1

Kết quả hài lòng sau khi căng da cổ và căng da vùng mặt dưới ở tuổi 48

aninga627 Rất hiệu quả 0 06/09/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

3 tháng trước phẫu thuật

4 năm trước
Tôi năm nay mới 48 tuổi thôi nhưng cổ và quanh hàm dưới đã bị lão hóa từ 3, 4 năm nay nên quyết định là sẽ căng da cổ và căng da phần mặt dưới, sắp tới đây tôi sẽ đến gặp trực tiếp bác sĩ để nghe tư vấn. Tôi đã đọc nhiều bài review cũng như là xem ảnh chụp Trước – Sau của nhiều người khác thì thấy rất thích. Hy vọng là tôi cũng sẽ được như thế. Còn đến mấy tháng nữa mới phẫu thuật mà chưa gì tôi đã thấy lo rồi này.

Ảnh trước phẫu thuật

4 năm trước
Đây là ảnh chụp hiện tại của tôi và cũng là tấm ảnh đầu tiên trong bài review này. Bây giờ tôi ngại chụp ảnh lắm ấy nhưng mà thôi, cũng phải có cái để mà so sánh với sau này chứ.

Xin lời khuyên về kem dưỡng ẩm

4 năm trước
Mọi người có ai từng căng da cổ với căng da mặt rồi thì cho tôi xin lời khuyên về một loại kem dưỡng ẩm dùng sau phẫu thuật để chống lão hóa với.

Còn 1 tháng

4 năm trước
Từ hồi còn trẻ là cổ tôi đã bị chảy xệ như thế này rồi dù không hề béo phì tí nào, không biết là tại sao nữa. Mong là phẫu thuật xong đường viền hàm dưới và cằm sẽ gọn hơn.

Có nên cắt mí không nhỉ?

4 năm trước
Còn khoảng hơn 20 hôm nữa là đến ngày phẫu thuật rồi và gần đây tôi đang nghĩ không biết có nên cắt mí dưới không nữa. Đầu tiên tôi định là cắt mí trên nhưng bác sĩ nói là nên nâng chân mày thì hợp lý hơn nên tôi đang cân nhắc nâng chân mày với cắt mí dưới nhưng mà cũng còn đang lưỡng lự vì không biết kết quả có được ưng ý không, thời gian hồi phục có lâu không rồi lo là ảnh hưởng tới thị lực nữa.

Còn 14 ngày

4 năm trước
Vì nhà tôi cách khá xa bệnh viện nên không thể đi và về trong ngày được. Tôi vừa mới đặt một phòng nghỉ chỉ cách bệnh viện chỗ tôi phẫu thuật 5 phút đi ôtô. Tôi đang đọc tờ hướng dẫn để soát lại một lượt những gì cần chuẩn bị và những loại thuốc cần tránh trong hai tuần trước phẫu thuật. Trong danh sách không thấy có cà phê nên chắc không phải kiêng đâu nhỉ. Mà tôi thích uống cà phê lắm nên chắc cũng chẳng kiêng được đâu. À tất nhiên thì trong vòng một hôm trước phẫu thuật sẽ không uống gì nữa cả. Mọi người có biết cần phải kiêng những gì trước phẫu thuật không?

Còn 9 ngày

4 năm trước
Nhân viên bệnh viện vừa mới gửi đơn thuốc sang cho tôi. Ngày mai tôi sẽ đi mua. Hôm nay tôi không còn thấy lo lắng nữa mà chỉ cảm thấy háo hức thôi.

Còn 1 ngày

4 năm trước
Tôi vừa mới đến bệnh viện và gặp bác sĩ xong. Bây giờ sẽ đi ăn tối và đi ngủ sớm để sáng mai dậy phẫu thuật. Ôi hồi hộp quá đi.

Đã phẫu thuật xong – 1 ngày sau

4 năm trước
Chào mọi người, vậy là ca phẫu thuật đã hoàn tất. Hôm qua lúc trước khi bắt đầu tôi căng thẳng lắm. Quá trình phẫu thuật của tôi cũng giống như nhiều người khác thôi. Đầu tiên bác sĩ đến nói lại một lần nữa về toàn bộ quy trình sau đó cho tôi uống thuốc và đưa vào phòng phẫu thuật. Nhưng mà mấy loại thuốc đấy chẳng có tác dụng gì cả nên tôi vẫn tỉnh táo suốt lúc tiêm thuốc gây tê. Chẳng biết là tại sao nữa. Có khi nào là do tôi uống nhiều cà phê quá không nhỉ? Hôm qua tôi không uống tí nào nhưng mà chắc cà phê uống từ mấy hôm trước vẫn còn trong cơ thể.
Sáng nay tôi mới quay lại bệnh viện để bác sĩ tháo băng quấn đầu. Lúc tháo xong tôi ngạc nhiên lắm vì cổ thon gọn hẳn so với trước đây ấy. Tôi ở lại nói chuyện một lúc thì bác sĩ bảo là tôi nên cắt mí dưới. Vì tôi cũng có ý định như thế nên từ giờ sẽ tiết kiệm tiền và quyết định phẫu thuật ở đây luôn. Không biết là do tác dụng của thuốc hay sao ấy mà giờ tôi vẫn chưa được tỉnh táo lắm. Khi nào tỉnh hẳn tôi sẽ đăng ảnh sau nhé. Với lại bây giờ đầu tóc tôi rối bù như tổ quạ vậy.

Ảnh chụp 1 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Ban đầu tôi hơi do dự không biết có nên đăng mấy tấm ảnh này lên không nhưng thôi cứ đăng lên cho mọi người xem. Tất nhiên là bây giờ mặt tôi đang bị sưng, ai cũng thế cả mà. Tôi bị khe hở môi và vòm miệng bẩm sinh nên nhìn nghiêng hơi kì. Mọi người đừng để ý làm gì, cứ tập trung nhìn phần cổ thôi nhé.

2 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Bây giờ tôi đang phải nửa nằm nửa ngồi khi ngủ nhưng mà thấy không quen nên rất khó ngủ. Hôm phẫu thuật tôi hơi xui một tí là thuốc an thần không có tác dụng nhanh như nhiều người khác nhưng mà sau đó tôi vẫn ngủ suốt quá trình phẫu thuật. Đến tận lúc xong tôi mới tỉnh lại. Thực ra đây cũng không phải lần đầu tiên tôi phẫu thuật. Từ lúc sinh ra đến giờ tôi đã từng trải qua nhiều ca mổ do bị dị tật bẩm sinh nên cũng quen rồi. Tôi thấy nhiều người thường không thích uống thuốc an thần mà muốn phải gây mê hẳn để lúc phẫu thuật không đau nhưng mà với kinh nghiệm phẫu thuật “dày dạn” của mình thì tôi khuyên mọi người nên nghĩ lại. Thuốc an thần dạng uống vẫn là tốt nhất, vừa không gây hại cho não và quá trình hồi phục cũng vừa nhanh hơn nữa. Nếu không tin thì bạn có thể tra google mà xem những tác hại của việc gây mê đối với não bộ và thần kinh.
Giờ quay trở lại với quá trình hồi phục của tôi nhé. Ban đầu tôi nghĩ chắc chắn kiểu gì cũng bị bầm tím nhưng bây giờ lại không hề bị tí nào cả mà sưng cũng chỉ rất nhẹ thôi. Hôm nay tôi cũng chỉ thấy hơi đau, ở mức có thể chịu được. Ngày hôm qua tôi phải uống giảm đau bác sĩ kê, đến tối thì chỉ cần cần dùng Tylenol bình thường còn sang hôm nay thì hầu như chẳng cần đến thuốc giảm đau hay thuốc chống buồn nôn nữa. Thi thoảng đau thì chỉ cần uống Tylenol là đủ. Hai bên mặt đang bị tê bì và cứng. Cằm thì chỉ bị đau lúc chạm tay lên thôi. Trong số mấy chỗ vết mổ thì tai là đau nhất, cả đằng sau và bên dưới luôn. Hôm phẫu thuật bác sĩ bảo tôi có nhiều mỡ ở cổ và như thế là tốt nhưng mà cũng chẳng biết tại sao lại thế nữa. Bác sĩ cũng có giải thích rồi đấy nhưng mà hình như lúc đấy thuốc an thần mới bắt đầu phát huy tác dụng nên tôi chẳng nhớ bác sĩ nói gì hết. Bác sĩ bảo tốt là được rồi. À quên không nói với mọi người, hôm phẫu thuật tôi có tiêm cả filler nữa nên bây giờ môi hơi cong lên tạo thành khóe miệng cười. Nếu được thế này mãi thì tốt quá nhưng mà chắc bao giờ khỏi sưng thì sẽ hết thôi.
Bây giờ tôi vẫn chưa ăn được nhiều vì miệng không há to ra được. Thế nên là mỗi lần chỉ ăn được chút rồi cách mỗi tiếng lại ăn một lần. Tôi vẫn chưa hết buồn ngủ nữa. Đang mong nhanh đến mai để được đi tắm và dần trở lại cuộc sống bình thường đây. Tôi sẽ đăng ảnh sau nhé.

2 ngày sau phẫu thuật: Tôi có thắc mắc

4 năm trước
Bây giờ nhìn diện mạo mới của mình tôi lại thấy lo lo mọi người ạ. Không phải là không ưng ý đâu nhưng mà cũng không biết tại sao lại lo nữa. Lúc phẫu thuật xong mọi người có thấy như tôi không?
Tôi mới phát hiện ra có một ít dịch trong chảy ra từ các vết mổ. Theo như tôi đọc trong tờ hướng dẫn hậu phẫu thì hiện tượng này là bình thường nên cũng không lo lắng lắm.
Bây giờ tôi cảm giác người chẳng có tí sức lực nào vậy. Tôi định là sẽ đi tắm gội vì cả đầu tóc và người đều bẩn lắm rồi. Chắc chắn tắm gội xong sẽ khỏe hẳn lại cho mà xem. Tờ hướng dẫn nói là có thể tắm sau phẫu thuật 24 tiếng nhưng mà vẫn thấy chưa được yên tâm lắm. Hồi phẫu thuật xong bao lâu thì mọi người bắt đầu tắm thế? Lúc gội đầu vết mổ có bị đau không?
Mấy hôm nay tôi vẫn ngủ gần như cả ngày, bây giờ nửa ngồi nửa nằm cũng quen rồi.

Ngày thứ 3

4 năm trước
Hôm nay tôi cảm thấy khỏe hơn rất nhiều rồi. Cả ngày hôm qua và hôm kia tôi đều ngủ li bì suốt nhưng mà tối qua lại phải uống thêm một viên thuốc giảm đau vì tai và cằm bên trái bị đau. Sang hôm nay thì chỉ còn thấy căng thôi. Vì vẫn chưa há to được miệng nên ăn uống vẫn chưa được dễ dàng và phải cắt nhỏ đồ ăn. Chắc sau đợt này kiểu gì cũng giảm được vài cân cho mà xem.
Có người bảo tôi là có thể về nhà rồi đến mấy phòng khám cắt chỉ cũng được nhưng mà thôi, tôi không dám để người khác đụng vào vết mổ đâu. Tôi bị khe hở môi nên rất sợ vết sẹo có vấn đề hoặc môi lại tiếp tục bị lệch thêm. Thế nên là tôi sẽ ở đây đợi bác sĩ cắt chỉ xong rồi mới về. Trong ảnh tóc tôi hơi bết do phải bôi nhiều thuốc mỡ, mọi người thông cảm nhé.

Ảnh chụp ngày thứ 3 sau phẫu thuật

4 năm trước
Vẫn còn sưng nặng nhưng chưa thấy bầm tím gì cả. Có khi nào tôi lại may mắn không bị bầm tím không nhỉ?

Làm thế nào để xóa vết mực đánh dấu?

4 năm trước
Mọi người có biết làm thế nào để tẩy được vết mực đánh dấu trên mặt và cổ không? Tôi đã thử dùng xà phòng, cồn và kem đánh răng rồi mà vẫn không hết.
Hôm nay tôi thấy khỏe hơn nhiều rồi. Mặc dù vẫn chưa hồi phục được như bình thường nhưng đã đỡ hơn so với mấy hôm trước. Sang ngày mai tôi không phải bôi thuốc mỡ nữa nên có thể trang điểm để ra ngoài rồi.

5 ngày sau

4 năm trước
Cuối cùng cũng được sắm sửa chuẩn bị đi chơi. Hôm qua là ngày cuối cùng phải dùng thuốc mỡ rồi nên giờ tóc không còn bết nhờn nữa. Nhưng mà lúc thay đồ với makeup vẫn còn hơi khó khăn, phải mất đến 1 tiếng rưỡi mới xong vì cứ một lúc lại thấy mệt rồi phải ngồi nghỉ vài phút. Tôi thấy người vẫn còn yếu và còn bị run tay nữa, hình như tôi có nghe ai đó nói là do kháng sinh thì phải. Không biết đến bao giờ mới được ngừng thuốc nữa. Mà mùi thuốc cũng kinh cơ, cứ mỗi lần uống lại thấy buồn nôn. Thậm chí bây giờ tôi còn bị ám ảnh với mùi thuốc khánh sinh, ngửi đâu cũng thấy cái mùi ấy. Chắc phải bảo bác kĩ sau này đổi sang loại khác có mùi dễ chịu hơn chứ như thế này thì kinh quá.
Mỗi ngày tôi lại cảm thấy khỏe hơn một chút. Vì hôm nay là lần đầu tiên được sửa soạn quần áo, đầu tóc để ra ngoài nên tôi thấy rất vui. Từ lúc căng da cổ xong tôi thấy vết sẹo mà lần phẫu thuật trước đây để lại ở môi trên phẳng hẳn ra. Trước tôi toàn phải dùng kem che khuyết điểm che đi nhưng mà hôm nay thì chỉ cần kem nền là đủ. Ngoài ra, môi trên trông cũng cân hơn nữa. Mong là sẽ được thế này vĩnh viễn chứ không phải do sưng. Nhưng mà dù chỉ được tạm thời do sưng thì kết quả sau phẫu thuật thế này cũng đủ làm tôi thấy hài lòng lắm rồi.
Tôi có đăng kèm ảnh mới chụp sáng nay sau khi đã trang điểm hoàn chỉnh. Tôi chụp với ánh sáng tự nhiên để mọi người đánh giá được chính xác hơn. Trước đây, nửa mặt bên trái của tôi bị xệ nặng hơn mặt bên phải và môi cũng không cân do bị khe hở môi. Bây giờ mặt đã không còn bị xệ nữa và hai bên cũng đều nhau hơn nhiều rồi.

So sánh cổ trước và sau phẫu thuật

4 năm trước
Mọi người có thấy cổ tôi bây giờ khác hồi trước nhiều không? À, ai có kinh nghiệm căng da mặt hoặc căng da cổ rồi thì cho tôi hỏi: Lúc cắt chỉ xong vết mổ có lành lại nhanh hơn không?

Ngày thứ 6 sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi đi chơi với cả nhà. Cũng may là đầu óc đã đỡ lơ mơ hơn nhiều và cảm giác như đã trở lại bình thường đến 97% rồi. Bây giờ không còn đau nữa mà chỉ thấy căng ở cằm giống như là đang quấn băng vậy. Tôi cũng có thể ngáp mà không lo rách vết khâu nữa. Chắc là đã có thể há to miệng để ăn rồi đấy, hôm nay tôi sẽ thử xem sao. Tôi chỉ phải dùng kháng sinh thêm 2 hôm nữa thôi, mừng quá.

Ngày thứ 8

4 năm trước
Hôm nay không có gì mới cả nên tôi lên đăng 2 tấm ảnh thôi. Miệng đã có thể cử động thoải mái rồi và người cũng ngày một khỏe hơn.

9 ngày sau phẫu thuật – tình hình vết mổ

4 năm trước
Đây là ảnh các vết mổ tôi mới chụp hôm nay nên vẫn còn chỉ khâu. Bác sĩ hẹn hai hôm nữa đến để cắt chỉ. Đằng sau tai có mấy nút thắt nên tôi sợ lúc cắt chỉ sẽ đau. Gần đây tôi bắt đầu thấy ngứa ở chỗ vết khâu nên chắc là đang lành lại. Tất nhiên là vẫn còn tê nữa nhưng tôi không bận tâm lắm, chỉ thấy cảm giác hơi là lạ lúc trang điểm thôi. Lúc chạm lên vẫn còn hơi đau nữa.
Tôi đang cố gắng uống nhiều nước hơn mỗi ngày vì nghe nói là cơ thể thiếu nước sẽ làm cho da nhanh lão hóa. Thời gian trước tôi chẳng mấy quan tâm đến việc chăm sóc da đâu và còn thường đi spa nhuộm da nữa nhưng mà giờ phẫu thuật rồi thì phải chú ý hơn mới được. Tôi định sẽ đi khám bác sĩ da liễu để xin tư vấn về cách chăm sóc da và làm sao để duy trì kết quả được lâu dài. Mà còn phải bắt đầu dùng các sản phẩm dưỡng da dành cho da lão hóa nữa chứ.

11 ngày sau phẫu thuật - đã cắt chỉ

4 năm trước
Cuối cùng hôm nay cũng được cắt chỉ rồi. Quá trình cắt chỉ đơn giản hơn tôi tưởng nhiều mà chẳng đau tí nào. Bây giờ cằm thấy dễ chịu hơn hẳn. Tôi đang phải dán băng keo ở vết mổ dưới cằm và bác sĩ bảo là cứ để như vậy trong 5 hôm. À còn dán cả ở hai bên dái tai nữa.
Tôi định là khi nào hết sưng sẽ đi tiêm thêm filler vào má vì trước má tôi bị hóp, bây giờ bị sưng nên thấy đẹp hơn nhiều. Sau này tôi sẽ hỏi bác sĩ về phương pháp phẫu thuật độn má nữa xem sao vì lo là nếu cứ tiêm filler nhiều thì sẽ có hại. 3 ảnh trên là tôi mới chụp ngày hôm nay – ngày thứ 11 sau phẫu thuật.
Hôm nay tôi có hỏi thử bác sĩ về việc chăm sóc da sau phẫu thuật căng da mặt thì được tư vấn là dùng Retin-A. Vậy tôi sẽ thử xem sao.

Đi làm lại

4 năm trước
Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi làm lại. Vì nghỉ một thời gian dài ở nhà nên sáng nay khó dậy quá. Lúc đến chỗ làm tôi cứ thấy ngại ngại vì lo người khác phát hiện nên làm gì cũng mất tự nhiên. Nhưng mà chẳng ai phát hiện ra gì cả, mọi người chỉ hỏi đi nghỉ có vui không thôi. Tôi làm việc trong phòng thí nghiệm ở bên ngân hàng huyết tương, thường xuyên phải chạy đi chạy lại nhiều nên hay thấy nóng. Lúc làm việc hôm nay tự nhiên tôi cảm thấy hàm dưới rất nặng và còn bị sưng to hơn ở phần bên trên của má nữa. Lúc chạm vào thấy rất đau. Chắc là do vận động nhiều với cả mới đi làm lại nên chưa quen. Mà hôm nay thời tiết ngoài trời cũng nóng bức nữa nên làm tăng sưng.
Vết mổ ở cằm đã bong hết vảy rồi nên mai tôi sẽ bắt đầu dùng miếng dán trị sẹo. Vết mổ ở trước hai tai vẫn còn một ít vảy nhưng chắc cũng sẽ bong sớm thôi. Nhưng mà đằng sau tai thì vẫn còn mảng vảy rất lớn. Tôi sẽ cố gắng hạn chế căng thẳng, giảm cường độ làm việc lại, hi vọng là mai sẽ không bị sưng nặng thêm nữa. Hôm nay tôi không đăng ảnh nữa vì cũng không có gì mới so với mấy hôm trước cả.

26 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Thứ Sáu tuần này là sẽ được tròn 1 tháng sau căng da cổ và tháng sau tôi sẽ đến gặp bác sĩ để tái khám lần cuối. Bây giờ tôi không còn đau tí nào nữa cả nhưng vùng cổ ngay bên dưới cằm vẫn còn sưng ở chỗ cắm ống dẫn lưu. Ngoài ra còn nổi cục cứng, đau, bầm tím và da hơi nhăn nheo nữa. Vì từ lúc phẫu thuật đến giờ tôi không hề bị bầm tím mà tự nhiên chỗ đấy lại bị xuất hiện vết bầm nên tôi thấy lo. Má bên trái cũng sưng rất to và thi thoảng bị đau. Vùng da bên trên tai phải cũng bị nhạy cảm nữa. Bây giờ tôi chỉ còn mấy vấn đề đấy thôi nên muốn hỏi mọi người có ai cũng bị tương tự như vậy sau khi căng da mặt/cổ không?

Bác sĩ giải đáp

4 năm trước
Tôi mới gửi ảnh chụp cho bác sĩ để hỏi mấy vấn đề hôm trước thì bác sĩ bảo là mấy cục cứng bên dưới cằm của tôi có thể là do cơ bị sưng và căng cứng nhưng mà chỉ nhìn ảnh thôi thì cũng không thể chẩn đoán chính xác được. Bác sĩ bảo sẽ kê đơn thuốc kháng sinh mới cho tôi. Tôi sẽ uống thử một thời gian và theo dõi xem sao. Nếu vẫn còn vấn đề thì sẽ tháng sau đến tái khám sẽ kiểm tra một thể luôn. Mà có khi là do lỗi của tôi cũng nên vì dạo này tôi hoạt động nhiều quá, lại còn hay ở ngoài trời nắng nóng nữa.
Cũng có thể là do từ tuần trước tôi không kê cao đầu khi nằm nữa mà toàn nằm thấp. Trong 2 tuần tới tôi sẽ lại tiếp tục kê cao lên và tránh xa ánh nắng xem sao.

2 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Dạo này cường độ làm việc của tôi trở lại như bình thường rồi. Tôi vẫn cảm thấy khá ổn và hài lòng với những thay đổi sau phẫu thuật. Sau khi dùng kháng sinh bác sĩ kê thì mấy vấn đề tôi nói trong bài đăng trước đều đã hết rồi. Lúc đầu bác sĩ đoán là do sưng tuyến mang tai và lúc kiểm tra thì đúng là như thế thật. Bên dưới cằm và hai bên mặt đã có cảm giác trở lại. Hai má vẫn còn sưng nhưng mà nhờ thế nên trông đầy đặn hơn trước, chỉ có điều là làm cho hốc mắt bị sâu thêm thôi. Vết sẹo ở dưới cằm vẫn còn khá dày và lồi nhưng hàng ngày tôi đều mát-xa bằng dầu dừa hữu cơ ép lạnh nên bây giờ không còn đau nữa. Vết sẹo sau tai cũng bị lồi và đôi khi còn ngứa do đang lành lại nữa.
Mấy năm trước tôi có mua một cái máy mát-xa xóa nếp nhăn nhưng mà chẳng dùng đến. Bây giờ có khi phải lôi ra dùng thử xem có giúp giữ cho da căng lâu hơn không. Bây giờ tôi cũng chăm sóc da cẩn thận lắm. Cả đồ trang điểm và kem dưỡng ẩm đều có tác dụng chống nắng và tôi cũng bỏ thói quen đi spa nhuộm da rồi.

4 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Lâu lắm không đăng bài nên hôm nay nhân dịp được 4 tháng sau căng da cổ tôi muốn cập nhật tình hình một chút với mọi người. Bây giờ một vài vùng da có hơi chùng lại một chút nhưng không sao, thế cũng là bình thường khi hết sưng mà. Nhìn chung thì kết quả hiện tại vẫn rất ổn. Lúc chạm vào bên dưới và đằng sau hai tai vẫn thấy hơi đau, cả bên dưới cằm cũng thế, nhưng chắc một thời gian nữa sẽ hết thôi.
Gần đây tôi đang cân nhắc tiêm filler Restylane hoặc Radiesse nên định là sẽ tìm một bác sĩ chuyên tiêm filler để nghe đánh giá và tư vấn xem thế nào. Tôi sẽ tiêm vào dưới mắt, má và cả nếp nhăn ở hai bên khóe miệng nữa. Hồi mới phẫu thuật xong má vẫn còn bị sưng nên đầy đặn hẳn lên, tôi thấy rất thích nên giờ muốn tiêm filler để trông giống như thế. Không biết là lúc tiêm có đau không nhỉ? Và tiêm xong thì bền được bao lâu?

Ảnh 4 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
4 tháng rồi. Bây giờ mới chia sẻ được với mọi người về hai vấn đề lớn nhất lúc tôi quyết định căng da cổ. Vấn đề thứ nhất là mỡ ở cổ. Cứ mỗi lần tôi hơi cúi đầu xuống thôi là mỡ lại dồn lên cằm và hai bên hàm dưới, làm mất hẳn đi đường viền hàm dưới. Vấn đề thứ hai là các nếp nhăn hai bên khóe miệng. Bây giờ các vấn đề này đều đã được giải quyết nên tôi thấy số tiền mình bỏ ra đúng là quá xứng đáng. Dù bây giờ da có hơi chùng lại so với hồi vừa mới phẫu thuật xong nhưng cả cổ, đường viền hàm dưới và cằm đều rất ưng ý. Các nếp nhăn hai bên khóe miệng vẫn chưa hết hẳn nhưng cũng đã mờ đi rồi. Với cả cũng mới chỉ được 4 tháng thôi, biết đâu một thời gian nữa sẽ tiếp tục mờ đi thì sao. Còn nếu vẫn không hết hẳn thì đằng nào mấy tháng nữa tôi cũng tiêm filler. Tôi sẽ tìm loại filler nào bền lâu lâu một chút để không phải tiêm lại 4 tháng một lần.
Nhìn ảnh bạn có thể thấy hai bên mặt của tôi vẫn không được cân nhưng theo như kinh nghiệm phẫu thuật nhiều lần của tôi thì đó cũng là điều bình thường do sưng thôi chứ không phải do căng da mặt hỏng đâu. Dù rằng không cần gây mê toàn thân nhưng căng da mặt hay căng da cổ vẫn là phẫu thuật nên phải mất đến cả năm mới hết hẳn sưng và mọi thứ ổn định hoàn toàn được. Lúc đấy thì mới có thể đánh giá có đúng là hai bên mặt bị lệch hay không.
Có người hỏi tôi là lúc tiêm thuốc gây tê Lidocaine có đau không? Có đau đấy nhưng mà theo tôi thấy thì hiếm người bị như thế lắm. Mấy hôm trước phẫu thuật chắc do tôi uống nhiều cà phê quá nên thuốc an thần không có tác dụng chứ đa số mọi người đều không thấy đau khi tiêm thuốc gây tê đâu.

7 tháng sau

4 năm trước
3 tháng rồi mới lên đây cập nhật tiếp cho mọi người được. Đến giờ thì kết quả vẫn duy trì được rất tốt. Thời gian qua vùng da dưới cằm lại bị lỏng lẻo thêm một chút nhưng lúc xem lại ảnh chụp trước đây thì thấy vẫn còn săn chắc chán. Tôi thật lòng khuyên mọi người trước khi phẫu thuật nên chụp thật nhiều ảnh ở mọi góc khác nhau để xem lại sau này. Vài tháng sau khi phẫu thuật bạn sẽ bắt đầu thấy quen với những thay đổi trên mặt hoặc cổ, quen với vẻ ngoài được “trẻ hóa” của mình và khi hết sưng, da có dấu hiệu chùng lại, có thể bạn sẽ thấy thất vọng, chán nản. Những lúc ấy hãy lấy ảnh trước đây ra so sánh, bạn sẽ thấy vui trở lại thôi.
Trước đây tôi chẳng bao giờ đủ kiên nhẫn để dành thời gian chăm sóc da quá kĩ vào buổi tối, không bao giờ bôi kem chống nắng và thường xuyên nằm giường nhuộm da suốt nhiều năm trời mà chẳng có biện pháp nào bảo vệ da cả. Nhưng đó là trước đây thôi, giờ tôi đã ý thức được rồi. Bây giờ tôi rửa mặt, chăm sóc da đều đặn mỗi sáng và tối, bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 50 hàng ngày và vừa mới bắt đầu dùng Retinol. Lúc đầu mới dùng da có cảm giác châm chích và bị nóng nhưng giờ thì quen rồi. Tôi còn đang tìm hiểu về serum vitamin C và hyularonic acid nữa. Tôi vẫn chưa tiêm filler và đang định là sẽ tiêm nhiều hơn vào cằm bên trái vì nếp nhăn ở bên này sâu hơn bên phải. Không biết là có đau không nhỉ? Hôm phẫu thuật có tiêm rồi nhưng mà lúc đấy nửa mê nửa tỉnh nên chẳng cảm thấy gì cả.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây