1

Niềng răng ở tuổi 50

idefbui84 Rất hiệu quả 20,000,000 20/01/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Lựa chọn niềng răng mắc cài truyền thống

5 năm trước
Tôi 50 tuổi, trước kia đã cân nhắc đến phương pháp dán Veneer nhưng lại sợ là các mặt dán sẽ bong ra nên sau đó lại tìm hiểu về niềng răng trong suốt Invisalign nhưng vì nghĩ là không đủ kiên nhẫn để đeo niềng 22 tiếng mỗi ngày trong 18 tháng nên cũng lại thôi. Cuối cùng, tôi đã đến gặp một bác sĩ chỉnh nha và được khuyên là nên niềng răng thông thường trong 2 - 3 tháng. Tôi có vấn đề khớp cắn sâu 90 độ nên khi nhìn từ bên ngoài thì chỉ có thể nhìn thấy răng hàm trên.
Tôi muốn thu hẹp khe hở giữa các răng hàm trên (răng thưa) và nắn thẳng răng cửa bên phải, để nó không đè lên chiếc răng bên cạnh.
Tôi không có ý định sửa răng hàm dưới đâu nhưng bác sĩ đề nghị là trong thời gian niềng cho hàm trên thì tốt nhất nên niềng luôn cho cả hàm dưới để có kết quả lâu dài và mặc dù các răng cũng không thể thẳng hoàn toàn trong vòng 4 tháng nhưng sẽ đẹp hơn nhiều. Tuy nhiên, hàm trên thì có thể nắn thẳng trong vòng 4 tháng. Thế nên là tôi quyết định niềng răng.

Đã niềng răng…

5 năm trước
Hôm nay tôi vừa mới lắp niềng răng xong. Mắc cài sứ ở hàm trên, nhưng do vấn đề về khớp cắn sâu nên phải chọn mắc cài kim loại cho dưới. Tôi rất sợ đau nhưng quá trình gắn mắc cài không hề đau tí nào. Tôi thậm chí còn phải hỏi lại bác sĩ đã chỉnh dây cung đủ chặt hay chưa vì tôi không thấy gì mấy. Bạn bè tôi nói là niềng răng sẽ đau lắm, không ăn được gì trong mấy ngày liền nhưng mà chỉ một ngày là tôi đã có thể ăn đồ cứng như bình thường. Tôi không cần uống thuốc giảm đau và chỉ bị đau một chút trong mấy hôm đầu tiên. Tôi có bị xước trong miệng do mắc cài nhưng sau khi gắn sáp lên thì hết.
Các răng thưa hình như sát lại với nhau hơn ngay trong ngày đầu tiên, nhanh hơn tôi nghĩ rất nhiều. Vấn đề mà tôi thấy khó chịu nhất là thức ăn bị mắc lại trong niềng nên tôi rất ngại ăn uống ở chỗ đông người. Tôi toàn phải hỏi người đi cùng là răng tôi có bị dính đồ ăn không. Trước đây tôi chẳng bao giờ nghĩ là mình có đủ can đảm để đeo niềng răng nhưng bây giờ thì tôi rất hài lòng với quyết định của mình. Lần kiểm tra đầu tiên của tôi sẽ là sau một tuần nữa.

Sau một tháng

5 năm trước
Tôi đã niềng răng được một tháng và mới đi gặp bác sĩ để chỉnh dây cung. Trước đó tôi đã phải quay lại 2 lần do mắc cài bị bong. Một lần là do mắc cài bị bong khỏi răng sứ còn một lần là do tôi ăn đồ cứng.
Tôi cảm thấy hàm răng của mình đã đẹp hơn và may mắn là tôi hầu như không bị đau. Các chun buộc quanh mắc cài bị ngả vàng nên cảm giác răng cũng bị xỉn đi. Tôi đã tránh các món có màu sậm như hướng dẫn của bác sĩ nhưng chắc do thói quen uống nước hoa quả nên mới bị như vậy.
Hàm dưới cũng đã có sự cải thiện nhưng vẫn còn một chiếc răng cứng đầu chưa chịu dịch chuyển vào hàng (răng tiền hàm thứ nhất). Ngoài ra, răng cửa giữa ở hàm trên vẫn đè lên cái răng bên cạnh. Tôi thấy hơi lo mọi người ạ.

2 tháng niềng, thay dây cung, đã đi được nửa đường rồi!

5 năm trước
Răng ở hàm trên của tôi có vẻ đã thẳng hàng rồi. Bác sĩ nói rằng giờ chúng đã trông tròn hơn nhưng tôi thấy không rõ lắm vì mấy cái răng đó dài quá. Ngoài ra, răng còn bị ngả vàng nữa chứ. Lúc mọi người niềng răng, răng có bị ngả màu như tôi không? Trước đây, răng tôi trắng lắm mà giờ lại bị như thế này. Bác sĩ còn đặt một đoạn lò xo ở chỗ cái răng tiền hàm bị lệch ở hàm dưới để buộc nó nó dịch chuyển, nhưng đoạn dây cung gắn lò xo với mắc cài bị bung ra và phải sau 5 ngày nữa tôi với đến gặp bác sĩ để sửa được. Không biết cứ để như thế thì có ảnh hưởng gì không nhỉ? Ngoài ra tôi muốn hỏi là liệu có thể đến nha sĩ để vệ sinh răng trong khi niềng răng không?

3 tháng niềng- Còn một tháng nữa

5 năm trước
Nhờ hướng dẫn ở comment lần trước, tôi đã sửa lại được đoạn lò xo bị bung ra bằng chỉ nha khoa. Sau đó tôi cũng đã đến gặp nha sĩ để làm trắng răng. Trước đó dù tôi đã dùng bàn chải đánh răng siêu âm, kem đánh răng làm trắng, nước súc miệng và máy tăm nước nhưng răng tôi vẫn ngả vàng kinh khủng. Tôi không hiểu tại sao lại đến mức như thế dù đã kiêng cà phê, trà, rượu vang,...
Sau khi nha sĩ vệ sinh xong thì hàm răng nhìn trắng sáng hơn hẳn. Giờ tôi lại có thể tự tin trở lại. Tôi chỉ còn cần đeo niềng một tháng nữa thôi. Hàm trên đã đẹp hơn rất nhiều nhưng vẫn còn khe hở ở bên cạnh răng nanh bên trái cần đóng lại. Hàm dưới thì vẫn còn cần cải thiện nhiều nữa nhưng kể cả không được hoàn hảo thì tôi cũng chấp nhận vì chỉ còn 4 tháng nữa là đến sinh nhật tôi rồi.
Có ai biết loại hàm duy trì nào là tốt nhất sau khi niềng răng không? Bác sĩ nói là tôi sẽ phải đeo hàm duy trì trong suốt 6 tháng đầu và sau đó chỉ cần đeo vào ban đêm nhưng cần duy trì vĩnh viễn. Tôi không muốn dùng loại lộ quá rõ nên đang nghĩ xem có nên gắn hàm duy trì vĩnh viễn đằng sau răng hay không.

4 tháng- đã tháo niềng ở hàm trên nhưng vẫn chưa hài lòng lắm

5 năm trước
Chỉ trong 4 tháng vừa qua, niềng răng đã giúp mở rộng cung hàm và nắn thẳng răng cho tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thấy hài lòng lắm. Răng tôi vẫn quá dài và thưa. Mọi người có thể tư vấn cho tôi về những cách khắc phục khác được không?
Ảnh chụp kết quả cuối cùng ở hàm trên.

Hàm duy trì cố định và hàm duy trì trong suốt

5 năm trước
Tôi có đăng kèm một ảnh chụp với hàm duy trì trong suốt nhưng chắc mọi người cũng không nhìn thấy rõ được. Lúc đầu mới dùng thì thấy răng hơi bị kích nhưng sau một ngày là tôi đã quen.

Niềng răng hàm dưới được 6 tháng

5 năm trước
Hàm dưới của tôi vẫn chưa hoàn thiện lắm nhưng cũng đã thẳng ra nhiều rồi. Vấn đề khớp cắn sâu cũng đã đỡ hơn nhiều, chắc phải đỡ hơn đến 50% so với lúc ban đầu mặc dù đây không phải là mục đích chính của việc niềng răng. Ban đầu tôi chỉ muốn hàm trên thẳng đều hơn thôi. Hi vọng là tôi có thể tháo niềng ở hàm dưới sau vài tháng tới.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây