1

Niềng răng kim loại hiệu quả nhanh hơn và tốt hơn

pronieng42 Rất hiệu quả 25,000,000 15/01/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Niềng răng ở độ tuổi 35

5 năm trước
Chào mọi người, mình là nữ, 35 tuổi, trước đây đã từng niềng răng kim loại hồi học trung học rồi sau đó khi lớn thì dùng niềng răng trong suốt Invisalign vì có hai chiếc răng bị lệch trở lại do không đeo hàm duy trì. Tổng thời gian mình đã niềng răng bằng niềng Invisalign là 2 năm 2 tháng. Quá trình niềng răng bằng niềng Invisalign hoàn thành vào tháng 1 nhưng hai chiếc răng bị lệch vẫn không có thay đổi gì so với trước khi đeo niềng cả. Mặc dù niềng Invisalign đã nắn thẳng được các răng ở hàm dưới nhưng vẫn còn lại một chiếc răng nanh chưa được thẳng lắm. Bác sĩ chỉnh nha đề nghị là dùng thêm một bộ niềng Invisalign nữa (nếu thế thì có thể mất thêm 7 tháng) hoặc dùng niềng răng kim loại Fast Braces. Tất nhiên, mình đã chọn niềng răng Fast Braces vì thật sự không muốn phải dùng niềng Invisalign thêm nữa. Lúc tư vấn về niềng trong suốt Invisalign thìbác sĩ có nói là chỉ cần đeoniềng trong khoảng 6 tháng thôi mà cuối cùng mình phải đeo đến 2 năm. Do vậy, mình quyết định là lần này sẽ niềng răng bằng niềng kim loại.Mình rất háo hức nhưng cũng rất hồi hộp. Háo hức vì đang sắp có được hàm răng như mong muốn nhưng cũng lo lắng vì phải đeo niềng răng kim loại ở tuổi 35. Điều này sẽ hơi bất tiện vì công việc của mình hàng ngày phải gặp gỡ rất nhiều khách hàng. Hi vọng việc mình đeo niềng sẽ không ảnh hưởng đến ấn tượng của người khác về mình vì mình bình thường vốn đã trông trẻ hơn tuổi rồi nếu niềng răng khéo lại càng trông trẻ con mất. May là niềng răng Fast Braces chỉ cần đeo trong 3 - 6 tháng thôi. Mình mong chỉ phải đeo niềng trong thời gian ngắn nhất có thể vì mình chỉ cần sửa lại hai chiếc răng chứ không cần sửa cả hàm như người khác. Tuy nhiên, bác sĩ lại nói là cần phải dịch chuyển tất cả các răng thì mới xoay được hai chiếc răng đó. Dưới đây là chia sẻ chi tiết quá trình niềng răng của mình.

Một ngày sau khi đeo niềng răng

5 năm trước
Mình đã bắt đầu đeo niềng răng Fast Braces ngày hôm qua. Thời gian thực hiện tổng cộng là 2 tiếng rưỡi. Lúc đầu thì không đau lắm đâu nhưng lúc trợ lý dùng dụng cụ làm nóng phần mắc cài để gắn vào răng thì môi mình cảm giác bị nóng rát và còn giộp lên nữa. Sau đó, bác sĩ liên tục di chuyển môi của mình để gắn mắc cài vào hàm trên nên mình thấy rất đau.
Mình thấy hơi lo lắng khi bác sĩ lắp mắc cài vì mình chưa đánh răng trước khi đến. Mặc dù bác sĩ đã vệ sinh răng cho mình trước khi gắn các mắc cài nhưng mình vẫn thấy hơi lo và hi vọng là răng bên dưới mắc cài sẽ không bị sâu. Bác sĩ cũng nói là không cần lo về điều này.

Bác sĩ thực hiện trên hàm trên trước, lắp mắc cài lên từng răng một (nhưng để lại một chiếc không lắp vì bác sĩ nói là không cần). Sau khi hoàn thành ở hàm trên thì bác sĩ dừng lại 5 phút. Trong lúc đấy thì mình có chụp lại một bức ảnh hàm trên khi đã lắp mắc cài và sau đó kiểm tra vết giộp nhưng lúc này mình chỉ cảm thấy đau chứ chẳng kịp xem nó ra làm sao. Mình có bôi Vaseline lên vết giộp nhưng chẳng biết là có tác dụng gì hay không.
Sau 5 phút, bác sĩ quay lại và bắt đầu gắn mắc cài vào hàm dưới. Lần này thì bác sĩ có đặt một miếng bảo vệ lên môi mình để không bị bỏng lần nữa và để bác sĩ có thể thao tác trên răng dễ dàng hơn. Quá trình gắn mắc cài lên hàm dưới không hề đau chút nào nhưng mất rất nhiều thời gian, hình như là 40 - 60 phút vì mỗi mắc cài phải được đặt chính xác lên mỗi răng. Mỗi bề mặt răng được gắn keo và sau đó mắc cài được làm nóng rồi gắn lên răng. Sau khi gắn mắc cài cho cả hàm trên và dưới thì bác sĩ bắt đầu lắp dây cung kim loại cho hàm trên. Mình thấy bác sĩ đánh dấu các đầu dây cung thừa ra và cắt bớt. Sau đó, bác sĩ dùng các dây chun buộc trong suốt xung quanh mỗi mắc cài để giữ chắc dây cung kim loại trên răng. Có nhiều màu chun buộc khác nhau để khách hàng lựa chọn nhưng mình chọn loại trong suốt để phù hợp với công việc. Sau khi xong ở hàm trên thì bác sĩ làm tương tự cho hàm dưới. Sau khi hoàn thành thì mình được hướng dẫn cách buộc dây thun kéo lên mắc cài để hỗ trợ khớp cắn. Mình thấy bước này rất khó thực hiện và mất thời gian nữa. Theo mình thì đây cũng là bước gây đau đớn nhất.

Hôm nay là ngày đầu tiên mình đeo niềng răng kim loại. Đêm qua mình phải tỉnh dậy lúc nửa đêm để đi vệ sinh và thấy miệng rất đau. Mình còn phải uống Aspirin để giảm đau nhưng không biết là có tác dụng hay không vì sau đó, mình đi ngủ ngay rồi đến sáng khi tỉnh dậy thì răng vẫn đau nên mình lại phải uống thêm một vài viên Aspirin nữa. Mọi khi vào bữa sáng thì mình thường ăn ngũ cốc trộn sữa nhưng hôm nay miệng mình đau đến mức chỉ có thể uống sữa và ăn đồ mềm. Khoảng 10 giờ sáng, như thường ngày thì mình có thói quen ăn một thanh ngũ cốc để bổ sung năng lượng nhưng hôm nay mình không ăn nổi. Mình phải chia ra thành từng miếng nhỏ nhưng lúc nhai vẫn rất khó chịu.
Mỗi lần ăn mình phải tháo chun kéo ra và sau đó đánh răng kỹ càng rồi mới lắp lại. Tuy vậy nhưng mà điều này cũng có ích vì tần suất ăn vặt của mình giảm hẳn. Mình cảm thấy rất khó nói chuyện vì có thun trên răng và mình phải đeo chúng đến 22 tiếng một ngày. Mình nghĩ đây chính là nguyên nhân gây đau nhức. Khoảng 5 giờ chiều khi về nhà, mình tháo các chun ra thì thấy đỡ đau hơn. Mình vẫn phải uống giảm đau ibuprofen và sau khi uống thì thấy đỡ đau hơn hẳn. Bữa tối mình chỉ ăn đồ mềm để không cần nhai nhiều. Mong là ngày mai sẽ không còn đau nữa.

2 tuần sau niềng- Niềng răng Fast Brace có hiệu quả rất nhanh

5 năm trước
Mình đã đeo niềng răng Fast Braces được khoảng hai tuần. Chiếc răng bị lệch ở hàm trên cửa mình đã xoay và bắt đầu thẳng hơn, không còn nằm thụt ở đằng sau răng cửa giữa nữa. Hiện tại vẫn còn một khoảng trống giữa răng cửa giữa và chiếc răng đó nhưng mình nghĩ sau một thời gian nữa thì hai răng này chắc sẽ sát lại với nhau hơn. Chiếc răng ở hàm dưới vẫn chưa di chuyển nhưng mình thấy loại niềng này có hiệu quả nhanh hơn mình nghĩ.
Bây giờ mình đã quen hơn với việc đeo chun trên răng và tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người. Việc đeo và tháo dây chun kéo cũng đã trở nên dễ dàng hơn. Điều khó chịu nhất bây giờ là cứ mỗi khi mình ăn thì thức ăn lại bị kẹt trong răng trừ khi ăn các món ở dạng lỏng. Hơn nữa, cần phải đánh răng hơn 3 lần mỗi ngày. Nếu ở nhà thì điều này cũng không sao nhưng vào hôm đi làm thì rất bất tiện. Vì không muốn để người khác nhìn thấy thức ăn mắc trong niềng răng nên mình cứ phải đánh răng liên tục. Mình rất mong được nhìn thấy kết quả sau một tháng nữa. Vì không còn thay đổi nào khác nên mình chỉ đăng một bức ảnh chụp sự thay đổi ở hàm trên thôi.

Một tháng sau- tháo niềng răng

5 năm trước
Ngày hôm qua là được một tháng kể từ lúc mình đeo niềng và mình mới đi gặp bác sĩ để kiểm tra xong. Hàm răng trên đã hoàn chỉnh, chiếc răng bị lệch đã thẳng lại như mong muốn. Kết quả khá là ưng ý. Mình được tháo niềng ở hàm trên và nhận hàm duy trì. Mình phải đeo hàm duy trì này suốt cả ngày trong khoảng một tháng để chân răng có thể ổn định rồi sau đó thì chỉ cần đeo vào ban đêm thôi. Nếu không đeo hàm duy trì thì răng có thể sẽ lại xô lệch về vị trí ban đầu. Hàm dưới của mình thì vẫn cần phải đeo niềng vì chiếc răng nanh vẫn chưa chịu di chuyển trong suốt một tháng qua. Tuy nhiên, hôm qua bác sĩ có đeo thêm một đoạn thun chuỗi lên hàm dưới nên hôm nay chiếc răng đó đã dịch chuyển. Lần này là dải thun màu bạc thay vì trong suốt như lần trước vì mình thấy loại trong suốt dễ bị ngả màu khi ăn uống.
10 ngày nữa thì mình sẽ đến nha sĩ để vệ sinh răng và lúc đó sẽ kiểm tra xem chiếc răng hàm dưới có tiến triển gì không. Mình nghĩ là quá trình niềng răng của mình sẽ hoàn thiện trong vòng chưa đến 2 tháng nữa. Đáng ra từ đầu mìnhphải chọn niềng răng kim loại thông thường thay vì niềng trong suốtInvisalign. Mình sẽ đăng ảnh chụp tiếp theo sau. À, quá trình dịch chuyển chiếc răng ở hàm trên đã tạo nên khoảng cách giữa răng cửa giữa và răng cửa bên nên chắc sẽ cần che đi bằng mặt dán composite.

Sau tháo niềng hàm trên 1 tháng- ảnh chụp khi đeo hàm duy trì

5 năm trước
Những bức ảnh khi tháo niềng hàm trên và đeo hàm duy trì bằng nhựa

Một tháng sau tháo niềng hàm trên- ảnh chụp khi không đeo hàm duy trì

5 năm trước
Bên trên là ảnh chụp hàm trên của mình sau một tháng tháo niềng răng Fast Braces. Lúc này mình không hề đeo hàm duy trì, mọi người có thể thấy khoảng cách nhỏ giữa răng cửa giữa và răng cửa bên của mình. Nếu như giờ mà tiếp tục dịch chuyển hai răng này lại sát gần nhau thì sẽ lại tạo nên khoảng trống ở chỗ khác. Do đó, bác sĩ khuyên mình nên lấp khoảng trống này bằng miếng dán composite và miếng dán này sẽ trông giống y hệt như một phần của răng thật. Mình sẽ quay lại để dán răng sau vài tuần nữa.

Một tháng sau tháo niềng (tiếp theo)

5 năm trước
Mấy ngày tới mình sẽ đi nha sĩ để vệ sinh răng. Vì giờ đã tháo niềng ở hàm trên rồi nên không còn mắc cài kim loại trên răng nữa và nha sĩ có thể làm sạch các răng một cách dễ dàng hơn. Nhưng vì hàm dưới vẫn chưa tháo niềng nên chắc sẽ hơi khó một chút.
Trong lần vệ sinh răng này, nha sĩ cũng sẽ kiểm tra răng ở hàm dưới của mình xem liệu đã có thể tháo niềng được hay chưa. Mình thì nghĩ là tháo được rồi vì chiếc răng bị lệch giờ đã dịch chuyển thẳng lại. Bây giờ, hàm dưới của mình cũng lại bị thưa giống hai răng ở hàm trên nhưng mình thấy cũng chẳng sao cả và có thể khắc phục bằng cách dán bonding (dùng mặt dán sứ composite) nếu cần.
Hôm đấy mình sẽ tranh thủ giờ nghỉ trưa để đến nha sĩ luôn. Nếu có nhiều thời gian hơn thì mình sẽ tháo niềng hàm dưới, chờ bác sĩ làm hàm duy trì và vệ sinh răng nhưng vì thời gian có hạn nên mình chỉ có thể vệ sinh răng thôi. Tuy nhiên đấy cũng chỉ là dự định, cứ đến đó xem nha sĩ nói sao. Đang mong đến ngày dán bonding ở hàm trên để hoàn thiện hàm răng của mình.

Kết quả sau khi vệ sinh răng

5 năm trước
Mình đã đi vệ sinh răng theo lịch hẹn và đến hôm nay là được 1 tuần rồi. Bác sĩ vẫn chưa tháo niềng ở hàm dưới. Quá trình làm sạch răng vẫn diễn ra như bình thường nhưng mà mất nhiều thời gian hơn do các mắc cài và dây cung ở hàm dưới. Còn với hàm trên thì đơn giản hơn nhiều. Ở hàm dưới, nha sĩ phải làm sạch từng chút một ở bên trên và bên dưới mắc cài xong còn phải dùng chỉ nha khoa để luồn vào các kẽ răng. Hàm dưới của mình có một khe hở giữa răng cửa và răng nanh và để thu hẹp khe hở này thì mình có hai lựa chọn. Một là có thể dùng thun chuỗi để kéo hai răng đó sát lại gần nhau, lựa chọn thứ hai là che đi khoảng trống đó bằng miếng dán composite giống như hàm trên. Mình chọn dùng thun chuỗi vì muốn giữ hàm răng càng tự nhiên càng tốt. Thêm nữa, vì đây là hàm dưới nên sẽ không lộ ra nhiều như hàm trên nên cũng không cần phải quá hoàn hảo. Với hàm trên thì mình sẽ dán bonding để lấp đi khoảng cách và sửa lại chiếc răng bị mẻ vì nếu mà mình dùng thun chuỗi cho hàm trên thì sẽ không dịch được phần chân răng, như vậy sẽ tạo nên một khoảng trống hình tam giác ở giữa hai răng cửa mà như thế thì trông sẽ còn buồn cười hơn là khe hở hiện tại.
Hôm nay, mình sẽ đến gặp nha sĩ để kiểm tra hàm dưới. Mình cảm giác là các răng đã dịch chuyển hoàn chỉnh và đã có thể tháo niềng được rồi. Hôm nay mình cũng sẽ tiến hành dán bonding luôn. Sau khi làm xong mình sẽ chụp ảnh lại cho mọi người xem.

Đã dán bonding xong

5 năm trước
Hôm qua mình mới đi dán bonding ở hàm trên và tiện thể kiểm tra răng ở hàm dưới luôn. Vì vẫn còn một khoảng trống nhỏ giữa răng nanh và răng cửa bên nên bác sĩ nói mình vẫn phải đeo niềng trong hai tuần nữa để xem có thể đóng khe hở lại hay không. Nếu như sau 2 tuần mà răng vẫn còn thưa thì cứ để kệ như vậy vì dù sao thì cũng không đáng chú ý lắm.
Sau đó thì bác sĩ tiến hành dán bonding răng cửa giữa và răng cửa bên của hàm trên. Miếng dán composite có màu y hệt như màu răng thật, nếu người khác nhìn qua thì sẽ không thể biết được đâu là răng thật, đâu là miếng dán luôn. Mình thì vẫn có thể cảm nhận thấy miếng dán vì nó cứng và có cạnh nên hơi khó chịu nhưng chắc dần dần sẽ quen. Miếng dán làm cho chiếc răng cửa bên rộng và dài hơn một chút nhưng không đến nỗi bất bình thường. Chiếc răng đó bây giờ nhìn khác với răng bên cạnh nhưng cũng không sao cả vì các răng đâu nhất thiết phải có cùng kích thước. Ngoài ra, bác sĩ còn dán composite vào cả chiếc răng cửa giữa ở bên trái của mình do bị mẻ. Mình cứ có cảm giác là bây giờ chiếc răng này trông dài hơn chiếc răng cửa bên cạnh. Mọi người có thấy thế không? Hay là tại mình đã quen với hình dạng chiếc răng cũ nên cảm thấy thế?
Sau hai tuần nữa, mình sẽ quay lại gặp nha sĩ để tháo niềng ở hàm dưới và hoàn tất quá trình đeo niềng của mình. Sau đó sẽ cần đeo hàm duy trì vĩnh viễn.

Ảnh trước và sau dán bonding răng cửa

5 năm trước
Đã dán bonding xong

Một tuần nữa là được tháo niềng hàm dưới rồi

5 năm trước
Mình định là sẽ quay lại để kiểm tra niềng răng hàm dưới sau 1 tuần nữa. Kế hoạch là sẽ tháo niềng Fast Braces và xem khe hở cạnh răng nanh ở hàm dưới đã đóng lại được bao nhiêu. Mình thấy không cần dán bonding vì khe hở này chỉ rất nhỏ và một lí do nữa là mình thấy răng hàm dưới bị ngả vàng hơn nhiều so với hàm trên nên chắc không hợp dán bonding lắm. Vì không dán bonding ở hàm dưới nên mình định là sẽ làm trắng răng bằng gel. Nhưng mà cứ thực hiện từng bước một đã. Đầu tiên là tháo niềng ra và loại bỏ keo dán giống như hàm trên. Mong là lần này nha sĩ sẽ loại bỏ được hết keo dán vì nếu không hết thì khi tẩy trắng, răng sẽ bị lốm đốm vàng, nhìn rất ghê.

Giờ mình đã dán bonding ở hàm trên và đã che được khe hở nhưng mình lại cảm thấy hơi không hài lòng lắm với hai chiếc răng cửa bên. Hình như chúng không được thẳng nhau lắm mà bị đẩy thụt về phía sau. Mình đã hỏi nha sĩ về vấn đề này nhưng nha sĩ nói là chỉ có thể xoay được tối đa như vậy thôi, không thể xoay thêm được nữa. Giờ chiếc răng bên trái trông nhỏ hơn và thụt về phía sau. Có thể đó chỉ là cảm nhận của mình hoặc do bóng tối. Chắc là do mình soi kĩ quá. Mình có đăng ảnh kèm theo, mọi người thấy sao?

Chắc là do mình kỹ tính quá

5 năm trước
Mình đã xem lại vài ảnh chụp từ trước, trong và sau khi niềng răng Invisalign và niềng răng kim loại. Chiếc răng mà mình đang nói đến đúng là có dịch chuyển và thay đổi khá nhiều. Mình nghĩ là do mình kỹ tính quá. Chắc như thế này là được rồi nhưng mình vẫn đăng kèm ảnh để mọi người tiện so sánh.

2 tháng sau niềng- Không có nhiều thay đổi

5 năm trước
Mình mới chụp ảnh lại hôm nay. Mình thấy là không có nhiều thay đổi lắm so với trước khi niềng răng, chiếc răng cửa bên đúng là được xoay lại thẳng hàng hơn nhưng từ ban đầu thì nó đã nằm lùi về sau so với răng cửa giữa rồi chứ không phải mới bị sau khi niềng răng.

2 tháng sau niềng- tháo niềng hàm dưới

5 năm trước
Mình đã đến gặp nha sĩ ngày hôm qua để tháo niềng ở hàm dưới rồi. Hàm dưới trông khá đều và thẳng hàng nên không cần chỉnh sửa gì thêm nữa. Tuy nhiên, vì mình có nói với bác sĩ về vấn đề chiếc răng bị thụt ở hàm trên nên bác sĩ đề nghị là mình nên đeo niềng Invisalign thêm một thời gian nữa, còn bao lâu thì chưa rõ. Mình lại được lấy dấu răng một lần và gửi đến xưởng răng để xem mình sẽ cần phải đeo thêm bao nhiêu khay niềng cho hàm trên nhằm sửa lại hai chiếc răng cửa bên. Chúng bị thụt về sau và cần phải niềng để đẩy về phía trước. Trước kia, mình đã đeo niềng Invisalign trong 2 năm và 2 tháng rồi vậy mà giờ vẫn phải dùng đến loại niềng này một lần nữa. Nhưng cũng may là mình không cần trả thêm tiền vì chi phí niềng Invisalign lần này đã nằm cả trong chi phí trọn gói mà mình thanh toán lúc đầu rồi.

Tổng kết ảnh chụp sau niềng nhanh bằng kim loại

5 năm trước
Đây là ảnh chụp sau khi mình tháo niềng vào hôm qua. Mình rất hài lòng với hàm dưới. Nhưng mà cứ tưởng đã hoàn thiện rồi mà lại phải đeo niềng trong suốt cho hàm trên nữa nên cũng chẳng vui lắm.

Vấn đề răng dính khớp

5 năm trước
Hôm qua mình mới nghe có người nói về vấn đề răng dính khớp. Mình sẽ hỏi nha sĩ về điều này trong lần kiểm tra tới khi nhận bộ niềng trong suốt.
Trước kia, lúc đến niềng răng lần đầu thì bác sĩ có nói mình cần phẫu thuật cắt dây chằng quanh răng. Đây là một quy trình phẫu thuật được thực hiện để cắt đứt các sợi dây chằng trong vùng lợi ở xung quanh răng. Phương pháp này giúp làm giảm khả năng răng bị lệch trở lại vị trí cũ sau khi đã niềng răng hoặc thực hiện các phương pháp chỉnh nha khác. Đây là vấn đề rất thường gặp phải sau niềng răng. Hiện tượng răng bị trở lại vị trí cũ có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên hàm răng, nhưng thường xảy ra với chiếc răng đã được xoay trong khi niềng.
Quá trình cắt bỏ dây chằng quanh răng gồm có bước bóc tách các sợi liên kết giữa răng và xương hàm thông qua lợi. Một khi đã giải phóng sức căng của các sợi này thì răng sẽ ít có nguy cơ bị kéo trở lại vị trí ban đầu hơn. Quy trình này được thực hiện khi gần hoàn thành quá trình niềng răng và được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự xô lệch trở lại của răng.
Để thực hiện quy trình này, vùng xung quanh răng được gây tê và bác sĩ tiến hành rạch các đường nhỏ dọc theo lợi để cắt đứt các dây chằng. Quy trình này thường không gây đau đớn nếu như bệnh nhân dùng thuốc giảm đau sau khi gây tê. Mình đã thực hiện thủ thuật này rồi nhưng mà cũng chẳng ăn thua, vài năm sau, chiếc răng đó vẫn bị lệch trở lại. Lần tới mình sẽ hỏi lại bác sĩ về điều này và vấn đề răng dính khớp.

Quay lại với niềng trong suốt Invisalign sau khi tháo niềng kim loại

5 năm trước
Mình không biết lý do mà bác sĩ quyết định tháo niềng cho mình là vì quá trình nắn chỉnh răng đã hoàn thành hay là do niềng không còn có tác dụng nữa. Dù sao thì bốn chiếc răng cửa của mình vẫn chưa được thẳng như mong muốn. Mình có cảm giác hai chiếc răng cửa giữa to hẳn lên do nhô về phía trước và hai chiếc răng cửa bên lại bị lệch trở lại. Hi vọng là niềng Invisalign sẽ khắc phục được vấn đề này. Nếu còn không được nữa thì chắc mình sẽ để kệ như vậy luôn.

9 tháng sau- Không cần niềng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign nữa

5 năm trước
Vậy là xong! Không còn niềng răng kim loại, niềng trong suốt hay các mắc cài xấu xí trên răng của mình nữa. Mình cảm thấy rất thoải mái. Thời gian qua là quá dài đối với mình, quá mệt mỏi. Đáng ra chỉ cần niềng 6 tháng thế mà lại lên đến 3 năm. Như thế là quá dài so với dự kiến. Mình vẫn khuyên các bạn nên chọn niềng răng kim loại chứ đừng nên chọn niềng trong suốt Invisalign vì niềng kim loại nhanh hơn, chính xác hơn và được chứng minh là kết quả có thể duy trì trong nhiều năm.
Invisalign cũng tốt nhưng mất quá nhiều thời gian và không phải răng nào cũng chỉnh được bằng loại niềng này. Tất nhiên, đây cũng chỉ là ý kiến mình thôi, bạn có thể tự trải nghiệm nếu muốn.

Kết quả cuối cùng sau khi niềng răng kim loại, dán bonding và niềng trong suốt Invisalign

5 năm trước
Mình cảm thấy là mình đáng ra đã có được kết quả nhanh hơn nếu chọn niềng răng kim loại ngay từ đầu. Nếu thế thì mình đã không phải trải qua quá trình này trong suốt 3 năm. Dù là loại niềng nào thì chi phí cũng vẫn sẽ ngang nhau nhưng thời gian của niềng kim loại sẽ nhanh hơn nhiều. Trong thời gian qua, mình đã phải tiến hành dán bonding cho chiếc răng đến hai lần vì nó bị mẻ nhưng mình rất ưng ý với kết quả hiện tại. Giờ mình đang dùng hàm duy trì vĩnh viễn được gắn ở mặt sau cả hàm trên và hàm dưới để chúng không bao giờ bị lệch trở lại nữa. Ngoài ra, mình còn dùng thêm hàm duy trì nhựa vào ban đêm để các răng bên trong không bị xê dịch. Mình có đính kèm ảnh chụp kết quả khi hoàn thiện. Hiện giờ hàm răng của mình đã hoàn chỉnh, không cần can thiệp thêm bất cứ điều gì nữa chỉ trừ khi hàm duy trì rơi ra hoặc răng mình lại bị mẻ.

11 tháng sau niềng- cập nhật

5 năm trước
Răng mình hiện vẫn đang trong tình trạng rất tốt. Vẫn chưa có thêm bất kỳ vấn đề nào thêm với miếng dán composite nhưng mình đã phải đến nha sĩ để dán lại một góc hàm duy trì vĩnh viễn ở hàm trên vì nó bị lỏng. Ngoài ra thì cũng không có vấn đề gì nữa cả, chỉ hơi khó dùng chỉ nha khoa và vệ sinh răng nhưng bù lại thì răng mình giờ rất thẳng và đều. Như vậy là đã xong, có lẽ mình sẽ dừng bài đánh giá của mình tại đây trừ khi có vấn đề phát sinh. Mình có đăng thêm ảnh và cảm ơn mọi người đã theo dõi suốt quá trình của mình.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây