1

Mẹ 3 con 36 tuổi với hành trình căng da bụng toàn phần, chỉnh sửa cơ, hút mỡ

Upnorthmom Rất hiệu quả 0 30/07/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

17 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, tôi năm nay 36 tuổi là mẹ của 3 đứa trẻ. Cuối cùng tôi cũng nhận ra rằng không có chế độ ăn kiêng nào có thể thay đổi được hình dáng “mẹ sề” của mình. Tôi hiện rất hài lòng với cân nặng của mình vì luôn có thể giảm được 2,5 kg thừa cuối cùng, nhưng phần bụng lúc nào cũng khiến tôi phát điên lên. Tôi có phần cơ bên trong siêu rắn chắc nhưng trông lúc nào cũng phồng to ra và rất dày. Do đó, đã đến lúc làm căng da bụng.

16 ngày trước phẫu thuật - ảnh khi đứng thẳng và khom người

4 năm trước
Thực sự sau khi sinh 3 đứa da bụng tôi cũng không quá tệ, không có vết rạn nào hay cũng chẳng bị tổn thương da. Nhưng khi ngồi hoặc hơi khom hông xuống thì biết liền, chưa kể lúc lắc lư người, bụng cảm giác đang chất thành những cuộn mỡ lỏng lẻo và trông giống hệt một cái thùng phình to trên thân mình vốn đã ngắn của tôi. Tôi tập luyện rất vất vả chỉ để cuối cùng cảm thấy đây là hình dạng đẹp nhất mà tôi có được sau khi sinh 3 đứa.

12 ngày trước phẫu thuật – đã lên lịch chính thức

4 năm trước
Chào mọi người, háo hức quá, tôi đã tìm thấy một vị bác sĩ phẫu thuật đủ tin tưởng để có thể làm căng da bụng/chỉnh sửa cơ/hút mỡ cho mình! Tôi cực kỳ tin tưởng vào quyết định của mình đến nỗi không thể ngừng suy nghĩ về nó và lúc nào cũng muốn nhảy quớ lên sung sướng. Tôi biết quá trình phục hồi sẽ không dễ dàng nhưng tôi tin sau 6 tháng kể từ thời điểm này mọi thứ sẽ thật đáng giá. Tôi sẽ không còn phải ngừng dừng mặc đồ và trốn trong tủ quẩn áo khi chồng yêu đột ngột bước vào và không còn phải kéo rèm khi “yêu” anh ấy. Tôi sinh đứa con đầu lòng lúc 21 tuổi, đứa thứ 2 lúc 23 và đứa thứ 3 lúc 25. Bây giờ 36 tuổi, thật nóng lòng muốn nhìn thấy cơ thể mình khi không có da thừa, mỡ chảy xệ lỏng lẻo và vùng eo mập ú.
Hôm nay tham vấn với bác sĩ Placik có vẻ như tôi bị tách cơ khoảng 5cm và vừa có đủ da để kéo xuống mà không cần vết rạch dọc đứng và có một số chỗ cần hút mỡ ở hai bên sườn eo. Có điều hơi buồn là bác sĩ lại không dùng loại tiêm exparel giảm đau trong 72 giờ, mà lại dùng bơm giảm đau (tôi bị dị ứng với hầu hết các loại thuốc giảm đau mà mọi người có thể uống sau quy trình này -- haxx). Hi vọng ông ấy sẽ tìm được loại thuốc giảm đau thay thế tốt nhất cho tôi vượt qua cuộc phẫu thuật này. Chỉ nghĩ đến cơn đau đã thấy lo rồi, nhưng nghĩ đến việc cả cơ thể mình bị phát ban nổi mề đay do dị ứng thuốc còn khiến tôi sợ hãi hơn bao giờ hết. Tôi biết Exparel không phải là thuốc chữa bách bệnh nhưng đọc thấy quá trình hồi phục của mọi người ngoài kia đều thấy exparel dường như giúp họ vượt qua 3 ngày đầu dễ dàng hơn so với bơm giảm đau. Nhưng sự thật là tôi quá thích bác sĩ Placik và cả nhân viên của ông ấy nữa, nên không thể để exparel là yếu tố quyết định cho chọn lựa này được. VÌ VẬY tôi phải tuyệt đối tin tưởng vào người đàn ông biết cách xử lý vấn đề dị ứng độc nhất này của tôi và sẽ tìm cách kiểm soát cơn đau thật tốt. Thật hồi hộp và háo hức, nhưng chủ yếu là háo hức hơn.

9 ngày trước phẫu thuật – thêm vài bức ảnh khi NGỒI

4 năm trước
Thật buồn, sao trông lúc ngồi lại có thể xấu đến thế. Còn 9 ngày nữa thôi.

5 ngày trước phẫu thuật – Nếu bạn có BẤT KỲ tiền sử phản ứng dị ứng nào với thuốc thì hãy gửi hồ sơ y tế của mình đến cho văn phòng bác sĩ kiểm tra.

4 năm trước
Chào mọi người, tôi có tìm hiểu sơ qua và đã gửi các hồ sơ y tế của mình đến cho văn phòng bác sĩ kiểm tra. Hóa ra loại thuốc giảm đau Codeine mà tôi vẫn nghĩ là nguyên nhân gây phản ứng dị ứng khủng khiếp của mình (nổi mề đay khắp toàn thân) lại không phải, mà thực ra kháng sinh Clindamycin tiền mê dùng trong khi tôi chuyển dạ mới là nguyên nhân thực sự. Tạ ơn chúa vì đã phát hiện ra điều này, vì đây chính là loại kháng sinh tôi được kê cho ca phẫu thuật này! Bây giờ thì bác sĩ đã đổi sang một loại khác an toàn cho tôi, điều đó cũng có nghĩa là tôi có thể dùng thử thuốc giảm đau Norco và xem nó bị dị ứng với nó không. Thật lòng cảm ơn bác sĩ Placik rất nhiều. Do đó mọi người nhớ nhé, khi nghi ngờ gì đừng ngần ngại gửi hồ sơ y tế của mình đến cho bác sĩ nhất là trường hợp bạn đã gặp bất kỳ phản ứng dị ứng gì với thuốc trong quá khứ. Làm điều này đã giúp tôi tránh được một thảm họa khủng khiếp nếu không tôi sẽ uống phải loại kháng sinh mà tôi cực kỳ dị ứng với nó.

1 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, đã xắp xếp tất cả mọi đồ đạc gọn gàng, nhà cửa sạch sẽ, các bữa ăn đã được chuẩn bị sẵn, chỉ cần uống một ít Tylenol với hi vọng có thể ngủ ngon vài giờ trước khi chuông báo thức kêu lên. Ca phẫu thuật sẽ diễn ra lúc 7h30 sáng mai, cầu nguyện, cầu nguyện!!!

Ngày phẫu thuật – tôi đã làm rồi, đã bước sang team BỤNG PHẲNG

4 năm trước
Vâng, cuối cùng tôi đã làm được! và thật ngạc nhiên khi cảm thấy mọi thứ rất ổn. Chắc chắn tôi chẳng nhớ được gì nhiều rồi, chỉ biết ca phẫu thuật bắt đầu lúc 7h30 và anh chồng ngọt ngào lái xe chở tôi về nhà lúc khoảng 3 giờ chiều. Đến bây giờ tôi đã đi tiểu được 4 lần rồi và thậm chí còn tự mình đứng lên khỏi chiếc ghế không trọng lực nữa (đó là một chiếc ghế điện với đầy đủ hệ thống matxa và làm ấm ở nhà tôi). Vẫn đang là một bà cụ, chỉ đứng lên và kéo căng chân ra thôi cũng mất cả tiếng đồng hồ.
Bác sĩ Placik rất nhẹ nhàng, ông ấy chỉ nói chuyện với tôi khi đánh dấu lên người tôi, rồi trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc của tôi với kiến thức chuyên môn tuyệt vời của mình, và rồi nhẹ nhàng nắm tay tôi khi tôi ngủ thiếp đi. Thực sự cảm giác rất ấm áp thoải mái khi bước vào phòng phẫu thuật và thật nóng lòng muốn xem tác phẩm nghệ thuật của ông ấy! Có cảm giác chắc chắn nó sẽ đẹp!
Còn đây là tất cả những thông tin về ngày đầu tiên cho đến bây giờ:
- Không buồn nôn
- Không đau cho đến hiện tại
- Mức độ khó chịu: + 0/10 khi nghỉ ngơi
+ 3/10 khi ra khỏi ghế
+ 2/10 khi đứng dậy đi bộ, đi tiểu
- Chỉ có 1 ống dẫn lưu (đã đổ dịch ra 2 lần)
- Không bị khó thờ
- Không chóng mặt
- Ăn uống ngon
- Đã uống nhiều nước
- Tiểu 4 lần
- Tâm trạng tốt
- Chồng rất nhẹ nhàng
- Siêu hạnh phúc khi đã phẳng lỳ.
Tôi nhận thấy mình như đang ở trong giai đoạn “trăng mật” của quá trình hậu phẫu, thực sự dễ chịu hơn nhiều so với những gì vẫn nghĩ trước đó. Vì thế cực kỳ sung sướng.

1 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Mọi thứ vẫn rất ổn, tôi biết phía trước sẽ còn những ngày khó khăn, nhưng không hề sợ hãi, không gì là không vượt qua được. Placik thật ngọt ngào, tối qua ông ấy đã gọi cho tôi chỉ để kiểm tra xem tôi đang thấy thế nào. Tôi đã hỏi ông ấy rất nhiều về ca phẫu thuật, Placik cũng nói ông ấy đã lấy ra khá nhiều mỡ ở hai bên sườn, thật biết ơn.

Ngày thứ 2

4 năm trước
Vẫn rất ổn, vẫn chưa rơi vào tình trạng đau thực sự, có chăng chỉ là cảm giác rất chặt và co thắt cảm nhận thấy ở trong cơ, hơi giống kiểu mới chuyển dạ, nhưng không đau. Cứ 2 tiếng tôi lại uống 1 viên Norco để “đón đầu” mọi thứ, và một viên Valium vào cuối buổi sáng. Lúc đi ngủ tôi sẽ uống 2 viên norco + 1 viên valium và ngủ say như chết cho đến khi đồng hồ báo thức đến giờ uống tiếp Norco, vẫn chưa bao giờ bị hết thuốc giảm đau hoặc không có cơ hội mà hết vì tôi luôn uống thuốc đúng giờ. Chắc chắn hôm nay bụng bị cứng hơn, nhưng tâm trạng đang vui nên tôi vẫn đi dạo một chút. Lần duy nhất bị khó chịu đỉnh điểm là khi cố gắng nằm lại vào chiếc ghế tựa của mình, chồng đã phải cố gắng xoay lưng của tôi lại bằng cách đi ra đằng sau ghế và nhấc tôi lên, ôi trời ơi, lúc đó đau thực sự. Toàn bộ cái bụng đang bị căng cứng của tôi bị kéo thẳng lên, wow, đau đến chảy nước mắt khiến tôi phải nức nở, cô con gái 14 tuổi cũng khóc theo, còn chồng thì cảm thấy rất tệ. Nhưng tôi vẫn ổn, đó chỉ là một khoảnh khắc, đôi khi một chút nức nở sẽ khiến cho tâm hồn dễ chịu hơn. Tôi vẫn đang rất hạnh phúc khi đã có cơ hội để làm điều này, rất nóng lòng đến ngày mai để xem họ sẽ nói gì về thành bụng mới của mình. Khá là tò mò về ống dẫn lưu, từ hôm qua đến giờ hầu như tôi không làm sạch chút dịch nào từ ống, vẫn 2ml từ đêm qua và hầu như không thêm chút nào trong cả ngày hôm nay. Hi vọng không bị tắc hay gặp bất cứ vấn đề gì.

Ngày thứ 3 – cảm giác rất tuyệt!

4 năm trước
Hôm nay là ngày thứ 3 và tôi đã đến buổi tái khám đầu tiên, đã được nhìn thấy chiếc bụng mới của mình. Tiếc là nó chưa được đẹp, chỉ đơn giản như khiểu bị gấp làm đôi lại ấy haha (vì tôi vẫn phải khom khom người mà). Y tá tháo băng ra và làm sạch vết thương sau đó dán keo dính da rồi băng vào. Cô ấy gỡ miếng băng ở rốn ra và hướng dẫn cho chồng tôi cách thay 2 lần một ngày, đồng thời hướng dẫn cách kéo miết dịch ra khỏi ống dẫn vì có các cục máu đặc vón cục ở đường ống dẫn. Cả vùng lưng và mông tội nghiệp của tôi bầm xanh đen lại, ông chồng cứ cười liên tục vì thấy cái mông của tôi sưng phồng lên đến thế, thật đáng thương.
Nhưng điều tuyệt vời là tôi đã được tắm và chải đầu. Thật ngạc nhiên là tôi có thể tự mình làm hết, chồng chỉ đứng đó khi cần thì nhờ thôi. Hôm nay lúc đến kiểm tra tôi đã đưa lịch trình uống thuốc của mình cho y tá, khá ngạc nhiên khi cô ấy nói tôi đang uống liều thấp. Nhưng hôm nay vì không muốn uống norco vào bị buồn ngủ cả ngày nên tôi chỉ uống 1 viên trước khi ngồi trên xe 1 giờ đến phòng khám và 1 viên khác trước khi tắm. Khoảng 10h30 tối tôi sẽ uống 2 viên Norco và 1 viên Valium để đi ngủ.

Ngày thứ 4- cảm giác cứng hơn một chút, bỏng rát

4 năm trước
Cuối cùng tôi cũng đã có đường cong rồi nhé, chưa bao giờ có được đường cong như thế, thật không thể đợi được đến khi sưng tấy giảm xuống. Hôm nay là ngày thứ 4, hôm qua tôi đã được gỡ bỏ bơm giảm đau và vẫn đang uống Norco vào bữa sáng, bữa trưa và lúc đi ngủ. Riêng lúc đi ngủ thì uống 2 viên Norco và 1 viên Valium. Tôi thích uống như thế nó giúp thể ngủ rất ngon. Cho đến lúc này, mọi thứ vãn chỉ là ở trạng thái khó chịu, chứ không đau hay có vấn đề gì đó ở bụng hoặc vết mổ. Thật tuyệt khi tôi đã quyết định hút mỡ hai bên sườn, điều đó có nghĩa là khi mọi thứ lành lại tôi sẽ có được đường cong rất đẹp.
Vậy đây là những thông tin mới:
- Hôm qua tôi đã đi ngoài, thực sự hơi khó đi một tí nhưng mừng là không đau, chỉ là mất thời gian lâu hơn bình thường
- Sáng nay cũng đi ngoài nhưng dễ dàng hơn, không cần “nỗ lực” rặn nhiều như hôm qua (nhờ uống thuốc làm mềm phân 3 lần 1 ngày cộng với vô số vitamin C bổ sung)
- Vẫn đang bôi gel Arnica bất cứ lúc nào có thể để phần nào giúp bong keo dính da ra.
- Bụng rất tê
- Mệt mỏi vì phải nằm trên ghế suốt vì cả người đè lên vùng lưng đang bị bầm tím
- Mừng vì có thể ngủ đủ sâu! Chưa bao giờ cảm thấy bị hụt hơi hay bất kỳ tình trạng nào như thế. Quá may mắn!
- Không mặc áo ngực trong suốt 4 ngày qua
- Không thích bụng mình trông như kiểu bị gấp làm đôi lại ở ngay chỗ rốn. Ngay cả khi tôi đứng thẳng dựa lưng vào tường trông cũng rất buồn cười. (mọi người xem ảnh sẽ hiểu tôi nói gì hihi)
- Chỉ mong đến lần tắm tiếp theo
- Ước gì băng ép không làm trầy xước da và quá kích ứng da
- Mừng vì đã được 4 ngày rồi.

4 ngày sau phẫu thuật – khó chịu với cái ống dẫn lưu ở mu

4 năm trước
Nói trắng ra thì bác sĩ đặt ống dẫn lưu ở vị trí quá thấp, chọc thẳng vào lông mu của tôi và kéo lông mu hướng lên vết sẹo. Có ai biết cách nào để kéo quần lót hoặc đặt miếng bông đệm xung quanh và phía trên cái ông dẫn ngu ngốc này không? Đây thực sự là vấn đề duy nhất khiến tôi phát điên lên. Tôi đã cố gắng kéo nó về các góc khác nhau để mặc quần nhỏ qua nó và không kéo quần nhỏ xuống dưới nó nhưng ai trong nhà cũng nhìn tôi cười mỗi lần tôi di chuyển. Có cách nào để cái sừng kỳ lân này không chĩa thẳng ra lông mu tôi không?
1 bình luận
smittenkitten6

smittenkitten6 Thử lấy hai miếng gạc, gập đôi lại xong cắt ở giữa rồi luồn cái ống qua khe cắt đó xem sao bạn. Tôi thì không mặc quần lót vì nịt bụng của tôi dài từ ngực xuống đầu gối, nó có một cái lỗ lớn khá đẹp mắt được cắt ra để tôi có thể ngồi bô mà không vấn đề gì. Nhưng bạn cứ thử làm như tôi nói xem. Mà cái ống dẫn ấy có đặt ở chỗ nào thì cũng không dễ chịu chút nào, chỉ là cố gắng làm cho nó dễ chịu nhất có thể thôi. Dù sao trông bạn hiện tại khá ổn và có vẻ đang tiến triển tốt đấy, chúc mừng nhé.

Thích Trả lời 4 năm trước

Ngày thứ 5 sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, cập nhật nhanh nhé, vẫn không có nhiều thay đổi thực sự. Từ ngày đầu tiên đến nay tôi đã làm rất tốt. Tư tưởng đấu tranh lớn nhất lúc này là phải giữ cho mình thật tỉnh táo để đọc các bình luận và đánh giá khác của mọi người! Buồn ngủ dã man luôn! Nhưng….trên là mấy bức ảnh chụp lúc tắm lần 2 đấy. Thực sự yêu những gì nhìn thấy cho đến nay. Dù có sưng hay không thì vẫn cảm thấy mình thật cong và nhỏ nhắn!!! Yêu vết sẹo thế, trông hoàn hảo thật, chỉ mong đến khi chỉ tiêu hết để xem cuối cùng trông nó sẽ ra sao. Chồng tôi chưa bao giờ thấy tôi thoải mái đến vậy, chẳng cần che chắn gì trước mặt anh ấy như trước đây. Yêu bác sĩ, ông ấy đã làm quá tốt!
Những ai chuẩn bị làm thì đừng lo lắng gì nhé, chắc chắn sẽ ổn thôi. Tôi chưa bao giờ thực sự đau đớn, uống thuốc giảm đau đã giúp tôi giảm đau rất tốt. Trong 3 ngày đầu cứ 2 giờ tôi lại uống 1 viên Norco, sau đó tăng dần lên thành mỗi 4 giờ 1 viên và bây giờ chỉ uống 1 viên vào lúc ăn sáng và 1 viên nữa vào lúc 3h chiều. Sau đó 1 viên lúc lên giường đi ngủ. Nhớ uống cả thuốc làm mềm phân 3 lần một ngày nhé. Chúc các cô gái may mắn!

Ngày thứ 6 – đã thoát khỏi ống dẫn lưu! Mừng quá!

4 năm trước
Từ ngày đầu làm xong dịch có chảy ra, nhưng mỗi ngày lại chảy ít hơn và chỉ khoảng 20ml mỗi ngày. Nhưng sáng nay thức dậy đột nhiên thấy máu thấm ra ga trải giường và quần, chúng vừa bị rỉ khỏi vị trí chèn ống dẫn lưu, giống như kiểu đang cố gắng giảm bớt áp lực từ đâu đó bên trong. Bác sĩ tuyệt vời đã yêu cầu tôi đến kiểm tra ngay và nói rằng có thể rút nó ra rồi. Ông ấy nhẹ nhàng ấn tay lên bụng tôi và nói là có thể sẽ bị đau trong vài giây nhé và thế là xong luôn! Thực sự chưa kịp cảm thấy đau gì, cảm giác rút ra cứ như được giải thoát bất ngờ, nhẹ hẳn cả người! Vì thế ai đang lo về vụ rút ống này thì đừng sợ nhé, chẳng có gì to tác đâu. Rút ống ra rồi bạn sẽ thật kinh ngạc trước khả năng di chuyển đi lại dễ dàng và nhanh chóng hơn của mình. May là tôi chỉ bị đặt ống trong 6 ngày.

Ngày thứ 7 – vẫn chưa có ngày nào thấy đau đớn, tồi tệ

4 năm trước
Nghiêm túc đấy, nghe có vẻ hơi điên nhưng kể từ giây phút đầu tiên đến giờ tôi thực sự đã tận hưởng từng phút một trong quá trình hồi phục của mình. Mặc dù đó là một quy trình căng da bụng toàn phần rời rốn/ chỉnh sửa cơ bắp và hút mỡ tích cực vùng hông và hai bên sườn. Thực sự tất cả những gì tồi tệ nhất đó là nỗi sợ hãi mà tôi đã tưởng tượng ra cho quá trình phẫu thuật này. Tôi biết mình nên tính trước diễn biến xấu nhất và hi vọng vào điều tốt đẹp nhất. Nhưng đến một thời điểm, tôi quyết định phó mặc cho chúa và chọn cách tận hưởng quá trình này, đó là chính xác những gì tôi đã làm từ đó, và cảm thấy mình thực sự may mắn khi đã làm như vậy.
Bây giờ tôi biết mình có thể chỉ là 1 trong những người may mắn nhưng cũng chắc chắn một điều rằng những người phục hồi tốt nhất sau kiểu quy trình này là những người giữ bình tĩnh tốt nhất cả trước và sau khi phẫu thuật. Bất cứ ai thực sự hiểu tôi thì đều biết tôi vốn không phải là người bình tĩnh haha. Vì thế đó chính là lý do tôi nói điều này, vì nếu tôi có thể làm được thì bạn cũng có thể! Đối với những người chưa phẫu thuật, tôi khuyên chân thành nên lưu lại những đánh giá có xu hướng tích cực. Chỉ theo dõi vào những đánh giá kiểu này, đọc chúng và biết một điều rằng bạn cũng có thể phục hồi tốt. Với những đánh giá khác của những người thực sự đang gặp khó khăn và đau khổ, hãy động viên, cầu nguyện cho họ nhưng đừng để nó làm bạn sợ. Nhắn tin cho tôi bất cứ lúc nào cũng được, tôi sẽ rất vui khi được chia sẻ hành trình của tôi với bạn.

7 ngày sau phẫu thuật – bầm tím ở chỗ hút mỡ

4 năm trước
Bức ảnh này chụp vào ngày thứ 5 bầm tím ở chỗ hút mỡ, bây giờ ngày thứ 7 trông cũng vẫn còn bầm nặng nhưng được cái đã bớt đau hơn nhiều. Tôi vẫn đang bôi gel Arnica, sau đó bôi dầu dừa, bác sĩ Placik khuyên như vậy. Tôi mới phát hiên ra những vết rạn da mới trên vùng hông/mông đang sưng lên của mình, ước gì đã bôi được một ít dầu dừa ở đó trước khi chúng xuất hiện. Ông chồng cứ suốt ngày chọc cười tôi vì cái mông bự, mà các bạn biết rồi đấy cười lúc bụng đầy chỉ khâu thì “thú vị” đến mức nào akak.

8 ngày sau phẫu thuật – vẫn không thể tin được ảnh trước và sau làm 8 ngày

4 năm trước
Bác sĩ thực sự là một nghệ sĩ bậc thầy, tôi đã có eo rồi. Vẫn không thể tin được sao lại khác biệt đến thế khi mới làm được 8 ngày. Thực hiện quy trình phẫu thuật này là một trong những quyết định sáng suốt nhất tôi từng đưa ra. Cái bụng cũ của tôi hoàn toàn làm tiêu tan hết niềm vui trong cuộc sống của tôi. Chắc các bạn cũng có thể tưởng tượng được, tôi bị ám ảnh điên cuồng với nó, nó khiến tôi mất tập trung đến mức không thể nói chuyện đơn giản, bình thường với một ai đó vì nó cứ cuộn vào theo một cách nào đó, hoặc kiểu như nhiều khi tôi cứ cố nhét nó vào trong chiếc quần jean chật trội, tệ thật ấy. Điều đó thực sự đã hủy hoại sự tự tin và đời sống tình dục của tôi.
Nhưng ngay lúc này đây, mặc dù người đầy sẹo, sưng tấy và nhiều vấn đề liên quan khác nhưng tôi vẫn cảm thấy mình…đẹp!!! Không thể đợi đến giây phút khi mọi thứ lành hẳn và tôi có thể tự tin bên chồng. Và sau suốt một thời gian dài anh ấy lại có thể nhìn ngắm tôi, chạm vào tôi với đường cong như thế, sẽ giống như “lần đầu tiên” một lần nữa. Và ĐÓ hẳn là một cái gì đó thật đặc biệt!!!

10 ngày sau phẫu thuật - ảnh chụp góc nghiêng

4 năm trước
Chợt nhớ ra là mình chưa up cái ảnh chụp góc nghiêng nào. 10 ngày trôi qua rồi, và tôi vẫn đang làm việc với tư thế khá tốt. Chắc chắn là vẫn phải khum khum hai cái vai lại với nhau khi đi lại như kiểu lúc đang vắt một quả cam và nhẹ nhàng khom phần lưng dưới xuống một chút, nhưng tôi cũng đang cố gắng hết sức để đứng trên hai chân với vai ngả ra phía sau và lưng thẳng hơn một chút mà trông không quá nghiêng ngả trong thời gian dài. Và chắc chắn vẫn đang thường xuyên phải hít thở sâu, nhẹ nhàng. May mắn là lưng chưa bị vấn đề gì cả. Tôi nghĩ làm việc ở thư thế lưng thẳng sớm còn hơn muộn, vì như thế sau này mình sẽ càng có cơ hội sớm trở lại đúng tư thế của mình hơn .

14 ngày sau

4 năm trước
Chào mọi người, chính xác là đã 14 ngày sau phẫu thuật, cuối cùng tôi cũng phát hiện ra điều tuyệt vời từ chiếc nịt bụng của mình. Chia sẻ để tất cả những người bạn ngoài kia có vùng thân mình ngắn như mình biết những vật dụng hiệu quả với tôi. Tôi may mắn được bệnh viện gửi về nhà cho đồ nịt nhỏ nhắn màu hồng dễ thương kia với một miếng bọt đệm ở dưới đễ bớt sưng hơn. Thực sự quấn nó vào thấy siêu thoải mái luôn. Nhưng mới đây bác sĩ mới cho tôi biết đó thực ra là một cái nịt ngực haha. Vâng, dù là cái gì, nó cũng siêu hoàn hảo!, vừa đủ chặt để tạo đường cong đẹp hỗ trợ tăng hiệu quả hút mỡ, mềm mại và co giãn để không bao giờ bị dồn tụ lại hoặc đào sâu vào thịt khi tôi cúi người xuống hay di chuyển, việc hít thở cũng hoàn toàn thoải mái như bình thường khi quấn nó và cũng không bị quá nóng. Quan trọng nhất là nó nằm trên vết mổ và chưa bao giờ chạm vào vết mổ khi tôi ngồi hoặc cúi khom người.
Tuy nhiên bây giờ sau 2 tuần hút mỡ, sưng tấy đã tiêu giảm, nó bắt đầu hơi rộng lỏng ra rồi, nên tôi nghĩ đã đến lúc mình cần tìm một loại khác mịn màng, mềm mại và vừa vặn hơn. Mặc dù tôi có thử mặc áo ba lỗ để lót dưới rồi quấn cái nịt này lên nhưng nó nhăn nheo trông rất buồn cười, do đó tôi đã tìm được 1 loại áo hai dây nịt bụng hoàn hảo tên là TummyTank. Giống như một chiếc áo hai dây cotton thông thường nhưng lại rất mịn mượt ở phần phần giữa chỗ bụng, và cũng không quá chặt, điều đó càng tốt vì tôi sẽ quấn cái nịt màu hồng kia lên trên nó để nịt tạo eo. Làm như này cảm giác rất dễ chịu, nịt bụng không bị đào vào da, không nhàu, cũng không quá chặt.
Ngoài ra tôi vẫn giữ sinh hoạt như bình thường, vẫn tắm mỗi buổi sáng, sau đó bôi gel Arnica, rồi bôi một ít dầu dừa lên khắp vùng da bụng và hông. Bôi như vậy giúp giảm bớt sưng tấy, bầm tím và cảm giác da khô căng rất tốt.

16 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, đã hai tuần, chỉ rốn vẫn chưa được cắt nên trông chỗ đó có vẻ hơi rối mắt. Bây giờ cúi xuống không thấy bụng bị xổ xuống nữa rồi, trên ảnh là tôi hoàn toàn thư giãn bụng tự nhiên chứ không co hóp lại đâu. Ngồi cũng không thấy da chảy xệ hay cuộn mỡ nữa rồi, nhìn thích thật. Tôi thực sự yêu vết sẹo của mình, nó nằm ở vị trí quá đẹp, à rốn cũ của tôi nằm ở ngay phía trên cái băng dính sẹo đấy, bác sĩ bảo vài tháng nữa bụng sẽ phẳng ra hơn. Vào buổi sáng bụng tôi thường phồng ra nhiều hơn một chút so với buổi tối. Nói chung hiện tại mọi thứ rất ổn, rất hài lòng, sẽ tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi kết quả.

17 ngày sau phẫu thuật – đã cắt chỉ rốn, mừng quá

4 năm trước
Chào mọi người, tôi vừa mới cắt chỉ rốn xong, trông rốn vẫn còn hơi thô thô, lởm chởm nhưng cho đến thời điểm này tôi rất thích những gì mình đang nhìn thấy. Bác sĩ cũng bảo nó sẽ thô thô, xù xì trước rồi mới đẹp lại. Vì vậy điều đó là hoàn toàn bình thường, chỉ cần thêm một chút thời gian để cơ thể nghỉ ngơi thư giãn.
Ngoài ra vụ cắt chỉ rốn cũng không có gì khó chịu, không đau, chỉ hơi có cảm giác kỳ kỳ khi kéo những sợi chỉ dài như kiểu nằm sâu trong ruột ra thôi. Có vẻ vết thương lành lại xung quanh đường khâu khá nhanh. Còn việc liệu đã nhét cái nút bịt lỗ tai vào rốn để giữ cho rốn kín được hay chưa? Bác sĩ của tôi bảo có thể bắt đầu nhét trong 1 tuần nữa, nhưng nhét như thế rất có thể sẽ làm thay đổi gì đó. Dù sao tôi cũng sợ bị rốn lồi lắm hoặc hơi lồi lồi cũng thấy sợ rồi, chắc cũng sẽ sớm nhét để rốn lõm lại kín hơn.

18 ngày sau mổ

4 năm trước
Ôi hôm qua có nói với mọi người về áo nịt mặc ban ngày rồi, nhưng đôi khi ban đêm tôi thường mặc cái áo dạng màu đen như trên hình đó, và không quấn nịt bụng bên ngoài. Sáng nay dậy bị đau dã man vì cái đường may lằn vào da suốt đêm, đau còn hơn bất cứ cơn đau khó chịu nào gộp lại từ quy trình này. Những đường chỉ này đào sâu làm hai bên người và lưng tôi bị lõm sâu khủng khiếp, vì thế tối qua tôi đã lộn trái nó ra để mặc haha, và mọi người biết gì không … Hoàn hảo! lớp áo cực kỳ trơn mịn và mềm mại ôm vào làn da của tôi, ngủ ngon đến mức ngạc nhiên và thức dậy không hề có một nếp lằn nào trên da. Tuyệt vời. Ngoài ra nếu bạn nào đang khó ngủ thì hãy thử uống thực phẩm bổ sung 5HTP, uống vào bạn sẽ ngủ ngon như một đứa trẻ vậy, có những giấc mơ tuyệt vời, và thức dậy tỉnh táo, sảng khoái, tươi vui. Tôi đã dùng nó suốt vài năm nhưng phải dừng 2 tuần trước và sau khi phẫu thuật. Cuối cùng thì cũng có thể uống nó lại vào lúc đi ngủ và lại ngủ như một đứa trẻ. Ngoài ra trước phẫu thuật tôi vẫn duy trì uống những thứ khác như vitamin C, kali, kẽm, magiê, iốt, B12 và các thuốc vi lượng đồng căn khác nhau, tôi vẫn duy trì dùng nhiều thứ như vậy để chuẩn bị sức khỏe cho cơ thể cũng như hệ thống miễn dịch trước một cuộc phẫu thuật lớn. Chỉ cần ngừng tất cả các loại thảo mộc và những thứ có thể ảnh hưởng đến hiệu quả gây mê toàn thân, thuốc giảm đau, thuốc tê và gây tăng nguy cơ đông máu. Yên tâm, bác sĩ sẽ tư vấn rất kỹ cho các bạn.

21 ngày sau mổ

4 năm trước
Thật không thể tin được 3 tuần trước giờ này tôi vẫn còn đang trong ca mổ, không thể tin được tất cả những điều này là thật. Hai tuần đầu với tôi thực sự nhẹ nhàng như một làn gió. Từ ngày 15 đến ngày thứ 21 có phải cố gắng hơn một chút nhưng không đau đớn gì chỉ là cảm giác như kiểu các khối cơ trên toàn cơ thể bị căng cứng lại. Thật khó giải thích cảm giác này, như kiểu bị mắc kẹt ấy, giống như mọi chuyển động và nỗ lực của tôi làm như đang ở trong một lớp bùn đặc và cố gắng vùng vẫy vượt qua nó vậy. Dù sao đi nữa, tôi sẽ làm được! May mắn là không hề đau đớn, mà chỉ mất nhiều thời gian hơn một chút để có động lực và hoàn thành các công việc bình thường hàng ngày. Bác sĩ phẫu thuật cũng đã cảnh báo trước tình trạng này sẽ xảy ra trong khoảng tuần thứ 3, và sẽ qua thôi, vì vậy tôi đang đối mặt với nó. Chắc chắn tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc của mình trước 2 giờ chiều và sau đó cho phép mình nghỉ ngơi thư giãn trong vài giờ. Hôm nào không được nghỉ ngơi, thực sự tôi trở nên cực kỳ cáu kỉnh và dễ nổi cáu với mọi người trong nhà. Thật không đáng chút nào!
Ngoài ra tôi có vẻ không bị sưng tấy nhiều như mọi người vẫn bị, nhưng chắc chắn bị sưng nhiều hơn vào buổi tối so với ban ngày. Bây giờ không mặc nịt bụng tôi vẫn có thể chịu được bình thường, không có gì ảnh hưởng lắm. Vì so với tình trạng sưng buổi tối thì việc nịt bụng đào sâu thít chặt vào hai bên sườn đang rất đau, nhạy cảm ở chỗ hút mỡ còn đáng sợ hơn nhiều. Còn lại vẫn chẳng có vấn đề gì với vết mổ ở bụng hay thậm chí cả các khối cơ đã được chỉnh sửa, chỉ có vùng sườn là nhạy cảm và hay đau nhất thôi. Dù sao tôi vẫn cực kỳ hài lòng vì mình đã sáng suốt quyết định kết hợp hút mỡ, đó thực sự là thủ thuật mà cơ thể tôi cần để mọi thứ co săn lại với nhau và thắt vùng eo lại thật đẹp.

28 ngày sau mổ - vẫn còn hơi sưng một chút

4 năm trước
Hôm nay chính xác là 4 tuần sau phẫu thuật căng da bụng toàn phần rời rốn/chỉnh sửa cơ/ hút mỡ. Tuần này phần bụng dưới đang bị sưng hơn một chút, kiểu như cứng và phình to ra ấy, tất nhiên nó không còn lắc lư núng nính như trước phẫu thuật nữa. Mà mọi người ơi, tôi đã chính thức ra nhập “địa ngục sưng” rồi, bụng chỗ phần rốn bây giờ đang sưng phình ra. Tôi có nhắn tin và gửi hình ảnh cho y tá, nhưng cô ấy bảo đó chỉ là do sưng thôi và sẽ giảm sau một ít thời gian nữa. Tôi nói với cô ấy là sáng nay lần đầu tiên tôi ấn cái nút bịt lỗ tai vào rốn, sở dĩ phải ấn vì không đủ không gian để nút có thể nằm gọn bên trong lỗ rốn haha. Dù sao với hình dạng rốn hiện tại tôi cũng rất hài lòng, chắc chắn trông nó sẽ hoàn toàn tự nhiên khi tôi diện bikini vào mùa hè này.
Dưới đây là một số thông tin nổi bật trong tuần 3 – 4:
- Vẫn cố gắng đứng dậy nghỉ ngơi vào lúc 2h chiều, nhưng không còn quá mệt mỏi, kiệt sức nữa. Năng lượng và khả năng chịu đựng cuối cùng đã trở lại!
- Vẫn bị khô da và duy trì bôi dầu dừa sau khi tắm
- Thích thú với việc đi bộ mỗi ngày, hiện tại đi với tốc độ khá tốt (trung bình khoảng 7.000-10.000 bước mỗi ngày)
- Vẫn đang trong giai đoạn bị sưng bụng dưới khủng khiếp, nhưng không lo lắng gì, chỉ cùng “lăn” với nó.
- Cảm giác khó chịu ở vùng hút mỡ đã cải thiện đáng kể từ ngày 21-28
- Tuần đầu tiên kể từ khi phẫu thuật tôi thực sự quên mất mình đã thực hiện một ca phẫu thuật lớn. Có vẻ như cuộc sống đã trở lại bình thường
- Di chuyển, cúi người, căng cơ dễ dàng hơn nhiều, đã chuyển động bình thường lại được khoảng 90%
- Có thể đứng lên khá đẹp và thẳng
- U cục sần sùi và các nốt đau ở vùng hút mỡ đã biến mất khoảng 90%
- Đêm qua là đêm đầu tiên ngủ không cần mặc nịt bụng
- Vẫn ngủ thoải mái hơn trên chiếc ghế “không trọng lực” (
tội nghiệp chồng)
- Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi lại hầu như cả ngày mà không mặc nịt bụng. Không mặc như thế thoải mái hơn nhiều
- Và cuối cùng tôi cũng đã “nhảy” lên người chồng mình haha
Nói chung tuần thứ 4 là một bước ngoặt lớn, cuối cùng cảm giác bình thường cũng đã trở lại. Cực kỳ hài lòng, hạnh phúc với với quá trình hồi phục cho đến thời điểm này. Rất nóng lòng muốn sưng tấy biến mất để bộc lộ những gì bên dưới nó.

5 tuần

4 năm trước
Mỗi tuần trôi qua mọi thứ lại tốt hơn một chút so với tuần trước. Nhìn chung mọi thứ đang diễn ra rất tốt. Tuần qua là quá trình “cai sữa” với các loại nịt bụng. Sau một thời gian bắt đầu có cảm giác chính thứ đồ nịt bụng đó đang khiến tôi bị sưng phồng và đau nhiều hơn, mặc dù vẫn còn tê. Tôi chỉ muốn “có cảm giác” trở lại. Vì thế suốt một tuần qua đi ngủ tôi chỉ mặc áo phông thôi, và mọi người biết không, bụng đỡ sưng hơn rất nhiều nhé. Bây giờ tôi cũng bắt đầu không mặc nịt bụng vào ban ngày nữa rồi. Cảm giác thật tuyệt khi cảm nhận được vải áo cọ cọ vào bụng và hai bên eo, cảm giác như vùng thân đó đang “sống” lại và đã trở lại là một phần cơ thể của chính mình!
Một số điểm nổi bật trong tuần 5 này:
- Cuối cùng thì đã về giường và nằm nghiêng ngủ ngon lành
- Sáng nay tôi mặc đồ lót và nhảy trước gương cả nửa tiếng đồng hồ mà không thấy mỡ và da lắc lư nữa haha, không còn mỡ núng nính lắc lư nữa nên cũng chẳng cần quan tâm xem nó sưng phồng thế nào.
- Bắt đầu tập các động tác căng cơ toàn thân và một vài động tác yoga mỗi ngày trước gương trong khi chỉ mặc nguyên đồ lót. Tôi thích làm như vậy vì bằng cách này cuối cùng tôi sẽ có thể kết nối lại với cơ thể mình kể từ khi phẫu thuật. Có thể nhìn thấy cơ thể mình trần trụi trong gương, có thể chạm vào bụng và thực sự CẢM NHẬN được bụng mình trong khi di chuyển và kéo căng sẽ làm cho bụng có cảm giác “thật” hơn. Đây gần như là một bài tập để thống nhất tâm trí, cơ thể và tinh thân.
- Tăng thời gian đi bộ hàng ngày và căng cơ sẽ giúp tăng khả năng chịu đựng mà tôi đã bị mất trong quá trình hồi phục
- Tăng cường tập luyện cũng có nghĩa là sẽ đau hơn một chút, nên tôi lại đang uống aspirin hoặc Tylenol một lần 1 ngày. Chỉ uống cho đến khi vượt qua giai đoạn đau do mới tập luyện trở lại trong quá trình chữa lành.
- Không còn cần nghỉ ngơi giữa ngày như trước nữa. Hầu hết các ngày đều rất khỏe mạnh
- Đang cân nhắc book lịch cho vài khách hàng massage vào tuần tới. Tôi là một chuyên gia trị liệu matxa mà. Uhmm chắc có lẽ sẽ làm một buổi cho chồng trước haha.

1 tháng sau mổ - khoảnh khắc vừa béo vừa xấu

4 năm trước
Đấy mọi người ạ, mấy bức ảnh chụp tình trạng sưng vào buổi tối. Tôi đã có những khoảng khắc trông vừa béo vừa xấu thế đấy. Nhưng ok, tôi hoàn toàn ổn với nó. Như mọi người thấy đấy, so với những bức ảnh mảnh mai buổi sáng, nhìn mấy bức buổi tối chẳng khác gì mang thai 4 tháng và cũng hơi đau một chút khi bụng đã căng chặt lại bị kéo căng ra. Đôi khi uống Tylenol cũng dễ chịu hơn. May mắn tôi không phải là người dễ bị rạn, tôi cũng chưa bao giờ bị rạn da và không muốn bây giờ lại bị. Việc bôi rất nhiều dầu dừa thực sự đã giúp da tôi mềm mại, dẻo dai và đàn hồi hơn. Nhưng ai mà biết được lúc nào sẽ bị rạn chứ.
Vì thế tôi chỉ muốn cho mọi người thấy là tình trạng sưng đã xảy ra, và nó xảy ra với tất cả chúng ta. Nhưng đó không phải là kết quả cuối cùng. Đây chính là một bài học tuyệt vời để rèn luyện sự kiên nhẫn và chỉ cần nghĩ rằng, 1 năm nữa thôi…tất cả sẽ chỉ còn là ký ức. Chúng ta sẽ trở thành những con người nhỏ bé, thon gọn haha. Và điều đó chắc chắn sẽ rất tuyệt khi trở thành hiện thực.

Gần 6 tuần sau phẫu thuật - sẹo ngứa dã man

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay là được 5 tuần, 3 ngày rồi, vết sẹo của tôi đang thực sự nổi giận. Từ hôm phẫu thuật tôi vẫn dùng băng dính màu 3M micropore để dính lên vết mổ, tôi thay nó đều đặn mỗi lần 1 tuần sau khi tắm. Mọi thứ đều ổn và sạch sẽ trong 4 tuần đầu tiên khi tôi luôn giữ nó khô ráo. Thời gian đó tôi cũng thường bôi dầu dừa vào bụng và hai bên sườn, lưng, ngoại trừ vùng dán băng này, ngoài ra hàng ngày tắm vẫn nhẹ nhàng bôi xà phòng lên trên và quanh băng dán rồi rửa sạch và để băng tự khô thì không có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên tuần trước tôi bắt đầu bôi dầu dừa lên miếng băng dán mỗi ngày, OMG băng dán, vết sẹo và các vùng xung quanh bỗng nhiên trở thành một mớ hỗn độn nóng, dính và ướt nhẹp. Hôm trước lúc thay băng thấy vết sẹo trông bị kích ứng dữ lắm, phồng lên, đỏ, dính dính nữa ….Tôi thực sự không thể làm cho nó hết dính được, do đó đã tra tấn vết sẹo của mình bằng vài miếng bông tẩm cồn tẩy rửa. Thử lau phần chất dính bằng dầu dừa, tắm và chà nhẹ nhưng cũng không thể tẩy hết nó được. Hôm qua tôi đã nhắn tin cho một y tá của bác sĩ, cô ấy nói là để hở phần đuôi vết mổ nhưng vẫn dán kín băng ở phần giữa vết mổ và để chất kết dính tự bong ra, nên tôi làm theo như thế. Nhưng hôm nay tôi lại cảm thấy vô cùng hối hận vì đã dán băng vào phần giữa vết sẹo, lẽ ra nên để hở vết sẹo luôn vì cái vùng giữa ấy phồng to và siêu ngứa. Đã gần 6 tuần rồi mà vết sẹo của tôi trông xấu hơn bao giờ hết. Không biết có phải tôi bị dị ứng với băng dán hay do bôi dầu dừa lên miếng băng đã làm nó “nổi điên” lên nhỉ hix hix,

6 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, đây là những bức ảnh tôi chụp vào buổi sáng, mọi thứ đã bắt đầu sưng phồng lên. Dưới đây là những điểm nổi bật của tuần thứ 6:
- Đột ngột tăng lên 1kg trong 5 ngày qua
- Sưng nhiều hơn, đau nhiều hơn ở vùng chỉnh sửa cơ phía trên và bụng dưới. Ngay cả vào buổi sáng cũng sưng nhiều.
- Không quấn băng ép từ lúc ngủ đến 2 giờ chiều ngày hôm sau
- Phần không dính băng dán trên vết mổ lành hơn nhiều so với phần dán băng dính ở giữa vết mổ. Vẫn có cảm giác ngứa và kích ứng ở dưới miếng băng dính phần giữa.
- Gần như ngày nào cũng đi bộ với tốc độ bình thường, theo kịp chồng và chó.
- Vài đêm 1 tuần cứ tầm nửa đêm lại phải ra ghế tựa nằm vì bị sưng nặng
- Bị ngộ độc thực phẩm từ tuần trước, từ hôm đó đến nay vẫn còn buồn nôn hix
Do đó phương châm mới của tôi đó là “căng da bụng cũng chỉ là 1 khó khăn nhỏ trong rất nhiều khó khăn trong cuộc đời mà tôi phải trải qua”. Và chắc chắn tôi sẽ vượt qua được!!!

Gần 7 tuần sau mổ - yêu chai dầu đà điểu Emu quá!

4 năm trước
Ôi phải cám ơn một bạn trên này đã gợi ý tôi dùng dầu đà điểu Emu. Vết sẹo của tôi đã bị kích ứng rất rặng nhưng 2 tối qua bôi dầu này lên và dán miếng dán trị sẹo silicon … vết sẹo bây giờ ổn hơn rất nhiều rồi. Tuy nhiên tôi không dùng hai thứ này một lúc vì miếng silicon không dính dầu. Tôi dán miếng silicon cả ngày để bảo vệ vết sẹo khỏi bị cọ vào cạp quần, rồi đến tối gỡ miếng dán silicon ra (rửa miếng dán rồi để nó khô, mai dùng lại) rồi bôi rất nhiều dầu Emu lên vết sẹo, buổi sáng vết sẹo rất ổn, sưng phù, đỏ rát dần dần bỗng biến mất. Nhưng dù sao tôi cũng gần 7 tuần rồi. Thật không thể tin được sau 6 tuần một vết sẹo đang “hiền dịu” bỗng trở nên sưng phổng, ngứa đỏ, may mà cuối cùng cũng dịu trở lại. Bây giờ tôi không dùng băng micropore nữa, miếng dán silicon và dầu Emu thật quá kỳ diệu. Tôi bôi cả dầu Emu lên khắp vùng hút mỡ, vùng chỉnh sửa cơ và rốn cả ngày luôn.
Mà sau 7 tuần phẫu thuật vùng hút mỡ vẫn là nơi khiến tôi phải bận tâm nhiều nhất, bôi dầu vào có vẻ có hiệu quả nhưng phải bôi lặp lại liên tục. Tôi chưa thấy nó giúp giảm sưng vùng này nhưng cảm giác có vẻ tốt hơn. Cái bạn giới thiệu dầu đó cho tôi còn dùng Emu cho mọi trường hợp luôn, da con gái bạn ấy khô, nứt nẻ rất nặng, nhưng bôi có 2 lần là hết hẳn luôn, tuyệt vời thật đấy.

7 tuần sau mổ

4 năm trước
- Yêu các bài tập cơ bụng Tuppler Elevator Abdominal, tất cả chỉ là hóp kéo rốn vào, không còn các bài tập crunch hay plank làm cơ bụng bị phình to ra nữa. Bài tập này được thiết kế để khép cơ bị tách lại, vì thế nó thực sự hoàn hảo trong giai đoạn phục hồi địa ngục này.
- Ám ảnh với dầu Emu, thề là nó đang làm cho làn da của tôi tái sinh, làm dịu vết sẹo cực kỳ tốt. Không biết có phải không nhưng da của tôi đang sáng bóng lên như trẻ hơn 5 tuổi ấy. Ôi dầu emu, thật quá tuyệt.
- Gỡ băng dán phẫu thuật, dùng miếng trị sẹo silicon scar guard vào ban ngày + bôi dầu emu ban đêm = sẹo đẹp. Không còn sưng húp, ngứa đỏ và kích ứng nữa.
- Hôm qua đã có buổi matxa trị liệu đầu tiên cho khách hàng. Anh chàng này khá là to béo. 1 tiếng rưỡi matxa mô sâu, bấm các điểm kích hoạt Trigger point và căng cơ cho anh ấy. Tôi đã uống một viên Norco trước phiên điều trị và nịt 2 lớp nịt bụng. Mọi thứ diễn ra rất tốt, có vẻ ngày hôm nay cũng ổn. Vì vậy tôi sẽ tiếp tục nhận khách hàng từ bây giờ.
- Thức dậy chủ yếu bụng vẫn phẳng nhưng sưng dã man lúc 3 giờ chiều. Tôi không quan tâm lắm đến việc trông bụng thế nào, nhưng nó thực sự khá đau. Gel Arnica kết hợp bôi dầu Emu dường như chỉ tạm thời giúp giảm khó chịu chứ không ngăn ngừa sưng tấy được.
- Rốn tuần này cực kỳ đau, chắc có lẽ là vì buổi tối bụng bị sưng, cảm giác như rốn sắp bị rễ cây xé toạc ra.
- Vùng hút mỡ dường như cũng rất nhạy cảm. Bất cứ thứ gì cọ vào hông hay sườn đều thấy bị đau. Tuy nhiên matxa một chút với bàn chải và găng tay tắm tẩy da chết dường như cũng giúp giảm mẫn cảm hơn một chút. Sau đó bôi dầu arnica và emu, thấy đỡ hơn nhưng cũng chỉ là tạm thời. Chắc có lẽ vẫn đang ở giai đoạn hồi phục nên các dây thần kinh vùng này đang tái tạo, kết nối lại. Sưng hơn một chút và hơi đau ở hai bên sườn.
Vì vậy vẫn tẫm đắc một câu nói tạo động lực lúc này “Nếu không có thử thách bạn sẽ không thể thay đổi”! Vẫn phải cố gắng!

8 tuần sau mổ

4 năm trước
Chà, cuối cùng tôi cũng đến được tuần thứ 8, thật không thể tin được những khác biệt, thay đổi mang lại. Những kết quả này thực sự vượt ngoài mong đợi của tôi. Tôi gần như đã có cảm giác trở lại 100%. Từ tuần 7 đến tuần 8 thực sự là thời điểm diễn ra sự thay đổi quyết định trong quá trình hồi phục cho đến nay. Thật lòng mà nói tôi biết mình đã hồi phục khá nhiều, vì tôi bây giờ thậm chí còn không nghĩ nhiều đến việc có một cái bụng săn chắc nữa, tại thời điểm này tôi tập trung vào việc lên kế hoạch nâng ngực nhiều hơn. Dưới đây là một số điểm nổi bật trong tuần thứ 8:
- Cuộc thân mật với chồng đã diễn ra rất tuyệt. Cảm giác mình thật thoải mái và xinh đẹp trước mặt anh ấy.
- Đã có thể thoải mái ho, hắt hơi mà không cảm thấy khó chịu gì ở vị trí sửa chữa cơ bắp. Hoàn toàn giống như ho trước khi phẫu thuật.
- Chạy bộ vẫn khiến hơi khó chịu ở vùng sườn hút mỡ
- Vùng hút mỡ hai bên sườn vẫn khá nhạy cảm, hơi đau, mỗi lần đi ra khỏi giường lại có cảm giác như ai đó siết chặt hai bên eo của mình.
- Tuần này tình trạng bụng sưng phình vẫn ở mức tối thiểu, mặc dù sắp đến chu kỳ.
Bên trên là một số hình ảnh trước sau phẫu thuật chụp góc nghiêng. Quy trình này thực sự đang làm thay đổi cuộc sống của tôi, kết quả vượt ngoài mong đợi.

Bắt đầu thử thách Squat!!

4 năm trước
Chào mọi người, tôi đang rất háo hức đây, hiện tại tôi đã bắt đầu thử thách squats 100 lần (hoặc nhiều hơn) mỗi ngày để vòng 3 săn chắc hơn và có thể giảm thêm vài cân. Bây giờ với vòng eo nhỏ bé này tôi muốn có mông và đùi cân đối hơn.
Bây giờ tôi đã có thể squats 200 lần mỗi ngày kết hợp chống đẩy 100 phát hoặc tập tay sau tricep dip 100 lần, squats ngày này nào cũng phải tối thiểu 100 cái. Mới đầu tập thì có hơi khó chịu một chút, nhưng chỉ sau 3 ngày là mọi thứ rất ổn, lại đâu vào đấy. Tập xong vẫn đau nhức khắp nơi nhưng vẫn ở mức chịu đựng được, không đến nỗi khiến tôi phải bỏ squat 100 – 200 lần mỗi ngày. Mong là 1 tháng nữa có thể thấy được kết quả.

5 tháng sau phẫu thuật – siêu hạnh phúc với kết quả

4 năm trước
Vâng cuối cùng thì cũng được 5 tháng, mọi thứ đang rất tuyệt. Bây giờ có thể ngồi thả lỏng bụng thoải mái mà không có bất kỳ cuộn mỡ nào. Mới chỉ 5 tháng sau phẫu thuật, thực sự cực kỳ hài lòng với kết quả này.
- Vùng sườn hút mỡ thường hay đau bây giờ không còn đau nữa
- Sẹo vẫn có màu hơi đỏ (nhưng phẳng), có điều phần giữa vết sẹo vẫn bị tê nên nhiều khi không thể biết được nó có bị lòi ra khỏi quần bikini không. Hi vọng mùa hè tới nó sẽ nhạt thành màu trắng hoặc là tôi sẽ đi xăm.
- Sinh hoạt vợ chồng rất tuyệt, bây giờ tôi rất tự tin với làn da của mình, không còn co rúm người lại khi anh ấy chạm vào bụng hay hai bên eo nữa. Không có cuộn mỡ cũng chẳng có da lắc lư, chảy xệ.
- Bụng trông rất sexy và săn chắc, đường nét cơ bụng dưới rõ ràng
- Đã giảm được 3kg so với cân nặng trước khi phẫu thuật bằng cách ăn chế độ low carb kết hợp với tất cả những gì bác sĩ đã làm cho tôi từ cây đũa thần hút mỡ của ông ấy.
- Bụng đôi khi vẫn bị sưng căng lên nhưng ở thời điểm này thì sưng ít hơn. Thường sẽ sưng phồng đáng chú trong khoảng thời gian đang đến chu kỳ.

Cập nhật 10 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, theo tôi thấy thì không có nhiều thay đổi trong khoảng thời gian vừa rồi, chỉ là siêu phẳng, cả phía bụng trước và hai bên sườn. Tôi đã cố gắng up hình để mọi người thấy được các góc bụng khác nhau. Hi vọng các bức ảnh chụp ngồi sẽ cho thấy rõ nhất. Để xem tôi hiện tại thế nào:
- Cân nặng vẫn ổn định nhờ chế độ ăn kiểu low carb
- Bắt đầu có cảm giác hơn với miếng dán tê hình tam giác từ rốn xuống vết sẹo. Giống như các dây thần kinh đang thức dậy hoặc cái gì đó kiểu kiểu vậy. nhưng buồn cười là khi tôi chạm vào miếng dán tê đó, tôi lại có cảm giác như mình chạm vào vùng thấp hơn nó khoảng 1 – 2 inch haha, chắc có lẽ phải đợi đến khi các dây thần kinh tái tạo, kết nối lại mới cảm nhận bình thường được.
- Yêu hình dáng chiếc rốn nhỏ nhắn dễ thương, nhưng vẫn thấy nó có vẻ quá cao. Tôi muốn nó thấp hơn khoảng 2,5cm nữa. Tuy nhiên bất kể thế nào vẫn rất yêu thành bụng của mình lúc này.
- Vết sẹo siêu thấp, mặc bikini không bị lộ chút nào cả. Mà ngay cả có lộ thì tôi cũng không để tâm lắm. Tự hào về vết sẹo “quái vật” của mình. Cuối cùng nó cũng sáng màu lên một chút, nhất là khi tôi đã không còn che chắn nó khỏi ánh nắng mặt trời. Mọi người biết không, phơi nắng nó mà nó vẫn sáng màu và mỏng hơn mới hay chứ.
- Hãy bắt đầu các động tác căng cơ ngay khi bạn đã đủ hồi phục và cân nhắc tự matxa vết sẹo cho mình, việc này thực sự sẽ giúp giảm lực căng trên vết sẹo, làm bong các chất kết dính sâu và giúp sưng tấy tiêu giảm đi. Mọi người tìm video matxa sẹo sinh mổ ấy. Matxa sẹo thực sự mang lại khác biệt nhiều lắm.
- Tôi đã suy nghĩ lại rồi, sẽ không làm ngực nữa, thực sự tôi chỉ muốn ngực mình cup B nhỏ nhắn nhưng cao, không chảy xệ, và ít nhất nó cũng không làm cản trở đến các hoạt động khác. Và hiện tại tôi hoàn toàn hài lòng với cặp ngực của mình
- Không thể diễn tả hết được tôi hạnh phúc đến mức nào khi bác sĩ đã hút mỡ điêu khắc hai bên eo cho mình kết hợp căng da bụng. mặc dù sẽ kéo dài thời gian hồi phục hơn nhưng nếu bạn dự định làm thì hãy làm đi. Nó thực sự mang lại cho tôi một thân hình đồng hồ cát với vòng eo nhỏ nhắn mà chưa bao giờ tôi dám nghĩ mình sẽ có được sau khi sinh 3 đứa.
- Hiện tại tôi hoàn toàn bình thường, không khó chịu, không có bất thường nào hay cũng không hề hối hận vì đã thực hiện quy trình này. Phẫu thuật căng da bụng toàn phần, kết hợp chỉnh sửa cơ bụng và hút mỡ vùng sườn thực sự đã thay đổi cuộc sống của tôi theo những cách mà tôi chưa bao giờ được biết đến. Cực kỳ hài lòng. Chưa bao giờ nhận thấy mình có một cơ thể đẹp ẩn dưới lớp bụng từng đầy mỡ và da thừa như thế. Cảm thấy mình thật may mắn khi lại có thể trở nên quyến rũ và tự tin với chính cơ thể mình.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây