong khi đó túi soft touch lại giữ dáng tốt hơn và cũng ít có nguy cơ bị gợn sóng hơn. Mình không muốn chọn túi gummy bear có độ kết dính cao vì vẫn muốn ngực tạo cảm giác như thật cho chồng. Túi gummy bear quá thì cứng so với sở thích của mình.

Bác sĩ Turowski Gregory sẽ tự chọn độ nhô túi độn cho mình trong quá trình phẫu thuật. Mình đồng ý và cũng không cảm thấy khó chịu gì về vấn đề này mặc dù ngay từ đầu nghĩ rằng bản thân đã nghiên cứu kỹ cũng như biết rõ mình muốn gì và nên được phép đưa ra lựa chọn. Tuy nhiên, mình tin bác sĩ, vì bác ấy có trình độ được chứng nhận chuyên nghiệp và nhận được hàng loạt các đánh giá, phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Mình cũng nói cho bác biết bằng mình muốn đặt hoặc là túi độn HP hoặc là UHP và kích cỡ từ 700-750cc.

1 ngày trước phẫu thuật – Vài thứ mình đã mua chuẩn bị trước

5 năm trước
Mình đặt mua Arnica 200ck (gel giúp ngừa sưng và bầm tím. Có loại 30c nhưng mình chọn loại mạnh nhất). Sau 1 tuần mình có thể chuyển sang loại nhẹ này. Hướng dẫn nói là nên uống 3 viên 3 lần mỗi ngày vài ngày trước khi phẫu thuật và mình đã uống luôn 3 viên đầu ngay khi mở hộp @.@. Đừng nhai hay tác động gì nhé, cứ để chúng tự tan ra dưới lưỡi thôi.

Mình cũng đặt thêm một bộ sạc dự phòng nữa cho tiện, cả gối đỡ và gối cổ nữa vì sẽ phải ngủ ở tư thế kê người, nằm tựa vào giường trong vài tuần mà.
Hai món nữa mà mình đang chờ người ta chuyển tới là hũ kem bơ để ngăn ngừa rạn da và thuốc trị sẹo One drop wonder, nghe người ta nói thuốc này rất tốt. Mình vẫn chưa đặt thêm sản phẩm trị sẹo nào khác. Mình cũng mua một vài chiếc áo ngực, khăn, dầu vitamin E để ngừa các vết rạn da, vài bộ đồ ngủ và sữa tắm cho da nhạy cảm. Ngoài ra, mình cũng mua tất cả các loại thuốc trong đơn bác sĩ kê mà ông ấy muốn bệnh nhân phải chuẩn bị trước để dùng trong trường hợp cần thiết.

Cuối ngày, phòng khám của bác sĩ gọi và hẹn mình đến lúc 5:45 sáng hôm sau. Sẽ không được ăn hoặc uống bất cứ thứ gì sau 10 tối hôm nay, có lẽ sẽ chẳng ngủ được mất. Dù sao đi chăng nữa cũng rất tự tin vào lựa chọn của mình cũng như tay nghề của bác sĩ. Mình đã chuẩn bị tâm lý để chấp nhận tình trạng tốt nhất, xấu và thậm chí cực kỳ xấu rồi.  Hôm nay là ngày cuối cùng với bộ ngực nhỏ rồi, nhưng mình chẳng có chút lo lắng nào, thậm chí còn tự tin hơn bao giờ khác.

Ngày phẫu thuật

5 năm trước
Ngày ấy đã đến, mình đã chuẩn bị tất cả và sẵn sàng lên đường!!!

9 giờ sau phẫu thuật

5 năm trước
Ngủ suốt cả ngày. Quá yêu! À, mình đã đặt túi độn Natrelle Inspira 700cc SSF HP dưới cơ, đường mổ ở nếp gấp dưới vú kết hợp hút mỡ ở nách nữa.

Ngày thứ nhất sau phẫu thuật

5 năm trước
Hôm nay đến trung tâm vào lúc 5:30 sáng và làm thủ tục lúc 5:45. Cũng có một cô gái làm thủ tục trước mình. Lúc sau mình đi thay đồ, y tá muốn chụp thêm vài bức ảnh nữa vì mấy tấm trước đó của mình chưa đủ rõ. Y tá hỏi mình rất nhiều về lịch sử y tế, tiền sử sức khỏe và tất cả các vấn đề bình thường. Vào khoảng 6h30 sáng, bác sĩ Turowski Gregory bước vào, ông đúng là một bầu không khí trong lành. Trông rất thông thái! Mình cho ông xem rất nhiều bức ảnh bộ ngực mơ ước của mình và nói chuyện với ông ấy về các mục tiêu, mong muốn của mình. Ông ấy nói rằng chắc chắn trông mình sẽ rất tuyệt và còn đề nghị mình hút mỡ nách, ok thôi, mình hoàn toàn cảm thấy rất thoải mái với việc này. Khoảng 15 phút sau một bác sĩ gây mê cũng đến, ông ấy cực kỳ thân thiện luôn, cách nói chuyện hài hước khiến mình buồn cười suốt vài phút, và sau đó chẳng còn nhớ gì nữa, thậm chí còn không nhớ đã bị đưa vào phòng phẫu thuật . Điều tiếp theo có thể nhớ là khi thức dậy, thấy chồng và mẹ chồng ở đó. Lúc này thật là khó có thể mở mắt. Mình nghĩ lúc này khoảng 8h30. Y tá đưa cho chồng mình tất cả các hướng dẫn về thuốc men và chăm sóc hậu phẫu, sau đó họ đưa mình vào xe lăn và chồng cho mình về nhà.

Mình không nhớ rõ mọi thứ trên quãng đường về nhà, chỉ nhớ là thời gian mấy chị em gọi facetime cho nhau là 9:30 trước khi mình ngủ trưa.

Điều kỳ lạ nhận thấy trong suốt ngày hôm đó là mình không thể nhớ những thứ đã xảy ra. Mình cũng không cảm thấy buồn đi tiểu suốt cả ngày, mình chỉ tự đi vì mình biết đã lâu rồi chưa đi thôi. Đến khoảng 10 giờ tối thì cảm giác này biến mất. Trong lúc chiều mình đã uống thuốc mà không ăn gì trước và cảm thấy buồn nôn, phải nói là cực kỳ buồn nôn, đã nôn đến 3 lần và cảm thấy bụng vẫn muốn nôn. Sau đó mình ăn và đi ngủ trong khoảng hơn 3 tiếng, cảm thấy có vẻ tốt hơn. Nhưng đúng là ngày đầu tiên thật tồi tệ.

Ngày thứ 2 sau phẫu thuật

5 năm trước
Hôm nay mình thức dậy và cảm thấy bản thân mình và mọi thứ ổn hơn rồi mọi người ạ. Buổi sáng nay mình vẫn sẽ nằm nghỉ ngơi trên giường nhưng hi vọng có thể đứng dậy và di chuyển một chút. Mình vấn đang dùng thuốc giảm đau. Hầu hết mọi vị trí trên ngực vẫn khá tê, vùng nách đau nhưng cũng không đến nỗi nào. Hi vọng hôm nay là một ngày tốt đẹp.

3 ngày sau phẫu thuật - Táo bón

5 năm trước
Táo bón hậu phẫu là có thật các bạn ạ và mình muốn xử lý nó ngay trước khi nó làm mình đau đớn khó chịu.

Hihi muốn khoe với các bạn là mình đã đi ngoài được rồi nhé sau khi uống một ít trà xanh ăn kiêng vào tối qua. Mình uống 2 túi thay vì chỉ có một và uống nó trước khi đi ngủ. Mình cũng đã đổi áo ngực chuyên dụng sau phẫu thuật sang loại áo ngực thể thao tự mua rồi. Áo này có đệm nhưng mình rút ra, như thế thoải mái hơn một chút và nó không ấn vào vết rạch quá nhiều. Với tình trạng sưng như bây giờ thì chọn mặc cỡ XL là hoàn hảo nhất.

Hôm nay mọi thứ khá ổn. Ngực hơi tê, vẫn còn đau ở hai bên ngực và hai bên nách vẫn bị sưng. Nhưng mặc quần áo vào thì trông có vẻ hoàn toàn bình thường .

4 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Chỉ muốn đăng một số hình ảnh “núi đôi” của mình vào ngày này, thực sự mình nghĩ chúng trông rất tệ. Mình đã bôi kem Boobie và dầu vitamin E. Cảm giác khá tốt và hôm nay là một ngày không cần dùng 1 viên giảm đau nào. Nhưng vẫn đang uống kháng sinh, Valium, và thuốc chống viêm để giúp giảm sưng. Mình vẫn tiếp tục uống thuốc làm mềm phân cho đến khi đi ngoài thoải mái và cũng được kê Accolate uống trong vòng 3 tháng đến giúp ngăn chặn co thắt bao xơ. Hôm qua đã đi ngoài và hôm nay cũng vậy nên chắc có lẽ đã hết bị táo rồi. Nách vẫn còn đau và sưng nhưng không đến mức quá đau. Mình rất vui vì hành trình hồi phục này, thật sốt ruột muốn biết cuối cùng mọi thứ sẽ ra sao.

5 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Thật nóng lòng muốn thấy lúc chúng mềm mại và bớt sưng hơn. Mình vẫn còn một vài vết bầm ở chỗ hút mỡ vùng nách. Mặc dù không nhiều nhưng điều đó có nghĩa là vẫn còn khá khá đau đấy.

7 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Một tuần qua thực sự mình cảm thấy khá ổn. Hôm qua đến tái khám, các y tá nói rằng mới chỉ qua 1 tuần mà trông mình rất tuyệt. Mình cũng đã liên lạc với một cô gái đã làm ngực được hơn 3 tuần và đặt túi độn có kích cỡ nhỏ hơn mình 50cc, cô ấy vẫn bị sưng ở nách và sưng lan lên đến tận vùng xương cổ luôn. Thật khó tránh được việc so sánh với tiến trình hồi phục của người khác nhưng điều quan trọng cần nhớ rằng đặc điểm giải phẫu của mỗi người mỗi khác và chẳng có ai có thể hồi phục chính xác như người khác.

Hôm qua tại buổi tái khám mình đã được cắt chỉ ở vùng nách hút mỡ rồi. Chẳng đau một chút nào cả, họ bảo rằng sưng và bầm tím ở nách sẽ biến mất sau 4-6 tuần. Các vết rạch ở ngực được đóng miệng bằng keo dán phẫu thuật, vì vậy phải chờ nó bong ra trước khi có thể tiến hành trị sẹo (trong khoảng 2-3 tuần). Mình đã mua một loại gel trị sẹo khác ở trung tâm để về dùng chung với One drop wonder.

Thời gian này mình đang cảm thất rất tuyệt. Có thể nhất cánh tay lên và chỉ hơi đau một chút ở nách. Y tá nói rằng, không cần xoa bóp matxa gì cứ để túi độn tự rơi xuống vì hiện tại trông đã rất ổn rồi. Mình cũng có thể không mặc áo ngực để giúp nó rơi xuống, kiểu không ép làm đầy túi lên cao ấy.

10 ngày sau phẫu thuật – Cảm thấy có gì đó khác khác

5 năm trước
Mình thề là hôm nay thấy chúng có vẻ to lên. Hôm nay mình đi làm trở lại, được khoảng nửa ngày thì cứ có cảm giác như nó đang sưng lên. Đúng như kiểu bị căng đầy sữa ấy.

13 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Hôm nay chúng trông rất tuyệt. Mình vẫn đang chờ keo phẫu thuật bong ra để có thể bắt đầu trị sẹo. À, mình không còn nằm ngủ kê cao người như trước nữa nhưng vẫn phải kê hơi cao lên. Mình cảm thấy mọi thứ rất tuyệt ngoại trừ việc bị khô và bong tróc một mảng da ở dưới cánh tay. Da mặt cũng thế. Không biết đây có phải là phản ứng muộn từ thuốc hoặc gây mê không. Ngoài ra âm đạo hình như cũng có vấn đề rồi vì các bạn biết đấy, uống một đợt kháng sinh dài sẽ khiến âm đạo dễ bị nhiễm nấm men mà. Nhưng mình nghĩ đã thoát nạn vì rõ ràng đã uống hết kháng sinh lâu rồi, nhưng không, nó vẫn không buông tha cho mình. Hôm qua mình gọi cho bác sĩ đúng vào ngày nghỉ lễ nhưng ông ấy vẫn nghe máy và kê cho một đơn thuốc. Thế đấy, hãy làm ơn chọn bác sĩ một cách thật khôn khoan. Ông ấy đã khiến cuộc sống của mình trở nên dễ dàng đến nỗi có thể cầm điện thoại lên nhắn tin và gọi cho ông ấy bất kỳ lúc nào.

2 tuần sau phẫu thuật

5 năm trước
Bắt đầu nhìn thấy xuất hiện một vài tĩnh mạch ở trên ngực mình. Buồn quá, hi vọng là chúng sẽ sớm biến mất.

3 tuần sau phẫu thuật

5 năm trước
Hôm qua tất cả keo phẫu thuật đã bong ra sau khi mình chà nhẹ bằng khăn và xà phòng ở nhà tắm. Vùng nách hút mỡ đã dần co săn lại từng chút một. Bây giờ ngực đã xuống thấp hơn một chút nhưng vẫn hơi cao. Mọi thứ vẫn đang tiến triển tốt đẹp.

24 ngày sau phẫu thuật – làm sao mặc vừa vặn quần áo

5 năm trước
Mình nhớ là đã rất lo lắng không biết sẽ mặc quần áo thế nào với bộ ngực mới. Nhưng mọi thứ đều vừa vặn hơn. Tất cả mọi trang phục trước phẫu thuật đều có thể mặc vừa đẹp, từ váy dài hở, áo có cúc hay áo lưng trễ vai mùa hè, tất cả đều rất tuyệt.

1 tháng sau phẫu thuật

5 năm trước
Tóm lại trong tháng đầu tiên đã có vài vấn đề xảy ra. Cơ ngực của mình bắt đầu giãn rộng ra để phù hợp với túi độn, từ hình hộp, siêu phẳng nó đã dần thay đổi trở nên tròn hơn. Bật mí là mình đã dựa vào hình xăm để theo dõi xem túi độn đã hạ xuống bao nhiêu.

Thật ra vú trái cao hơn và to hơn vú phải, mình cảm thấy điều này ngay từ sau khi phẫu thuật, nhưng đây chỉ là khác biệt rất nhỏ và mình biết nó sẽ bắt kịp với bên kia. Ngực bây giờ đã mềm mại hơn và dịch chuyển linh hoạt hơn nhiều so với vài tuần trước nhưng vẫn chưa mềm được như vú tự nhiên đâu.

Sưng tấy đã giảm đi rất nhiều. Lúc 3 tuần sau phẫu thuật mình tự đo là 96,5 cm, nhưng hôm nay mình đo là 93,9 cm rồi. Ngực trước khi đặt túi độn là 83cm nhé. Túi độn càng hạ xuống, độ nhô lại giảm đi một chút và độ đầy đặn ở cực trên vú cũng giảm đi, nhưng hi vọng sẽ không nhiều vì đây chính là lý do mình chọn loại Soft touch để có thể giữ nguyên phom dáng túi độn ở phần cực trên vú. Sau hôm nay mình sẽ đợi vài tuần nữa rồi cập nhật tiếp cho mọi người ha. Mình đang cố gắng làm sao để không nhận ra chúng đang ở đó  Lâu lâu mình mới chạm vào nó trong ngày thôi, vì đây là một quá trình làm quen về mặt cảm xúc, nên mình không muốn chú ý quá nhiều đến nó, để dần dần tự mình sẽ cảm thấy chúng như một phần da thịt thực sự.

5 tuần sau phẫu thuật – liệu có phải đang bị gợn sóng?

5 năm trước
Mình sẽ cố gắng mô tả tình trạng này 

Phần hướng xuống chân ngực bên trái nhưng ở gần phía cạnh bên, nếu ấn nhẹ nhàng bằng một đầu ngón tay nhỏ thì có cảm giác như có cái gì đó ở dưới bề mặt da cứ lồi ra lõm vào một cách nhẹ nhàng. Giống như kiểu một cái chai nhựa móp vào xong lại tự phình ra từ từ, nhưng rất mềm mại, hầu như không chạm vào nó mà nó tự phình ra ấy. Mình đã hỏi tình trạng này trên một diễn đàn và một bạn bảo bạn ấy cũng bị y chang, bạn ấy hỏi bác sĩ thì họ bảo đó là bị nhăn/gợn sóng. Không thể nhìn thấy, cũng không có cảm giác đau đớn gì nhưng mình có thể cảm nhận được nó. Mình sẽ hỏi bác sĩ vào lần tái khám tiếp theo. Chỉ là mong ai mà cũng gặp phải trường hợp này thì đừng quá lo lắng như mình như trong tuần vừa qua. Mình nhận thấy có gì đó sai sai với bộ ngực, nhưng sau khi nhìn vào các bức ảnh trước khi phẫu thuật lại cảm thấy tốt hơn nhiều. Mình yêu chúng, đây rõ ràng là cái mình đã mong muốn.

8 Tuần sau phẫu thuật

5 năm trước
Không có nhiều thay đổi lắm. Cuộc hẹn tái khám gần nhất của mình là cách đây 2 tuần vào lúc 6 tuần sau phẫu thuật và cuộc hẹn kế tiếp sẽ là mốc 8 tháng, … có vẻ như còn lâu lắm mới đến. “Núi đôi” của mình đã xuống thấp hơn một chút, trông có vẻ bình thường hơn rồi, rất mềm mại và “đưa đẩy”. Chúng vừa vặn với cơ thể và đường cong của mình một cách hoàn hảo, không hề làm cho ngực trông quá đẫy đà. Bây giờ mình cũng không còn cảm thấy các nếp nhăn nhỏ hay gợn sóng ở ngực trái nữa, thật là tuyệt. Các vết khâu vẫn đang tiến triển tốt, mình vẫn chưa bôi gel trị sẹo Biocornium mỗi ngày. Mình có đi tập lại một lần, nhưng mấy chỗ vết khâu có cảm giác như bị nóng rát, không biết đó có phải chỉ là do cọ sát vào áo ngực thể thao hay không hay là do vấn đề gì, nhưng mình quyết định ngừng bôi các loại kem một thời gian để chúng lành lại đã.

Bây giờ ngực nhô ra nhiều như mình hi vọng trước đó, vì thế có lẽ đã hạ xuống hơn rồi. Mình thực sự cảm thấy nó đã hạ xống vào đúng vị trí, ước gì có thể “đóng băng” chúng lại luôn ở ngay tại vị trí này, nhưng có lẽ chúng sẽ còn thay đổi nữa cho đến khi được 7-8 tháng hay thậm chí là một năm sau phẫu thuật. Thời gian này mình vẫn chưa vội mua nhiều áo ngực vì chúng sẽ còn tiếp tục thay đổi hình dáng trong vài tháng tới nữa. Sẽ phải đợi ít nhất 4-5 tháng nữa rồi mới từ từ mua áo ngực mới.

Ngực bên phải vẫn còn hơi nhô lên phía trước một chút so với ngực trái. Các bạn chỉ có thể nhìn thấy rõ khi nhìn vào các ảnh chụp nghiêng thôi, nhưng thực sự nó cũng không quá rõ.

Chúng trông đã khá hoàn hảo, nhưng mình vẫn lo chúng sẽ trở nên to hơn. Mình không muốn chúng to gấp đôi đâu haha  Nếu có thể có được vẻ ngoài tự nhiên như cũ thì mình rất hạnh phúc, xong lại to hơn thì càng yêu hơn hihi.

Tròn 3 tháng sau phẫu thuật

5 năm trước
Vòng ngực 95cm, eo 71cm hông 109 cm
Trước phẫu thuật: ngực 83cm, eo 71 cm, hông 109 cm

Ngực của mình đã hạ xuống nhiều hơn so với lần cập nhật trước. Chúng bây giờ trông không còn giống như đang ngồi thẳng hoặc ngồi trên một cái “giá” ở thành ngực nữa rồi, mà dốc thoai thoải như giọt nước tự nhiên ở phía dưới, nhìn nghiêng thấy rất rõ dáng này luôn. Chúng rấttttttttt mềm, trông và cảm nhận ngày càng tự nhiên hơn.

Mình vẫn mặc vừa vặn tất cả các loại quần áo, tất cả áo của mình đều là size M. Mặc vào thấy khít, vừa hơn ở vùng ngực, dáng trông đầy đặn hơn hẳn ý. Trông cứ như là đang mặc áo ngực, nhưng thực tế thì không hề nhé.
Số đo đường kính ngang ngực phải ban đầu là 38,1cm, rộng hơn so với bên trái (35,5), nhưng giờ lại cảm thấy vú trái rộng hơn vú phải. Túi độn có chiều rộng 14.75cm. Mình nghĩ rằng ngực mình trông sẽ hơi khác một chút, vì trước đây hai bên không hoàn toàn đối xứng với nhau. Ước gì lúc chọn đã giảm xuống 50cc ở bên trái hoặc tăng 50cc ở bên phải để hai bên hoàn toàn cân đối với nhau. Thực ra đây cũng chỉ là một phàn nàn rất nhỏ thôi, chồng mình còn bảo anh ấy thậm chí không cả nhận ra điều đó, chắc có lẽ do mình nghĩ quá nhiều về chúng. Nhưng đây là lý do tại sao đường kính ngang ngực vô cùng quan trọng. Nếu bạn chọn túi độn có chiều rộng 14.75cm và đặt vào vú có chiều rộng 15cm thì nó sẽ vừa khít và tạo ra vẻ ngoài bầu vú to hơn. Cùng túi độn đó khi đặt vào vú có chiều rộng là 14cm sẽ tạo khe ngực đầy hơn. Vú trái của mình chắc chắn sẽ dịch sang phía khe ngực nhiều hơn so với vú phải.

Ở thời điểm 6 tuần, ngực mình là 93,9cm và bây giờ đã là 95,2cm. Mình vẫn đang tìm kiếm loại áo ngực yêu thích và thật vừa vặt. Mình đã mặc size 32G của Norstrom hoặc L của Victoria Secret, đã thử một số loại 34DDD ở Soma mà mình thích. Mình chỉ mặc áo ngực không đệm nên chưa thử bất kỳ cái nào có đệm hoặc nâng ngực. Nếu ai đó có gợi ý gì về áo không đệm, không mút thì cho mình biết nhé.

Mình toàn thả rông hoặc là chỉ mặc áo ngực thể thao. Nhưng lúc ngủ luôn mặc áo ngực, và hầu hết là nằm nghiêng.

Nói chung cho đến bây giờ rất hài lòng với kết quả, mình không nghĩ việc hút mỡ nách sẽ giúp ích hay cải thiện được gì vì lúc nào mình cũng có mô phình lên ở dưới cánh tay bên phải, bên trái thì không có nhiều, nhưng bác sĩ bảo cứ đợi sau khoảng 6-8 tháng để xem cải thiện đạt được từ hút mỡ.

Mọi yêu cầu đều đã đạt được, từ khe ngực, đến độ căng đầy ở phần phía bên của bầu ngực, căng đầy ở cực trên và độ nhô của ngực. Ngực mình trông hoàn toàn cân đối khi mặc áo phông hay quần áo đi làm và rất gợi cảm khi thả rông mỗi đêm. Mình yêu những chuyển động linh hoạt của nó và thực sự vô cùng hạnh phúc.

4 tháng sau phẫu thuật

5 năm trước
Nhìn chung khi xem lại các bức hình cũ hết bên vú này đến bên vú kia, mình thấy rõ ràng chúng đã thay đổi hình dáng. Mặc dù vẫn còn hơi đầy ở cực trên nhưng không còn nhô thẳng ra phía trước nữa.

Mình đã đến Soma và mua mấy cái áo ngực mới và bây giờ đã vừa với cỡ áo mà lúc 6 tuần phải cố ních vào - 34 DDD. Vú mình chỉ đầy vừa vào phần dưới áo ngực hơn thôi, dây áo vẫn hơi rộng một chút.

Lời khuyên cho những người sở hữu bộ ngực lớn là nên tránh mặc áo ngực có đệm mút dày. Mình đã đến Victoria secret và một số cỡ áo giống của mình ở đây có quá nhiều đệm đến mức chúng như khiến bộ ngực to gấp đôi. Trong khi đó những loại không có đệm khi mặc lên trông rất đẹp luôn. Áo ren của VS trông cũng rất gợi cảm và không làm ngực mình to hơn. VS cũng có một số áo lót nâng ngực hơi có lót mỏng mà mình rất thích. Chúng tạo cho mình khe ngực trông mềm mại rất hấp dẫn. Mình mặc vừa cỡ 34DDD tất cả các loại áo của VS. Nhưng nói gì thì nói, thả rông lúc nào cũng thích hơn.

Hai bên núm vú hầu như lúc nào cũng khá nhạy cảm, đặc biệt là chúng hơi cứng. Mình không quan tâm đến cảm giác hơi cứng này, vì vẫn còn trong thời gian chữa lành mà. Thực tế thì hai bên quầng vú vẫn còn tê một chút nhưng mình hầu như không nhận thấy vì núm vú khá nhạy cảm. Mình cảm nhận được mọi thứ ở bên trong bầu ngực có vẻ như đang khá tốt.

Vết sẹo đang dần mờ đi và chỉ hơi nhìn thấy một tí khi mình nâng vú lên thôi. Bộ ngực mới không nặng nề gì cả. không hề có cảm giác áp lực hoặc đau đớn gì ở phần thành ngực và lưng. Chúng vừa vặn với cơ thể, khiến mình cảm thấy tự tin, quyến rũ hơn rất nhiều. Ngực cũng rất mềm, mình có thể mặc áo cao hoặc trễ ngực đều ok. Thực sự không gì có thể hạnh phúc hơn với kết quả đã đạt được.

4 tháng rồi nhưng vùng nách hút mỡ vẫn chưa thay đổi gì, mình sẽ hỏi bác sĩ trong lần thăm khám tiếp theo.

22 tuần sau phẫu thuật

5 năm trước
Tỷ lệ: ở tuần thứ 6 mình đo ngực là 93,9cm, tròn 3 tháng là 95,2cm và hôm nay sang thời điểm 5 tháng (22 tuần) vẫn là 95,2cm;

Độ to: Đôi khi mình nghĩ chúng quá lớn, nhưng công bằng mà nói thì đúng là hoàn hảo với kích thước cơ thể và chiều rộng ngực của mình. Với một số loại quần áo trông chúng nhỏ hơn so với loại khác. Nếu mình mặc áo trễ ngực chúng trông sẽ to hơn các loại áo phông hay áo hoodie thông thường. Khi ôm ai đó, mình cảm thấy ngực chạm vào người họ, không biết họ có phát hiện ra mình đặt túi độn không nhỉ haha chỉ cảm thấy hơi cứng khi ôm chặt một ai đó.

Độ nhô: nhớ là đợt trước mình sợ chúng sẽ bất ngờ nhô quá xa khỏi người, nhưng may quá điều đó đã không xảy ra. (mọi người luôn nói là ngực họ ngày càng to hơn, nhưng của mình chỉ ngày càng mềm hơn và hạ xuống chứ không to hơn). Không biết điều này có phải là do túi gel silicon soft touch giữ dáng tốt hơn không nhưng mình vẫn cho là thế. Ngực tiếp tục mềm mại nhưng đủ chắc để giữ dáng của nó, vẫn chưa thể mềm đến mức như vú tự nhiên.

Cảm giác: hai bên núm vú của mình bị tê hoàn toàn cho đến 1 hoặc 2 tháng trước, bây giờ chúng rất nhạy cảm. Mình yêu nó quá cơ. Hầu hết mọi người đều phàn nàn về độ nhạy cảm của núm vú khi mình tìm hiểu về nâng ngực trước kia, nhưng may là nó không có gì tệ với bản thân mình. Bây giờ chồng vẫn hay nghịch chúng, điều mà trước đó anh ấy chẳng bao giờ làm . Nó không quá nhạy cảm đến mức gây phiền phức hoặc đau đớn gì, chỉ là nhạy cảm hơn một chút thôi.

Kích cỡ: nhớ là vào thời điểm 3 tháng mình có nói là một bên vú to hơn một chút so với bên kia. May quá, bây giờ gần như không nhận ra điều này nữa. Mình vẫn mặc vừa cỡ áo 34DDD nhưng có lẽ m sẽ thay đổi kích cỡ để chắc chắn đúng size. Nếu có thay đổi thì chắc sẽ tăng lên một cỡ nhưng một size thì chắc cũng chẳng khác gì nhiều so với áo vẫn đang mặc. Bây giờ chúng trông vẫn cùng kích cỡ ở thời điểm 3 tháng hoặc thậm chí 6 tuần, chỉ thay đổi hình dáng và trở nên mềm mại hơn thôi.

Gợn sóng: một trong những lý do bác sĩ thuyết phục mình nên chọn túi độn soft touch là vì ông ấy nói mình sẽ ít bị gợn sóng hơn. Cảm ơn chúa, mình đã nghe theo ông ấy. Khi nhìn vào không hề thấy bất kỳ vết gợn sóng rõ ràng nào nhưng ở một số góc mình có thể nhận thấy hơi gợn một chút nếu dùng tay bóp ngực lại. Đó là ở những vị trí mà mô vú tự nhiên có ít nhất, mỏng nhất, nơi mà không có nhiều mỡ vú để che phủ túi độn. Nhưng thật lòng mà nói đó là khuyết điểm nhỏ xíu thôi, thậm chí chồng mình còn chưa bao giờ nhận ra hay quan tâm tới vấn đề này.

Sẹo: các vết sẹo nằm ở nếp gấp dưới vú (nhưng không phải nằm ngay trong nếp gấp mà là ở trên) thực sự mình chẳng bao giờ để tâm đến chúng, khác hẳn với lúc đầu cứ lo lắng suốt. Chúng không phẳng mịn được như mình muốn, nếu chà ngón tay lên thì vẫn phát hiện da gờ lên, nhưng đó là một vết sẹo phẫu thuật và mình nghe mọi người nói phải mất đến 1 năm mới phẳng mịn hoàn toàn được. Quan trọng là chúng đã mờ đi rất đẹp, mặc dù vẫn còn nhìn thấy hì hì. Thực lòng thì mình không bao giờ nghĩ vì những vết sẹo này mà không dám phẫu thuật ngực, nên chẳng quan tâm nhiều đến chúng, cũng hiếm khi nhìn vào chúng.

Ngủ: Nếu nằm ngửa thì ngực đẩy về phía cổ. Có thể đó là do áo ngực, hoặc cũng có thể chỉ là do trọng lực. Mình mặc áo ngực thể thao khi ngủ mà. Trước khi nâng ngực mình chưa bao giờ nằm sấp để ngủ, nhưng khi đặt túi độn mình thử nằm và thấy kỳ kỳ vì cũng có cảm giác cứng cứng (cứng như kiểu ôm chặt ai đó). Mình chỉ nằm sấp như thế một lúc thôi chứ không bao giờ ngủ ở tư thế đó.

Vết rạn: Mình không có thêm bất kỳ vết rạn da mới nào. Tất cả những vết có hiện nay đều là từ khi sinh 2 đứa trẻ. Mình cũng chỉ sử dụng sản phẩm ngăn rạn da trong 1 tháng đầu sau phẫu thuật thôi.

Đau: hoàn toàn không đau đớn hoặc không cảm thấy áp lực ở lưng mặc dù đã đặt cặp túi độn khá lớn. Trọng lượng của túi độn nhẹ hơn mô vú và mỡ tự nhiên do đó bạn sẽ không bị đau trừ khi có các vấn đề khác cần chữa trị.

Lời khuyên của mình cho những bạn muốn trải qua hành trình này hoặc đã hồi phục rồi là đừng quá để tâm đến những điều không tốt đẹp. Cơ thể bạn phải có thời gian để hồi phục. Bằng chứng là hầu hết những vấn đề mình gặp phải lúc mới đầu sau phẫu thuật đều đã ổn vào thời điểm 5 tháng hậu phẫu. Ngoài ra, cũng đừng trông chờ sự hoàn hảo. Mình yêu kết quả của mình mặc dù mình biết thực sự chúng không hoàn hảo, nhưng bản thân mình cũng có hoàn hảo đâu hihi. Vấn đề là mình đã tự tin hơn rất nhiều và đời sống tình dục của mình còn cải thiện đến mức kinh ngạc hơn :D. Đó mới là tất cả những điều quan trọng. Mình đã chia sẽ hết những thông tin cần thiết về hành trình nâng ngực của bản thân, nhưng nếu ai có vấn đề gì cần hỏi thì cứ hỏi nhé. Mình luôn sẵn lòng!

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây