1

Review căng da cổ, căng da phần dưới của mặt và kết quả sau 3 năm

cemlaw613 Rất hiệu quả 0 28/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Căng da cổ và căng da phần dưới của mặt

4 năm trước
Tôi mới đặt lịch căng da cổ và căng da phần dưới của mặt xong, ca phẫu thuật còn cách khoảng nửa tháng nữa, bây giờ tôi vừa thấy hào hứng lại vừa hơi lo lo mọi người ạ vì tôi chưa bao giờ phẫu thuật trước đây cả.
Mỗi ngày soi gương nhìn thấy cái cổ nhăn nheo và da chảy xệ ở bên dưới má tôi đều chỉ mong nhanh nhanh đến ngày phẫu thuật để sớm được trẻ trung trở lại nhưng cũng hơi lo vì không biết quy trình phẫu thuật sẽ như thế nào, quá trình hồi phục sau đó sẽ ra sao.

14 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Còn khoảng hai tuần nữa là đến ngày phẫu thuật rồi và hôm nay tôi thấy rất lo lắng. Tôi chỉ được nghỉ phép 14 ngày thôi nên không biết thế có đủ để hồi phục không nữa.
Tôi đã đọc đi đọc lại các hướng dẫn trước phẫu thuật, xem review rồi thì ảnh chụp của mọi người khác nhưng mà sao vẫn lo quá. Nghĩ nhiều nên thành ra tôi lại bắt đầu tưởng tượng về tình huống xấu có thể xảy ra. Hâm thật.
Mấy ảnh trên là tôi chụp 3 ngày trước khi tiêm Botox và Restylane nên có thể nhìn thấy rõ các dải cơ nổi trên cổ và cả da thừa nữa. Sang thứ Năm tuần sau là tôi sẽ bước sang tuổi 45 còn ca phẫu thuật là vào thứ Ba tuần sau nữa.

Sau khi tiêm Perlane và Restylane

4 năm trước
Còn đây là ảnh sau khi tôi tiêm filler Perlane và Restylane

Còn chưa đầy 2 tuần nữa

4 năm trước
Tôi vừa mua một số thứ có thể sẽ cần dùng sau phẫu thuật, gồm có mặt nạ này, Arnica, Bromelain này, thuốc giảm đau và Vitamin C nữa. Tôi còn chuẩn bị sẵn cả ống hút để uống nước và súp nữa. Ngoài ra còn có mũ rộng vành vì tuần sau khi phẫu thuật tôi sẽ đi biển.
Mọi người có biết là khi nào thì sẽ bắt đầu dùng Arnica, Bromelain và vitamin C không? Liều dùng là bao nhiêu nhỉ?
Mấy hôm nay tôi bận nhiều việc quá nên cũng chẳng còn thời gian đâu mà lo lắng nữa
Mẹ tôi là điều dưỡng đã nghỉ hưu nên sẽ chăm sóc cho tôi trong mấy ngày đầu sau phẫu thuật. Những lúc thế này mới thấy có người thân làm điều dưỡng đúng là may quá.
Sau khi phẫu thuật khoảng 4 ngày thì tôi sẽ đi biển với bạn, bạn tôi cũng từng căng da cổ rồi nên lúc ý sẽ học hỏi kinh nghiệm xem sao.

Mai là ngày phẫu thuật rồi

4 năm trước
Cả tuần nay tôi đều thấy trằn trọc khó ngủ. Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đồ cho ngày mai rồi. Như vậy chỉ sau 24 tiếng nữa là tất cả sẽ xong.

Đã phẫu thuật xong

4 năm trước
Tôi vừa mới phẫu thuật xong từ 7 tiếng trước và đang rất đau vì lỡ ngủ quá mất giờ uống thuốc giảm đau.
Còn lúc phẫu thuật thì không thấy đau đớn gì cả, tôi ngủ gần như từ đầu đến cuối luôn. Tôi chỉ thấy đau đúng hai lần: một lần là khi tiêm thuốc gây tê còn một lần là khi tỉnh dậy lúc gần phẫu thuật xong. Lúc ấy mặt có cảm giác rất nóng, có lẽ là bác sĩ đang đốt điện chăng.
Lúc phẫu thuật xong tôi thấy hơi choáng, bước đi không vững nên phải có người đỡ ra xe. Sau khi về thì tôi ăn nhẹ một chút rồi đi ngủ. Lúc tỉnh lại thì đau khủng khiếp nên đang phải chờ đến giờ uống thuốc giảm đau đây.
Tôi sẽ cập nhật thêm vào ngày mai nhé.

Cập nhật tình hình

4 năm trước
Lúc tôi vừa mới post bài trên thì bác sĩ gọi điện bảo có thể uống thêm một viên thuốc giảm đau và thuốc chống buồn nôn. May quá.

1 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tối qua tôi ngủ rất ngon, chỉ đặt báo thức một lần để thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau thôi.
Hôm qua đúng là đau khủng khiếp, trước tôi không hề nghĩ là đau đến mức ấy luôn. Cảm giác như bị sưng hạch ở cổ còn tai thì vừa đau vừa rát. Bây giờ thì chỗ nào cũng đau và còn bị nhức đầu nữa. Nhưng mà có thể đau đầu là do mấy hôm nay tôi không uống cà phê cũng nên.
Nhưng mà thứ làm tôi khó chịu nhất bây giờ lại là băng thun quấn quanh đầu. Tôi cũng biết là phẫu thuật xong ai cũng cần phải đeo nhưng mà chẳng thoải mái tí nào, vừa ngứa mà cái chỗ miếng dán của băng thun còn cứ cọ vào cổ nên giờ cổ tôi mẩn đỏ hết cả lên.
Tuần sau tôi sẽ quay lại bệnh viện để cắt chỉ. Tôi cứ nghĩ là phải để chỉ lâu hơn nữa cơ nhưng mà được cắt càng sớm thì càng tốt.

Không cần đeo băng thun nữa

4 năm trước
Hôm nay lúc tháo băng, bác sĩ có đưa gương cho tôi soi. Lúc đấy thực sự tôi suýt bật khóc vì không nghĩ mình lại trẻ ra được thế này.
Lúc tháo ống dẫn lưu và mát-xa đẩy dịch ra ngoài có hơi đau một chút và mặt cũng bị sưng nữa nhưng không sao. Có được khuôn mặt thế này thì đau mấy tôi cũng chịu được.

Trước và Sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi có thử ghép mấy tấm ảnh so sánh trước đây với bây giờ. Dù vẫn còn đang bị sưng nhưng đã có thể nhìn thấy rõ sự khác biệt rồi.
Bây giờ mặt tôi vẫn còn rất sưng. Mấy cái vết trên cổ và mặt tôi là bút đánh dấu của bác sĩ đấy, tôi cố rửa đi rồi nhưng mà vẫn không hết.
Dái tai của tôi cũng bị sưng lên nên trông như thể tách ra khỏi đầu ấy, nhìn kỳ quá nhỉ. Xung quanh vết mổ ở đằng trước tai còn nổi mấy cục nhỏ mọng nước nữa, bác sĩ bảo đó chỉ là do sưng thôi nhưng đến giờ vẫn chưa thấy đỡ gì cả. Tai tôi có cảm giác nóng còn cổ thì đau nhưng đến giờ vẫn chưa bị bầm tím.

Ngày 2 sau phẫu thuật

4 năm trước
Tối qua tôi vẫn ngủ ngồi nhưng mà ngủ rất ngon, chỉ dậy lúc đồng hồ báo thức kêu vào khoảng 4 giờ sáng để uống thuốc thôi.

Tôi vẫn còn thấy rất đau nhưng đang cố không uống nhiều thuốc giảm đau nữa vì sợ là không tốt. Cơn đau chủ yếu là ở cổ và tai. Cả cổ và tai đều sưng đỏ và nóng nữa. Thậm chí còn không lắc đầu nổi nữa. Đúng ra là có thể uống thuốc giảm đau đấy nhưng hôm qua tôi uống hơi nhiều rồi nên hôm nay cố chịu đau một chút vậy.
Đến bây giờ thì chưa bị bầm tím nhưng mấy chỗ mọng nước ở quanh vết mổ vẫn chưa hết nên tôi thấy hơi lo. Không biết có làm sao không nữa.

Ngày 3 sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi quen ngủ ngồi rồi nhưng vẫn dùng gối cổ và thuốc giảm đau.
Hôm qua đột nhiên tai và một bên mặt bị sưng khủng khiếp nhưng đến sáng nay thì lại đỡ hơn nhiều rồi. Bây giờ mới chỉ có một vết bầm duy nhất ở cổ thôi.
Hàng ngày mẹ tôi vẫn vệ sinh vết mổ cho tôi và bảo có vẻ đang lành lại rất tốt. Vết mổ ở chỗ đường chân tóc vẫn chưa hết dúm nhưng mẹ tôi cũng bảo đấy chỉ là do sưng mà thôi. Giờ tôi thấy đau chủ yếu ở dái tai và vùng cổ bên dưới tai. Vùng trước cổ thì vẫn đang sưng. Tôi có cảm giác cứ như bị cúm vậy.

Vết khâu bị dúm

4 năm trước
Cuối cùng cũng được gội đầu, thoải mái hẳn ra nhưng mà có vẻ tóc vẫn chưa sạch hẳn thuốc mỡ thì phải. Lúc xõa tóc thì gần như không còn nhìn thấy dấu vết phẫu thuật nữa ngoài vết khâu vẫn còn bị dúm ở chỗ tóc mai (ảnh thứ hai). Lúc phẫu thuật căng da mặt xong mọi người có bị như thế không?
Bây giờ, đầu tôi có cảm giác như bị một dải băng quấn chặt xung quanh vậy. Cũng không đến kinh khủng đâu nhưng khá là khó chịu. Tai phải và vùng cổ ngay bên dưới cũng đều cảm thấy đau, tai phải còn đau buốt nữa.

4 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Ảnh này là tôi chụp sau khi vừa vệ sinh vết khâu xong. Bạn có thể nhìn thấy rõ vết khâu bị dúm. Tôi bắt đầu thấy ngứa nên chắc là sắp lành lại rồi. Nhưng mà dái tai thì vẫn sưng và trông như tách hẳn ra nên tôi lo lắm. Không biết sau này có hết được không nữa.

Ngày thứ 5

4 năm trước
Hôm nay tôi thấy không được khỏe, chắc là do uống nhiều cà phê quá. Dạ dày cũng không được ổn nữa mà thuốc giảm đau lại hết nên đành uống tạm thuốc giảm đau loại khác kèm theo một viên thuốc chống buồn nôn mà bác sĩ kê. Từ hôm phẫu thuật đến giờ đây mới là lần thứ hai tôi phải uống thuốc chống buồn nôn.
Tôi mới phát hiện ra có một nếp nhăn ngang ở trên má trái. Tôi nghĩ chắc là do sưng nhưng cũng thấy hơi lo lo. Còn vùng sưng ở cổ đã xẹp bớt rồi và không còn đau nhức nữa. Cằm tôi không bị tê như người khác nhưng một khoảng ở đằng trước tai (cỡ khoảng hai ngón tay) lại mất cảm giác hoàn toàn luôn. Chỗ đấy còn có cảm giác cứng nữa, chắc cũng là do sưng thôi nhỉ?
Tôi định gọi cho bác sĩ nhưng mà hai ngày nữa tôi sẽ đến để cắt chỉ nên lúc đó sẽ hỏi một thể luôn. Nếu mà các bạn xem ảnh chụp vết khâu tôi mới đăng hôm qua thì có thể thấy các mũi khâu ở bên trái có vẻ khít hơn bên phải. Tại sao lại thế nhỉ?

Sưng do ăn mặn

4 năm trước
Trưa nay tôi ra ngoài ăn với bạn và thấy đồ ăn hơi mặn. Tôi thấy nhiều người bảo ăn nhiều muối sẽ bị sưng nên đến chiều thì vào nhà vệ sinh kiểm tra thử xem sao. Đúng là mặt bị sưng phù lên thật, nhất là ở quanh môi các bạn ạ. Mặt tôi sưng hẳn lên đến mức môi nhỏ cả lại.Tôi có đăng ảnh chụp lúc bình thường và lúc bị sưng để mọi người xem có đúng như thế không? Bây giờ tôi đang phải chườm đá đây. Thôi từ giờ xin chừa.
À, hai ngày nữa là tôi được cắt chỉ rồi.

8 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Chiều và tối hôm qua tôi lại thấy đau hơn mấy hôm trước. Không biết có phải là do mới cắt chỉ không. Hôm nay tôi sẽ uống thuốc giảm đau và cố gắng nghỉ ngơi xem có đỡ hơn không.
Mấy ảnh trên là tôi chụp khi tỉnh giấc vào đêm hôm qua. Nhìn hơi ghê nhỉ? Mấy hôm trước cằm là chỗ ít bị đau nhất thế mà hôm qua lại đau dữ dội, như thể là sắp nứt ra đến nơi vậy. Ngoài ra tôi còn có cảm giác như hai tai bị nhiễm trùng ấy, đau sâu ở bên trong luôn. Trước đây tôi chưa từng bị thế bao giờ. Tôi sẽ đi mua thêm thuốc giảm đau và ngủ nhiều trong mấy ngày tới.

Cập nhật tình hình ngày thứ 9

4 năm trước
Hôm nay tôi thấy đỡ hơn rồi. Tối qua trước khi đi nhủ tôi có uống một viên giảm đau thì ngủ ngon như bình thường. Sáng nay ngủ dậy tôi thấy gối có dính tí máu nên kiểm tra thì thấy đúng là vết mổ ở sau tai trái bị rỉ máu thật. Đấy là chỗ cắm ống dẫn lưu và cũng là chỗ lâu lành nhất. Nhưng mà cũng không đáng lo lắm.
Cằm tôi vẫn còn đau, cảm giác như sắp tách ra làm hai vậy. Còn tai cũng vẫn thế. Bác sĩ bảo tôi có thể thử mát-xa lưu dẫn bạch huyết nên tôi tìm video trên mạng và thử làm theo. Cũng chẳng biết có hiệu quả thật không nhưng cứ tiếp tục xem sao.
Chỗ cổ họng vẫn có cảm giác rất căng nhưng đấy là điều bình thường vì bác sĩ khâu ở bên trong mà. Chỗ sưng ở mặt đã đỡ đáng kể rồi, dù chưa trở lại hình dạng bình thường như trước nhưng nếu người khác nhìn vào thì cũng không thể phát hiện ra được.
Có vẻ sau này sẹo sẽ nổi rõ nhất ở bên dưới cằm và đằng sau tai. Xem ảnh chụp nghiêng bạn sẽ thấy rõ chỗ lồi lên ở bên dưới cằm. Nhưng mà tôi cũng không quá bận tâm đâu vì đã mua sẵn kem trị sẹo rồi, bao giờ vết mổ lành lại hoàn toàn thì tôi sẽ bắt đầu dùng. Dái tai vẫn chưa trở lại hình dạng như trước đây và bác sĩ nói là có thể sẽ bị như vậy vĩnh viễn nhưng mà vì tôi thường xuyên đeo khuyên tai nên cũng không vấn đề gì cả.

Gỡ băng urgo ở tai

4 năm trước
Đêm qua, băng urgo ở bên tai trái bị bong ra bên tôi cũng gỡ luôn băng ở tai phải ra. Vết mổ bên trái vẫn chưa lành lại được bằng bên phải nhưng cũng không còn chảy máu nữa. Tôi chỉ dán urgo khi đi ngủ để cho yên tâm thôi.
Cơ cổ có cảm giác rất căng và cứng nhưng tôi nghĩ thế là tốt. Vùng phía trước tai vẫn tê và nếu chạm tay lên thì có thể sờ thấy cả các mũi chỉ bên dưới da. Vì da có cảm giác căng nên tôi đang bắt đầu bôi dầu dưỡng xem có đỡ hơn không. Giờ thì không còn đau chút nào nữa. Chưa đầy hai tuần sau phẫu thuật mà đã được thế này là hồi phục khá nhanh rồi. Hiện tại chỉ còn sưng ở má và gần tai thôi.

13 ngày sau phẫu thuật - mai sẽ đi làm lại

4 năm trước
Hôm nay tôi ngủ rất nhiều và vẫn phải uống vài viên thuốc giảm đau vì đêm qua tai trái lại bị chảy máu ở chỗ trước dây cắm ống dẫn lưu, đấy cũng là chỗ lâu lành lại nhất. Tôi vẫn đang phải dùng gối cổ kê bên dưới để tránh đè lên tai khi nằm nghiêng. Đến bây giờ thì không thấy bị sưng nặng hơn lúc mới ngủ dậy nữa. May quá, nếu không thì sáng mai đi làm không biết làm thế nào nữa. Tôi là giáo viên nên nếu mặt hơi bất thường thôi là bọn học sinh kiểu gì cũng phát hiện ra. Dạo này tôi tăng cân do ăn nhiều mà lại chẳng đi tập được. Buồn ghê. Chắc khi nào đi làm lại thì phải ăn uống như bình thường thôi. Không biết khi nào thì có thể đi tập gym lại nữa. Cứ thế này thì sẽ béo lên mất thôi.
Xin lồi mọi người hôm nay tôi không đăng ảnh vì cũng không có gì khác so với hôm trước cả.

2 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay là đã được 2 tuần kể từ khi phẫu thuật và tôi đã đi làm lại rồi. Vì nghỉ suốt hai tuần ở nhà nên hôm nay có hơi khó dậy một tí và cổ cũng có vẻ sưng to hơn. Đây là lần đầu tiên bị thế luôn ấy, chán thật, ở nhà thì không sao mà đến lúc đi làm thì lại bị. Lúc đi tắm tôi có mát-xa nên hi vọng là sẽ đỡ.
Vết mổ ở tai trái vẫn hơi chảy máu một chút, chủ yếu là khi nằm thôi. Không biết có nên gọi điện hỏi bác sĩ không nhỉ?
Cổ vẫn còn cứng nên chưa cử động bình thường được nhưng mà không đau. Vết sẹo dưới cằm thì chỉ cần đánh kem nền lên là che được nên tôi cũng không lo đồng nghiệp nhìn thấy.
Chiều nay sau khi dạy xong tôi thấy người hơi mệt và còn sưng thêm nữa. Chắc do cơ thể vẫn chưa bình phục hẳn.

Cập nhật 2 tuần - phần 2

4 năm trước
Đến trưa nay cổ tôi tự nhiên trở nên rất là cứng. Đằng sau gáy cũng thế. Tôi nghĩ có thể là do ngày hôm nay tôi hơi căng thẳng. Vài năm gần đây cứ cách hai tuần là tôi lại đi spa mát-xa một lần mà một tháng rồi tôi chưa đi lần nào nên cũng có thể vì thế nên người mới bị mỏi. Không biết khi nào thì có thể đi mát-xa trở lại nhỉ? Tôi muốn đi lắm rồi nhưng chắc vẫn chưa được vì nếu mát-xa thì sẽ phải nằm úp mặt xuống gối.
Thật sự ngày hôm nay có rất nhiều vấn đề: người thì mệt còn đầu thì cứ ong ong. Ngoài ra còn bị đau ở má nữa, có lẽ vì hôm nay phải nói quá nhiều. Tôi cảm thấy khó tập trung và người thì cứ nôn nao. Chắc trưa nay tôi không ăn uống gì cả mà sẽ đi ngủ luôn. Tôi chẳng thấy đói mà chỉ siêu buồn ngủ thôi. Tai cũng đau mà uống ba viên Advil rồi chẳng thấy ăn thua gì.
Dù sao thì cũng mới chỉ được 2 tuần thôi nên chắc một thời gian nữa sẽ ổn hơn bây giờ.

Trước và sau phẫu thuật

4 năm trước
Ảnh bên trái là mặt tôi khi chưa làm gì cả, ở giữa là sau khi đã tiêm Perlane và Restylane, trước khi căng da cổ còn bên phải là 2 tuần sau khi căng da cổ.

15 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay cũng không có thay đổi gì nhiều cả mà chỉ thấy sáng nay người khỏe hơn hôm qua, hi vọng là đến chiều sẽ tiếp tục đỡ hơn.
Lúc ngủ dậy thì vết mổ ở sau tai trái lại hơi chảy máu. Hôm nay tôi có thử đeo khuyên tai nhưng rồi lại tháo ra vì dái tai bị kéo xệ xuống và trông rất kì. Vết mổ bên tai phải thì lành lại hoàn toàn rồi còn bên trái thì vẫn chưa có tiến triển gì nhiều cả.
Cả ở hai tai và cằm đều đã có cảm giác trở lại, chỗ quanh tai cũng đỡ tê bì hơn nhưng vẫn chưa được như bình thường. Nhưng mà không sao, cứ đỡ dần dần là được, bây giờ vấn đề mà tôi thấy lo ngại hơn là cổ bị cứng, tai trái còn chảy máu, người mệt và tai hơi ù.

Ngày 16 sau phẫu thuật

4 năm trước
Đêm qua tôi ngủ không được ngon, cứ thức giấc, trở mình liên tục và còn mơ thấy ác mộng nữa. Đến sáng nay thì hơi đau đầu và mặt cũng sưng hơn so với tuần vừa rồi. Thế nên tôi vừa mới phải xin nghỉ một hôm và uống thuốc giảm đau, giờ chuẩn bị đi ngủ lại đây.

17 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi đi làm lại sau cả một ngày hôm qua nằm suốt trên giường. Sáng dậy mặt tôi lại sưng lên nhưng cũng không đến nỗi như hôm qua. Tai cũng đã đỡ ù hơn. Tuy nhiên, hôm nay lại có một vấn đề mới là hàm hơi đau đau. Không biết là tại sao nữa.

Tối qua tôi lại phải dán băng urgo lên tai trái vì tôi cảm giác tai cứ bị kéo ra nên vết mổ không liền lại được và bị chảy máu. Đến sáng nay thì đúng là vết mổ không chảy máu nữa thật. Thực ra cũng không đau đâu nhưng sáng dậy thấy tai chảy máu cũng hơi ghê.

Quá trình hồi phục này hoàn toàn khác so với tưởng tượng lúc trước của tôi. Cứ tưởng vết mổ ở trước tai trái lâu lành thế thì sẽ để lại sẹo nhưng mà bây giờ khi bong vảy rồi thì gần như không nhìn thấy sẹo gì hết. Ngược lại, từ đầu đến giờ vết mổ bên phải không có vấn đề gì cả nhưng giờ thì vết sẹo lại hơi nhô lên. Cũng không hẳn là sẹo lồi đâu nhưng có cảm giác cao hơn vùng da xung quanh thôi. Tôi đang dùng kem trị sẹo Mederma và hi vọng vết sẹo sẽ phẳng ra.

Còn bây giờ là đến cằm, lúc còn chỉ khâu thì không có vấn đề gì cả, đôi lúc tôi còn quên mất là có chỉ khâu ở đấy cơ nhưng mà từ sau khi cắt chỉ thì đấy lại là chỗ bị đau liên tục, có cảm giác như cằm sắp tách ra làm đôi vậy. Bây giờ vết mổ ở đấy còn biến thành sẹo lồi nữa chứ, nhìn nghiêng cũng có thể thấy rất rõ. Mặc dù sẹo không bị đỏ nhưng lại khá là dày. Tôi vẫn đang bôi kem trị sẹo đều đặn, mong là sẽ có cải thiện. Cũng may là ở dưới cằm nên không lộ lắm.

Bây giờ tôi chỉ thấy hơi lo về vết mổ ở tai trái thôi, còn những chỗ khác thì cũng không quan trọng lắm. Nhìn chung thì kết quả cho đến thời điểm hiện tại cũng khá là ưng ý và tôi đang rất mong chờ xem sắp tới sẽ còn có những thay đổi nào nữa. Khoảng 2 tuần nữa tôi sẽ lại đến tái khám.

Dạo gần đây nhiều người hỏi tôi là “tại sao mới ở tuổi này mà đã phải phẫu thuật căng da mặt/cổ rồi?” Tôi thì nghĩ là tại sao lại phải đợi đến khi mặt già rồi, có các vấn đề lão hóa nghiêm trọng rồi mới phẫu thuật? Nếu cảm thấy muốn phẫu thuật thì cứ làm thôi. Chỉ có mình mới biết bản thân cần gì và muốn gì. Cá nhân tôi thì không thể đợi thêm được nữa.

18 ngày sau phẫu thuật - nổi mụn

4 năm trước
Tôi có da dầu, dầu kinh khủng luôn ấy và mặc dù trong thời gian qua tôi vẫn giữ thói quen làm sạch da như trước đây nhưng vẫn phải chừa vùng cằm và tai mỗi khi rửa. Tối qua tôi phát hiện ra là lỗ chân lông quanh hai tai và cằm bị bít tắc, mà còn mới nổi lên một cục mụn ngay sát vết mổ ở bên tai phải, gần như là nằm ngay trên vết mổ luôn ấy.
Mặc dù đã cố không đụng tay lên nhưng trong một phút không kìm nén được, tôi đã nặn cục mụn đó. Mọi người có biết sản phẩm rửa mặt nào có thể dùng được cho vết mổ không?

Ngày 18

4 năm trước
Hôm nay tôi ra ngoài đi mua ít đồ và tranh thủ thư giãn một chút. Mặt bên trái hơi sưng nặng hơn so với bên phải nhưng người khác nhìn thì cũng không phát hiện ra được.
Tôi có chụp một tấm ảnh mặt bên trái để mọi người xem vết sẹo trông như thế nào sau 18 ngày. Còn ở bên phải thì vết sẹo cũng mờ hơn rồi.

Ngày 19 sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi chụp cho mọi người xem đằng sau tai. Vết mổ sau tai phải vẫn còn một ít vảy còn bên trái thì chưa liền lại hẳn, thi thoảng vẫn còn bị chảy máu.

Tuần thứ ba

4 năm trước
Đã được ba tuần từ sau khi phẫu thuật rồi mọi người ơi. 3 tuần liền chẳng đi tập được nên tôi có hơi tăng cân và hôm qua phải bắt đầu chế độ ăn kiêng.
Hôm kia tôi bắt đầu dùng miếng dán silicone thì thấy vết sẹo đã mờ hẳn đi chỉ sau hai ngày. Tôi muốn để trên da cả ngày cơ nhưng còn phải đi làm nên chỉ dùng được vào ban đêm thôi. Cái loại miếng dán này có một nhược điểm là không dùng được cho sẹo ở bên trong tóc vì không dính nên tôi vẫn phải dùng song song cả kem Mederma nữa. Nhưng mấy vết sẹo ở sau tai cũng không quan trọng vì đằng nào tóc cũng che đi, tôi chỉ quan tâm mỗi vết sẹo ở trước tai thôi.

Những chỗ khác đều đã hết tê, chỉ còn duy nhất vùng ngay gần tai thôi nhưng phạm vi cũng hẹp lại hơn trước rồi. Nhiều người kêu ca về vấn đề này nhưng tôi thì thấy bình thường vì cũng chẳng chạm tay lên mặt nhiều lắm. Nhưng mà tôi vẫn thắc mắc là sao cằm lại không bị tê tí nào nhỉ.

3 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Đây là một số ảnh chụp tròn 3 tuần sau khi căng da mặt và căng da cổ. Tôi rất hài lòng với kết quả cho đến thời điểm hiện tại, phải nói là mỗi đồng tiền bỏ ra đều xứng đáng ấy mọi người ạ.
Nên nếu bạn còn đang băn khoăn thì hãy cứ làm đi.

23 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Dái tai tôi vẫn còn đau và nhạy cảm dù đã hết sưng rồi. Chỗ gần tai thì vẫn chưa hết tê. Hôm nay tôi lỡ chống tay lên cằm thì thấy vẫn còn đau, từ giờ phải chú ý hơn mới được.
Tôi không còn phải dán băng urgo lên tai trái nữa vì có vẻ vết mổ đã liền lại rồi. Gần đây tôi cũng bắt đầu đeo khuyên tai nhưng cứ vài tiếng lại tháo ra vì lo là vết mổ lại rách ra mất.
Không hiểu sao tôi cứ có cảm giác là cổ vẫn còn da thừa nhỉ. Chắc là do tưởng tượng thôi.

Mãi mà người vẫn chưa khỏe lại như trước đây nên chẳng muốn vận động gì cả. Tôi thấy người nặng nề kinh khủng ấy.

À quên, 2 hôm gần đây tai tôi lại có cảm giác bị căng thêm nhưng chỉ ở một vùng rất nhỏ bên dưới tai thôi. Đôi khi còn thấy hơi đau nữa. Có phải là tại mô sẹo đang hình thành không? Hay là tại chỉ khâu đang tan ra? Tôi còn phát hiện thấy mặt bên phải lại hơi sưng trong khi bên trái thì không. Tôi vẫn nhìn thấy rõ xương thái dương, gò má và đường viền hàm dưới ở bên trái còn bên phải thì cứ phồng phồng lên. Mà cứ cuối ngày là mặt lại sưng thêm và cảm giác da căng hơn. Có khi là tại làm việc căng thẳng nên thế. Nhưng mà cố lên, chỉ còn hai tuần nữa là đến kì nghỉ hè rồi.

Mát-xa và vấn đề khi ngú

4 năm trước
Kể từ lúc phẫu thuật đến giờ, hôm nay tôi mới đi mát-xa trở lại được nên có hơi lo một chút. Nhưng vì đây là spa quen tôi vẫn đến thường xuyên trong gần hai năm nay nên rất tin tưởng. Tôi chỉ cần dặn bạn nhân viên không được đụng vào tai thôi, còn lại thì đều ổn hết. Bình thường thì phải nằm úp mặt xuống gối nhưng vì mới phẫu thuật xong nên có điều chỉnh một chút. Buổi mát-xa kéo dài 90 phút và từ đầu đến cuối tôi đều thấy rất thoải mái, không có vấn đề gì cả.
Mát-xa xong mặt và cổ như được thả lỏng hẳn ra, vô vùng thư giãn nên tôi đặt lịch buổi tiếp theo vào tuần sau luôn. Sau khi xong thì tôi thấy mặt có hơi phù lên một chút nhưng đây cũng là điều bình thường sau khi mát-xa mà. Trước tôi cũng hay bị thế suốt.
Hôm nay chỉ mát-xa quanh cổ và vai thôi, không biết đến bao giờ thì có thể mát-xa lên mặt được nữa?
Lúc mát-xa xong thì tôi có thấy hơi đau đầu, chắc là do vừa phẫu thuật xong nhưng mà cũng không chắc là tại sao nữa.
Bây giờ tôi vẫn cảm thấy ngủ nghiêng không được ổn lắm nên hai đêm gần đây đều cố gắng ngủ nằm ngửa nhưng thấy không quen và cũng chẳng đêm nào ngủ được quá 2 tiếng liên tục, bao giờ thì sẽ ổn hơn đây không biết.
Sáng nay vết sẹo ở đằng trước tai tự nhiên hồng lên, không rõ là tại làm sao nữa. Dái tai giờ cũng khác khác. Trước đây khuyên tai luôn hướng về phía trước thế mà bây giờ lại lệch sang bên cạnh. Không biết tại sao lại thay đổi như thế sau phẫu thuật nhưng mà tôi cũng chẳng quan tâm lắm.

Ảnh trước và sau

4 năm trước
Ảnh bên trái là trước khi căng da mặt, cổ còn bên phải là 3 tuần sau khi phẫu thuật.

Một tháng

4 năm trước
Đã được một tháng từ lúc phẫu thuật rồi. Hôm nay tự nhiên tôi bị sưng cả ngày dù hôm qua không ăn cái gì bất thường cả và cả đêm qua cũng chủ yếu nằm ngửa.
Đến giờ tôi vẫn rất hài lòng với kết quả của ca phẫu thuật. Dù mặt tôi vẫn sưng nhưng chẳng có ai ở chỗ làm phát hiện ra tôi mới phẫu thuật cả.
Hôm nay tự nhiên ngồi nghĩ lại mới thấy quyết định căng da mặt và cổ thật sự là đúng đắn. Giờ tôi thấy tự tin hơn rất nhiều. Mặc dù phương pháp này không phải lúc nào cũng làm thay đổi cuộc đời như nhiều người vẫn nói nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn không còn tự ti về vẻ ngoài của mình nữa. Không biết sau một năm nữa thì mặt sẽ như thế nào đây, tôi rất mong chờ luôn ấy.

Ngứa

4 năm trước
Tôi bắt đầu thấy ngứa ở đằng sau tai nên cứ gãi suốt. Trước tôi cứ lo vì đằng sau cả hai bên tai đều vẫn còn đau và thậm chí thi thoảng tai trái còn bị chảy máu nữa nhưng bây giờ thì cả hai đều lành lại hoàn toàn rồi nên có thể gãi và bắt đầu bôi kem trị sẹo. Cả hai bên đều bị ngứa và hơi có cảm giác nóng nữa. Không phải tại kem trị sẹo đâu vì kể cả lúc không dùng tôi cũng vẫn cảm thấy thế. Đó có phải là do mô sẹo đang lành lại không hay là có vấn đề gì nhỉ? Hôm nay vết sẹo đằng trước tai lại đỏ hơn, không biết là do đâu nữa.
Chiều nay tôi cũng vừa đi mát-xa lần nữa, lúc xong thì thấy tai đỡ ù hơn hẳn.

Mai là được 5 tuần

4 năm trước
Hôm qua mặt tôi lại bị sưng lên, có lẽ là do làm hơi nhiều việc nhà. Lúc đang quét dọn ngoài sân tự nhiên tôi thấy má căng lên nhưng mà chưa dừng lại ngay mà còn làm cố. Tai cũng hơi ù và đau nữa. Chưa gì mà đã vận động lại sớm quá, lần sau phải chú ý hơn mới được.
Hình như mấy vết sẹo không còn cải thiện được thêm nữa thì phải nhưng mà cứ kiên nhẫn chờ xem sao, nếu chỉ được thế này thì cũng được lắm rồi.

1 tháng mà tai vẫn đau

4 năm trước
Bây giờ lúc nghe điện thoại tôi cảm thấy tai vẫn hơi khó chịu. Không biết thì khi nào mới hết đây.

Trước phẫu thuật

4 năm trước
Tôi có nhắn tin cho bác sĩ để hỏi xem liệu đã có thể mát-xa mặt được hay chưa thì bác sĩ bảo là có thể mát-xa được rồi. Tốt quá!
Nhưng mà quanh vết mổ ở tai giờ khó chịu kinh khủng. Da đổ nhiều dầu và còn có cảm giác rất nóng vào ban đêm nữa. Tôi nghĩ lỗ chân lông quanh vùng này bị bít tắc nên còn bị lên mụn nữa. Có khi là do kem trị sẹo và miếng dán silicone nhưng dù gì thì vẫn phải dùng để làm mờ sẹo, nên từ giờ mỗi ngày chú ý rửa mặt cẩn thận hơn nữa vậy.
Tối nay lúc ngồi xem iPad tôi mới thấy mấy tấm ảnh chụp vào đêm ngay trước hôm phẫu thuật. Tôi nhớ là lúc đấy chẳng lo lắng gì mà chỉ thấy háo hức thôi. Từ giờ mỗi lúc cảm thấy da không đủ căng tôi sẽ lấy ảnh này ra xem. Đúng là có sự khác biệt quá rõ mà.

Má vẫn tê

4 năm trước
Hai bên má tôi vẫn còn tê một khoảng rộng bằng hai đốt ngón tay, bắt đầu từ tai ra phía trước. Hai ngày nay chỗ này còn mới bị ngứa nữa nên tôi cứ nghĩ là do đang dần có cảm giác trở lại nhưng không phải. Hiện tại thì chỉ còn mỗi chỗ này còn bị tê thôi. Lạ thật, hai má đều tê bì, chẳng cảm nhận được gì cả thế mà lại bị ngứa, gãi cũng chẳng ăn thua. Nếu chỉ bị tê không thôi thì cũng chẳng sao đâu nhưng bây giờ còn ngứa nữa nên có hơi khó chịu thật đấy.
Mấy vết sẹo sau tai có cảm giác ngày càng căng cứng hơn vậy. Tôi vẫn đang phải chà xát, bôi kem trị sẹo và dùng miếng dán silicone hàng ngày.

6 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Cuối cùng cũng qua 6 tuần sau phẫu thuật và hôm nay tôi vừa mới đi tập gym lại xong. Gần đây tôi cũng giảm được về cân nặng trước đây rồi nên tập xong thấy người nhẹ nhõm hơn hẳn.
Nhưng mà vẫn chưa tập được cardio mà chỉ chủ yếu nâng tạ thôi.

7 tuần sau phẫu thuật - Tiêm Botox

4 năm trước
Hôm qua tôi mới đến gặp bác sĩ da liễu để tiêm lại Botox. 5 năm qua tôi vẫn đến tiêm ở chỗ này và đều rất hài lòng.
Lúc khoe là mới căng da mặt với cổ, bác sĩ khen mặt tôi nhìn trẻ hẳn ra đến chục tuổi và còn rất tự nhiên nữa.Tôi có hỏi về cách trị sẹo thì bác sĩ nói là dùng kem trị sẹo kết hợp với miếng dán silicone vào ban đêm. Ôi đúng như cách tôi vẫn đang làm luôn. Bác sĩ còn nói là với tình trạng da của tôi thì chỉ sau khoảng 6 tháng nữa là vết sẹo sẽ gần như không còn.

Cập nhật tình hình tuần 7 sau phẫu thuật

4 năm trước
Tuần trước (tuần thứ 6) tôi đã đi tập gym trở lại và không có vấn đề gì cả. Sau khi tăng dần thì đến ngày hôm nay tôi có thể tập luyện với cường độ cao như trước đây rồi. Như thế có nghĩa là cơ thể đã hồi phục lại bình thường rồi.
Các vết sẹo vẫn đang tiếp tục thay đổi, giờ đã chuyển sang màu nâu chứ không còn màu hồng như trước đây nữa. Vết sẹo ở bên tai phải còn mới nổi lên một đường mỏng màu trắng và đã bớt nhô lên, còn vết sẹo ở tai trái thì đã phẳng ra hoàn toàn rồi. Sẹo dưới cằm cũng không còn lồi nhiều nữa.
Vùng gần tai vẫn còn tê và ngứa dưới bề mặt da. Không biết khi nào thì mới có cảm giác trở lại nữa. Má và vết sẹo ở đằng sau tai vẫn hơi nhạy cảm một chút. Đôi khi, da ở đường viền hàm dưới cũng có cảm giác như thế lúc chạm tay lên. Thi thoảng quên mất lại chống tay lên cằm thì thấy cũng còn hơi đau đau và lúc áp điện thoại lên tai cũng chưa được thoải mái như bình thường nữa. Thỉnh thoảng mặt lại có cảm giác căng và sưng. Tai cũng vẫn còn hơi ù nữa.
Từ sau khi phẫu thuật đến giờ tôi vẫn đang phải điều chỉnh các thói quen thường ngày của mình nhưng chưa bao giờ thấy hối hận với quyết định ngày hôm ấy cả.

Ảnh chụp 7 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi mới chụp thêm vài tấm ảnh để mọi người nhìn rõ vết sẹo 7 tuần (và hai ngày) sau phẫu thuật đây.

Sẹo sau khi che phủ

4 năm trước
À quên, đây là ảnh sau khi đã trang điểm che phủ lên vết sẹo. Tôi dùng kem che khuyết điểm chuyên dùng để che phủ hình xăm và phấn phủ thì thấy che được rất tốt và cũng tiệp với lớp makeup xung quanh

8 tuần sau phẫu thuật và mát-xa mặt

4 năm trước
Thứ Sáu vừa rồi tôi có đi mát-xa mặt. Lúc đầu cũng thấy hơi lo lo nhưng mà không có vấn đề gì cả. Thoải mái đến mức vừa bắt đầu được một lúc là tôi đã ngủ mất tiêu.
Tôi cảm nhận là từ lúc phẫu thuật xong, bôi thuốc mỡ chăm sóc vết thương rồi thì kem trị sẹo, da tôi không được sạch và lỗ chân lông còn bị bít tắc nữa nên cần đi chăm sóc để làm sạch và phục hồi lại da. Không biết có phải do tưởng tượng không mà sau khi mát-xa xong cảm giác lỗ chân lông thông thoáng với nhỏ hẳn lại ấy mọi người ạ.

1 tin tốt và 2 tin xấu

4 năm trước
Hôm nay tôi một tin tốt và hai tin xấu. Tin tốt là hai bên má đang dần có cảm giác trở lại rồi. Tin xấu thứ nhất là vẫn bị ngứa và tin xấu thứ hai là cũng vì đang dần có cảm giác trở lại nên các vết sẹo đột nhiên có cảm giác đau khi chạm tay lên. Ngoài ra còn có cảm giác là lạ ở bên dưới da gần tai nữa. Sao mà cứ có cảm giác chỉ khâu vẫn có ở đó vậy. Cằm và đường viền hàm dưới cũng vẫn còn nhạy cảm nữa.
Hai ảnh trên là tôi chụp vết sẹo ở trên cánh tay và chân, mặc dù không được liên quan lắm nhưng muốn nói với mọi người một chút về loại sẹo mà tôi thường hay bị. Từ trước đến giờ cứ sau mỗi lần bị thương là tôi lại thường bị sẹo sẫm màu. Đây cũng là vấn đề tôi rất lo lúc trước khi phẫu thuật căng da mặt. Dù bị thương từ cũng khá lâu rồi nhưng chân và cánh tay tôi vẫn còn vêt sẹo lồi, ngoài ra còn có ở một số chỗ khác nữa. Trong đó vết sẹo ở trên chân là lớn nhất nên mấy năm trước tôi có đi cắt mô sẹo nhưng mà vẫn không hết. Còn vết sẹo lồi ở trên tay thì tôi có dùng kem trị sẹo Mederma, mặc dù đã chuyển từ màu nâu sang màu hồng nhưng vẫ không phẳng ra. Nói thế để các bạn biết tôi rất dễ bị sẹo lồi mà lại còn khó điều trị nữa.
Do đó, sau khi căng da mặt mà chỉ bị mấy vết sẹo như thế này là tôi đã thấy may mắn lắm rồi vì cũng không lồi như sẹo ở tay và chân. Sẹo ở trước tai vẫn còn màu nâu và thi thoảng có chuyển sang màu hồng đậm vào buổi sáng nhưng với cơ địa của tôi thì như thế cũng là bình thường thôi. Tôi có người bạn cũng phẫu thuật căng da mặt ở cùng một bệnh viện, cùng một bác sĩ nhưng phẫu thuật sau cả tôi mà bây giờ vết sẹo đã gần như không còn nhìn thấy nữa, trong khi của tôi thì vẫn còn. Nhưng không sao cả, bác sĩ bảo sẹo sẽ tiếp tục mờ đi trong vòng 6 tháng tiếp theo, mà cho dù chỉ dừng lại như thế này thì cũng chẳng sao cả. Chỉ cần makeup là có thể che đi hoàn toàn rồi.

Sắp được 3 tháng

4 năm trước
Bây giờ là đã gần được 3 tháng từ lúc phẫu thuật rồi. Thời gian qua tôi đi du lịch nên không post bài tiếp được và cũng vì chẳng có thay đổi gì mấy cả. Mấy vết sẹo vẫn thế mà vết ở dưới cằm là tệ nhất, vẫn cứ lồi lên như vậy. Nhưng mà vẫn có thể che đi được nên cũng tôi cũng chẳng bận tâm lắm. Còn vết sẹo ở tai thì chẳng cần dùng kem che khuyết điểm che đi nữa vì chẳng ai để ý cả.
Trong chuyến du lịch vừa rồi mặt tôi lại bị sưng do phải ngồi lâu trên máy bay, di chuyển nhiều với cả thời tiết nóng ẩm nữa. Quanh mắt bị sưng nặng nhất nhưng tôi nghĩ cũng không phải hoàn toàn là do phẫu thuật.
Bây giờ tôi đang ở nhà và gần như đã khỏi hẳn sưng rồi nhưng tự nhiên lại sờ thấy chỉ khâu ở bên dưới da, tôi lo là nó sẽ chọc xuyên qua da mất. Ngoài ra, các vết sẹo sau tai cũng bị đau trở lại.
Tôi còn mới phát hiện ra vùng dưới cằm hơi nhăn nheo nữa. Chưa gì mà mấy nếp nhăn đã xuất hiện lại rồi sao? Hay đây cũng chỉ là vấn đề tạm thời thôi? Buồn quá đi mất.
Tôi có đăng kèm một ảnh từ chuyến du lịch vừa rồi. Ảnh này là tôi chụp khi vừa về khách sạn sau khi đi bộ suốt 9 tiếng đồng hồ nên mặt mới sưng phù lên và bị bóng dầu nữa.

Cằm đã hết nhăn

4 năm trước
May quá, cằm chỉ bị nhăn đúng hai hôm thôi, bây giờ thì hết rồi.

Ảnh chụp 11 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Vùng dưới cằm lại căng mịn trở lại rồi nhưng vết sẹo đằng sau tai chưa lành hẳn vì tôi vẫn còn có thể cảm nhận thấy. Dái tai trông cứ dị dị thế nào ấy mà dái tai phải còn bị lệch nên lỗ xỏ khuyên không nằm ở chính giữa như trước nữa.

Gần được 3 tháng

4 năm trước
Đây là ảnh tôi tranh thủ chụp trước khi đi bơi hôm nay nên không hề makeup gì cả.

Mặt sưng sau khi tiêm filler

4 năm trước
Bạn tôi mới đi tiêm filler về và cứ kêu ca mặt trông “béo” quá. 5 tháng trước lúc mới tiêm filler xong mặt tôi cũng sưng phù lên trong suốt mấy tuần sau đó, nhưng chỉ một thời gian là đỡ và mặt trông tự nhiên hơn nhiều. Hai ảnh trên là tôi chụp 1 tuần sau khi tiêm và chỉ ngay sau đó mấy hôm là lại trở về bình thường.

Tăng cân

4 năm trước
Tôi vẫn biết là gần đây mình tăng cân vì rảnh rỗi quá, ăn uống liên tục mà đi tập cũng chẳng đều đặn, buổi đi buổi nghỉ. Nhưng mà lúc xem lại ảnh hồi đi du lịch tôi mới giật mình vì không nghĩ là cả mặt và người lại to đến thế. Hôm nay cân thử thì mới biết là tăng đến 9kg. Trời ơi! Tôi chỉ cao có 1m63 thôi nên tăng 9kg là cả một vấn đề lớn đấy. Ngay lập lúc đấy tôi nghĩ là từ giờ phải giảm cân thôi, không ăn vặt linh tinh nữa, đi tập cho tử tế và ăn uống lành mạnh.
Nhưng mà chợt nhớ ra nếu giảm cân thì mặt và cổ tôi sẽ thế nào đây? Liệu có lại chảy xệ như trước không? Ôi, tôi đã làm gì thế này?
Bình luận: Đừng lo, khi nào quay về chế độ ăn bình thường và tập luyện thì sẽ ổn thôi. Trước tôi cũng căng da mặt và cứ lo là lúc sưng da mặt sẽ bị kéo căng, rồi khi hết sưng sẽ bị nhăn nheo, chảy xệ nhưng bác sĩ nói là không có chuyện đó đâu. Với cả ở tuổi của bạn thì da vẫn còn có độ đàn hồi tốt nên khi nào về cân nặng bình thường thì da cũng không bị xệ đâu.

Tròn 4 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi mới đến tái khám thì được bác sĩ chụp ảnh lại. Đúng là khác với trước đây nhiều quá.

4.5 tháng - các vết sẹo

4 năm trước
Đây là một số ảnh chụp các vết sẹo hiện tại. Chúng đã lành lại hoàn toàn rồi nhưng vì mới được 4.5 tháng nên vẫn chưa mờ hẳn được. Lúc chụp ảnh tôi không hề bôi kem che khuyết điểm nhưng bây giờ có thể để thế mà ra ngoài được rồi chứ không cần che đi nữa. Chỉ có điều hơi lạ là mỗi ngày sẹo lại thay đổi màu sắc khác nhau, có ngày gần như giống màu da xong có ngày lại đỏ lên. Tôi cũng chẳng hiểu là vì sao nữa.
Vùng gần tai đã có cảm giác trở lại rồi nhưng vẫn chưa được 100%. Thường cứ vào cuối ngày là mặt lại bị sưng phù lên nên có cảm thấy căng ở chỗ các vết mổ. Hình như từ trước khi phẫu thuật là mặt tôi đã bị sưng như thế rồi thì phải, chỉ có điều là không để ý thấy thôi. Bây giờ cũng chỉ sưng rất nhẹ mà lại qua những 4 tháng rưỡi rồi nên tôi cũng không chắc có phải là do phẫu thuật không nữa.

Giờ không còn ngứa dưới da nữa và cảm giác căng cứng ở cổ cũng đã đỡ rất nhiều.
Tôi định là sẽ cắt mí trên nên lần trước đến tái khám tôi có nói chuyện với bác sĩ. Bác sĩ bảo là không cần thiết vì mắt tôi đã đẹp rồi nên đừng sửa gì thêm nữa, hiện tại thì chỉ cần tiêm thêm Botox là đủ rồi. Có vẻ cũng đúng thế thật. Tôi còn hỏi thêm về chuyện tăng cân thì bác sĩ bảo lần phẫu thuật trước đã cắt bỏ mỡ ở cổ rồi nên dù có tăng cân thì mỡ cũng không tích tụ lại ở đó như trước nữa. Do đó, nếu giảm cân thì cũng không ảnh hưởng gì cả. Nhưng sao tôi vẫn lo lo ấy mọi người ạ.

Gần 8 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Thoắt cái đã lại 3 tháng nữa trôi qua. Cổ tôi vẫn căng, chưa bị chảy xệ trở lại nhưng da dưới cằm thì hơi lỏng lẻo một chút. Tôi nghĩ ngoài 30 tuổi thôi là sẽ bắt đầu bị như thế rồi nên ở tuổi 45 mà được thế này thì cũng không có vấn đề gì cả, tôi thấy hoàn toàn hài lòng. Gần đây tôi phát hiện hình dạng khuôn mặt hơi vuông hơn trước và sau tăng cân thì lại càng nhìn thấy rõ. Gò má cũng nổi rõ hơn. Tôi cũng không lí giải được sao lại thế nhưng có lẽ đúng như lời bác sĩ nói, vì sau khi cắt bỏ mỡ ở cổ, các tế bào mỡ không quay trở lại được nữa nên mới tập trung ở nơi khác.
Dái tai trông vẫn không được bình thường nhưng ngoài tôi ra thì chắc chắn chẳng ai nhận ra đâu. Vùng gần tai vẫn còn bị tê rất nhẹ và tai cũng hơi nhạy cảm, nhận thấy rõ nhất là khi nghe điện thoại lâu. Vết sẹo dưới cằm vẫn còn khá rõ nhưng những vết sẹo khác đã gần như đã biến mất hoàn toàn nên giờ tôi toàn ra ngoài mà không cần che sẹo đi nữa. Mỗi khi ngửa ra sau cổ vẫn còn căng nhưng không sao cả vì như thế nghĩa là chỉ khâu bên dưới da vẫn đang giữ rất chắc.
Filler lần trước tôi tiêm đã bắt đầu tan đi nên giờ môi không còn được đầy đặn nữa. Dù sao thì cũng đã được 10 tháng rồi còn gì. Khoảng 2 tháng nữa tôi sẽ đi tiêm lại vào quanh miệng. Tháng trước tôi cũng vừa mới tiêm Botox xong.
Dạo này tôi vẫn ăn nhiều quá nên lại tăng cân rồi mọi người ạ. Buồn lắm. Dồn hết tiền chăm lo cho cái mặt rồi bây giờ người phát phì lên thế này đây. Chắc phải tìm cái gì đó để làm thôi, chứ ngồi không thế này thì cứ ăn liên tục mất.

8 tháng 1 tuần

4 năm trước
Hơn 8 tháng tháng sau phẫu thuật rồi mà mặt với cổ tôi vẫn đang rất ổn. Tôi quyết định tháng tới sẽ đi tiêm lại filler.

8 tháng rưỡi

4 năm trước
Hai hôm trước tự nhiên đằng trước phát hiện tai phải bị nhăn. Tôi nghĩ là da bị xệ nên chụp ảnh và định gửi cho bác sĩ. Tôi còn nghĩ chắc chắn lần này phải phẫu thuật sửa lại ở bên phải rồi cơ. Nhưng mà sáng nay kiểm tra lại thì cái chỗ nhăn đấy đã biến mất. Tôi có đăng kèm ảnh cho mọi người xem đây. Lạ thật đấy, chẳng biết là vì lí do gì nữa nhưng mà thôi, biến mất là tốt rồi.

Một năm sau

4 năm trước
Thế là đã được tròn một năm trôi qua, một năm với một sự thay đổi vô cùng quan trọng.
Cho đến giờ tôi vẫn rất hài lòng với kết quả mình có được dù da cổ với quanh đường viền hàm dưới có hơi lỏng ra một xíu so với lúc mới phẫu thuật xong. Tuy nhiên bây giờ vẫn còn đỡ hơn nhiều so với trước đây nên tôi không có gì để phàn nàn cả. Nhưng mà thi thoảng vẫn chợt lo sợ một ngày nào đó thức dậy lại nhìn thấy mình chảy xệ, già nua như trước mọi người ạ.
Tuần trước là sinh nhật tuổi 46 của tôi và có thể nói ở tuổi này mà mặt với cổ được như vậy là quá mãn nguyện rồi. 6 tháng gần đây tôi chưa hề đi tiêm lại Botox và kể từ lần tiêm filler gần đây nhất cũng đã được hơn 1 năm rồi. Tôi định là cứ 1 năm lại tiêm một lần nhưng bây giờ lại thấy cũng chưa cần thiết lắm. Nhưng mà sắp tới tôi sẽ đi tiêm lại Botox.

13 tháng sau phẫu thuật căng da cổ và mới tiêm filler

4 năm trước
Hôm qua tôi vừa đi tiêm filler vào môi xong nên giờ môi vẫn đang sưng vều lên. Bao giờ đỡ thì tôi sẽ đăng ảnh sau nhé.

15 tháng

4 năm trước
15 tháng rồi và cổ tôi trông vẫn rất ổn đúng không mọi người?

2 năm

4 năm trước
Nhanh thật, vèo cái đã 2 năm rồi. Cũng không có gì nhiều để viết cả, tôi chỉ muốn nói là mặt với cổ hiện tại vẫn rất ổn thôi.
Mặc dù dưới cằm có hơi lỏng lẻo nhưng không hề nhìn thấy rõ và như thế vẫn là quá ổn so với độ tuổi của tôi rồi. Má và da quanh hàm dưới vẫn chưa hề có dấu hiệu chảy xệ lại tí nào.
Vết sẹo dưới cằm dù vẫn hơi lồi nhưng hiện tại đã ẩn vào trong nếp gấp tự nhiên của da còn vết sẹo gần tai thì đã mờ đi rất nhiều, gần như trùng với màu da rồi nên không thể nhìn thấy được.
Dái tai thì vẫn hơi lệch nhưng mà tôi cũng chẳng bận tâm đến lắm.
Cảm giác nhạy cảm giờ đã hết, chỉ còn lại ở trên vị trí vết mổ nữa thôi nhưng cũng đã hồi phục được 90% rồi.
Lúc mà ngửa đầu về sau tôi vẫn thấy cổ bị căng nhưng không hề đau. Tôi nghĩ đấy là dấu hiệu cho thấy bác sĩ đã khâu chặt các cơ cổ lại với nhau.
Thật sự tôi cảm thấy số tiền mình bỏ ra là quá xứng đáng luôn ấy.

Ảnh so sánh

4 năm trước
Tôi có ghép 4 ảnh lại với nhau để mọi người so sánh xem đây. Lần lượt từ trái sang là ảnh trước phẫu thuật, 1 tuần, 1 năm và 2 năm sau phẫu thuật.

3 năm 6 tháng sau

4 năm trước
Chào mọi người!
2 năm vừa rồi tôi béo lên kinh khủng nhưng mà kết quả từ lúc phẫu thuật đến giờ thì vẫn tốt, chỉ có điều da bắt đầu hơi xệ một chút, đặc biệt là ở bên dưới má thôi. Da dưới cằm cũng lỏng lẻo thêm nhưng còn lâu mới đến mức như hồi chưa phẫu thuật. Tôi vẫn còn có thể chụp ảnh từ dưới lên được cơ mà.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây