1

Hành trình cấy mỡ tự thân vùng mông và vóc dáng đáng mơ ước của người phụ nữ trẻ 29 tuổi

NeedMore Rất hiệu quả 0 10/09/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

1 năm trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, tôi 29 tuổi, cao 1m7, nặng 75kg, cách đây khoảng 4,5 năm tôi đã quan tâm đến quy trình nâng mông kiểu Brazil rồi, tức là cấy mỡ tự thân vào mông ấy (BBL). Gia đình tôi cũng có một người từng đặt túi độn mông nhưng tôi không thích kiểu phẫu thuật này nên đã tìm hiểu về BBL. Tôi thấy bác sĩ Yily có vẻ rất ổn, review của mọi người về cô ấy cũng rất tốt, dáng mông cô ấy làm tôi nhìn cũng thấy rất ưng ý, chắc sẽ gửi mail cho Yily sớm thôi. Ước gì mùa hè tới là có một cơ thể mới rồi hihi. Yêu trang web này ghê ấy, ở đây tôi có thể đọc được rất nhiều thông tin bổ ích, nhất là những chia sẻ trải nghiệm thực tế của mọi người!!!

1 năm trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào các cô gái, tôi đã gửi hình ảnh của mình cho Yily để cô ấy báo giá lại, bất ngờ là cô ấy phản hồi lại ngay ngày hôm sau. Mức giá khá tốt, bao gồm cả 1 quần nịt, các thủ tục kiểm tra, xét nghiệm trước phẫu thuật, phí cho bác sĩ tim mạch, bác sĩ gây mê và chi phí phòng khám. Hi vọng mọi thứ sẽ được xúc tiến nhanh hơn, mong mỏi lắm rồi.

1 năm trước phẫu thuật

4 năm trước
Các cô gái, đây là những loại thuốc các bạn KHÔNG nên dùng trước khi phẫu thuật. “Hãy nhớ rằng các bạn không thể uống Aspirin hoặc các sản phẩm có chứa Aspirin (Bufferin, Anacin, Excedrin, Nuprin, Anaprox, Advil, Ibuprofen) 10 ngày trước khi phẫu thuật ” cũng như các loại thực phẩm bổ sung như Echinacea, Melatonina, Gingko she-wolf, Yohimbe, Garlic, Gingseng, , Kava Kava, và Vitamin E. Những loại này hoạt động như aspirin làm cho máu bị loãng hơn. Ngoài ra cũng đừng uống thuốc tránh thai ít nhất 1 tuần trước hành trình của mình.
Về phần mình tôi sẽ dành khoảng thời gian trước phẫu thuật này để tập luyện cho cơ thể săn chắc vừa vặn hơn một chút. Tôi đã bắt đầu tập Cardio rồi, chủ yếu là chạy trên máy chạy bộ thôi và sẽ duy trì tập zumba 2 lần 1 tuần. Tôi muốn giảm xuống ít nhất 5kg nữa. Ca phẫu thuật của tôi chắc sẽ diễn ra trong 2 tháng nữa thôi.

Gần 1 năm trước phẫu thuật

4 năm trước
Ôi các cô gái ơi chắc sẽ phải hoãn lại vì lý do sức khỏe rồi, chắc phải 7,8 tháng nữa tôi mới làm được, lý do là vì tôi muốn hút mỡ ở mọi vị trí haha, bắp tay nè, hai bên đùi nè và cả cằm nữa, nên cần thời gian dành dụm tiền hihi. Dù sao thì hiện tôi đã chuẩn bị được:
1. Thuốc trị táo bón Colace
2. Thực phẩm bổ sung chất xơ
3. Miếng bọt đệm
4. Đôi tất ép của bệnh viện
5. Gối chữ C Boppy
6. Đồ mặc dưới nịt bụng
7. Áo choàng
8. Váy maxi
9. Dép xỏ ngón
10. Khăn giấy ướt, loại dành cho trẻ em
11. Đồ đi tiểu
12. Bộ dụng cụ vệ sinh sau phẫu thuật
13. Thuốc mỡ kháng sinh Bacitracin
Các loại vitamin
14. Thuốc sắt
15. Vitamin nhóm B
16. Axit folic
17. Vitamin C

Vì vài tháng nữa mới phẫu thuật nên bây giờ tôi đang tranh thủ làm mấy việc khác như triệt lông bằng laser và làm răng nữa hihi. Mấy nay đọc các bài đánh giá của những bạn không hài lòng với kết quả của họ, tôi thấy lý do chủ yếu là do họ không nghiên cứu kỹ quy trình thực hiện, không nghiên cứu tìm hiểu kỹ bác sĩ làm cho mình, có những kỳ vọng không thực tế - mong muốn kiểu dáng mông không phù hợp với cơ thể hiện tại của họ và đặc biệt cũng không chăm sóc trước phẫu thuật (không bổ sung vitamin, không dành thời gian tập luyện để có sức khỏe tốt…) Hi vọng bản thân tôi và những người chuẩn bị làm có thể nhìn vào đó để có một hành trình thật suôn sẻ cho chính mình.

7 tháng trước mổ - bọc eo giảm béo

4 năm trước
Chào mọi người, hiện tôi đang chăm chỉ đến spa thực hiện liệu trình bọc eo giảm béo, đã làm được 2 lần rồi, mỗi tuần làm một lần, thường thì tôi sẽ làm vào buổi chiều tối sau khi đi làm về. Ngoài ra tôi cũng đang chăm chỉ tập luyện 3 đến 4 lần 1 tuần, chủ yếu là các bài tập cardio và tập tạ. Không thực sự ăn kiêng nhưng cũng đang kiểm soát phần ăn của mình và ăn uống lành mạnh hơn. Đã dừng uống tất cả các loại đồ uống có đường và không uống soda trong hơn 2 tháng nay.

Gần 1 tháng trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào các cô gái, sau khi tìm hiểu, tham vấn với rất nhiều bác sĩ, cuối cùng tôi lại quyết định chọn Michael Salzhauer, ông ấy thực sự rất tuyệt và tôi rất hài lòng với kết quả phẫu thuật của ông ấy cho những bệnh nhân trước cũng như mức giá đưa ra. Mọi thứ đang đi đúng hướng, tôi vẫn đang ăn uống, tập luyện đều đặn để chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật. Vài ngày tới sẽ đặt phòng khách sạn ở Miami. Còn tìm hiểu thông tin về các nhà trị liệu matxa ở đây nữa, sẽ thuê một người làm cho mình sau khi phẫu thuật.

5 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, mới nhận được đồ nịt Vedette 944 (gồm cả phần mông, bụng) size XL hôm trước đặt, hi vọng được dùng nó sau khi phẫu thuật vì tôi không thích loại quần nịt phòng khám cung cấp lắm nên mong là có thể mặc được loại này. Đến nay đã chuẩn bị được những loại thuốc và vật dụng dưới đây:
- Arnica dạng gel
- Arnica dạng viên
- Bromelain
- Pur Absorb
- Ferro Sequels (thuốc sắt)
- Men vi sinh phòng chống nhiễm trùng nấm men
- 3 váy maxi
- 2 áo phông
- Quần nịt Vedette
- Đồ nịt Salome giai đoạn 2
- Quần legging
- Gối tròn (để kê)
Hiện tại ngày nào tôi cũng thoa bơ cacao và dầu em bé vào mông để giúp da săn chắc và đàn hồi, có khả năng căng giãn thật tốt sau khi cấy mỡ vào.

1 ngày trước mổ

4 năm trước
Ôi cuối cùng thì cũng đến ngày này rồi, ca phẫu thuật sẽ diễn ra vào sáng mai, tôi là bệnh nhân đầu tiên phải có mặt lúc 7 giờ. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ rồi, hi vọng ca phẫu thuật sẽ ổn.

Ngày phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, tôi đã làm rồi, ca phẫu thuật diễn ra rất tốt đẹp, nhưng bây giờ mệt lắm, phải đi nghỉ đã, cập nhật sau nhé.

4 ngày sau mổ

4 năm trước
Ôi hồi phục thực sự rất khó khăn, tôi đã hút mỡ ở cả lưng, bụng, hai bên sườn và hai bên cánh tay. Mặc dù vẫn còn rất khó khăn nhưng tôi yêu kết quả của mình. Tất cả những gì tôi uống hiện tại chỉ có sắt và thuốc giảm đau. Thực sự không hề quên những việc đã xảy ra nhưng bây giờ vẫn còn hơi mệt, tôi hứa sau khi ổn hơn sẽ kể chi tiết cho mọi người.

6 ngày sau mổ - mọi thứ đã tốt hơn nhiều

4 năm trước
Ngày mai tôi có buổi tái khám với bác sĩ Salzhauer, hi vọng có thể trở về nhà được rồi vì vẫn còn bị mệt do uống thuốc kháng sinh và cảm giác mô cứng thực sự như muốn giết mình luôn.

9 ngày sau mổ

4 năm trước
Các cô gái à, tôi đang ngồi ở sân bay chờ lên máy bay và tranh thủ viết những dòng này đây. Trước tiên phải nói rằng, quy trình này thật sự không đùa được đâu. Bạn một là giống những bạn khác, quy trình này hoàn toàn không là gì cả, hoặc giống tôi, thực sự đầy rẫy khó khăn. Ngày phẫu thuật nói chung khá ok, tôi là người làm đầu tiên, đến lúc khoảng 7 giờ. Sau khi gặp y tá và được làm một số thủ tục thì cũng được gặp bác sĩ Salz, nói với ông ấy rằng tôi muốn mông bự hơn đề trông vừa vặn với đùi và chân, ông ấy bảo: chắc chắn sẽ được thôi. Sau phẫu thuật thấy cũng khá ok, ăn uống khá thoải mái. Nhưng đến ngày thứ 2 thì mọi thứ trở nên tệ hại vô cùng, uống mấy viên thuốc khiến tôi mệt mỏi đến mức phải dừng uống chúng hoàn toàn ngay sau ngày thứ 2. Cứ uống vào lại nôn hết ra, không còn một tí tẹo gì trong bụng. Thời điểm này tôi cũng không thoát dịch nhiều, không bị dính bẩn chút nào ở mấy miếng thấm, cảm giác rất khó chịu và đau đớn. Cứ tưởng tượng bụng bạn rất rặng nề, người thì mệt mỏi và ói lên ói xuống không còn tí gì trong bụng. Thực sự tôi không thể tưởng tượng quá trình hồi phục này lại khó khăn đến thế nhưng mọi người ở phòng khám đều rất tuyệt, yêu họ lắm, không có họ không biết tôi sẽ thế nào. Bác sĩ luôn giải đáp kịp thời bất kỳ thắc mắc nào, y tá thì luôn đến đúng lúc. Họ đã đến gặp tôi 2 lần trong khi ở đó, còn trước khi ra sân bay thì đích thân bác sĩ Salz kiểm tra cho tôi.

14 ngày sau phẫu thuật – vừa về nhà sau lần matxa thứ 2

4 năm trước
Chào các cô gái, tôi vừa mới đi matxa về nè, lần đầu tiên chỉ là khởi động thôi, lần thứ hai này đau như điên luôn. Nhưng Mary thật tuyệt, cô ấy làm rất tốt, một lần nữa tôi lại cảm thấy dễ chịu hơn. Hôm nay cô ấy trị liệu bằng ánh sáng để giúp tôi hồi phục nhanh hơn. Phần lưng dưới vẫn còn siêu căng chặt và hầu như không có cảm giác gì ở đó.

22 ngày sau mổ

4 năm trước
Chào các cô gái, tôi đã được 3 tuần rồi, mọi thứ cảm giác tốt hơn rất nhiều. Tôi đang đợi đến tuần sau để đủ tháng rồi sẽ liên lạc với bác sĩ báo cáo tình trạng và hỏi một số vẫn đề. Tôi thậm chí còn không cả biết ông ấy đã cấy bao nhiêu ml mỡ vào mỗi bên mông nữa haha, dù sao tôi cũng rất vui với kết quả này, mấy con số có vẻ không quan trọng lắm nhỉ haha. Vẫn có cảm giác căng chặt nhưng không thấy ngứa ngáy như mấy bạn làm trước vẫn phàn nàn. Vẫn còn quá sớm nhưng sợ cái giai đoạn ngứa ấy lắm, tôi còn không cả dám chạm vào da nói gì đến việc gãi. Chồng đang ở bệnh viện vì mổ ruột thừa vừa mới được ra xong, bây giờ hai chúng tôi như hai thương binh chẳng thể làm gì nhiều, cả hai đều cần giúp đỡ haha.
1 bình luận
Azzmatazz

Azzmatazz cảm giác căng chặt kéo dài khá lâu đấy bạn ạ, có khi lên đến 6 tháng ấy. Mình bây giờ là 18 tuần sau mổ rồi nhưng da ở hai bên vẫn căng chặt lắm, cảm giác như chúng sẽ rách toạc ra nếu mình đột ngột chuyển động hay xoay người ấy. Chắc chắn là chúng sẽ cải thiện tốt hơn nhưng đó thực sự là một quá trình chậm. Matxa sẽ giúp ích nhiều đấy.

Thích Trả lời 4 năm trước

1 tháng sau mổ - đúng là một hành trình thăng trầm

4 năm trước
Chào mọi người, đã 1 tháng khá lâu rồi đó nhưng thực lòng mà nói nhiều khi tôi có hơi thất vọng một chút, tôi vẫn nghĩ bác sĩ có thể làm chúng to hơn, nhiều khi lòng tham lại nổi lên. Nhưng ông ấy đã làm đúng như những gì tôi đề nghị, tôi nói muốn có kết quả tự nhiên, và ông ấy đã mang lại kết quả đúng như thế, vấn đề chỉ là ở lòng tham của tôi. Tôi đã từng chán nản khi nhìn ngoài kia kết quả của ai trông cũng bự, trong khi nhìn mình lại nhỏ xíu, và bắt đầu chán nản. Sau đó 1 ngày tôi thức dậy mặc một chiếc váy maxi và bất ngờ khi thấy nó rất lớn haha và lại rất ưng ý. Đúng là cảm xúc cứ thay đổi liên tục. Nói chung bây giờ tôi rất yêu cơ thể của mình, mặc dù một bên hông có nhỏ bớt đi và phẳng hơn một chút, có thể trong tương lai tôi sẽ cần chỉnh sửa một chút cho nó.

Ảnh mới – hơn 1 tháng sau mổ

4 năm trước
Hôm nay là một ngày khá tuyệt, tôi thức dậy và thấy mông mình rất bự haha, và siêu hài lòng luôn, đã nói đây là một quá trình cảm xúc thăng trầm mà hihi. Dù sao thì vẫn chưa hài lòng với vết lõm ở hông bên phải, hôm trước có nói với bác sĩ rồi nhưng ông ấy bảo phải chờ ít nhất đến khi được 5 tháng mới sửa được.
1 bình luận
Bootywanted

Bootywanted ôi mình nghĩ bạn không cần sửa gì đâu, đẹp thế rồi còn gì. Eo cũng nhỏ xíu luôn ấy, bạn đang dùng máy tập eo nào thế?

Thích Trả lời 4 năm trước

8 tuần sau mổ

4 năm trước
Chào các cô gái, vậy là hôm nay tôi được tròn 8 tuần sau mổ. Chỗ lõm ở hông vẫn còn đang ở đó và tôi vẫn có ý định chỉnh sửa một chút trong mấy tháng tới. Bây giờ da vẫn còn khá căng chặt, cảm giác như vùng da ở lưng dưới muốn rách toạc ra ấy. Hiện tôi vẫn bôi bơ cacao và dưỡng ẩm lên da mỗi khi tắm xong. Nói chung mọi thứ bây giờ đều ổn và tôi khá hài lòng với kết quả lúc này. Nếu được chọn lại tôi vẫn sẽ chọn bác sĩ Salzhauer

2 tháng sau mổ - da căng chặt đến chết mất

4 năm trước
Chào các cô gái, cảm giác căng chặt ở lưng dưới và vùng thắt lưng đang làm tôi phát điên lên, vẫn bôi bơ cacao và dưỡng thể hàng ngày nhưng có vẻ chẳng có tác dụng gì, ôi chỉ mong da nhanh nhanh hết căng. Bây giờ tôi đang chăm sóc cơ thể mình tốt hơn trước kia rất nhiều, hiện tại không nỗ lực giảm hay tăng cân gì cả, ngược lại tôi đang cố gắng duy trì mức cân nặng hiện tại đề phòng trường hợp cần tăng lên trong lần chỉnh sửa sắp tới thì lúc đó sẽ dễ dàng tăng hơn. Tôi ăn uống lành mạnh hơn nhưng thi thoảng vẫn ăn cơm, bánh mì, đồ ăn chiên xào, chỉ trong những dịp nào đó thôi. Ngoài ra mỗi sáng hoặc buổi trưa tôi vẫn uống protein lắc. Tôi dùng chuối, dâu tây, đu đủ, đôi khi là xoài, ngoài ra thêm cả chất xơ nữa để vị ngon hơn và giúp việc đi ngoài dễ hơn mỗi ngày. Tôi mới up vài bức ảnh đấy mọi người ạ, hôm nay là một ngày khá ok, không quá tuyệt nhưng cũng không quá tệ.

2 tháng sau mổ - ảnh trước sau

4 năm trước
Chào mọi người, chỉ muốn đăng lên vài bức ảnh trước sau để mọi người thấy mọi thứ đã thay đổi đến mức nào.

Hơn 3 tháng sau mổ

4 năm trước
Đã 3 tháng rồi, thật không thể tin nổi, nhưng mọi thứ thực sự rất đáng giá. Mấy tháng nữa tôi vẫn sẽ chỉnh sửa phần hồng, ca chỉnh sửa này rất nhẹ nhàng thôi. Cuộc sống của tôi có vẻ thay đổi, xáo trộn hơn khá nhiều đấy, ra đường mọi người cứ nhìn chằm chằm vào nó suốt thôi, cả đàn ông và phụ nữ. Nhiều người quen gặp thì khen nhiều lắm, nhưng có vẻ họ cũng biết tôi can thiệp phẫu thuật đấy, nổi quá mà, nên không dễ che giấu đâu mọi người ạ. Bây giờ mọi sinh hoạt của tôi đều bình thường, mặc dù đôi khi cũng hơi còn cảm giác căng chặt và ngứa một chút nhưng mọi thứ đều rất ok.
2 bình luận
PersiaWants

PersiaWants ôi trông bạn hấp dẫn thế, mình cũng sắp làm nè. Của bạn cấy bao nhiêu ml mỡ vào mỗi bên thế, bạn có chỉnh sửa gì ở hai bên hông không? Bạn có matxa nhiều không, thấy tốt không bạn? À vụ đặt quần nịt ấy, sao bạn đặt được loại vừa với mình thế, mình không biết nên đặt ở đâu, chỉ sợ nhỏ hơn hoặc lớn hơn thôi.

Thích Trả lời 4 năm trước
bestbody5

bestbody5 yêu kết quả của bạn quá. À mà mất bao lâu thì hai bên mông hạ xuống và cẳng a thế. Mình cũng đang cân nhắc làm ở chỗ bác sĩ Salz, hi vọng cũng có được chiếc bụng phẳng không u cục và vòng mông mềm mại như bạn. Ngoài ra, bạn có bao nhiêu vết mổ ở đó thế, mình nhìn chẳng thấy sẹo của bạn gì cả hihi, chúng có vẻ lành lại tốt nhỉ.

Thích Trả lời 4 năm trước

6 tháng sau mổ

4 năm trước
Yeah các cô gái ơi vậy là tôi đã được 6 tháng rồi, phải nói là một khi vượt qua giai đoạn này giống như bạn đang sống cuộc đời của một phụ nữ khác ấy haha, sung sướng lắm luôn.

Nhìn chung mọi thứ hiện tại rất tốt, sinh hoạt bình thường, mặc đồ đẹp hơn, cảm giác cũng tự tin tin, quyến rũ hơn. Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề mà tôi tìn là theo thời gian sẽ hết thôi:
1. Vẫn có cảm giác căng chặt, đó là điều đầu tiên cần nhắc tới. Ngoài ra vùng mông trên và hai bên hông vẫn hơi đau khi có cái gì đó chạm mạnh vào, ví dụ như khi quệt mạnh vào một cái bàn hay ai đó hích mạnh tay vào là lại thấy đau đau. Không biết đó là do gì nhưng tôi cũng không nói với bác sĩ, hi vọng theo thời gian sẽ hết.
2. Hai bên hông vẫn không đều nhau. Một bên bị hóp lại ở phía trên và phía dưới vì thế ở giữa nó phình ra. Tôi dự định sắp tới sẽ chỉnh sửa lại tình trạng này, chắc cũng nhanh và dễ dàng thôi.
3. Tôi đã tăng cân để chuẩn bị cho lần chỉnh sửa sắp tới, bác sĩ bảo nên tăng từ 5 – 7kg và tôi đã làm theo như thế. Tăng cân rồi nên mông cũng bự hơn, trông lại càng yêu, càng hấp dẫn hơn hihi. Tôi vẫn đang ăn uống và tập luyện rất lành mạnh, yêu nhất là cái bụng ý, phẳng lỳ, không chút u cục nào luôn.
4. Vấn đề: ngoài vấn đề ở hông, phần đỉnh mông có vẻ cũng bị teo giảm thể tích mô đi một chút, trông nó có vẻ phẳng hơn nên mình cũng muốn nhân lần chỉnh sửa này cấy thêm một chút mỡ vào vùng đó. Ngoài ra ở hai bên má mông cũng có vài điểm lõm nhẹ, trước đó không hề có, mình cũng muốn cấy thêm vào đó nữa.

Hình ảnh 6 tháng sau mổ

4 năm trước
Mấy hình này mọi người có thể nhìn rõ mấy chỗ lúm lúm ở hai bên má mông, và hai bên hông không đều từ phía sau nữa. Hi vọng sau khi chỉnh sửa một chút trông chúng sẽ thật đẹp.
Ngoài ra phải khẳng định rằng tôi thực sự rất mừng vì đã quyết định chọn bác sĩ Salz, ông ấy luôn hỗ trợ tôi mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có vấn đề gì đó là ông ấy dành thời gian giải thích hướng dẫn liền. Cả cô trợ lý tuyệt vời của ông ấy nữa, thật lòng tôi cảm thấy rất biết hơn.
Một điều nữa đó là tôi thực sự rất tin tưởng vào liệu trình matxa của mình, tôi tin là nhờ matxa chăm chỉ mà tôi đã hồi phục tốt như thế, mặc dù vẫn có một số vấn đề nhưng không có biến chứng hay không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào như thế với tôi là may mắn lắm rồi.

1 năm 7 tháng sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, đã lâu quá rồi nhỉ, tôi vẫn rất yêu kết quả của mình. Vẫn chưa chỉnh sửa, nhưng tôi vẫn dự định sẽ làm nên cũng không tập cardio hay ăn kiêng gì cả, vẫn muốn giữ cân nặng để còn có đủ mỡ cho ca chỉnh sửa. Tôi cũng dự định sẽ làm nâng ngực chảy xệ ở chỗ bác sĩ Salz nữa. Hi vọng sẽ có một body thật đẹp hihi, mặc dù hiện tại mọi thứ quá tuyệt rồi.

2 năm sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, lâu rồi tôi chưa cập nhật. Đây là hình ảnh mới nhất đây, mọi người có thể nhìn thấy vài vết rạn da nhưng mà trước khi làm da tôi cũng bị rạn sẵn rồi. Tôi còn muốn nâng ngực và căng da bụng cơ, nên chắc chắn sẽ quay lại đây hihi. Chúc mọi người thật may mắn và đạt được kết quả như ý nhé.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây