1

Những lưu ý khi đang bị mụn bọc

camtu
17:07, 14/10/2020
Bên cạnh việc điều trị thì chăm sóc da bị mụn bọc như thế nào cũng là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Vậy để loại bỏ và ngăn ngừa mụn bọc hiệu quả, bạn cần lưu ý thực hiện tốt những điều nào? Tìm hiểu ngay.

7 lưu ý lớn khi làn da bị mụn bọc

- Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày với sữa rửa mặt phù hợp với da, hạn chế dùng các sản phẩm có chất tẩy mạnh vì nó có thể bào mòn da và làm tổn thương da.

- Không tự ý nặn mụn, đưa tay sờ lên mụn và da mặt quá nhiều vì vi khuẩn từ tay có thể tấn công sang da mặt và làm mụn bọc viêm sưng nặng hơn.

- Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh để tránh cặn mỹ phẩm làm bít tắc lỗ chân lông.

- Trong thời gian điều trị mụn bọc, bạn không nên trang điểm để giúp da thư giãn và giúp việc trị mụn có kết quả nhanh hơn.

- Dùng kem chống nắng có độ SPF 35 trở lên và che chắn cho da cẩn thận mỗi khi ra đường. Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với nắng vì nó có thể khiến da tiết nhiều dầu nhờn và kích thích mụn nổi lên nhiều hơn.

- Có thể kết hợp xông hơi da mặt với một số nguyên liệu tốt cho da như sả, rau má, tía tô, gừng… để kích thích mở lỗ chân lông, làm sạch bã nhờn và se khít da.

- Có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, cân bằng chế độ làm việc và nghỉ ngơi để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nếu cần tìm hiểu thêm về mụn bọc thì bạn có thể tham khảo bài viết: https://dep365.com/mun-boc-la-gi/

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây