1

Mình đã điều trị dứt điểm mụn sưng viêm lâu năm như thế nào?

Chauvuong
13:34, 20/05/2020
Xin chào mọi người, mình biết là có vô vàn bài viết cách chữa trị da mụn đã share trên facebook hay là chỉ cần gõ từ khoá “trị mụn” là chị em có thể ra 4478699 cách chữa trị. Nhưng quả thực, tìm kiếm cách trị mụn hợp với mình trên mạng khó như “mò kim đáy bể” vì không biết da mình đang bị tình trạng như nào, dùng như này có hợp không, có bị kích ứng da không, … tất cả những câu hỏi trong đầu nảy lên và không có ai có thể trả lời giúp được. Hồi đấy, mình vừa khủng hoảng vì mụn mà vừa điên đầu vì dùng bao nhiêu cách mà không trị dứt điểm được mụn sưng viêm ?. Các bạn có thể xem Ảnh 1 để biết tình trạng mụn thảm hại lúc đó của mình. Giờ trị dứt điểm được mụn, vừa có làn da mong ước, mình vừa hiểu rõ cách làm như thế nào để trị mụn dựa trên kinh nghiệm thực tế của bản thân. Có rất nhiều điều cơ bản mà mọi người thường lầm tưởng dẫn đến trị mụn mãi không khỏi, hay cả những phương pháp nào thì phù hợp với mỗi loại da.
Bài viết mình chia sẽ hơi dài, nhưng mà mình xin đảm bảo, bạn đọc hết sẽ hiểu rõ da mình hơn và tìm được cách điều trị chính xác cho làn da. Bao nhiêu vốn kinh nghiệm của mình xin “cống hiến” hết cho chị em dưới đây. ^^
Thứ nhất, BẠN PHẢI HIỂU LÀN DA CỦA MÌNH.
Hãy đặt câu hỏi cho bản thân như sau: Da bạn đang gặp phải vần đề nào? Nguyên nhân là do đâu và cách giải quyết vấn đề này?
Sau khi tự đặt câu hỏi, đương nhiên bạn phải tự trả lời rồi. Sau đó bạn sẽ HIỂU làn da của bạn cần gì. Cần chú ý là, đừng thấy ai dùng một loại sản phẩm dưỡng da nào đó rất hiệu quả mà cũng dùng theo, phải tìm hiểu kĩ xem sản phẩm ấy có HỢP với loại da của bạn và có giải quyết được vấn đề mà làn da bạn đang gặp phải hay không.
Thứ hai, KHÔNG ỒM ĐỒM CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐẸP KÈM THEO TRỊ MỤN
Nếu spa nào bảo bạn rằng vừa trị mụn và vừa dưỡng trắng da thì bạn nên suy nghĩ lại ngay trước khi bỏ tiền mua liệu trình. Mụn sản sinh chính do da chưa sạch, cứ tưởng tượng xem, lỗ chân lông bạn đang bẩn, bạn lại đi bôi thêm dưỡng trắng vào thì như tác động thêm để da mưng mủ mụn vậy. Da bạn nhiều sẹo, mụn ẩn, thâm và lỗ chân lông to, đừng vội dưỡng trắng mà hãy trị mụn dứt điểm RỒI HÃY dưỡng trắng.
Thứ ba, ĐỐI VỚI MỤN ẨN MỤN VIÊM như mình, HÃY DÙNG sản phẩm có chức năng trị mụn và phục hồi tái tạo tế bào. Tại sao phải dùng như thế, vì hiểu đơn giản, bạn trị mụn rồi, vùng da của bạn đang yếu và bạn cần phục hồi tái tạo vùng da đó, thúc đẩy làn da mới đàn hồi tốt hơn, thông thoáng lỗ chân lông, giúp quá trình trị mụn hiệu quả. ** (Chi tiết mình sẽ để thông tin của liệu trình mình trị liệu bên dưới cho bạn nào quan tâm).
Thứ tư, THÓI QUEN SINH HOẠT đóng vai trò quyết định trong trị liệu, bạn đang điều trị mụn nhưng bạn đam mê đồ cay nóng và bạn nghĩ là ăn một chút thôi cũng không sao đâu và tiếp tục ăn. Vậy là quá trình trị liệu của bạn bị giảm bớt hiệu quả rồi đó. Những đồ chúng ta ăn vào phải 3 ngày sau mới bắt đầu biểu hiện ra làn da của ta, vậy trong 3 ngày đó bạn không hề để ý và tưởng rằng mình ăn chút như vậy thì không sao. Đừng để thói quen ăn uống ảnh hưởng đến sắc đẹp của mình. Tích cực ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và không thức khuya. Đó là những lời ai ai cũng khuyên bạn, mình cũng sẽ khuyên như vậy thôi vì đó là điều hiển nhiên, căn bản là bạn có làm được hay không, bạn thừa biết những điều đó cực kì tốt cho cơ thể phải không?
Thứ năm, ĐỪNG ĐEM LÀN DA CỦA NGƯỜI KHÁC SO SÁNH VỚI LÀN DA CỦA MÌNH. Đọc đến đây bạn nghĩ mình nói vấn đề chả quan trọng đúng không? Nhưng bạn ơi, đừng bỏ qua điều cuối mình vừa nói. Vì mỗi người có một cơ địa khác nhau; làn da là kết quả của gen di truyền; môi trường; chế độ ăn uống và lối sống;... Đừng tự hỏi vì sao da bạn kia đẹp thế? Sao mình cũng dùng sp dưỡng da y hệt mà da không đẹp bằng?... Cái này giống như so sánh sao cái cây tưới nước vào thì ra hoa mà quả cam tưới nước vào lại không ra hoa vậy.
Dưỡng da thành công là khi bạn cải thiện được các vấn đề về da của mình, và sau đó tiếp tục duy trì làn da ấy, hoặc làm nó đẹp hơn. Cho nên, dưỡng da là cả một quá trình CHẠY ĐƯỜNG DÀI, chứ không phải đua tên lửa. Thậm chí mỗi một độ tuổi khác nhau còn phài dùng sp dưỡng da với chức năng khác nhau. Không bao giờ có chuyện một sớm mai thức giậy “Ôi da mình đẹp quá không dưỡng nữa!” đâu, những minh tinh họ còn có bác sĩ thăm khám riêng để chọn được sản phẩm dưỡng phù hợp thì mới có được làn da căng bóng như trên phim đó.
Điều cuối cùng nhưng cực kì quan trọng, đó là SẠCH, SẠCH và SẠCH. Bạn phải luôn giữ cho làn da sạch sẽ thông thoáng, cân bằng dầu, nếu bạn làm đủ 5 bước trên mình nói mà không giữ cho da sạch thoáng thì tất cả đều vô ích. Nhớ nhé!
Trên đây là 6 điều mình ngẫm nghĩ ra trong khoảng thời gian dài điều trị mụn sưng lâu năm cho tới lúc thành công. Mọi cách chữa trị đều có ưu điểm, nhưng quan trọng bạn phải hiểu vấn đề mình cần là gì thì mới thành công được.
Còn dưới đây là ảnh của chính mình trước và sau khi điều trị mụn và liệu trình trị mụn mình dùng là LIỆU TRÌNH TRỊ MỤN HY LẠP có 4 bước điều trị và trong thời gian 3 tháng như sau:
▷ Xoá mụn
▷ Đào thải độc tố
▷ Xoá thâm,Sẹo
▷ Tái tạo làn da mới không tì vết.
Mình rất thích một câu nói của Maria Montez - biểu tượng của sắc đẹp một thời: “Khi ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của mình trong gương, tôi chẳng thể kiềm chế được việc reo lên trong sung sướng”. Khi điều trị xong và ngắm mình trong gương, thực sự trong lòng mình như reo lên thật vậy, mình hạnh phúc vì giờ đây làn da đã sạch mụn, thâm cũng hết, còn tái tạo được những sẹo lỗ do mụn để lại khiến da mịn màng hơn nhiều nữa. Mình hiểu rõ việc chăm sóc da mụn quan trọng như nào với cuộc đời phụ nữ, mong rằng chia sẻ nhỏ nhoi của mình sẽ tiếp thêm động lực giúp chị em trên chặng đường điều trị mụn.
Chúc chị em mình thành công trên con đường làm đẹp để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân, cùng làm đẹp để được “reo lên sung sướng” mỗi khi soi gương nào !!!!
3 bình luận
Dr Truong

Dr Truong TT

Thích Trả lời 3 năm trước
Ngọc Nguyễn

Ngọc Nguyễn Chúc mừng bạn kiểm soát mụn thành công, nhưng bạn nghĩ là điều trị mụn dứt điểm là sai rồi- chỉ gọi là kiểm soát mụn mà thôi b ơi!!! ko biết b có pr cho spa kia ko, rồi đào thải độc tố nữa là câu nói cửa miệng của các spa ko có chuyên môn hay đe khách hàng là da bị nhiễm độc trầm trọng nên cần phải đào thải độc tố là sự đe dọa hết sức vớ vẩn, làm gì có cái đào thải độc tố nào! - Mụn người ta sẽ phân ra làm mức độ nặng nhẹ khác nhau! *mụn rất nhẹ : mụn đầu đen hoặc đầu trắng *mụn nhẹ :vài sẩn mụn mủ ( < 10 tổn thương sẩn mủ nhỏ) *Mụn trung bình : nhiều sẩn mụn mủ ( > 10 tổn thương sẩn viêm đỏ nhỏ ) *Mụn nặng : có tổn thương sẩn mụn mủ, cục (có tổn thương cục kích thước 3mm trở lên) * Mụn rất nặng : tổn thương nang , trứng cá mạch lươn ( trứng cá thông luồng ) ==> như vậy mụn của bạn lúc đầu đc đánh giá là mụn nặng, nguy cơ để lại sẹo rỗ cực kỳ cao và thâm lâu nếu ko đc điều trị triệt để! Sẹo rỗ thì bạn biết đáng sẹo thế nào rồi đấy -Ý kiến của riêng mình thì nếu bị mụn viêm nặng đừng quá coi trọng viêc nặn mụn và skin care tại nhà, đó chỉ là 1 phần nhỏ trong việc kiểm soát nguyên nhân gây ra mụn thôi, vì nguyên nhân gây ra mụn là tăng tiết dầu, sự bít tắc lỗ chân lông, vi khuẩn p acnes, mà việc nặn mụn đâu có đánh đc vào các nguyên nhân đó đâu -Nhất là có mụn viêm đỏ hoặc mụn bọc rất cần phải đc điều trị triệt để và nhanh bởi bác sĩ da liễu, vì có như vậy mới giảm nguy cơ bị sẹo rỗ và thâm mụn mọi ng ah! chỉ đi nặn mụn trong trường hợp mụn viêm nặng thì tất nhiên mụn có thể khỏi nhưng khỏi chậm thì sẽ dễ để lại sẹo rỗ rât nguy hiểm, nặn mụn đâu có kiểm soát đc nguyên nhân gây ra mụn như sự bít tắc lỗ chân lông, tăng tiết dầu, vi khuẩn p.acnes, và yếu tố viêm..... chính vì vậy đi bác si da liễu hay cơ sở thẩm mỹ có bác sĩ da liễu điều trị vẫn là hay nhất để được kê đơn thuốc giảm mụn nhanh, hoặc nếu ko thích điều trị truyền thông bằng thuốc vì sợ có nhiều tác dụng phụ thì có thể lựa chọn các phương pháp phi truyền thống trị mụn mà cũng đc FDA công nhận trong điều trị mụn rất tốt như IPL, PDL, Laser xung dài, ánh sáng LED, quang động học với ALA..vv => giúp giảm mụn nhanh nhất, thì mới ko để lại sẹo rỗ hoặc có sẹo nhưng nhẹ thôi, vì sẹo rỗ mà hình thành là ko thể chữa khỏi 100% đc đâu

Thích Trả lời 3 năm trước
Trần Khánh Huyền

Trần Khánh Huyền Em cũng có làm liệu trình nhưng cũng có lăn kim mấy lần.nhưng vẫn ko thấy đỡ thâm thì phải làm thế nào ạ?

Thích Trả lời 3 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây