1

Nắn chỉnh răng bằng niềng Invisalign ở tuổi 53

cazziviet53 Rất hiệu quả 60,000,000 31/01/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

53 tuổi và bắt đầu niềng răng

5 năm trước
Tôi năm nay 53 tuổi và có hàm răng mọc chen chúc nên giờ tôi mới quyết tâm sửa lại hàm răng của mình đã chọn niềng trong suốt Invisalign.
Khoảng một tháng trước tôi đã đến gặp nha sĩ để hỏi về việc nắn thẳng răng và được khuyên dùng niềng Invisalign. Theo nha sĩ nói thì kết quả cuối sẽ không được như dự kiến của tôi vì đường chính giữa (khe giữa hai răng cửa) ở hàm trên của tôi hơi lệch sang phải nên bác sĩ phải điều chỉnh lại kế hoạch một chút và đề xuất nhổ đi một răng cửa.
Kế hoạch là sẽ phải dùng 49 khay niềng, có nghĩa là gần 2 năm niềng răng, chưa tính thời gian đeo bộ niềng bổ sung. Nếu sau khi trải qua thời gian dài như vậy mà hàm răng có thể thẳng hàng như mong muốn và tôi có thể cười tự tin hơn thì tôi rất sẵn sàng. Nhưng dù sao thì vẫn mong là nếu nhổ răng thì có thể rút ngắn thời gian này đi một chút.

Kế hoạch niềng răng và đặt làm niềng

5 năm trước
Hôm nay tôi đã quay lại phòng khám để nghe bác sĩ nói về kế hoạch niềng răng cụ thể rồi. Tôi rất ưng ý nên quyết định là sẽ tiếp tục. Các khay niềng của tôi đã được đặt làm, sau đó bên phòng khám sẽ gọi thông báo khi có niềng và sắp xếp ngày lắp niềng. Tôi sẽ cần phải nhổ đi một răng cửa ở hàm dưới. Kế hoạch cuối cùng là 32 khay niềng chứ không cần đến 49 khay như ban đầu. Trước khi bắt đầu chuyển sang khay số 3 thì sẽ cần phải gắn các nút chặn lên răng, tôi thấy cần phải gắn rất nhiều, gần như răng nào cũng phải gắn và có răng còn phải gắn đến 2 cái. Tôi biết là mình sắp phải trải qua một hành trình dài và chắc chắn sẽ gặp khó khăn nhưng tôi đã hạ quyết tâm để có thể cười một cách tự tin hơn.

Vẫn đang chờ…

5 năm trước
Tôi vẫn đang phải chờ phòng khám gọi điện hẹn lịch đến nhổ răng và lấy những khay niềng đầu tiên. Từ lần hẹn trước đến giờ là đã được hơn một tuần rồi. Có ai biết thường phải mất bao lâu để bên xưởng hoàn thành xong các khay niềng không? Càng chờ đợi lâu tôi càng thấy sốt ruột và càng lo về việc nhổ răng rồi thì sẽ có một khoảng trống ở vị trí răng cửa dưới.

Nhổ răng và lắp khay niềng đầu tiên

5 năm trước
Cuối cùng cũng đã có niềng và bên phòng khám đã gọi cho tôi hẹn ngày đến để nhổ răng và lắp khay niềng đầu tiên.
Hôm nay tôi đã đến nhổ răng và đang đeo khay niềng đầu tiên rồi. Tôi cảm thấy hơi lo vì không cảm thấy răng bị ép chặt như mọi người thường nói. Ngoài ra, phần rìa của khay niềng cũng không ôm khít lấy răng mà hở ra một khoảng khá lớn. Tôi có đăng ảnh nhưng không biết mọi người có nhìn thấy được khoảng trống này không. Sau khoảng 1 tháng rưỡi nữa tôi sẽ cần quay lại để gắn các nút chặn.

Ngày thứ 5

5 năm trước
Đến giờ tôi đã đeo niềng được 5 ngày và thấy răng không đau nhức quá nặng. Lúc sáng nay ngủ dậy tôi chỉ bị đau đầu nhẹ và đã uống thuốc giảm đau nên cũng đã đỡ nhiều. Tuy nhiên, miệng lại bị đau nên tôi phải đi dùng đến thuốc mỡ bôi và nước súc miệng Corsodyl kháng khuẩn để giảm đau.
Tôi tự đặt ra thời gian giới hạn cho mỗi bữa ăn hàng ngày và đang cố gắng tuân thủ theo, cụ thể là bữa sáng 20 phút, bữa trưa nửa tiếng và bữa tối 40 phút. Ngoài ra tôi cũng đang tập thói quen đánh răng, dùng chỉ nha khoa và cố gắng chỉ tháo niềng tối đa 2 tiếng mỗi ngày.
Mỗi ngày cứ phải đeo niềng trở lại tôi mới thấy yên tâm vì lúc tháo ra thì răng có cảm giác hơi không được ổn định lắm, không đến nỗi lung lay nhưng cứ mỗi lúc đeo vào là tôi lại cảm thấy hơi khác, dù mới chỉ tháo ra trong một thời gian ngắn.
Đến giờ thì vẫn chưa có ai phát hiện ra tôi đang đeo niềng cả nhưng chắc đến lúc gắn nút chặn thì mọi người sẽ biết thôi. Tôi đang phải cố tránh nói chuyện với người khác vì không thấy tự tin lắm về khoảng trống do răng cửa để lại. Mong là khoảng trống này nhanh được đóng lại.

Tôi đã mua các miếng chỉnh niềng Chewies (miếng nhựa giúp khay niềng ôm sát hàm răng hơn) để thử khắc phục vấn đề khoảng trống giữa khay niềng và răng nhưng vẫn còn một vấn đề nữa đó là ở bên phải hàm trên, đầu của khay niềng chỉ dừng lại ở răng hàm thứ nhất nên tôi lo là răng hàm thứ hai không được dịch chuyển. Tôi chẳng biết tại sao lại như thế nữa trong khi bên đó mới là chỗ răng mọc chen chúc nhất. Tôi nghĩ là nếu không dịch chuyển răng hàm thứ hai thì cung hàm chắc không có đủ chỗ để nắn thẳng các răng đâu.

Khay niềng 2

5 năm trước
Hôm nay là sang khay niềng số 2 rồi. Bác sĩ nói là với 3 khay niềng đầu tiên thì tôi sẽ cần đeo mỗi khay trong 15 ngày. Sau 3 khay này thì sẽ phải đến phòng khám để gắn nút chặn lên răng.
Cho đến giờ thì tôi thấy quá trình này khá là dễ dàng nhưng vẫn đang phải cố gắng đeo niềng trong ít nhất 22 tiếng mỗi ngày và vẫn chưa thấy bị đau nhức quá kinh khủng.
Mặc dù vẫn chưa thấy có sự khác biệt nào trên hàm răng cả nhưng tôi vẫn đăng một vài ảnh, biết đâu mọi người lại nhìn ra sự thay đổi nào thì sao.

Khay niềng số 3

5 năm trước
Tôi bắt đầu chuyển sang khay niềng số 3 vào tối hôm qua. Chưa có gì mới để thông báo với mọi người cả nhưng tôi nghĩ khoảng trống chỗ nhổ răng hình như đã nhỏ đi một chút.

Gắn nút chặn

5 năm trước
Hôm nay tôi đã đến gắn nút chặn và bắt đầu sang khay niềng số 4 nhưng lúc bác sĩ thử lắp khay niềng thì hàm dưới lại không vừa. Thế nên là lại phải tiếp tục dùng khay số 3 thêm một tuần nữa để xem có tiến triển gì không. Tôi rất lo và nghĩ là kể cả có đeo thêm một tuần nữa thì chắc cũng vẫn không thể vừa được khay niềng tiếp theo đâu. Chắc phải lấy dấu răng mới rồi chờ thêm vài tuần để sửa lại khay niềng số 4.

Khay niềng bị nứt

5 năm trước
Giờ tôi vẫn đang dùng khay 3 và mới phát hiện khay này có một vết nứt ở giữa răng cửa số 1 và răng số 2. Không biết có ảnh hưởng gì đến kết quả không nữa. Tôi lo là sẽ phải đợi thêm vài tuần mới có khay niềng mới. Nếu chỉ gắn nút chặn và chuyển sang khay số 4 cho hàm trên trước rồi chờ khay niềng hàm dưới sau thì có được không nhỉ? Tôi không muốn phải quay lại khay số 2 vì như thế sẽ càng kéo thêm quá trình niềng răng.

Đã gắn nút chặn và chuyển sang khay niềng số 4

5 năm trước
Tôi đã gắn nút chặn vào sáng nay và nhận bộ khay niềng từ 4 đến 6. Các khay niềng đều rất khít nhưng bác sĩ nói là bộ tiếp theo sẽ còn khít hơn nữa. Ban đầu tôi khá lo về việc tháo niềng trước khi ăn nhưng lúc làm thì thấy không hề khó chút nào. Tuy nhiên, khi đang đánh răng sau bữa ăn trưa thì một nút chặn bị rơi ra. Tôi đã phải gọi ngay cho bác sĩ thì bác sĩ nói là không sao cả và đến buổi hẹn tiếp theo sẽ gắn lại. Nhưng tôi vẫn rất lo, không biết liệu điều này có ảnh hưởng gì đến quá trình nắn chỉnh răng không nữa. Tôi có đăng kèm ảnh chụp hàm trên khi đang đeo niềng. Chiếc răng bị bong nút chặn là răng nanh ở bên phải.

Khay số 5

5 năm trước
Kể từ lúc bắt đầu khay số 4 và gắn nút chặn đến giờ, tôi đã bị rụng đến 6 nút chặn. Hôm nay tôi đã đến gặp bác sĩ để gắn chúng lại và bắt đầu sang khay niềng số 5. Khay số 4 không được vừa lắm nên miệng tôi bị đau trong suốt mấy tuần qua. Mong là sẽ không gặp vấn đề tương tự với các khay niềng mới nữa. Tôi có đăng ảnh chụp hàm răng với khay số 5 nhưng vẫn chưa có thay đổi rõ rệt nào ngoài khoảng trống chỗ nhổ răng đã hẹp lại thêm một chút.

Khay niềng số 6 – vẫn chưa có thay đổi

5 năm trước
Tôi vừa bắt đầu dùng khay số 6 hôm nay và vẫn chưa thấy bất kỳ thay đổi nào, thậm chí còn có cảm giác là răng trông khấp khểnh hơn trước. Chắc bây giờ vẫn đang trong giai đoạn đầu nên thế. Nhiều người nói là lúc đầu khi mới đeo niềng, răng sẽ còn xấu hơn cả lúc ban đầu rồi mới dần đẹp lên.

Nhận khay số 7 đến 9

5 năm trước
Hôm nay tôi đã trở lại phòng khám và nhận tiếp ba khay số 7, 8, 9. Mọi thứ vẫn diễn ra theo đúng như kế hoạch ban đầu và lần này tôi còn được bác sĩ làm sạch răng vì mặt sau các răng ở hàm dưới có cao răng. Tôi có đăng ảnh chụp khay 1 và khay số 9 để mọi người so sánh. Hiện giờ tôi đã có thể thấy những thay đổi rất nhỏ rồi. Bác sĩ đã gửi video mô phỏng ClinCheck nhưng mà tôi vẫn chưa xem được. Lần tới khi xem được tôi sẽ thông báo lại cho mọi người sau.

Hình ảnh ClinCheck

5 năm trước
Tôi đã xem được video Clincheck rồi và có chụp lại màn hình ở cả giai đoạn trước và sau khi niềng. Tôi đăng lên cho mọi người cùng xem.

Bắt đầu khay niềng invisalign số 8

5 năm trước
Hôm nay tôi bắt đầu dùng khay niềng số 8 và đến nay thì vẫn chưa bị đau nhức nhưng theo như kinh nghiệm trước đây thì chắc ngày mai mới bị. Bên trên là ảnh chụp hàm răng của tôi trước khi nhổ răng và dùng niềng Invisalign cùng với ảnh mới chụp sáng nay khi bắt đầu khay số 8. Tôi đã bắt đầu thấy sự thay đổi ở hàm dưới nhưng hàm trên thì vẫn thế. Sau khay số 8 này là đã đi được một phần tư chặng đường nên hi vọng là hàm trên cũng sẽ nhanh có sự cải thiện.

Khay niềng số 9

5 năm trước
Tôi đã thay sang khay niềng số 9 ngày hôm qua nên đã chính thức được một phần tư chặng đường niềng răng. Tôi lại đăng ảnh so sánh trước khi niềng và ảnh được chụp sáng nay. Vẫn chỉ thấy hàm dưới là có sự tiến triển còn hàm trên thì vẫn chưa.

Khay niềng số 10

5 năm trước
Hôm nay tôi đang sang đến khay số 10 rồi mà vẫn chưa hề thấy có gì khác biệt ở hàm trên. Tuy nhiên, lúc đến gặp bác sĩ tuần trước thì bác sĩ có nói là hàm trên sẽ có sự cải thiện đáng kể khi sang đến khay niềng số 16.

So sánh khay số 1 và khay số 10

5 năm trước
Tôi mới tìm thấy một bức ảnh được chụp lúc tôi đang dùng khay số 1 và khi so sánh với khay số 10 hiện tại thì thấy đúng là răng có khác biệt thật. Mặc dù răng nanh bên phải và răng cửa bên ở hàm trên vẫn bị khấp khểnh nhưng những răng bên trong có vẻ đã thưa hơn và có thêm khoảng trống. Giờ tôi đã cảm thấy yên tâm hơn là mọi thứ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Nếu định niềng răng thì mọi người cũng nên chụp ảnh thường xuyên để theo dõi sự thay đổi ở từng giai đoạn.

Khay niềng số 12

5 năm trước
Tôi đã bắt đầu dùng khay số 12 và cuối cùng đã thấy có sự tiến triển. Sau một tuần nữa tôi sẽ đến lấy tiếp 3 khay 13, 14, 15.

Khay niềng số 14

5 năm trước
Hôm nay là ngày bắt đầu dùng khay 14. Từ lần đăng bài trước đến nay thì tôi lại chưa thấy có thêm sự thay đổi nào cả.

Khay số 15 - Gần một nửa chặng đường

5 năm trước
Giờ tôi đang dùng khay số 15, vậy là đã được gần một nửa quá trình niềng răng rồi. Lúc này, răng đã bắt đầu cảm thấy rất chặt và đau nhức hơn. Tôi cũng gặp khó khăn khi cắn và nhai vì khớp cắn đã thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, đây là những dấu hiệu cho thấy là các niềng răng đang có hiệu quả.

Khay niềng số 16

5 năm trước
Tôi đã bắt đầu dùng khay số 16 vào hôm qua, như vậy 2 tuần nữa là được một nửa cuộc hành trình rồi. Tôi cảm thấy rất có động lực vì có thể thấy được những thay đổi rõ rệt khi so sánh ảnh chụp trước đây và hiện tại. Giờ tôi đã có thể cười nhiều hơn và tự tin hơn rồi.

Đã được một nửa hành trình rồi!

5 năm trước
Hiện tại tôi đang dùng khay niềng số 17 trên tổng số 32 khay. Tôi không rõ là sau 32 khay này thì sẽ cần thêm bao nhiêu khay bổ sung nữa nhưng đến giờ thì kết quả đã rất ưng ý rồi. Tôi có đăng một bức ảnh chụp lúc trước khi niềng răng và ảnh mới được chụp ngày hôm nay. Như các bạn có thể thấy, hàm răng đã có sự cải thiện rất lớn.

Khay niềng số 22

5 năm trước
Hôm nay tôi đã được nhận khay 22, 23 và 24. Bác sĩ nói răng của tôi có sự tiến triển rất tốt và còn bảo là có thể tôi sẽ không cần phải dùng hết 32 khay, bác sĩ sẽ theo dõi tình hình rồi quyết định xem có thể dừng lại ở khay 30 không và sau đó sẽ chuyển sang bộ niềng bổ sung nếu cần.

Khay 25

5 năm trước
Bây giờ tôi đang đeo khay số 25 và thực sự hài lòng với kết quả đạt được đến thời điểm hiện tại. Hàm răng đã gần như thẳng đều hoàn toàn, chỉ còn 1, 2 chiếc ở hàm trên và dưới là cần phải nắn chỉnh thêm một chút nữa thôi. Chỉ còn 7 khay niềng nữa là tôi sẽ được gỡ các nút chặn, đánh bóng răng và lấy dấu răng một lần nữa để làm bộ niềng bổ sung hoặc hàm duy trì (nếu không cần niềng bổ sung).

Gần đến đích rồi

5 năm trước
Hiện tại tôi đang dùng khay số 31 được một nửa thời gian rồi. Tôi không thấy có nhiều thay đổi lắm khi dùng các khay cuối cùng này. Giờ tôi chỉ mong đến ngày có thể gỡ bỏ các nút chặn và nhận hàm duy trì thôi.

Gỡ nút chặn

5 năm trước
Hôm qua tôi đã được loại bỏ hết các nút chặn trên răng và thảo luận với bác sĩ về bộ niềng bổ sung. Tôi rất hài lòng với kết quả hiện tại nhưng cũng không rõ sẽ phải làm gì tiếp theo. Hình như là chiếc răng nanh bên trái ở hàm dưới vẫn chưa được thẳng hàng lắm. Chỉ cần sửa thêm một tí nữa thôi nhưng tôi cũng không biết là có nên đeo niềng thêm 3 – 4 tháng nữa để sửa chiếc răng đó hay không. Bác sĩ bảo cứ suy nghĩ thêm và nếu muốn chỉnh tiếp thì sẽ lấy lại dấu răng và làm thêm một vài khay niềng nữa.
Tôi đã đặt một buổi hẹn nữa để tiến hành dán bonding cho chiếc răng cửa giữa và răng cửa bên ở hàm trên vì mấy răng này bị mẻ và tôi muốn làm cho hai chiếc răng cửa bên trông giống nhau. Sau khi dán bonding xong, bác sĩ sẽ lấy dấu răng và tẩy trắng răng. Buổi hẹn này là sau 3 tuần nữa cơ nên trong lúc đó, tôi sẽ có thời gian để cân nhắc thêm về việc đeo thêm niềng.
Như mọi người có thể thấy trong ảnh chụp hàm dưới, răng nanh vẫn chưa hoàn toàn về đúng vị trí nhưng cũng không đến nỗi lệch lắm nên cũng đắn đo không biết có nên tiếp tục sửa hay không.

Tất cả đã xong, chỉ cần làm trắng răng nữa thôi

5 năm trước
Giờ tôi đã chính thức hoàn tất quá trình niềng răng với niềng Invisalign và quyết định là không dùng thêm bộ niềng bổ sung nữa. Tiếp theo tôi sẽ phải mang hàm duy trì cả ngày trong 3 tháng đầu rồi sau đó chỉ cần đeo vào ban đêm cho đến hết đời. Tôi đã mua bộ làm trắng răng rồi nhưng vẫn đang cân nhắc có nên dùng hay không. Quá trình niềng răng có hơi đau và mất thời gian nhưng đổi lại, giờ tôi tự tin hơn nhiều và cũng cười nhiều hơn nữa. Lời khuyên của tôi dành cho bất kỳ ai còn đang lưỡng lự về niềng Invisalign là hãy cứ làm đi, bạn sẽ không hối tiếc đâu.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây