1

Review về kem chống nắng

Chauvuong
22:43, 18/05/2020
Xin chào cả nhà, mình tham gia group cũng được một thời gian và nhờ mọi người mình đã biết được rất nhiều kinh nghiệm hay ho về chăm sóc da. Hôm nay mình cũng mạnh dạn xin đóng góp một bài review về kem chống nắng, hy vọng giúp ích cho mọi người trong công cuộc tìm ra loại kcn thích hợp cho da mình nhất nhé!!!
Riêng với kem chống nắng mình chia ra làm 2 loại: loại dành cho da dưỡng thông thường và loại dành cho da đang điều trị.
Dành cho Da Dưỡng Thông Thường!
☀CNP Laboratory spf 42/pa+++(kem chống nắng vật lý lai hoá học). 5/5 điểm
Đáp ứng đầy đủ các ưu điểm của 2 dòng kcn vật lý và hoá học. Hiện e ý đang đc review rầm rộ và đc nhiều người biết đến. Thế nhưng mình đã biết và dùng gần 2 năm nay rồi.
Ưu điểm: kem chống nắng có màu, cho da sáng hồng lên 1 tone, ko tạo vệt trắng trên da; khả năng kiềm dầu tốt, theo hãng quảng cáo là lên đến 6 tiếng. Mình cứ 4 tiếng bôi lại 1 lần nên e này đáp ứng đủ tiêu chí kiềm dầu nhé. Chỉ số chống nắng cao SPF42/PA+++ cho phép bảo vệ da khỏi tia UVA lẫn UVB; vì là kem chống nắng lai giữ vật lý và hoá học nên chất kem cũng dễ thẩm thấu và dễ chịu hơn so với các loại kcn vật lý khác. Thành phần an toàn Không chứa: cồn, silicon, benzophenone, dầu khoáng. Ko tạo mụn ẩn. Giá thành dễ chịu 480k/tuýp50ml
Nhược điểm: gần như e này chẳng có nhược điểm gì đối với các nàng dưỡng da thông thường. Phù hợp cho da khô đến hỗn hợp thiên dầu, còn da dầu hẳn thì nên cân nhắc đến kcn 365 nhé.
☀365 Round Lab spf 50pa+++(kem chống nắng thuần vật lý) 4,5/5 điểm
Ưu điểm: #Kiềm #Dầu tốt nhất trong tất cả các loại kcn mình dùng. Sử dụng hoàn toàn màng chống nắng vật lý (zinc oxide và titanium dioxide), tuy nhiên nhờ formule rất tốt nên ko bị trắng bệch, hay bị bí da, ko hề #nhờn dính, và ko có #cồn.
Có 2 dòng:
Derma Relif (xanh) : dành cho da dầu (dùng đc cho bà bầu, trẻ nhỏ, cho cả gia đình).
Tone - Up (hồng):có thêm hiệu ứng làm đều màu da, dành cho mọi loại da.
Zá thành quá ổn cho 1 e kcn vật lý 430k/tuýp50ml
Nhược điểm: mặc dù là thành phần lành lính tuyệt đối nhưng e ý có nhược điểm như các loại kcn vật lý thông thường. Đó chính là chất kem dày, đặc. Cá nhân t thấy 365 cực hợp da dầu nhưng ko phù hợp với da khô và một số tình trạng da nhạy cảm đâu nhé.
☀Dr Den n|s Gr0s s Dark Spot Sun Defense spf 50
Ưu điểm: bôi thấm nhanh, hơi sáng sau đó tiệp vào da đẹp tự nhiên mà không hề trắng bệch. Da cảm giác thoáng, không bóng, k lì quá. Là một trong những dòng kem chống nắng vật lý đáng thử nhất. Được hãg quảng cáo là #dòng_sáng_da, #mờ #đốm #đen, #ngăn ngừa #nám + nếp nhăn và chống lão hoá. 3in1 luôn vì có chỉ số #SPF50 và chứa các thành phần chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E giúp ngăn ngừa hiện tượng tăng sắc tố, gây lão hóa da.
Không chứa parabens, sulfates giúp hạn chế việc kích ứng da, nổi mụn. Không gây nhân mụn nên các nàng da nhạy cảm, da dầu cũng dùng đc.
Nhược điểm: zá thành cao, 1,3tr/50ml, đợt nào sa/e thì còn tầm 950-980k.
Dành cho da đang ĐIỀU TRỊ
☀Eucurin Oil Control spf 50+(kem chống nắng cho da nhờn, mụn) 4/5 điểm.
Ưu điểm: đối với dòng điều trị zá cả dễ chịu thì không thể ko kể đến e này. Kết cấu siêu nhẹ, không nhờn rít thích hợp với làn da nhạy cảm và dễ bị mụn trứng cá. Bảo vệ da khỏi các loại tia gây hại: tia UVA, UVB, HEVis.Tia sáng nhìn thấy năng lượng cao ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử (cái này là điểm nổi bật mà các loại kem chống nắng thông thường ko có nè). #Kiềm dầu cho da, ko gây bóng nhờn cho mặt nhiều như 1 số kcn dược mỹ phẩm khác.
Nhược điểm: là kcn được xếp vào dòng điều trị nên không thể đòi hỏi e ý khả năng kiềm dầu và khô ráo như 365 hay CNP được. Nhưng để so với các dòng kcn như Bioderma, avene thì t vẫn vote cho Eucurin oil control hơn về độ khô thoáng da nhé. Về zá cả nếu ko mua đc deal sa/e thì zá của e ý cũng khá cao tầm 750k/lọ (sêu thì chỉ 350k/lọ thôi nhé
☀EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 (phù hợp cho da mụn và da nhạy cảm, thích hợp dùng cho da đang điều trị Retinol và Tretinol)
Ưu điểm: Nếu kcn CNP và 365 và chân ái cho da t khi dưỡng thông thường thì khi t điều trị da bằng Tretinol thì Elta chính là chân ái đấy. Phải biết rằng khi sử dụng Retinol/Tretinol để điều trị da, da sẽ khô và xuất hiện các hiện tượng bong tróc da do chế hoạt động của Tretinoin là làm khô lớp sừng ngoài cùng của da. Điều này làm cho da có biểu hiện khô, bong da thành từng mảng và từng nhóm tế bào. Do vậy việc sử dụng các sản phẩm kcn nâng tone hay kiềm dầu là vô cùng tối kị. Nó sẽ khiến mặt bạn trông tệ vô cùng với các lớp da bong lộ liễu. Nhưng với Elta thì ngược lại nhé, kcn ko mùi, dễ thẩm thấu, không bóng nhờn, không gây khô da và nếu kết hợp serum kinetin khi điều trị thì bạn hoàn toàn yên tâm ko nhìn thấy lớp da bong đáng ghét nào trong thời gian điều trị luôn.
Nhược điểm: khi mới dùng thì da sẽ hơi bóng hơn 1 xíu (nhưng ko hề nhờn và dính đâu nhé) vậy nên với mình thì e ý khá hoàn hảo rồi. Giá cả theo hãg niêm yết tầm 830k/lọ, tuỳ nơi chiết khấu mà giảm hơn đó.
☀Image Prevention+ Daily Ultimate Protection Moisturizer SPF50. 5/5 điểm
Ưu điểm: Có lẽ trong tất cả dòng kcn điều trị t đã và đang dùng thì Image là kcn t sẵn sàng cho 5/5 điểm mà ko hề do dự luôn. Chẳng vậy mà t đã ko hề lăn tăn khi mua hẳn luôn tuýp to bự để dùng. Ưu điểm của e này như Elta luôn thậm chí còn nhiều hơn nữa. Cực kỳ phù hợp cho các loại da, đặc biệt da nhạy cảm và đang điều trị bằng Retinol/Tretinol nhé.
Đây là dòng kem chống nắng của Mỹ hiếm hoi mà mình dùng ko gây cảm giác bí da, bóng nhờn da và cực kì êm dịu cho da. Nên nếu điều kiện rủng rỉnh thì chẳng ngại gì mà không quất ngay 1 em về dùng các nàng nhé.
Nhược điểm: zá thành cao nhất trong các loại kcn mình từng dùng. Thế nhưng với hiệu quả chống nắng và ưu điểm của e ý thì mình vẫn sẵn sàng đầu tư.
Ngoài các loại kcn đã thử và đánh zá cao ra thì vẫn còn có kcn của Obagi và Unseen Sunscreen Broad Spectrum SPF 40 của supergoop chưa review đc vì còn cần có thời gian test thử và cảm nhận. Hẹn các nàng dịp sau t sẽ review nhé.
Chúc các chị em tìm đc kcn ưng ý và phù hợp với mình.
3 bình luận
Dr Truong

Dr Truong TT

Thích Trả lời 3 năm trước
Nhi Bùi

Nhi Bùi M cũng dùng 2 tuýp cnp rồi, da dầu mùa hè dùng oki 5/5, mùa hè 4/5 thôi vẫn hơi bị bóng mặt, đc cái k bí da, k bị loang, ko bị lên mụn , dễ tán, nâng tone nhẹ da tươi tắn hơn hẳn , chưa muốn thay vì dùng nhiều loại ko tốt bằng cnp

Thích Trả lời 3 năm trước
GinnyVy

GinnyVy Cho mình hỏi bôi kem chống nắng trưa về có cần tẩy trang rồi chiều bôi tiếp k hay rửa sữa rửa mặt thôi ạ?

Thích Trả lời 3 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây