1

Thay đổi ngoạn mục sau 3 tháng chăm sóc da đúng cách!

Minh
03:56, 18/05/2020
Hôm nay em cảm thấy cực kỳ vui vì so sánh ảnh cách đây 3 tháng rõ ràng là da em khá hơn và bớt thâm đi khá nhiều, mặc dù lỗ chân lông và sẹo sâu vẫn còn nhưng mà đối với em vậy là khả quan quá mừng rồi.
☀Ảnh before là da em cách đây 3 tháng - ảnh hiện tại em đảm bảo mặt mộc, em chỉ oánh son cho tươi tắn chút để ra chào khách chứ ko thì khách lại tưởng ba mẹ em nuôi con zombie nào đấy.
Em xin chia sẻ routine theo bước đầu tới cuối - và từ trong ra ngoài nhé.

☀BÊN TRONG CƠ THỂ
Em từng đọc chia sẻ của 1 chị có nói là, nếu bên trong cốt lõi ko tốt thì dù có thoa hay đắp bên ngoài như thế nào cũng ko thể bền vững được. Giống như xây 1 căn nhà, nếu móng ko chắc thì dù tốn công trang hoàng bên ngoài lộng lẫy thì 1 ngày nào đó cũng sụp đổ.

Em vốn thuộc dạng táo bón khá nặng - vì công việc của em là làm ở Tổng đài, hầu như là ngồi trực trên máy tính và headphone là 100% thời gian làm việc. Do đó, em chủ yếu sẽ ngồi lỳ 1 chỗ - rồi những lúc mà khách gọi nhiều quá là nhiều khi quên uống nước, quên đi WC luôn.
Đọc review của các chị thì em mới giác ngộ ra, xong rồi em quyết tâm chấn chỉnh. Thay đổi công việc thì không được - nhưng cái có thể thay đổi là thói quen.

Thói quen uống nước : Em vốn lười với hay quên uống nước, 1 phần là do công việc - 1 phần là do kiểu thấy uống cứ chán chán thế nào.
Sau khi đọc review của 1 chị trên group, em mua đậu rang sẵn về hãm uống.

Nhận xét thì :
Nước đậu rang: em thích vị đậm, thơm của nước đậu rang. Em mua 1 cái bình thiệt là xinh, dạng 1,5lit - xong rồi để ngay bàn làm việc, quy định mỗi ngày phải uống cho hết cái bình đó mới được đi về.

Sau 1 thời gian thì em thấy tình trạng táo bón cải thiện rõ lắm, đều đặn 1 ngày /1 lần. Da dẻ em sáng hồng có sức sống hơn, mụn cũng giảm bớt - ko có nổi mụn theo kiểu mất kiểm soát nữa.

☀ BÊN NGOÀI LÀN DA
1. Tẩy trang:
Em dùng dầu tẩy trang của Muji - chai này là chai thứ 2 em dùng rồi ạ. Tuy rằng công việc của em không cần phải ra nắng hay đi lại nhiều, nhưng lần nào về tới nhà tẩy trang xong cũng thấy bụi bẩn lợn cợn trong lòng bàn tay, rửa sạch xong là cảm giác nhẹ bẫng lun.

2. SRM CeraVe:
Hãng này quá quen thuộc rồi, em dùng thấy rất thích. Làm sạch nhẹ nhàng, không khô căng.

3. Máy rửa mặt HALIO
Nghe hầu hết mọi người khen Foreo, em cũng mê lắm nhưng tài chính chưa có rủng rỉnh. Nên em quyết định chọn mua Halio dùng, canh sale tầm 500k thôi mà em phải công nhận 1 điều là dùng tay và dùng máy có kết quả khác nhau thật sự.
Từ lúc mua máy, em thấy da được sạch hơn rất nhiều. Mấy nhân mụn mà khô cũng nhanh rụng, lỗ chân lông cũng có cảm giác se lại hơn.
Nên bạn nào mà chưa có máy rửa mặt thì nên sắm đi, thật sự khác biệt lắm luôn.

4. Acid Latic 5% của The Ordinary
Đợt dịch là thời điểm em rón rén dùng acid treatment, sau khi tìm hiểu 1 hồi thì em quyết định dùng thử acid Latic 5% của The Ordinary vì nghe nói phù hợp với những bạn mới làm quen với acid treatment.
Sau đêm đầu tiên, sáng ngủ dậy em đã thấy da e có sự thay đổi rồi. Kiểu nó sáng hơn, cảm giác da săn lại. Sau khoảng 1 tuần thì mụn ẩn đẩy lên, nhưng nó đẩy rất gọn, kiểu nó lên xong rồi chỉ cần 2-3 ngày sau vẫn làm sạch và dưỡng da bình thường thì khô còi, cạy nhẹ phát ra luôn.

5. Gel dưỡng Vitamin tea Tree
Em là da dầu, nên em chọn dưỡng bằng gel để nhanh thấm và bớt cảm giác nặng dầu khi đi ngủ.
Gel dưỡng này thì tác dụng chủ yếu là cung cấp nước cho da là chủ yếu. Do da đang mụn lúc đó nên em muốn dưỡng tinh giản lại, do TO cũng đã có thành HA rồi, nên em thấy 1 lớp gel dưỡng nữa là vừa đủ cho da mình.

TRỊ THÂM - TRỊ THÂM - TRỊ THÂM
Do đã dùng acid latic ban đêm nên em dùng serum vitamin C Mad Hippie vào buổi sáng + kem chống nắng của Anessa.
Và serum này hổ trợ cho da em rất nhiều trong việc làm mờ vết thâm trên da. Vết thâm thì nó rất là lâu mới mờ đi, nên phải kiên trì dùng đều đặn hằng ngày thì mới có hiệu quả được. Em thích serum này vì nó nhanh thấm, ko làm cho da bị cảm giác châm chích.

Da em vẫn chưa phải là đẹp xuất sắc đâu, nhưng nhìn lại 1 hành trình ở ẩn, chịu khó tàu ngầm đọc review vs comment học hỏi rồi tự rút cho mình bài học và routine phù hợp thì với em quá may mắn rồi.
Mong các bạn cũng sẽ có kết quả tích cực như mình nhé.
3 bình luận
Nguyễn Hải   Anh

Nguyễn Hải Anh Mình cũng uống nước đậu rang + gạo lứt rang nè. Thơm ngon rất dễ uống. Và chắc chắn là bt mình rất lười uống nước lọc. Vì thấy nó cứ nhạt nhẽo. Nhưng nếu bạn mang nước kiểu như này đi thì bạn có động lực uống nhiều hơn.
Tối mình đun vào 1 ấm siêu tốc song để nguội rót vào chay cho vào tủ ngăn đông sáng mai mang đi làm uống cho mát lại thơm thơm ngọt tự nhiên... hihi

Thích Trả lời 3 năm trước
Lại Thị   Thúy

Lại Thị Thúy Ôi uống nc đậu đen nhiều quá là bị lạnh bụng đấy b ơi. Tớ trc cũng ngày làm chai 1,5l mà sau bị đi ngoài do lạnh bụng đấy. Đậu đen tính hàn mà, ko nên uống thay nc trắng nhé! Trc mắt thì ok chứ về lâu về dài ko ổn đâu các b nhé

Thích Trả lời 3 năm trước
Dr Truong

Dr Truong TT

Thích Trả lời 3 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây