1

Những thói quen giúp làm trắng răng

camtu
09:42, 25/11/2020
Mặc dù răng của bạn có màu vàng tự nhiên khi bạn già đi, nhưng khi bạn thay đổi một số thói quen có thể giúp ngăn ngừa vết ố vàng trên răng.

1. Giảm thiểu thức ăn và đồ uống có màu để làm trắng răng

Cà phê, rượu vang đỏ, soda và các loại quả mọng đen sẽ dễ khiến răng ngả màu vàng. Điều đó không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn tránh các loại thức ăn hay đồ uống đó, mà bạn chỉ nên hạn chế để các chất này tiếp xúc vào răng. Nếu có thể, hãy dùng ống hút để tránh tiếp xúc trực tiếp với răng- cũng là thói quen làm trắng răng rất tốt.
Ngoài ra, bạn nên đánh răng ngay sau khi tiêu thụ những loại thực phẩm hoặc đồ uống này để hạn chế ảnh hưởng của chúng đến màu răng của bạn. Tránh hút thuốc và nhai các đầu mẩu thuốc lá vì điều này có thể khiến đổi màu răng.

2. Hạn chế lượng đường của bạn

Nếu bạn muốn làm trắng răng hơn, bạn hãy cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể.
Chế độ ăn uống có hàm lượng đường cao khiến cho sự phát triển của vi khuẩn Streptococcus mutans ngày càng sinh sôi. Đây là loại vi khuẩn chính gây ra mảng bám và viêm nướu. Khi bạn ăn thức ăn có đường, hãy nhớ đánh răng ngay sau đó.

3. Làm trắng răng bằng cách bổ sung nhiều canxi trong chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ canxi giúp răng bạn không bị vàng. Đánh răng ngay sau khi ăn cũng có thể giúp ngăn ngừa vết ố.
Một số trường hợp đổi màu răng là do men răng bị bào mòn và lộ ra lớp ngà răng bên dưới. Do đó, bất cứ điều gì bạn làm để tăng cường men răng sẽ giúp giữ cho hàm răng của bạn trắng như ngọc.
Thực phẩm giàu canxi, chẳng hạn như sữa, pho mát và bông cải xanh, có thể giúp bảo vệ răng của bạn khỏi bị xói mòn men răng.

Nếu cần tìm hiểu thêm về cách làm trắng răng thì bạn có thể tham khảo bài viết: https://dep365.com/cach-lam-trang-rang-tai-nha/
1 bình luận
Cẩm Tú camtu

Cẩm Tú camtu Nếu cần tìm hiểu thêm về cách làm trắng răng thì bạn có thể tham khảo bài viết: https://dep365.com/cach-lam-trang-rang-tai-nha/

Thích Trả lời 3 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây