1

TỐI GIẢN TRONG SKINCARE (HAY TRIẾT LÝ LÀM ĐẸP KINH ĐIỂN CỦA NGƯỜI PHÁP)

NguyenLinhChi
22:20, 26/05/2020
Xu hướng làm đẹp kiểu Hàn, kiểu Mỹ,.... ngày một lên ngôi. Nhưng những bí kíp làm đẹp của người Pháp vẫn sẽ mãi trường tồn theo thời gian bởi chính SỰ ĐƠN GIẢN & THUẬN TỰ NHIÊN.
Vài năm trước, mình cũng như bao cô gái tuổi teen khác, phát hoảng vì hậu quả để lại trên mặt do quá trình không chăm sóc da lâu ngày. Hồi trẻ không ai chỉ bảo, chỉ thích bôi son trát phấn mà không nghĩ đến việc chăm sóc da, có chăng chỉ là rửa mặt. Rồi khi bắt đầu vập vào “nghiệp skincare”, mình bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về loại da, về sản phẩm phù hợp rồi tác dụng… Nhưng nói gì thì nói,thực tình mình không phải đứa đam mê skincare lắm, phần vì mình có làn da thường rất dễ chăm sóc, phần vì có quá nhiều thứ trong cuộc sống để mình bận tâm hơn chỉ chăm chăm dưỡng da, xem review của beauty blogger hay ngồi kiên nhẫn đắp 7 bước toner. Còn chưa kể có thời mình uống sữa mọc mụn bọc liên tục ở cằm, càng bôi đắp thì càng viêm thêm. Ấy là khi mình có được “sự giác ngộ trong nghiệp skincare”. Mình đơn giản hóa nhiều bước trong quy trình skincare hơn (mà lúc đó chưa hề biết đó là triết lý làm đẹp của phụ nữ Pháp), lắng nghe làn da của mình nhiều hơn. Có những hôm mình để nguyên cả ngày nghỉ không động chạm mỹ phẩm để cho da được thở, cũng có ngày rảnh rỗi chăm sóc da đầy đủ các bước từ xông mặt, tẩy da chết cho đến đắp mặt nạ.
Quy trình trang điểm của mình còn nhẹ nhàng hơn nữa. Ngày bình thường chỉ bôi kem chống nắng và kẻ lông mày và một chút son môi, cùng với che khuyết điểm (quầng thâm mắt là thứ duy nhất mình không có cách khắc phục T_T). Khi đi chơi mình chải thêm chút mascara là xong. Cũng không còn mất nhiều thời gian xem youtube, review này nọ nữa. Cứ cái gì hợp với mình là dùng đi dùng lại, và mình có nhiều thời gian hơn cho những việc quan trọng khác.
Sau này, đọc nhiều hơn, hiểu biết hơn, triết lý làm đẹp của người Pháp càng khiến mình thích mê bởi cái tinh thần “đẹp không gắng gượng” của họ. Trong một thời đại người ta quá ám ảnh bởi một gương mặt hay thân hình hoàn mỹ, thì việc là chính mình, với đủ những nét riêng và khuyết điểm đã là sự tự tin mạnh mẽ từ bề ngoài của bạn phát ra mà chưa cần cất lên tiếng nói. Có một cụm từ “joie de vivre” người Pháp hay dùng để diễn tả đó là: “Nếu bạn biết tận hưởng và thưởng thức từng giây phút trong cuộc sống này, gương mặt bạn sẽ ánh lên nét rạng rỡ, đó là vẻ đẹp từ bên trong”. Mình mê mẩn mấy cô gái trẻ Paris mặt lấm tấm tàn nhang nhưng vẫn đầy quyến rũ, hay mấy cô mấy bà trung niên vẫn đầy khí chất dù đã xuất hiện những nếp nhăn và vết chân chim trên gương mặt. Ấy là “vẻ đẹp từ bên trong” mà không một mỹ phẩm cao cấp nào có thể đem lại. Tất nhiên là chúng ta cũng nên hiểu biết ít nhiều về skincare, nhưng đôi khi hãy để mọi thứ thuận theo tự nhiên để ta được sống dễ dàng và trân trọng, yêu thương chính bản thân mình hơn. Đó chính là tinh thần làm đẹp kiểu Pháp, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thỏa mãn nếu bạn không biết thế nào là đủ. Làm đẹp cũng vậy.
Nếu đã từng đọc “Sống như người Paris”, “Thanh lịch kiểu Pháp” hay “Skincare chuyên nghiệp”, bạn sẽ hiểu rõ tinh thần ấy hơn bao giờ hết. Những người phụ nữ mọi lứa tuổi ở thành phố thơ mộng ấy luôn hiểu rõ bản thân mình và sở hữu một vẻ đẹp rạng rỡ toát ra từ bên trong, là một biểu tượng sắc đẹp đáng học hỏi cho mọi phụ nữ trên toàn thế giới.



2 bình luận
TongDuyen

TongDuyen Bản thân mình sau thời gian tìm hiểu chính mình đến bây giờ mới xác định được style mình thích nhất là Pháp luôn, từ decor nội thất hoạ tiết dáng tường đến cách ăn mặc, lối trang điểm, đặc biệt là kiểu tóc mái đặc trưng, đi cắt mái trình bày mà ng thợ cắt thì ko hiểu, quá buồn luôn !

Thích Trả lời 3 năm trước
LuuPhuongThao

LuuPhuongThao Mình đồng ý vs bạn. Cái triết lý Phụ nữ phải skincare sau 25 tuổi chỉ là cách các hãng mỹ phẩm làm mkt thôi. Đồ skin care thì cũng toàn là chất hoá học là chính. Mình bây giờ tối giản skin care da lại đẹp mới tài chứ. Chủ yếu uống đủ nc ăn uống làmh mạnh

Thích Trả lời 3 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây