1

Thay đổi ngoại mục sau hành trình căng da bụng toàn phần với đường mổ tròn quanh hông, chỉnh sửa cơ bụng, hút mỡ và nâng ngực

Anna17 Rất hiệu quả 0 15/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

2 tháng trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, tôi năm nay 28 tuổi, sau 6 năm sinh con tôi nghĩ đã đến lúc mình cần làm bụng và nâng ngực. Hồi bầu bụng tôi siêu to, kết quả là sau khi mang thai và sinh con xong bụng chằng chịt đầy vết rạn nên khoảng 5 năm nay tôi biết chắc chắn mình cần làm bụng. Cũng mới chỉ bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về việc này từ khoảng 2 tuần trước và rất may mắn là đã đặt được lịch tư vấn với bác sĩ rồi. Hi vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ, tốt đẹp.

Gần 2 tháng trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người hôm trước tôi mới đến tư vấn với bác sĩ Cardenas rồi. Mọi thứ diễn ra rất tốt đẹp, trong email tư vấn trước họ có thông báo tôi có thể sẽ không căng da bụng và nâng ngực cùng lúc được, nhưng may mắn là hôm nọ đến kiểm tra trực tiếp lại ok, vẫn có thể làm đồng thời. Chỉ phải tăng mức tế bào hồng cầu lên mức 13 là ổn. Bác sĩ yêu cầu tôi uống nhiều nước, đi bộ 45 phút mỗi ngày ít nhất 3 lần 1 tuần, uống sắt với nước cam ép 2 lần 1 ngày, ăn uống lành mạnh và ăn thật nhiều thực phẩm giàu sắt (rau bina, cải cầu vồng, đậu lăng, củ cải đường…). Họ cũng bảo tôi mua dưỡng thể (Keri hoặc Lubriderm dành cho loại da siêu khô) và bôi 2 lần 1 ngày. Vì thế tôi đang làm theo tất cả những yêu cầu này. Chi phí cho cả nâng ngực và căng da bụng là 8,500$ bao gồm cả 1 đêm ở lại, thuốc và đồ nịt bụng.

Hơn 1 tháng trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay tôi đến gặp lại bác sĩ, không hẹn trước gì cả, tự dưng đến thôi hihi. Tôi hỏi cô ấy về việc đặt túi độn 600cc liệu có quá to so với tôi, nhưng bác sĩ bảo không hề vì ngực tôi bây giờ thực sự quá nhỏ so với người. Túi độn sẽ là túi silicon, đặt trên cơ. Còn căng da bụng sẽ là kiểu căng da bụng toàn phần với đường mổ tròn vòng quanh hông ekek. Tôi vẫn đang ăn kiêng, tập luyện từ 1 tiếng đến 1,5 tiếng mỗi ngày. Uống sắt, nước cam tươi, thoa dưỡng thể 2 lần mỗi ngày, nước ép rau bina, củ cải đường và cà rốt.

Vẫn còn gần 1 tháng nữa

4 năm trước
Chào mọi người, vẫn còn 1 tháng nữa mới đến lượt mình, lo lắng quá, chỉ mong đã ở bên kia hành trình và đang hồi phục rồi thôi. Tôi đã tập luyện được khoảng 2 tuần nay và ăn uống lành mạnh hơn một chút so với tháng trước. Cho đến nay đã giảm được 6kg rồi, vẫn đang uống sắt mỗi ngày 2 lần với nước cam tươi, thật phiền phức khi cứ phải uống kèm với nước cam. À, hôm nọ hỏi y tá liệu có thể chuẩn bị gì trước để ca phẫu thuật dễ dàng hơn không thì cô ấy bảo tôi cần đi vớ nén liên tục 2 ngày trước khi phẫu thuật. Bây giờ sẽ bắt đầu tìm mua, không biết phải mua gì nữa đây, giờ mới chỉ nghĩ ra mỗi thuốc mỡ kháng sinh Neosporin, chắc chắn sẽ cần rất nhiều thứ khác. Omg chỉ còn 19 ngày nữa thôi.

17 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Tôi mới quay lại gặp bác sĩ, chỉ muốn hỏi xem có cần phải làm bất kỳ xét nghiệm nào để đề phòng cho ca phẫu thuật không. Trước đó cô ấy cũng đã làm các xét nghiệm máu rồi, kiểm tra gan, thận đều ổn vì thế mọi thứ liên quan đến máu, cholesterol, đường và vài yếu tố khác đều ổn. Tôi cũng hỏi xem có cần phải làm điện tâm đồ không nhưng cô ấy bảo không vì tôi chưa bao giờ có vấn đề gì với tim, hiện tại cũng đang rất khỏe mạnh. Chỉ muốn kiểm tra lại để chắc chắn hơn thôi. Tiện thể, tôi đã mua được vớ nén loại dài nhất, kéo chuyên dụng, Neosporin, rửa vết thương, găng tay …Vẫn còn nhiều thứ cần mua lắm…
À có hai câu hỏi hơi ngớ ngẩn muốn hỏi mọi người:
1 – sau bao lâu có thể quan hệ lãng mạn lại nhỉ?
2 – Sau bao lâu có thể tắm sau khi căng da bụng? Hôm trước có đến tư vấn ở một chỗ, điều phối viên của bác sĩ cũng từng làm căng da bụng, cô ấy nói rằng suốt 3 tuần sau phẫu thuật cô ấy không tắm, chắc có lẽ làm vậy để vết sẹo nhanh khép miệng và lành nhanh hơn? Chắc chỉ không tắm còn vẫn gội đầu và vệ sinh các vùng riêng tư. Lời khuyên của cô ấy là đừng tắm nếu có thể tránh được. Lạ thật, bác sĩ hay y tá đều không ai bảo như thế, không biết mọi người nghĩ sao?
2 bình luận
Kimmers25

Kimmers25 cũng tùy từng bác sĩ bạn ạ, mình thì tắm ngay ngày hôm sau phẫu thuật. Bác sĩ của mình muốn mình giữ mọi thứ luôn sạch sẽ, khô ráo, và mở băng ra cho thoáng khí để mau lành. Về vụ quan hệ thì mình đảm bảo trong tháng đầu tiên sau phẫu thuật bạn sẽ không thể nào cảm thấy lãng mạn được đâu vì người toàn dây dợ, ống dẫn lưu, bơm truyền giảm đau, sưng tấy, vảy, rỉ nước, rồi bầm tím nữa hahaha, toàn những thứ phá đám cảm xúc …

Thích Trả lời 4 năm trước
Nennie

Nennie Bình thường mình thấy nhiều người sau khi rút bơm truyền giảm đau là có thể tắm thoải mái dù vẫn chưa rút dẫn lưu, nhưng của mình thì phải chờ đến tận 2 tuần mới tắm được. Bác sĩ của mình băng vết mổ và yêu cầu không được chạm vào trong 10 ngày trừ khi nó bẩn vì một khi mở nó ra sẽ có nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào. Sau 2 tuần khi gỡ tất cả các dải băng dán phẫu thuật steri strips ra, vệ sinh mọi thứ và dán băng lại là được tắm, sau khi tắm phải dùng máy sấy tóc thổi khô vết mổ chỗ dán băng sau đó vỗ vỗ cho khô hoàn toàn. Họ bảo một khi miếng băng dán này bắt đầu bong ra thì có thể dán lại miếng khác hoặc gỡ ra luôn. Mình không được tắm trong 2 tuần và không được tập thể dục trong 12 tuần vì đó là khoảng thời gian để các mũi khâu bên trong bám chắc lại. Về khoản kia thì bác sĩ bảo bất cứ khi nào thấy thoải mái và sẵn sàng, vì thế không có đúng sai bạn ạ, chỉ cần làm theo lời khuyên của bác sĩ phẫu thuật và lắng nghe chính cơ thể mình.

Thích Trả lời 4 năm trước

1 ngày trước mổ

4 năm trước
Chào mọi người, cảm giác thật cô đơn, hầu hết bạn bè tôi đã làm rồi và đang hồi phục rất tốt rồi, còn mỗi tôi nữa thôi. Không biết ngày mai sẽ mặc gì về nhà đây, váy hay quần rộng nhỉ? Tôi đã mua được hầu hết các thứ cần thiết cho ca phẫu thuật này, cũng xắp xếp đầy đủ mọi thứ rồi. Để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật này tôi đã tập luyện, ăn uống lành mạnh và uống rất nhiều nước, sắt 2 lần 1 ngày trong suốt gần 2 tháng chưa kể còn uống kèm nước cam ép. Thoa kem dưỡng da 2 lần một ngày và đã làm xét nghiệm máu 2 lần. Từ hôm qua bắt đầu đi vớ nén, lát nữa sẽ đi cạo lông và tẩy sơn móng tay móng chân. Tôi cũng đã quyết định sẽ thực hiện điện tâm đồ vì sự an toàn của mình và ngày mai trước khi phẫu thuật sẽ làm. Ngày mai tôi cũng sẽ được thử máu lại một lần nữa. Túi đồ chuẩn bị cho ngày mai đã được đóng gói, mọi câu hỏi thắc mắc đã in, cả vài bức ảnh mong muốn cũng in rồi, mọi thứ đã sẵn sàng! Ai đó có đọc được bài đánh giá này thì nhớ cầu nguyện cho tôi nhé!!!

1 ngày sau mổ - đã làm rồi!

4 năm trước
Omg tôi làm xong rồi mọi người ạ. Hôm qua đến đó lúc 10 giờ, làm căng da bụng toàn phần với đường mổ tròn vòng hết sau hông, cắt bỏ 6kg mỡ và da thừa. Nâng ngực thì đặt túi 520cc. Nói chung mọi thứ hầu như không đau gì. Nhưng bây giờ vẫn phải nghỉ ngơi, cập nhật với mọi người sau nhé.

4 ngày sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, mọi thứ đến thời điểm này không có gì phải phàn nàn nhiều, đúng như tôi dự đoán, đau đớn không hề kinh khủng, ống dẫn lưu cũng không gây đau hay phiền phức gì. Hôm qua tôi chỉ hơi lo lắng chút khi thấy đằng sau lưng rỉ dịch ra quá nhiều nhưng tối qua đã miết sạch ống và đổ bóng chứa.
Về chuyện hôm phẫu thuật, hôm đó tôi đến lúc 8h sáng, điền vào một đống giấy tờ liên quan, thử máu lại lần nữa, làm điện tâm đồ hoàn toàn bình thường và được bác sĩ đánh dấu lên người là lúc gần 10 giờ. Sau đó họ truyền cho tôi cái gì đó làm tôi ngủ rồi ngủ thiếp đi chẳng biết gì nữa, chỉ biết lúc mình tỉnh dậy là mọi thứ đã xong xuôi. Hoàn toàn không đau đớn gì cả. Đêm hôm đó tôi ở lại bệnh viện, khoảng 4 giờ sáng thức dậy, được y tá cho ăn bột yến mạch và nước ép dứa, sau đó lại ngủ tiếp đến khoảng 10 giờ sáng thì y tá đánh thức dậy. Cô ấy cho tôi ngồi dậy một lúc rồi bảo đã đến lúc phải đi tắm. Tôi đồng ý và đứng dậy đi, thật lạ là đứng dậy mà không thấy đau gì cả. Cô ấy cởi đồ và băng ra, để tôi ngồi rồi bắt đầu tắm, nhưng đột nhiên tôi bị chóng mặt, suýt ngất lịm đi. Ngay lập tức cô ấy cho tôi ngửi một ít rượu, em gái thì dùng tờ tạp chí quạt cho thoáng, một lúc thấy dễ chịu hơn tôi lại tiếp tục tắm. Lúc tắm xong ra ngoài cũng hơi thấy chóng mặt một chút nhưng chỉ một chút thôi nên lại ok.
Mọi người ở bệnh viện đều rất tuyệt, mỗi ngày tôi đều được cho ăn uống và chăm sóc cặn kẽ mọi lúc. Ngày nào cũng được tắm nữa. Bác sĩ ghé thăm 2 lần trong 3 ngày. Bác sĩ bảo không đứng thẳng người trong 7 ngày đầu, sau đó qua khoảng thời gian này tôi có thể đứng thẳng lên một chút nhưng vẫn phải khom khom người càng lâu càng tốt. Cô ấy bảo không muốn có bất kỳ lỗ hổng nào bị mở ra ở vết mổ.
Mấy ngày vừa rồi tôi đã được matxa 2 lần, không đau gì cả, khá dễ chịu nhưng mỗi khi matxa là cái ống dẫn lại chảy ra rất nhiều dịch. Hôm qua y tá còn lấy kim chọc vào lưng và hút dịch ra để cho bớt dịch tụ. Ôi nhớ chiếc giường quá, mông tôi đang cứng đơ, tê liệt và đau dã man vì nằm trên chiếc ghế tựa này rồi, nằm giường chắc sẽ dễ chịu hơn. Phần vết mổ phía sau không bị đau chút nào cả, cả phía trước cũng thế, trừ đường mổ phía bên phải, đôi khi có cảm giác nóng rát. Bác sĩ nói cô ấy thấy có quá nhiều mỡ thừa nên đã cắt bớt đi, đặc biệt là cắt đi một ít ở vùng mu và hút mỡ vùng mu, đó chính là lý do tại sao vùng đó trông lại hơi lạ lạ. Cô ấy bảo có quá nhiều mỡ và da thừa ở đó. Tôi vẫn chưa thấy sưng tấy nhiều, nhưng chắc chắn mấy hôm nữa sẽ sưng, hôm nay sẽ bắt đầu uống giảm sưng bầm bromelain và arnica. À có một thứ rất quan trọng, thực sự giống như cứu vớt đời tôi luôn, chính là cái xe tập đi bộ, mọi người nhớ chuẩn bị một cái nha.
2 ngày đầu sau phẫu thuật tôi không đi ngoài được vì thế đã nói với bác sĩ để được kê thuốc, cô ấy kê cho loại thuốc gì đó và nó khá hiệu quả, sau khi uống đi ngoài dễ dàng luôn. Ôi chỉ muốn mọi thứ nhanh chóng trở lại bình thường, thực sự nhớ cái giường cùa mình và nhớ dáng đi thẳng. Vẫn chưa có cảm giác lại nữa. Dù sao cũng thật sung sướng khi mọi thứ đã xong xuôi, bây giờ chỉ cần kiên nhẫn và cố gắng thêm một chút nữa. À quên chưa thông báo với mọi người, hôm trước ngoài căng da bụng toàn phần, bác sĩ còn khắc phục chứng thoát vị (chứng sa ruột) mà cô ấy phát hiện ra, ngoài ra cô ấy cũng hút mỡ ở hai bên sườn và hút một chút ở hai bên nách nữa.

6 ngày sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay là ngày thứ 6, đau đớn không có gì đáng phàn nàn nhưng tôi bị khó ngủ và không thể ngủ ngon được, cứ ngủ được khoảng 45 phút lại thức dậy và rất khó ngủ lại. Chắc có lẽ sẽ phải hỏi bác sĩ về thuốc ngủ. Còn nữa, quần áo nịt bụng thật phiền phức, tôi không thể nào mà mặc nó và đi ngoài thoải mái được, thế nên để có thể thoái mái thuận tiện một ngày tôi sẽ phải vật lộn để cởi nó ra rồi lại mặc vào khoảng 2 lần (2 lần đi noài) cộng với 1 lần tắm nữa, thật không sung sướng chút nào. Tôi đã ý kiến với bác sĩ việc chuyển sang loại nịt bụng size rộng hơn nhưng cô ấy bảo cố gắng, rồi phần thân sẽ nhỏ xuống và mặc sẽ dễ chịu hơn thôi Akak. Vùng da rạn ở bên phải của tôi đang sưng lên dã man luôn, hi vọng sẽ nhanh bớt. Ống dẫn lưu ở sau lưng chắc 2, 3 ngày nữa sẽ được tháo vì bây giờ thấy nó không rỉ dịch ra mấy nữa.
Hôm nay tôi đã tắm rồi và lần đầu tiên nhìn thấy lưng mình trong gương. Trước kia nếu đó là những cuộn mỡ to, tròn ở đằng sau tách rời hẳn phần lưng và mông ra khỏi nhau thì bây giờ nó giống như một bức tường phẳng từ lưng xuống đến mông. Nhìn nó tôi thực sự bối rối, vì bình thường tôi vốn luôn có một chiếc mông bự, bây giờ nó phẳng đét. Akak hơi thất vọng, chắc có lẽ sẽ hỏi bác sĩ vụ này. Tôi biết là do mình còn đang sưng nhưng rõ ràng trông mông như thế là quá phẳng.

7 ngày sau mổ

4 năm trước
Chà, hôm nay đã rút dẫn lưu ở phía sau lưng ra rồi, không đau chút nào cả. Hôm nay kiểm tra bác sĩ nói mọi thứ đều ổn, lần kiểm tra tới sẽ rút nốt phần dẫn lưu ở trước bụng. Mông tôi nhìn vẫn phẳng lỳ, bác sĩ bảo đó là vì mọi thứ đang sưng quá, chăm chỉ mặc nịt bụng là dần dần sẽ đỡ hơn. Nói chung cô ấy bảo ít nhất trong 6 tuần trông tôi sẽ không khác gì một xác ướp haha. Dù sao bây giờ mặc nịt bụng cũng đỡ khó chịu hơn.

9 ngày sau mổ

4 năm trước
Mọi người nhìn ảnh thấy tôi sưng ghê không, đầy vết rạn da luôn nữa, chỉ ngồi thôi, không cả dám đứng thẳng dù chỉ 1 giây. Có một vấn đề với chiếc rốn, mỗi lần tôi dùng tăm bông để vệ sinh là lại bị chảy khá nhiều máu, cả gạc và đầu bông đều đẫm máu, rốn của mọi người có vậy không?
Vẫn muốn đi thẳng người và đang nhớ chiếc giường như điên luôn, dù sao mọi thứ vẫn ổn, mặc dù ngủ vẫn là một thử thách, chắc đến khi hồi phục xương hông và xương đuôi của tôi sẽ bị tra tấn đến chết mất. À hôm qua tôi ra ngoài làm mấy việc linh tinh với mẹ cả ngày, nhiều lúc thì xuống xe đi cùng bà, nhiều lúc ngồi trên xe. Lúc ngồi trên xe tôi đã kéo căng người và thấy đau ở vết mổ phía sau lưng, đau khoảng 1 phút sau đó tôi thấy máu thấm qua nịt bụng Ak ak
1 bình luận
Chocokat

Chocokat Bác sĩ bảo bạn vệ sinh rốn à? Bác sĩ của mình bảo không được động vào rốn. Nếu bạn bị chảy máu thế có thể là do bạn đang làm kích ứng nó quá mức, như vậy sẽ càng làm nó khó lành lại hơn đấy. Thử nói với bác sĩ vụ này xem sao.

Thích Trả lời 4 năm trước

13 ngày – tê chân vào buổi tối

4 năm trước
Có ai bị thế không, chỉ tê chân vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đêm qua là đêm thứ 2 liên tiếp rồi, không biết có nên lo lắng về tình trạng huyết khối tĩnh mạch sâu hay cái gì đó không. Hôm qua tôi mới dừng không đi tất ép nữa, thậm chí nhiều lúc còn thấy tay bị tê tê ấy.
Tôi email cho bác sĩ, cô ấy nói có thể là do nịt bụng quá chặt và yêu cầu cởi ra vào buổi tối. Cũng giống như áo ngực vậy, mặc áo ngực vào ban đêm cảm giác như nó muốn bóp nghẹt lấy tôi, nên tôi đã không mặc và thấy dễ chịu hơn. Nhưng tôi không thích phải cởi nịt bụng ra vì khi mặc nó cảm giác rất an toàn, giống như được nâng đỡ, hỗ trợ nên thoải mái hơn. Hôm trước đến tái khám, bác sĩ nói mọi thứ đều rất ổn. Hôm ấy vẫn chưa bị tê chân gì cả. Cô ấy chỉ cho tôi cách làm sạch dẫn lưu để không còn máu tụ. Hôm qua dịch chỉ được 25cc, nếu mấy ngày nữa vẫn ít như thế thì tôi sẽ sớm được tháo dẫn lưu thôi. Hôm trước bác sĩ kiểm tra cả vùng ngực và yêu cầu về bôi dầu vào hai bên núm vú để các mũi khâu bắt đầu lỏng ra. Tôi đang dùng thuốc mỡ Neosporin nên cô ấy bảo dùng luôn loại này bôi cũng được. À tôi có một u cục cứng ở giữa lưng dưới, bác sĩ kiểm tra nghĩ đó là dịch tụ nên cô ấy đã dùng kim chọc 3 chỗ để nặn nó ra, nhưng mà không nặn được gì cả, chỉ là sưng tấy thôi vì thế cô ấy khuyên nên băng ép chặt vùng đó hơn. Trên đây là tất cả những thông tin nổi bật lúc này về tình trạng của tôi, tạ ơn trời mọi thứ đều ổn. Chỉ mong nhanh nhanh có thể đứng thẳng và bình thường trở lại.

2 tuần sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, đã 2 tuần rồi, vần còn siêu sưng. Ngực trông đỡ sưng hơn một chút, lưng sưng nhiều hơn bụng và mông vẫn không thấy đâu, vẫn phẳng lỳ. Tối qua tôi không thấy bị tê chân nữa, bắt đầu ngủ ngon hơn, không còn tỉnh giấc liên tục nữa. Bụng bây giờ cảm giác vẫn rất căng chặt, đi lại vẫn siêu khom, thực sự chưa dám đứng thẳng. Không còn ngủ nhiều giấc ngắn ngắn trong ngày nữa. Nói chung đã cảm thấy khỏe khoắn hơn và tắm táp nhiều hơn mặc dù vẫn ngồi tắm. Rốn không còn bị chảy máu mỗi khi vệ sinh, tôi cũng lau chùi nhẹ nhàng hơn trước, nhưng khi lau chùi rốn vấn thấy khá đau. Ngực trái cảm giác cứng hơn ngực phải. Ước gì tất cả các vết máu khô đều đã biến mất.
Tôi sẽ mua nịt bụng loại dành cho giai đoạn 2 trong quá trình hậu phẫu, thực sự không muốn tháo hẳn không mặc nữa, mặc nó cảm giác rất an toàn, dễ chịu hơn rất nhiều. Ngày mai tôi sẽ đến gặp bác sĩ để xem liệu đã rút dẫn lưu ra được chưa, nói chung mọi thứ bây giờ đều ổn, ngoại trừ thi thoảng có cảm giác nóng rát và căng chặt ở bụng và vùng lưng dưới phía sau.

15 ngày sau mổ

4 năm trước
Vâng tôi đang tự vệ sinh vết mổ thì phát hiện có một cái lỗ ở phía bên phải đường mổ. Hôm nay mới phát hiện ra, chán thật ý. Ngày mai tôi sẽ đến gặp bác sĩ hỏi xem có sao không. Vừa mới vệ sinh, bôi Neosporin và băng nó vào.
1 bình luận
Nennie

Nennie mình đảm bảo cái lỗ đó không vấn đề đâu, thường chúng sẽ lành lại rất tốt. Có thể là do ở trong có các sợi chỉ khâu chưa tiêu đang tròi lên bề mặt nên mới hình thành cái lỗ như thế. Quan trọng là bạn kiểm tra xem nó nó bị nhiễm trùng không, nếu có thì cần dùng kháng sinh để ngăn chặn ngay.

Thích Trả lời 4 năm trước

16 ngày sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay tôi tự lái xe đến tái khám và đã được tháo nốt ống dẫn lưu. Bác sĩ cũng trực tiếp kiểm tra lại cái lỗ hôm trước tôi nói, cô ấy bảo nó nông và không đáng lo ngại, chỉ cần giữ sạch sẽ rồi bôi Neosporin. Cô ấy vệ sinh nó trông có vẻ khá mạnh tay nhưng tôi chẳng cảm nhận được gì cả.
Bác sĩ bảo tôi cần bắt đầu đứng thẳng người lên, uaxx chưa từng thử tước đó nên khá lo lắng. Cô ấy bảo tôi thử đứng thẳng người lên từng chút một, tăng dần cho đến khi thẳng hẳn, vì thế đêm nay tôi sẽ thử ngủ trên giường, để xem mọi thứ ra sao. Lúc ra về tôi đã xin mua thêm một cái nịt bụng dùng cho giai đoạn 2 trong quá trình hậu phẫu để thay cái hiện tại vì nó dơ quá rồi. Bác sĩ đích thân chọn cho tôi một cái mặc khá tuyệt, mặc dù… vâng …rất chặt, vì nó đang làm nhiệm vụ nén/ép của nó.
À tôi bị cảm, cũng không nặng lắm nhưng nó khiến tôi hắt hơi liên tục. Mà mọi người biết rồi đấy bây giờ hắt hơi thì khốn khổ đến mức nào, đau méo mặt luôn.

23 ngày sau mổ

4 năm trước
Chà cơ thể dường như đang dần trở lại, vẫn phải cho nó một thời gian nữa nhưng mọi thứ đang tốt hơn rất nhiều. Bây giờ tôi hầu như chỉ ngủ trên giường, không ngủ trên sofa nữa. Hôm trước tôi có đến để cắt chỉ rốn nhưng bác sĩ phát hiện có mô xơ hình thành bên trong để bảo vệ rốn nên rốn hiện khá sưng, do đó chưa thể cắt chỉ. Lỗ ở vết mổ hôm trước tôi nói bây giờ có vẻ đang lành lại khá tốt, đôi khi trông nó có màu vàng nhưng không bao giờ có mùi khó chịu hay bị làm sao cả. Tôi nghĩ đó chính là mô da vì bây giờ trông lại khác khác. Lỗ chỗ đặt dẫn lưu hôm trước sau khi rút ra để lại một lỗ khá to và tròn, bác sĩ bảo lỗ này sẽ mất nhiều thời gian khép miệng hơn vì dẫn lưu được để lại lâu nhất ở vị trí này.
Ngực tôi tiến triển rất rốt, không thể chờ đến lúc được tháo cái áo nịt ngực này ra, nó làm ngực tôi nóng rát mỗi ngày. Không biết khi nào mới có thể mua áo ngực mới đây, mấy cái cũ không vừa cái nào nữa rồi.
Cuối cùng cũng đứng thẳng được, tôi đã từng sợ hãi mình không có đủ da hoặc bị sao đó và sẽ không bao giờ có thể đứng thẳng trở lại, nhưng cuối cùng cũng đứng được, thật tuyệt vời. Loại nịt bụng này nịt chặt eo tôi lại, làm đi trên đường ai cũng nhìn chằm chằm vào mình, cả phụ nữ và đàn ông đều nhìn hahha.

29 ngày sau mổ

4 năm trước
Ước gì vết sẹo của tôi lành lại không đau đớn, không nóng rát, không có mùi hôi, không vấn đề gì cả nhưng mà giờ nó có tận 3 lỗ haxx. Phần vết mổ phía sau lành lại rất tốt không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, mặc dù đó là vùng bị chịu lực căng nhiều nhất, nhất là khi tôi liên tục cúi xuống, trong khi đó phần vết sẹo phía trước là nơi được chăm sóc nhiều nhất thì giờ lại có đến 3 lỗ hở, tin được không chứ? Hôm trước tôi có đến kiểm tra nhưng vẫn chưa thể cắt chỉ rốn được, rốn vẫn siêu sưng, bác sĩ bảo phải chờ thêm 2 tuần nữa.
Cuối cùng cũng không phải mặc chiếc áo ngực phẫu thuật nữa rồi, bác sĩ đã cho phép tôi mua áo ngực và mặc bất kỳ loại nào tôi muốn.

1 tháng sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay là tròn 1 tháng, thời gian trôi nhanh thật. Rất mong chờ đến tháng tiếp theo khi tôi đã hồi phục hẳn và được mặc quần áo bình thường trở lại và tận hưởng cơ thể, vóc dáng mới của mình. Thực sự tôi rất vui khi đã quyết định phẫu thuật, mặc dù khoảng thời gian hậu phẫu qua đôi khi cũng rất nản lỏng. Dù sao thì bây giờ ra ngoài đường tôi cũng nhận được những lời khen rất tích cực từ mọi người, cả nam và nữ, thật hạnh phúc, điều mà trước kia tôi chưa từng có được. Tôi đang nghĩ đến việc sẽ làm căng da cánh tay, nhưng trong tương lai cơ, bây giờ thì chưa phải lúc vì nghe nói quy trình này khá đau đớn. À, mông của tôi bắt đầu “to” trở lại rồi, không còn phẳng lỳ bẹp dí như trước nữa, thật sung sướng.

Gần 5 tuần sau mổ - đường sẹo phía sau lưng đã lành, phía trước vẫn còn lỗ hở

4 năm trước
Chào mọi người, một ngày nữa là tròn 5 tuần sau mổ. Tất cả phần sẹo phía trước của tôi đang gặp rắc rối, rải rác trên nó đầy các lỗ nông hở miệng, chắc cỡ phải 6 lỗ, cái to nhất cỡ bằng ngón tay út, tôi cũng có thể cảm nhận được các sợi chỉ khâu đang bật tòi ra. Thật buồn cười vùng sẹo phía sau lưng chẳng bao giờ được quan tâm, suốt ngày bị co kéo thì lại lành lại rất đẹp, vùng sẹo phía trước được đặc biệt chăm chút cẩn thận thì giờ lại đầy rắc rối.
Rốn cũng chưa lành, không biết bao giờ mới cắt chỉ rốn được. Hiện tại vẫn phải duy trì vệ sinh sạch sẽ toàn bộ mặt trước vết mổ từ hông bên này đến hông bên kia, sau đó bôi Neosporin lên. Không thấy chỗ nào bị nhiễm trùng, nóng rát, bốc mùi hay bị sao cả, chỉ là thấy có lỗ lỗ. Tôi vệ sinh và thay băng gạc 2 lần 1 ngày, giống như làm với vùng rốn.
Vẫn phải dè chừng khi hắt hơi, vẫn chưa dám nằm ngửa hẳn ra giường, nhớ nằm ngủ nghiêng phát điên lên nhưng với đầy lỗ ở vết mổ như thế hiện tôi vẫn chỉ có thể nằm ngửa, kê nhiều gối dưới đầu và nhiều gối hơn dưới hai bên đầu gối. Bây giờ bụng bớt cứng và ít có cảm giác căng kéo hơn sau một đêm ngủ hoặc sau khi ngồi một lúc. Tôi đi lại nhanh nhẹn hơn nhưng tư thế trông vẫn kỳ cục, chưa thể thẳng lưng hoàn toàn được, chắc mới chỉ được 95%. Trước đây tôi thường đi lại rất thẳng lưng.
Hôm qua lần đầu tiên tôi đến phòng gym tập lại, 30 phút đi bộ và 10 phút tập trên máy elliptical. Thực ra tôi hoàn toàn có thể tập liên tục trong 2 giờ nhưng tôi không muốn ép bản thân, vì mấy cái lỗ này, tôi không muốn lại xuất hiện thêm nhiều lỗ nữa hoặc chúng lại mở to hơn.
Tôi gần như đã trở lại cuộc sống bình thường. Còn ngực đặt túi độn thì sao? Mọi thứ đều rất tuyệt, kích cỡ tự nhiên, chúng không hề làm cản trở tôi, đôi khi tôi còn quên là đã làm ngực, thực sự thích cái nét tròn trịa và đầy đặn của nó. Chúng chưa bao giờ bị biến dạng hay cần chăm sóc đặc biệt gì, cũng không hề đau ngay từ khi mới làm. Bắt đầu trị sẹo cho mấy vết sẹo ở ngực và sẹo căng da bụng phía sau lưng.
Hình như tôi chưa bao giờ liệt kê cho mọi người những quy trình đã làm nhỉ, đây nhé:
1- Căng da bụng toàn phần với đường mổ hình tròn kéo dài ra sau lưng
2- Chỉnh sửa cơ bụng
3- Hút mỡ hai bên hông
4- Hút mỡ nách (để túi độn khi đặt vào trông đẹp hơn, không còn một khối mỡ thừa cuộn tròn lên bên cạnh nó)
5- Chỉnh sửa thoát vị (sa ruột)
6- Hút mỡ vùng mu và cắt đi một miếng mỡ, da thừa
7- Nâng ngực bằng túi độn qua đường quầng để khắc phục biến dạng vú thể ống

Hơn 1 tháng sau mổ

4 năm trước
Hôm nay là được 5 tuần sau mổ, mọi thứ trông có vẻ tốt, cảm giác cũng ngày một tốt hơn. Phần mặt trước vết sẹo không gặp thêm vấn đề rắc rối nào mới nữa, tất cả các lỗ hôm trước đang lành lại khá đẹp và không có thêm bất kỳ lỗ mới nào. Phần sẹo sau lưng đã liền hoàn toàn từ nhiều tuần trước và đang được trị sẹo, cải thiện rõ rệt.
Vòng 3 đã trở lại như trước khi phẫu thuật, thế mà đã có lúc tôi hoảng loạn lo lắng sợ nó cứ phẳng lỳ như thế hihi. Tôi đã đi mua sắm quần áo mới rất nhiều, thật tuyệt khi có thể thoải mái mặc đồ không còn cảm giác như mình đang mang bầu nữa haha. Tôi cũng đã nói chuyện với bác sĩ về vụ làm căng da cánh tay, vùng bắp tay bây giờ nhiều mỡ và da chảy xệ quá, trông rất không hài hòa với phần còn lại của cơ thể, nên tôi muốn xử lý nó luôn. Nhưng bác sĩ bảo có thể làm sau khi được 6 tháng, bản thân tôi cần hồi phục hoàn toàn, khỏe mạnh trở lại và lấy lại đủ lượng tế bào hồng cầu trở lại thì mới có thể tiếp tục làm một ca phẫu thuật khác. Tôi đọc ở đâu đó nói rằng căng da cánh tay khá đau đớn, nên cũng hơi lo, nhưng chắc chắn phải làm thôi, tôi không thể mặc áo ba lỗ hay hai dây được, trông chúng thật gớm ghiếc. Chúc các cô gái hồi phục thật tốt nhé! Yêu cái bụng của tôi!

Gần 7 tuần sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, thực sự không có gì mới cả, mọi thứ chỉ có vẻ đang cải thiện tốt hơn. Tất cả các lỗ ở đường mổ có vẻ đang lành lại rất tốt, không có thêm bất kỳ lỗ mới nào, lỗ để lại từ chỗ cắm dẫn lưu cũng không còn nữa, đã liền miệng và đang lành đẹp lại. Tôi lại sắp phải thay sang loại nịt bụng khác, mặc dù bây giờ có thể cởi bỏ không mặc nịt bụng nữa vì bác sĩ bảo chỉ cần mặc 6 tuần, nhưng tôi biết càng mặc nhiều càng tốt, với cả mặc nó tôi cũng thấy dễ chịu, an toàn hơn nữa. Bác sĩ bảo nếu vậy thì ban ngày có thể cởi ra, và chỉ mặc lúc đi ngủ ban đêm thôi.
Mấy hôm tới phải trở lại chỗ bác sĩ, cô ấy cắt xót 1 mũi chỉ ở rốn. Nói chung hiện tại tôi thấy mọi thứ rất tuyệt, yêu cái bụng này ghê ấy, lần đầu tiên tôi thử mặc bikini, ôi cảm giác thật tuyệt, chưa bao giờ tôi có được thân hình bikini như thế này, mặc dù vóc dáng vẫn chưa thật sự hoàn hảo, vẫn cần phải tập luyện nhiều để thật thon gọn trong bộ bikini nhưng hôm nay tôi thực sự rất hạnh phúc và bất ngờ khi nhìn thấy mình trong loại trang phục mà cả đời chưa một lần dám mặc, đúng là phẫu thuật đã thay đổi ngoại mục vóc dáng của tôi.

9 tuần sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, dường như cuối cùng cũng lành lặn, hồi phục rồi. Không có cái lỗ mới nào, lỗ hiện tại đang khép miệng, lỗ chỗ đặt dẫn lưu bây giờ khép lại còn rất nhỏ. Không có chút dịch nào chảy ra suốt vài tuần qua.
Hôm qua lần đầu tiên tôi ngủ không mặc nịt bụng, cũng khá ok, mặc dù nhìn chung mặc nịt bụng ngủ vẫn ngon hơn vì bụng sẽ được giữ nguyên không bị co kéo chút nào.
Hình như do tập luyện nên tôi đã làm ảnh hưởng đến chiếc rốn vốn siêu lâu lành của mình. Mỗi ngày tôi đến phòng gym tập và phát hiện ra nó bị chảy máu một ít và trông cứ kỳ kỳ, sau đó tôi vệ sinh nó thì trông lại ổn hơn chút. Ước gì giờ này rốn đã lành hoàn toàn rồi, tôi thấy các bạn ở đây chỉ vài tuần là rốn đã lành đẹp và trông siêu dễ thương luôn hix.

3 tháng sau mổ - chỉnh sửa rốn

4 năm trước
Chào mọi người, cuối cùng tôi đã đến gặp bác sĩ, ngay khi nhìn thấy rốn cô ấy bào nó đã khép miệng và cô ấy cần cắt bỏ mô sẹo và kéo rốn ra lại một lần nữa. Tôi có một cái lỗ nhỏ xíu ở rốn, cái mà tôi nghĩ rồi nó sẽ khép miệng đẹp lại, nhưng hóa ra rốn của tôi thực sự nằm ở phía dưới cái lỗ nhỏ này. Bác sĩ bảo nếu không chỉnh sửa, mô hôi, nước và bụi bẩn sẽ tích tụ và chảy ra theo thời gian. Vì thế, vâng, ngày mai tôi sẽ sửa.

3 tháng sau mổ - đã chỉnh sửa rốn

4 năm trước
Chào mọi người, sáng nay tôi đã làm rồi, không cảm nhận được gì cả, thậm chí còn không cả tiêm gây tê tại chỗ. Siêu chuyên nghiệp luôn, bác sĩ chỉ làm trong khoảng 20 phút. Cô ấy bảo bây giờ rốn tôi rất sưng, chỉ cần giữ nó khô ráo thôi, không bôi Neosporin lên nữa mà chỉ phủ gạc bên ngoài thôi. Tôi cũng đang được uống kháng sinh để chống nhiễm trùng. Thật tò mò muốn xem nó rút cục như nào sau khi chỉnh sửa. Bác sĩ thì bảo bây giờ trông nó nhỏ và vẫn còn sưng lắm, nhưng chắc chắn sẽ giống như chiếc rốn cũ của tôi. Đang băng gạc rồi nên tôi vẫn chưa nhìn thấy, ngày mai thay gạc sẽ thấy. Khoảng 2,3 tuần là được cắt chỉ.

Hơn 3 tháng sau mổ

4 năm trước
Chỉ muốn lên đây để nói với mọi người rằng đây là một cuộc phẫu thuật đã thay đổi cuộc sống của tôi, thật không thể sung sướng, hạnh phúc hơn nữa. Tôi yêu mọi thứ, yêu vòng bụng mới, yêu bộ ngực mới! Ước gì đã làm sớm hơn từ trước. Thật may mắn và hạnh phúc khi đã chọn được bác sĩ Cardenas.

4 tháng sau mổ

4 năm trước
Không có nhiều thông tin mới để cập nhật cho mọi người. Nhìn chung tôi yêu ca phẫu thuật này, yêu cái bụng, yêu bộ ngực mới! Mọi thứ đang rất tuyệt! Rốn cũng đã lành lại, nó nhỏ và không quá sâu, ít nhất trông cũng rất giống một chiếc rốn bình thường. tôi biết vóc dáng mình hiện vẫn chưa hoàn hảo, nhưng so với trước đây, kết quả hiện tại là cả một sự thay đổi ngoại mục, thay đổi luôn cả cuộc sống của tôi rồi. Một thời điểm nào đó trong tương lai nhất định tôi sẽ làm căng da cánh tay, hút mỡ một chút ở bụng trên bụng dưới….vv.. Mặc dù vậy, ngay lúc này tôi cũng được người khen nhiều lắm rồi, rất nhiều người để ý đến mình hơn nữa.
Thời gian qua hơi buông thả, không tập luyện đều đặn, ăn uống không thực sự lành mạnh, thiếu kiểm soát, sẽ phải chấn chỉnh lại thôi.
1 bình luận
NWLatina

NWLatina ôi so với trước phẫu thuật đúng là thay đổi ngoại mục thật. Nhìn bạn tôi cũng muốn mình nhanh nhanh được làm. À, làm ơn cho tôi vài lời khuyên được không, nên và không nên làm gì trước khi phẫu thuật ấy?

Thích Trả lời 4 năm trước

8 tháng sau mổ

4 năm trước
Đã hơn 7 tháng sau phẫu thuật và tôi thực sự không thể hạnh phúc hơn. Thậm chí nếu phải làm điều này mỗi năm 1 lần trong phần đời còn lại thì tôi cũng sẽ làm haha.
Mọi người biết gì không, năm ngoái còn mặc size quần jean 17, nhưng bây giờ đã giảm xuống chỉ còn size 7, kinh dị chưa, thậm chí tôi còn tiếp tục nhỏ con hơn nữa. Mua sắm, mặc đồ bây giờ thực sự là niềm vui. Bụng rất phẳng, ngực thì trông yêu dã man, hai bên ngực trông rất tự nhiên, không thay đổi nhiều chỉ là to, tròn và cao hơn. Tôi lại đang giảm cân nhé, mặc dù không ăn kiêng nhưng tôi ăn uống lành mạnh hơn và ăn ít hơn nhiều so với trước đây.

Gần 3 năm sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào các cô gái, đã gần 3 năm rồi và tôi đang siêu hạnh phúc. Bây giờ tôi có thể mặc vừa quần jean size 3 và 5 rồi mặc dù ăn uống bét nhè. 1 tháng tới tôi sẽ đi hút mỡ, cuối cùng cũng đã có đủ tiền hihi. Thực sự khuyên các bạn nên làm nhé, đây đích thị là cuộc phẫu thuật làm thay đổi cuộc sống của tôi, đừng lãng phí thời gian suy nghĩ nữa, nếu có ý định hãy làm luôn đi, chắc chắn các bạn sẽ siêu hạnh phúc.

Đã 4 năm

4 năm trước
Chào mọi người, hành trình của tôi cũng khá lâu rồi, gần 4 năm sau phẫu thuật rồi. Các bạn sẽ không thể biết được quy trình phẫu thuật này đã giúp tôi nhiều đến thế nào đâu, nó thay đổi mọi thứ khiến cuộc sống của tôi nhẹ nhàng hơn, dễ thở hơn và quan trọng là vui vẻ hạnh phúc hơn. Điều duy nhất tôi rút ra cho mình sau khi thực hiện quy trình phẫu thuật này đó là nếu có thể quay ngược thời gian, trở lại tuổi thanh thiếu niên tôi nhất định sẽ sống lành mạnh để có một cơ thể nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, đừng bao giờ cho phép mình ăn uống vô tội vạ cũng như sống thiếu trách nhiệm với bản thân. Bởi vì nếu tập luyện, ăn uống lành mạnh bạn sẽ có một cơ thể nhỏ nhắn, khỏe khoắn, như vậy cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Như tôi bây giờ đang tận hưởng cuộc sống như thế và thực sự vô cùng biết ơn bác sĩ vì đã mang lại cho mình những điều ý nghĩa như này.
Về sẹo sau phẫu thuật, sẹo là vĩnh viễn, chỉ mờ đi chứ không biến mất, do đó bạn phải học cách chấp nhận sống chung với nó. Thực sự không phiền phức chút nào, hoàn toàn có thể che đi được.
Năm ngoái tôi đã hút mỡ và nên nhớ hút mỡ siêu đau luôn, da bỏng rát, thâm tím tùm lum. Nhưng đó vẫn chưa là gì, kinh khủng nhất là lúc matxa thoát dịch sau đó cơ. Da siêu bầm và đau, cần phải matxa mạnh để dịch thoát ra khỏi cơ thể, khi matxa như thế dịch lỏng sẽ phun ra khỏi chỗ cắm dẫn lưu và bắn ra, như phim ấy. Ban đêm bạn bị chảy dịch và thức dậy thấy cả người ướt nhẹp akak. Kết quả hút mỡ cũng không thấy được ngay lập tức mà cần chờ một thời gian đồng thời duy trì chế độ ăn uống tập luyện lành mạnh. Tôi đã rất hạnh phúc với kết quả đúng như mong muốn, bác sĩ đã điêu khắc vùng eo bụng thon gọn, kết quả mang lại ngoài sức tưởng tượng. Nói chung căng da bụng, nâng ngực bằng túi độn và hút mỡ, tất cả đều rất giá trị với tôi. Vẫn còn một chặng đường dài để hoàn thiện mình ở phía trước, nhất định rồi sẽ phẫu thuật căng da cánh tay hihi. Vì vậy, một lần nữa xin khẳng định với mọi người rằng phẫu thuật căng da bụng, nâng ngực, hút mỡ là quyết định quá đúng đắn với tôi từ trước tới giờ. Nó khiến cuộc sống của tôi thay đổi theo hướng tích cực hơn nhiều so với trước đây, thế nên ai đó đang có ý định thì hãy mạnh dạn quyết định cho chính bản thân mình nhé, chắc chắn các bạn sẽ không hối hận đâu mà còn siêu hạnh phúc với những gì đạt được nữa. Và xin chúc mọi người có một hành trình suôn sẻ và may mắn nhé!

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây