1

Hành trình căng da bụng với đường mổ mở rộng kết hợp hút mỡ hai bên sườn của người phụ nữ sau giảm kỷ lục 72kg

Seacgo Rất hiệu quả 0 20/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

10 ngày trước khi phẫu thuật

4 năm trước
Tôi đã giảm khoảng 72kg trong vòng 9 năm qua và mặc dù da phục hồi khá tốt nhưng tôi thấy mình đã tới ngưỡng rồi, không thể làm gì hơn nữa nhờ ăn kiêng và tập luyện nữa rồi. Giờ là lúc can thiệp bằng phẫu thuật rồi. Tôi chọn bác sĩ Jugenburg vì tôi đã theo dõi các ca phẫu thuật của ông ấy qua Snap Chat trong khoảng một năm nay. Tôi tham vấn qua điện thoại với bác sĩ (một người rất tuyệt vời) hồi tháng 1 và chúng tôi đã đặt lịch phẫu thuật là 8/3. Tôi sẽ đến Toronto vào Chủ nhật và ở lại đó trong hai tuần sau phẫu thuật. Đến lúc này tôi thấy khá hài lòng với mọi thứ. Điều duy nhất khiến chưa hài lòng là thời gian phản hồi từ nhân viên lễ tân. Khi tôi gọi đến để thanh toán tiền phẫu thuật, yêu cầu họ gửi hóa đơn qua email để cho thấy là đã hoàn tất việc thanh toán, cứ nghĩ họ sẽ làm liền, vậy mà tới giờ cũng chưa thấy gì luôn. Tôi đã liên lạc lại với họ vào hôm thứ hôm trước mà tới giờ cũng chưa nhận được hồi âm. Hy vọng điều này không gây ra bất cứ rắc rồi gì. Ngoài chuyện này ra thì tôi rất hào hứng với ca phẫu thuật sắp tới hihi!

3 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Sáng nay tôi bay đến Toronto rồi. Đã đặt Uber đến đón lúc 5:00 sáng để lúc đến sân bay còn nhiều thời gian check in và hoàn tất mấy thủ tục ở sân bay quốc tế nữa. Háo hức quá nhưng được cái không hồi hộp, nói chung là rất sẵn sàng rồi đó. Tôi cứ lo là đã quên mang theo cái gì đó nhưng hẳn là đã đóng gói hết mấy món cần thiết rồi. Mà có quên thì hôm sau tôi đi mua cũng được. Hôm qua tôi đã nhận được thời gian checkin và phẫu thuật. Tôi sẽ checkin lúc 8:30 sáng và thời gian phẫu thuật là 10:30. Có vẻ đó là ca phẫu thuật thứ hai trong ngày, ôi chẳng biết nữa. Thứ Hai này tôi có cuộc hẹn lúc 9:30 để gặp trực tiếp bác sĩ Jugenburg và nhận thuốc từ nhà thuốc ở tầng dưới. Một người bạn sẽ ở cùng tôi trong tuần đầu tiên, nhưng sau đó chỉ còn một mình tôi thôi. Sang tuần thứ hai chắc mọi thứ cũng khá hơn rồi nên như vậy cũng ổn mà nhỉ.

Một ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Hôm qua tôi đã gặp bác sĩ Jugenburg để được đánh giá trực tiếp. Ông ấy rất tốt bụng và kỹ lưỡng. Ông ấy tự tin rằng tôi sẽ đạt được kết quả tốt. Ông ấy xem xét, kiểm tra mấy cuộn mỡ và nói rằng có chút da lỏng lẻo không thể khắc phục được nên chắc sau phẫu thuật sẽ hơi có ngấn mỡ ở trên vùng lưng quần. Ca phẫu thuật sẽ diễn ra vào lúc 10:3.

1 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, đêm quá khó chịu quá, buồn nôn và nôn hai lần luôn. Tôi để báo thức và uống thuốc mỗi 4 tiếng. Mọi thứ đều ổn nếu đi lại chậm rãi. Từ hôm làm tới giờ tôi chưa đi ngoài lần nào nên hôm nay phải xử lý vụ này mới được. Bụng hơi tê và đường khâu cảm giác hơi nóng rát còn lại cũng không có gì quá tệ. Tôi đã thèm ăn trở lại và có một bữa ăn sáng nhẹ nhàng vào sáng nay, vẫn rất mệt mỏi và khát nước nên sẽ rửa chén sau khi nghỉ ngơi vậy. Bên trên là hình ảnh bụng sau phẫu thuật của tôi đó.

3 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Cảm thấy tốt hơn nhiều rồi. Tôi không uống Percocet nữa mà uống uống một viên Tylenol 3 và một viên ibuprofen 400 sau bốn tiếng. Vẫn mệt mỏi nhưng đã nạp thêm năng lượng rồi. Tôi ngủ rất nhiều nhưng kiểu như đang lắng nghe cơ thể mình và cho nó những gì nó cần thôi mà. Tôi thèm ăn và không còn buồn nôn hay nôn mửa gì nữa kể từ tối hôm trước. Bụng tất nhiên là bị sưng rồi nhưng từ từ sẽ bớt thôi đúng hông. Cho đến lúc đó tôi sẽ chỉ đeo băng quấn và nới nó ra theo chỉ dẫn (5 lần một ngày, trong 20 phút) để cho phép làn da được thở. Bác sĩ Jugenburg tuyệt lắm luôn. Y tá cũng tạm ổn. Lúc xem Snapchat cứ hy vọng là cô ấy thân thiện hơn cơ nhưng ai mà biết được đúng không. Có lẽ cô ấy đã mệt mỏi và có một ngày làm việc vất cả. Sẽ tái khám vào mấy ngày tới, sau đó gặp lại bác sĩ thêm 1 lần nữa rồi bay về.

5 ngày sau phẫu thuật- cảm giác khá ổn

4 năm trước
Chào mọi người, mọi thức khá ổn ngoại trừ việc vô cùng mệt mỏi luôn. Tôi đã ngưng các loại thuốc từ ngày thứ 2 và chỉ uống thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau tự mua khi cần thiết thôi. Vẫn phải đeo băng ép trừ lúc tắm hoặc nới ra 20 phút/lần 5 lần mỗi ngày. À mà tôi phải dưỡng ẩm cấp nước cho da nữa vì có vẻ như không khí lạnh và khô ở Toronto đã khiến nó trở nên tái nhợt. Phải tránh khu vực quấn băng ép và bôi kem, dầu ở những chỗ khác (khuỷu tay, chân tay v.v.). Tới giờ tôi rất hài lòng với kết quả của mình và khi tình trạng sưng giảm đi sau vài tháng nữa chắc sẽ còn hạnh phúc hơn nữa. Mấy ngày nữa lại tái khám rồi.

9 ngày sau phẫu thuật - Khá hơn mỗi ngày

4 năm trước
Hôm nay vẫn hơi nhạy cảm dễ đau nhưng mức năng lượng đã tăng lên nhiều rồi và cũng thấy thèm ăn nữa. Tôi ngưng dùng thuốc kháng sinh và không dùng thuốc giảm đau kể cả loại tự mua không cần kê đơn. Chắc tôi uống một ít ibuprofen hoặc XT Tylenol sau khi trở lại làm việc vào tuần tới vì sẽ phải di chuyển rất nhiều. Mấy ngày nay, tôi chủ yếu nằm nghỉ ngơi thôi, tư thế như ở bãi biển ấy hhahha nâng phần thân trên lên và để hai cái gối dưới đầu gối. Mà tôi cũng có thể đi ra ngoài rồi nhé, tuyệt lắm đúng không. Mấy hôm nữa sẽ bay về nhà nên giờ đang cố gắng nghỉ ngơi và hồi phục nhiều nhất có thể trước khi trở lại với cuộc sống hiện thực và đầy căng thẳng.

13 ngày sau phẫu thuật – Lần tái khám cuối cùng trước khi rời Toronto

4 năm trước
Sáng sớm ngày mai tôi sẽ rời Toronto nên hôm nay đã đến phòng khám để thay băng và kiểm tra vết thương. Tôi đã gặp Jessica, người đã thay băng và tháo băng rốn ra cho tôi. Không cần băng rốn nữa rồi haha! Cô ấy nói vết sẹo trông rất tuyệt và tất cả chỉ khâu đều tiêu hết rồi, mừng ghê luôn. Tuần tới tôi vẫn phải quấn băng trên vết sẹo, rồi sau đó sẽ dùng miếng dán silicone để trị sẹo và làm cho nó nhỏ lại, mờ đi. Hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Hôm nay tôi mới biết là cơ bụng không cần khâu tạo nếp lại nên 4 tuần nữa là có thể tập gym lại rồi. Mừng quá trời. Chỉ mong được sớm tập luyện lại.

28 ngày sau phẫu thuật - Đã phẫu thuật được 4 tuần rồi nè!!

4 năm trước
Không thể tin được là thời gian lại trôi qua nhanh như vậy. Tôi cảm thấy khá ổn và bắt đầu trở lại phòng gym rồi. Vẫn chưa tập nặng được đâu nhưng có thể tập trên máy leo cầu thang, tập phần thân trên và tập Plyo, không liên quan nhiều đến việc mở rộng cơ hay vùng bụng. Tập luyện là sở thích của tôi trong nhiều năm rồi nên được quay lại luyện tập làm tôi vui lăm luôn. Vết sẹo đang lành lại rất rốt và rất mỏng. Nó hầu như cùng màu với màu da, nhưng cũng có vài chỗ trắng hoặc hồng. Đôi khi có cảm giác hơi rát rát ở vết mổ nhưng chắc là do các dây thần kinh đang được tái tạo và đó là một dấu hiệu cho thấy quá trình hồi phục đang tiến triển tốt đẹp. Tôi đã uống bổ sung kẽm 100mg và vitamin C 2000mg chia làm hai liều vào lúc 1 giờ sáng và 1 giờ chiều, để giúp vết thương mau lành cũng như tránh bị cảm lạnh. Tôi đã cố gắng hết sức để uống khoảng 3 - 3,6 lít nước mỗi ngày. Tôi tin rằng những điều này thực sự có ích cho quá trình hồi phục của mình. Tôi không còn bắt buộc phải quấn băng ép nữa nhưng vì vẫn thấy hơi căng dọc vết mổ, nên quấn băng ép như vậy sẽ dễ chịu hơn, cũng giúp giảm sưng do tích tụ bạch huyết nữa. Tôi sẽ chuyển từ băng ép sang đai nịt bụng có móc, và băng kiểu thắt nút vào cuối tuần này. Chắc sẽ mặc chúng trong vài tháng tới luôn đó. À từ cuối tuần này tôi cũng bắt đầu dùng miếng dán silicone để trị sẹo nè. Nói chung tới giờ thực sự rất hài lòng với kết quả và quá trình hồi phục. Giờ tôi đang ở phòng làm việc nên không chụp hình được nhưng từ từ tôi sẽ đăng hình lên cho mọi người xem nha.

29 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
4 tuần sau khi phẫu thuật căng da bụng mở rộng (mấy dấu vết trên ảnh này là sẹo có sẵn, vết rạn da và đường hằn do mặc quần legging lúc tập gym) Tôi mới về tới nhà sau khi tập luyện nè. Đã tắm rửa và thay đổi rồi. Mới nhớ ra là chưa có tấm hình nào chụpc vết sẹo hết nên phải chụp liền mấy tấm, đây là tấm rõ nhất mà tôi có thể tự chụp đó. Chắc cỡ một tuần nữa, hoặc lâu hơn, tôi sẽ chụp được tấm đẹp hơn hoặc nhờ ai chụp giúp. Vài bữa nữa sẽ bắt đầu dùng miếng dán silicone để trị sẹo nè. Tới giờ tôi vẫn hài lòng với quá trình hồi phục của mình hehe.

5 tuần sau phẫu thuậ

4 năm trước
Hôm nay là được 5 tuần kể từ khi phẫu thuật rồi nè. Vết sẹo đang lành rất tốt nhưng vẫn khá nhạy cảm. Hông cũng nhạy cảm luôn. Nếu có ai đó hỏi là phẫu thuật tạo hình thành bụng với hút mỡ hông cái nào đau hơn thì tôi sẽ trả lời là hút mỡ đau hơn nhiều nha. Trên thực tế, tôi vẫn còn bầm tím và rất nhạy cảm ở hai bên. Không biết sao mọi người có thể chịu được khi hút mỡ ở vùng rộng hơn nữa. Thực sự nể phục mấy người đó luôn. Tình trạng sưng của tôi bắt đầu tăng lên và có thể đến đỉnh điểm rồi. Bụng tôi rất phẳng vào buổi sáng nhưng qua một ngày, chất lỏng lại tích tụ lại, đặc biệt là ở vùng bụng dưới nên vào cuối ngày tôi hơi khó chịu và bị đau nữa. Tôi đang quấn băng ép và một cái corset để giảm thiểu tình trạng này nhiều nhất có thể nhưng tôi biết chỉ có thời gian và để cho cơ thể tái tạo các đường thoát bạch huyết mới có thể chấm dứt tình trạng này thôi. Hy vọng sau 12 tuần tình trạng sưng sẽ giảm đi. Từ bữa tới giờ bên phòng khám không liên lạc gì với tôi luôn. Tưởng đâu mỗi tháng họ sẽ gọi tới một lần để cập nhật tình hình chứ. Tôi có nên gửi email cho họ không nhỉ? Chắc trong tuần này tôi sẽ gửi hình vết sẹo cho họ xem thử. Tôi đã ngưng sử dụng băng vải medipore mới mua gần đây vì nó không hoàn toàn tốt như loại tôi nhận được ở Toronto. Nó rất dính và để lại những vết băng dính trên da. Tôi vẫn đang chờ người ta giao miếng dán silicone để có thể bắt đầu sử dụng chúng. Đang định wax lông cho vùng bikini vào mấy ngày tới đấy hihi.

Sưng đỉnh điểm - 1 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Hình như được 6 tuần rồi nè. Tôi không nhớ rõ ngày nữa nhưng tình trạng tích tụ và sưng hạch bạch huyết đang ở mức tồi tệ nhất luôn. Tôi cũng đã ngừng quấn băng ép vậy nên nếu 2 vụ này có liên quan tới nhau thì cũng không bất ngờ lắm. Ngày mai sẽ lại quấn băng ép lại thôi. Sẹo vẫn còn khá mỏng và có màu hồng. Tôi đã điều trị bằng dầu silicon chứ chưa dùng miếng dán nữa. Tôi trở lại phòng tập thể dục mà không bị hạn chế gì cả và thực sự ngạc nhiên khi thấy cơ thể mình đã mất đi độ săn chắc nhiều đến mức nào trong suốt 7 tuần không tập luyện gì vừa qua. Để lấy lại được sự săn chắc như xưa chắc chắn sẽ là cả một cuộc chiến. À mà còn chưa chụp hình cho mọi người xem nữa. Vùng hông vẫn còn hơi nhạy cảm, có vẻ như tôi cần xử lý thêm phần hông bên phải một chút nữa vì hình như vẫn còn mỡ sót lại ở đó, mà không chừng là do nó đang bị sưng thôi, ôi chẳng biết nữa. Khoảng cuối mùa hè, đầu mùa thu, tôi sẽ quay lại Toronto để tái khám. Sẽ đi khi nào kiếm được vé máy bay giá mềm một chút. Giờ tôi cũng không nghĩ ra chuyện gì để chia sẻ với mọi nữa. Thôi hẹn tuần sau nha. Vận còn nợ mọi người mấy tấm hình nhé hihi!

3 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Ôi đã 13 tuần rồi, tôi đã trở lại phòng tập thể dục để tập luyện với cường độ bình thường như trước phẫu thuật mà không cần điều chỉnh bài tập gì hết và cảm thấy ổn lắm luôn. Mặc dù bụng hơi có cảm giác đau nhói và kỳ lạ khi chạy nước rút nhưng cũng không sao hết. Tôi đang hồi phục khá tốt và rất hài lòng với vẻ ngoài vết sẹo. Tôi đã dùng miếng dán silicon trong khoảng một tuần hoặc lâu hơn, vùng bụng có cảm giác lại rồi nhưng vài chỗ vẫn còn tê. À mà khoảng hai tuần trước thì cơn đau ở vùng hông cũng đã giảm hơn rồi. Mừng quá.

Hình ảnh mới - 3 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Tình hình đang dần cải thiện mỗi ngày. Tôi vẫn còn bị sưng nhưng khá hơn nhiều rồi. Mong tới lúc được 6 tháng ghê luôn, không biết nó sẽ trông thế nào nữa.
1 bình luận
Urgent

Urgent Tuyệt quá! Cuộc phẫu thuật kéo dài bao lâu vậy và bạn đã làm cả hút mỡ ở bên hông hả??

Thích Trả lời 4 năm trước

3 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Đã được 3 tháng rồi và cảm giác thích thú lắm luôn! Tôi vẫn tập thể dục đều đặn và kiểm soát chế độ dinh dưỡng nên đã thấy cơ bụng săn chắc rồi đấy, vui ghê. Vết sẹo quanh rốn nổi lên và trông hơi đỏ. Nhìn không thích chút nào cả nhưng hy vọng nó sẽ khá hơn khi thuốc mỡ silicon bắt đầu có tác dụng.

Gần 6 tháng sau phẫu thuật - 5 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi cảm thấy rất tuyệt! Đây là khoản đầu tư lớn nhất mà tôi từng thực hiện cho đến giờ luôn đó. Điều hối tiếc duy nhất là tôi đã chờ đợi quá lâu, giá mà có thể can đảm làm từ sớm hơn thì có phải đã sung sướng hơn rồi không. Thực sự cảm ơn bác sĩ và đội ngũ của ông ấy đã mang lại cuộc sống tốt đẹp cho tôi!

Cập nhật hình ảnh - Hơn 1 năm sau phẫu thuật

4 năm trước
Ảnh 20 tháng sau phẫu thuật

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây