1

Hành trình căng da bụng và áp dụng chế độ ăn uống tập luyện khắt khe của mẹ trẻ sau khi sinh đôi

AmyS33 Rất hiệu quả 160,000,000 14/04/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

4 ngày sau mổ

5 năm trước
Chào mọi người, cách đây hai năm mình đã sinh đôi hai bé, một bé nặng hơn 3kg, bé kia nặng gần 3 kg. Mình mang thai đủ tháng và sinh thường. Thực sự thai đôi đã làm ảnh hưởng rất nặng nề lên cơ và khối da vùng bụng của mình. Sau khi sinh chúng mình cũng giảm được 30kg. Hiện tại mình cao m75 và nặng 69kg.
Mấy hôm trước mình làm căng da bụng kết hợp chỉnh sửa cơ bụng nhưng không hút mỡ. Hôm nay đang là ngày thứ 4 rồi, cảm giác khá ok. Phải nói là ngày đầu tiên sau mổ là khủng khiếp nhất, cảm giác hôm ấy là hối hận ê chề, tự hỏi tại sao lại làm điều này với chính bản thân mình để bây giờ phải chịu đau như vậy, và liên tục khóc lóc vì quá đau. Sau đó mình đã lên mạng và tìm đọc thì thấy mọi người bảo điều này khá bình thường, nên cảm giác cũng tốt hơn vì biết không phải chỉ có mình mình như vậy.
Mình bị sưng ở hai bên đùi và hông. Vết mổ khá mảnh và không bị đỏ, mình vẫn chưa dám tháo băng để xem, ngày mai tái khám chắc sẽ thấy. Có ai bị sưng ở đùi và hông giống mình không ạ? Bao lâu thì mới hết nhỉ. Nay mình có thử mặc vài cái quần hồi trước mổ nhưng mà không vừa chật quá. Biết là sau mổ sẽ bị sưng nhưng mà vẫn sốt ruột hihi.
Hiện mình vẫn phải đi lại khom khom lưng, chắc một tuần nữa sẽ thẳng lưng được. Thật không thể tin được đi lại khom lưng làm mình đau lưng dã man thế. Hiện mình cũng đang dùng Bromelain để giúp giảm sưng. Mình có up ảnh trước mổ và bức ảnh sau mổ đó, mọi người xem nhé.
2 bình luận
djennifer009

djennifer009 sưng và đau thời điểm này là quá bình thường mà bạn, nếu nặng hơn thì bạn nên đi khám bác sĩ xem sao.

Thích Trả lời 5 năm trước
Cweber827

Cweber827 Sao bạn không được kết hợp hút mỡ à? Bạn có thấy mình hồi phục như vậy là khá nhanh không, có lúc nào bạn ước giá mà mình đã hút mỡ không? Thực sự mình không thể quyết xem có nên hút mỡ hay không, 3 tháng nữa là mình mổ rồi.

Thích Trả lời 5 năm trước

5 ngày sau mổ - Mẹo và lời khuyên dành cho bạn nếu quyết định căng da bụng

5 năm trước
1 – hãy uống thuốc làm mềm phân TRƯỚC KHI phẫu thuật (mình đã dùng trước mổ 2 ngày và sẽ tiếp tục cho đến khi nào vẫn còn phải uống thuốc giảm đau)
2 – ăn thực phẩm ít muối
3 – ăn 5 -6 bữa nhỏ mỗi ngày với nhiều protein đề giúp cơ bụng lành lại.
4 – Uống NHIỀU nước để các khối cơ luôn được cung cấp đủ nước
5 – Uống 1 viên Bromelain 500mg 3 lần một ngày khi bụng ĐÓI (giúp giảm sưng)
6 – Uống thuốc giảm đau suốt ngày đêm (mình đã đặt đồng hồ báo thức suốt đêm để không quên liều nào)
7 – nếu bạn không có ghế tựa (mình không có) hãy đảm bảo có thật nhiều gối để kê lưng và kê dưới đầu gối
8- nếu có con nhỏ thì phải xắp xếp người khác hỗ trợ. Mình có hai đứa song sinh 2 tuổi và không thể làm gì với chúng
9 – cố gắng hết sức không ho, hắt hơi, xì mũi hay cười quá mạnh
10 – bạn sẽ bị sưng trong một khoảng thời gian, vì vậy hãy chi tiền mua đai nới rộng quần. Hồi mang bầu mình cũng sử dụng loại này nên không cần phải mua đồ bầu đấy hihi. Chúng hay ho lắm, có thể nới rộng quần, nên là chỉ cần mặc một chiếc áo dài chùm qua quần là ok.
11 – nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân để cho cơ thể có thời gian hồi phục. Bạn chỉ được chữa lành 1 lần sau khi thực hiện nên hãy chăm sóc thật tốt cho mình.

5 ngày sau mổ - Khoảnh khắc tuyệt vời

5 năm trước
Hôm nay mình đến tái khám, cuối cùng thì cũng nhìn được cái bụng mới. Mấy hôm trước bác sĩ không cho tháo băng quấn ra mà. À mà mình rất may không phải đặt dẫn lưu nhé (bác sĩ của mình không làm kỹ thuật này).
Hiện tại cả bụng dưới và bụng trên, vùng mu (tất cả dịch lỏng đều dồn xuống vùng này do trọng lực) và vùng hông đều bị sưng. Nói chung là sẽ mất một khoảng thời gian mới hết sưng được, nhưng mà đúng là khác biệt thật, mình yêu cái rốn mới lắm luôn hihi. Bây giờ vẫn còn đau lắm, ngày nào mình cũng phải uống thuốc giảm đau đều đặn, Nhất là lưng ấy, đứng lom khom không thể đứng thẳng nên càng đau dã man. Bác sĩ thì bảo trông rất đẹp, mọi thứ hoàn toàn ok hihi.
1 bình luận
Roxcook

Roxcook bạn có biết sao bác sĩ lại không đặt dẫn lưu không, có phải bạn chọn ông ấy là vì thế.

Thích Trả lời 4 năm trước

6 ngày sau mổ - quần nịt bụng – định hình

5 năm trước
Hôm qua đến tái khám bác sĩ bảo có thể mặc quần nịt bụng (SpanX) nếu muốn. Đúng là khi mặc vào cảm giác giống như mình bình thường hơn ấy, có ai cũng có cảm giác vậy khi mặc quần này không. Về cơ bản bạn không thể không mặc nó trong 1 giờ. Mình thực sự cảm thấy an toàn hơn rất nhiều khi mặc nó. Ngay cả lúc này khi đang ngồi gõ review cho mọi người cũng thấy thế đây hihi.
Về SpanX, rất mừng vì mình đã không ném mấy cái cũ đi sau khi đã giảm cân. Thực sự bây giờ mình phải mặc cái có cỡ rất bự, mặc cái đúng kích cỡ của mình thấy khó chịu lắm vì là bây giờ vẫn còn sưng nhiều, với lại bụng cứng nữa, không thể kéo nổi cái SpanX size nhỏ qua vùng cơ bụng mới được khâu sửa lại và vết mổ.
Còn về nịt bụng, khuyên mọi người, nếu bạn cần mặc nịt bụng hầu hết thời gian như mình thì cứ mặc nhé. Mình thực sự cảm thấy thoải mái hơn khi mặc một cái áo phông mềm mịn rồi quấn nịt lên quên nó luôn. Bác sĩ bảo mình nên làm thế đó, áo mềm mại sẽ giúp mình dễ chịu hơn.

1 tuần sau mổ

5 năm trước
Vậy là đã làm được 1 tuần rồi. Đây là vài điều mình vẫn cảm nhận và nhìn thấy ở thời điểm 1 tuần sau mổ:
- Vẫn còn sưng tấy khá nhiều ở bụng trên, bụng dưới, vùng mu, hai bên hông, và cả một ít ở hai bên đùi trong
- Bụng vẫn siêu tê, khi chạm vào cứ như là đang chạm vào da người khác ấy.
- Vẫn còn đau và vẫn phải uống giảm đau sau 5 tiếng (mặc dù không còn đau dữ dội như hôm mới đầu sau mổ)
- Vẫn đang dùng khoảng 7 chiếc gối khi ngủ vào ban đêm (5 cái kê dưới đầu và 2 cái kê dưới hai bên đầu gối). Vẫn chưa thể ngủ nằm nghiêng, hi vọng là sẽ sớm thôi.
Những việc đã cải thiện hơn trong tuần qua:
- Bây giờ có thể lên, xuống giường dễ dàng hơn rất nhiều rồi
- Cơ bụng không còn cảm giác bỏng rát nhiều nữa
- Cơ bụng không bị co thắt nhiều nữa (lần đầu tiên bị co thắt thực sự làm mình hoảng luôn, cảm giác giống hệt như có em bé đá ở trong bụng khi mang thai)
- Vẫn đang đi khom khom người, chưa thể đứng thẳng được, nhưng hôm nay đã đi thẳng hơn hôm qua rồi
- Có thể đứng lâu hơn rồi (ý là có thể tự nấu bữa tối ở bếp, mới đầu thậm chí còn không cả tự đi vào phòng tắm được).
- Có thể ngồi ở bàn ăn và đi văng khá ok, nếu được ngồi yên ổn ở một góc nào đó để tránh lũ trẻ
Mình có đăng vài bức ảnh lúc 1 tuần đó.
(1) Vết sẹo trông khá mỏng và đang bong vảy. Bác sĩ bảo trong lần tái khám tới sẽ kiểm tra xem mình có cần dùng cái gì trị sẹo không, (vài vết sẹo có thể tự lành rất đẹp)
(2) Vẫn còng khá sưng ở bụng, hông và vùng mu. Vấn đề lạ nhất lúc này là cảm giác tê dại ở quanh bụng.
Mừng vì đang hồi phục tốt, mong là mỗi ngày một tốt hơn.
3 bình luận
Elijanh

Elijanh bạn 7 ngày không phải đặt dẫn lưu nhìn đẹp thế. Mình gần 8 tuần rồi đây nhưng khi mặc quần nịt SpanX vẫn cần hết sức cẩn thận ấy. Mình chỉ quấn băng quần trong 3 tuần rồi ngừng vì thấy chẳng thoải mái chút nào, với cả có vẻ nó không cung cấp đủ hỗ trợ í.

Thích Trả lời 5 năm trước
Beautifulkarma

Beautifulkarma chào bạn, bạn ơi cái băng gì trên vết sẹo ở bức ảnh cuối cùng thế.

Thích Trả lời 5 năm trước
HolidayMM

HolidayMM vết sẹo của bạn đẹp thật ấy. Bạn đã dán cái gì lên nó chưa, trông rất mỏng.

Thích Trả lời 5 năm trước

8 ngày sau mổ - hai vấn đề hiện tại

5 năm trước
Chào mọi người, bắt đầu với tình trạng sưng tấy nhé, không biết khi nào sẽ hết nhỉ. Mình biết là sau khi làm bụng chắc chắn sẽ bị sưng và sẽ còn tiếp tục sưng nữa, bụng mình có mấy ngày phẳng phẳng, xong mấy ngày khác lại sưng phình lên. Chắc tình trạng này sẽ còn diễn ra trong 6 tháng. Nhưng điều khiến mình hoang mang nhất là vòng eo bây giờ to hơn 2 cỡ so với cả trước khi phẫu thuật, thế nên sau khi đo xong mình vội vàng lôi mấy cái quần cũ ra thử nhưng không thể cài cúc được. Vẫn biết là làm xong sẽ bị sưng nhưng không ngờ lại sưng nhiều đến thế. Thế nên là các cô gái đã làm bụng ơi, khi nào các bạn thấy eo mình thon gọn và mặc vừa quần cũ thế?
Một vẫn đề khác nữa là việc đi lại. Mình đang đi thẳng người hơn so với hai ngày trước nhưng thực sự trước khi làm chẳng ai nói với mình là đi khom khom lại khiến lưng đau kinh khủng đến thế. Cảm giác kiểu mình đi và mức độ lưng đau không khác gì bà cụ 90 tuổi. Chắc chắn sẽ đến một thời điểm không phải đi khom khom nữa, nhưng mà là khi nào thế, khi nào các bạn có thể đi thẳng lưng lại vậy? Hôm nay mình đã được 8 ngày sau mổ rồi, 5 ngày nữa sẽ đi làm lai. Thực sự hi vọng lúc đó sẽ không phải đi khom khom người nữa.
1 bình luận
mamaof3loves

mamaof3loves mình hiểu cảm giác của bạn, mình hôm nay là 7 tuần sau mổ rồi, hình như khoảng 4 tuần trước là có thể mặc quần áo trước mổ thoải mái. Đây thực sự là một hành trình thay đổi liên tục, khó mà đoán trước được. Chúc bạn may mắn nhé.

Thích Trả lời 5 năm trước

9 ngày sau mổ

5 năm trước
Mình như kiểu đang chìm trong “địa ngục sưng tấy” ấy. Bụng sưng và cứng dã man. Có ai bị sưng như vậy không? Thực sự rất sung sướng khi lớp da thừa đã được loại bỏ nhưng ngay lúc này cảm giác eo mình như đang vuông vuông lại ấy, không biết đó có phải là do sưng tấy không nhỉ (bụng sưng mà có cảm thấy rất cứng)
Với những người đã trải qua hành trình này làm ơn cho mình hỏi:
1 – Khi nào thì vòng eo trở lại bình thường?
2 – khi nào số đo của bạn giảm xuống?
3 – khi nào bạn có thể cài cúc quần khi mặc mấy cái quần cũ?
4- Bụng bạn có sưng và cảm giác rất cứng như của mình không?
Mình có đăng khá nhiều hình ảnh đấy, mọi người xem nhé. Nhìn cái rốn yêu lắm cơ.
1 bình luận
MommyTwoTimes

MommyTwoTimes sau mổ trông bạn đẹp lắm. Chỉ là sưng thôi mà, mình cũng bị sưng và cứng bụng, không muốn làm bạn sợ nhưng mà thực ra tình trạng này còn kéo dài trong một thời gian cơ. Bác sĩ mình bảo làm việc hay hoạt động quá nhiều sẽ làm sưng nhiều hơn đấy. Mình nghĩ bạn đang làm rất đúng, cách mặc quần nịt bụng ấy. Cứ kiên nhẫn đi, rồi bạn sẽ mặc lại được mấy cái quần jean cũ thôi.

Thích Trả lời 5 năm trước

10 ngày sau mổ - các chất bổ sung dùng trong quá trình hậu phẫu

5 năm trước
Muốn chia sẻ với mọi người những loại chất bổ sung mình đã dùng để đẩy nhanh quá trình hồi phục và theo mình nghĩ thì chúng cũng giúp giảm sưng tấy. Mình cũng muốn biết mọi người đang dùng những loại nào và có thấy giúp hồi phục nhanh, giảm sưng hay giảm viêm gì không ạ.
BROMELAIN: đây là loại mình đã tìm hiểu được ở trên trang này, nó hỗ trợ giảm sưng. Mình nghĩ nó cũng khá hiệu quả đó, sẽ tiếp tục uống. Mình uống 1 viên 500ml 3 lần 1 ngày khi bụng đói.
TUMERIC: Đây là một chất bổ sung chống viên mình đã dùng hàng ngày vì nó là chất làm loãng máu tự nhiên nên mình đã dừng trước khi phẫu thuật hai tuần. Mới uống lại mỗi ngày 1 viên 500mg.
VITAMIN C: vitamin C giúp thúc đẩy quá trình chữa lành. Mình thích vitamin C lắm, mỗi ngày uống 1 viên 500ml.
ARGININE: Mình là người say mê tập luyện và rất thích ARGININE. Đó là một axit amin không thiết yếu (có thể thay thế), nhưng nó giúp mình cảm thấy tốt hơn. Nếu uống một lượng lớn khi bụng đói vào trước lúc đi ngủ, nó sẽ làm tăng hormone tăng trưởng của bạn và thúc đẩy quá trình chữa lành trong khi bạn ngủ. Tất nhiên mình không phải bác sĩ nhưng mình đã dùng nó một thời gian dài trước khi phẫu thuật. Mình uống 3 – 5 mg một giờ trước khi đi ngủ khi bụng đói.
DANDELION ROOT: Loại này hỗ trợ loại bỏ dịch thừa trong cơ thể. Mình uống trong khoảng thời gian bị đầy bụng. Mình không chắc nó có giúp giảm đầy bụng không nhưng cứ uống. Mỗi ngày uống 1 lần, 3 viên 525mg.
À, mình vừa hắt hơi lần đầu tiên sau khi mổ, cảm giác như sắp chết luôn được ấy, akak
Một vấn đề nữa là chuyện ăn uống trong quá trình hậu phẫu. Các bạn không biết chứ thực ra mình đã giảm 48kg sau khi sinh mấy thằng nhóc (Giảm tự nhiên được 18 kg sau khi sinh, phần còn lại giảm sau đó). Mình học cách kiểm soát chính xác phần ăn, để làm được như thế mình đã thuê một huấn luyện viên cá nhân, ông ấy không chỉ giúp mình giảm cân mà còn giúp đốt cháy được mỡ thừa. Thế nên ngay trước khi phẫu thuật mình còn giảm được 2kg và 1% mỡ cơ thể.
Thời điểm này mình không thể tập các bài tập P90X, cardio hay nâng tạ, chắc trong khoảng 6 – 8 tuần, buồn thật đấy. Nên là phải bám sát kế hoạch ăn uống kỹ lưỡng mà huấn luyện viên soạn cho để đảm bảo không tăng cân nào trong suốt thời gian không thể tập luyện. Cũng muốn chia sẻ là mình ăn chế độ rất ít muối sau khi phẫu thuật. Ăn ít muối không chỉ giúp làm phẳng vết sẹo mà còn khiến bạn không bị đầy bụng và tích nước không mong muốn.
Đây là cách mình đang ăn:
- 5 – 6 bữa nhỏ một ngày
- Mỗi bữa đều ăn protein nạc, rau củ
- Uống protein lắc và protein dạng thanh
- Không ăn 3 giờ trước khi ngủ
Thật tuyệt khi mình có thể kiểm soát cân nặng trong thời gian không tập luyện chút nào, và cũng không bị đầy hơi do ăn quá nhiều hoặc quá nhiều muối.

12 ngày sau mổ - đi lại thẳng hơn, tụ dịch

5 năm trước
Bây giờ mình đã đi lại thẳng người hơn rồi, tạ ơn chúa. Thật không thể tin được lưng lại đau đến thế khi phải đi khom khom. Thực ra lưng và chân mình rất khỏe nhờ tập P90X, nhưng trước đó không hề chuẩn bị gì đề phòng đau lưng sau mổ. Hiện tại mình vẫn phải ngồi xuống và đứng dậy từ từ. Khi thức dậy, mình sẽ phải khom khom người vài phút rồi mới có thể đứng thẳng lên. Mặc dù chưa đi nhanh được nhưng cũng không còn lê lết chậm như ốc sên nữa.
Ngoài ra, mình nghĩ bên trái phía trên vùng mu đang bị tụ một ít dịch. Mãi đến khi xem được một video trên youtube mình mới biết chính xác đó là dịch tụ. Cô gái đó cũng có một chỗ dịch như vậy, cô ấy quay lại cách nó dịch chuyển khắp bụng cô ấy, cứ nhấn vào nó lại chạy ra chỗ khác. Chắc chắn đó là những gì đang xảy ra với mình, nhưng không tệ như của cô ấy. Vì thế nếu có ai ngoài kia đang băn khoăn không biết có phải mình đang bị tụ dịch hay không, hãy lên Youtube xem và kiểm tra nhé.
Mấy ngày nữa mình sẽ đi làm lại, sợ là sẽ không chịu nổi hết ngày quá. Mình làm môi trường văn phòng thôi, không biết họ có để ý nếu cả ngày mình mặc đồ ngủ không nhỉ?
1 bình luận
Precious22

Precious22 Trông của bạn đẹp quá, mình cũng sắp làm bụng, cảm ơn bạn nhiều vì gợi ý về mấy loại thực phẩm bổ sung nhé, chắc mình sẽ sớm ra ngoài để tìm mua.

Thích Trả lời 5 năm trước

2 tuần sau mổ

5 năm trước
Không thể tin được đã 2 tuần trôi qua rồi, phải 4 tuần nữa mới có thể bế ẵm bọn trẻ được. Mình bây giờ đang đi lại tốt hơn rất nhiều rồi, nhưng vẫn phải khom khom người nếu đang ngồi một lúc mà đứng dậy đi. Vẫn còn bị sưng nhưng mình biết ÍT NHẤT phải vài tháng nữa nó mới hết. Lúc này khi đang ngồi gõ mấy dòng này là mình đang mặt quần nịt bụng siêu chặt luôn, nịt chặt đến mức không cần quấn băng ép định hình bên ngoài nữa.
Mình vẫn đang nằm ngửa để ngủ cùng với 8 cái gối để kê đầu và chân. Khi nào mọi người có thể nằm nghiêng và nằm sấp lại thế?
Mình có up vài bức ảnh nhé. Vết sẹo trông khá đẹp nhỉ, còn đẹp hơn khi nó chuyển sang màu trắng. Trông nó mỏng yêu thế..
1 bình luận
SarahRose21

SarahRose21 chào bạn, mình muốn hỏi trong tuần đầu bạn có thể làm những việc nhà gì thế. Lũ trẻ của bạn thì sao, bạn có thể thay bỉm cho chúng không. Mình có 1 nhóc 2 tuổi, hôm nay làm được 8 ngày rồi nhưng tuần tới sẽ phải ở nhà một mình với nó mà không ai phụ gì cả.

Thích Trả lời 5 năm trước

2 tuần sau mổ - Vài thắc mắc thoáng qua trong đầu

5 năm trước
- Khi nào có thể mặc lại quần jean của mình?
- Có phải mình đã bị sưng nặng lên đến 5cm chỉ vì ngồi bàn làm việc không?
- Khi nào thì phần bụng dưới sưng phình sẽ biến mất?
- Hi vọng không ai nhận thấy mình phải lom khom khi đứng dậy từ ghế?
- Mình cảm thấy quá phụ thuộc vào quần nịt bụng
- Một vài ngày cảm thấy rất tuyệt
- Nhưng một vài ngày lại cảm thấy kinh khủng
- Vùng mu của mình bị sưng húp lên hay sao ấy, nó làm mình phát điên lên
- Muốn có thể giãn cơ, vươn vai, kéo căng người thoải mái khi thức dậy vào buổi sáng
- Khi nào thì có thể nằm nghiêng trở lại?
- 4 tuần nữa là có thể bế mấy nhóc nhà mình rồi!!!

16 ngày sau mổ - Ước

5 năm trước
Ước gì mình có thể:
- Cảm nhận được làn da ở ngay trên vết mổ
- Có thể ra vào khỏi xe hơi như một người bình thường
- Vùng mu không bị sưng húp lên
- Mọi người thấy mình đi lại chậm chạp không buồn cười
- Có thể ngủ nghiêng một chút
- Đã 6 tuần để có thể bế bọn trẻ
- Không quá mệt mỏi sau khi làm việc (mình chỉ ngồi làm việc ở bàn)
- Sưng sẽ nhanh chóng biến mất
- Không phải mặc áo định hình nữa, nó khiến mình ngột ngạt vô cùng
- Có thể ra khỏi giường mà không phải chuẩn bị cả nghìn động tác trước đó
- Có thể ăn thoải mái bánh quy, kẹo socola và ngày hôm sau chỉ cần chạy cật lực trên máy chạy bộ
Và cuối cùng mình ước đã được 6 tháng rồi để thấy sưng tấy đã biến mất, và thấy mình siêu cute trong những chiếc quần jean….
1 bình luận
Precious22

Precious22 omg trông bạn như vậy là đẹp lắm rồi. Mình hiều cảm giác phát điên lên khi mu bị sưng, nói chung là sẽ bị sưng trong một thời gian đấy, điều này hoàn toàn bình thường. Hi vọng mình sẽ không bị tụ dịch và có thể trông giống như bạn ở thời điểm 2 tuần. Đường mổ của bạn quá đẹp luôn, bác sĩ đã làm rất xuất sắc, cố gắng kiên nhẫn nhé. À mình có đọc bạn bảo là mấy ngày đầu bạn không tháo băng quấn ra cho đến khi gặp bác sĩ à. Liệu điều đó có làm thay đổi kết quả không nhỉ? Hôm qua mình vừa mới tự mở của mình ra để thở một chút, nhưng lúc quấn lại lại không thể quấn chặt như bác sĩ làm trước đó. Bạn đi làm trở lại là vì cảm thấy ok hơn hay là do bắt buộc thôi, bạn có nghĩ là phải cần thêm thời gian nghỉ ngơi không? Không biết phải xắp xếp nghỉ dưỡng bao lâu mới có thể ra ngoài nhỉ?

Thích Trả lời 5 năm trước

17 ngày sau mổ - mặc quần (mặc dù vẫn còn rất chặt)

5 năm trước
Chào mọi người, vậy là đã được 17 ngày kể từ hôm phẫu thuật, bụng dưới vẫn còn tè le lắm.
Vùng mu cũng vẫn còn tụ dịch, bác sĩ đã cố gắng rút nó ra nhưng chưa hết, vì thế 1,2 hôm nữa mình lại đến để ông ấy kiểm tra. Dịch lỏng vẫn còn ở đó và thật buồn cười khi ấn vào nó lại dịch chuyển sang chỗ khác. Xin hỏi lại một lần nữa, có ai từng bị như này chưa ạ, có ai từng phải rút dịch chưa. Thực sự mình không thể tìm thấy gì trên google.
Trở lại vụ cái quần, đây là cái quần yêu thích trước đây thường mặc đi làm của mình. Mình thích dáng bụng khi nhìn thẳng nhưng nhìn nghiêng thì không thích lắm, vẫn phải kiên nhẫn thôi. Ngoài ra cảm giác quần cọ vào da cũng không thích chút nào, đau và tê tê ấy. Mình thường mặc một cái áo phông hoặc hai dây rồi quấn nịt bụng lên nó.
1 bình luận
DidTheTummy2015

DidTheTummy2015 mình cũng bị sưng bụng dưới khủng khiếp luôn, lúc rút dẫn lưu ra (3 tuần sau mổ), bác sĩ vẫn cảm thấy có dịch thừa ở bụng mình, nên ông ấy đã kiểm tra xem thế nào nhưng rút bằng ống tiêm thì không được gì. Bây giờ mình bị sưng khá nhiều, thậm chí còn thấy nhiều hơn cả lúc 2 tuần. Bạn có lời khuyên nào để giảm sưng không?

Thích Trả lời 5 năm trước

20 ngày sau mổ - tái khám với bác sĩ sau 3 tuần

5 năm trước
Bây giờ mình cảm thấy khá tốt ngoại trừ cảm giác căng chặt ở bụng và dịch tích tụ ở vùng mu. Bác sĩ đã rút ra 10cc dịch, nhưng đó không phải là tất cả, vẫn chưa hết. Ông ấy bảo cứ chờ xem sao, cơ thể sẽ hấp thụ vì lượng dịch quá nhỏ. Chỉ ghét là sao phần mu cứ sưng húp lên thế chứ.
Bác sĩ cũng bảo với thang điểm từ 1 – 10 thì mức độ sưng của mình khoảng từ 3 – 4. Không quá tệ ở thời điểm 3 tuần sau mổ. Lúc ông ấy kiểm tra là lúc cuối ngày làm việc. mọi thứ sẽ tốt hơn rất nhiều nếu không bị sưng phình ở bụng dưới và phần mu bình thường trở lại.
Dưới đây và một số “thành tựu” mình đã làm được sau 3 tuần:
- Có thể cười mạnh hơn
- Có thể hắt hơi và dễ chịu hơn một chút (không đến nỗi đau điếng người)
- Có thể xì mũi dễ hơn
- Có thể ho dễ dàng hơn một chút
- Có thể đi bộ nhanh hơn một chút
- Có thể quay người ra đằng sau để lấy cái gì đó tốt hơn một chút
- Có thể đứng trong thời gian lâu hơn
- Có thể mặc lại đồ trước phẫu thuật
Vòng eo của mình trước khi phẫu thuật là 73cm, phần bụng dưới rốn là 91cm, bây giờ ở tuần thứ 3 vòng eo vẫn 73cm, dưới rốn là 81cm. Thời điểm 1 tuần mình thấy eo là 71cm, dưới rốn là 76cm. Chắc là sưng tấy làm tăng số đo.

3 tuần sau mổ

5 năm trước
Mỗi tuần đều thay đổi và khác hơn rất nhiều. Trông bụng mình không còn sưng nhiều nữa rồi. Mình chỉ quấn băng quấn khoảng 1 giờ đồng hồ khi từ chỗ làm về nhà và lúc ngủ. Khoảng thời gian khác mình mặc quần nịt bụng SpanX.

3,5 tuần sau mổ

5 năm trước
Chào mọi người, buồn ghê ấy, hôm nay sưng dã man luôn. Mình đi làm, chỉ ngồi bàn làm việc thôi nhưng khi về đến nhà thấy bụng sưng phình lên dã man. Mình đọc được đâu đó nói rằng thời gian sưng tấy tệ nhất có thể bắt đầu vào lúc 3 tuần và khoảng 6 tuần là hết, liệu có đúng không nhỉ.
Hôm nay lại đúng chu kỳ chứ. Cảm giác thật lạ khi bụng vừa đầy vừa chặt. Mình cũng đọc được ở đâu nói rằng chu kỳ đầu tiên sau khi căng da bụng thực sự cảm giác rất kỳ lạ và tệ nhất luôn. Không biết có phải không nữa.
Dưới đây là những mong ước của mình ở thời điểm này:
Ước gì:
- Có thể nằm nghiêng để ngủ
- Có thể mặc quần jean và không có cảm giác kỳ lạ trên bụng
- Không phải khom khom người khi đang ngồi mà muốn đứng dậy
- Bụng dưới không quá căng chặt
- Có thể tập các bài tập Pilates cho phần dưới cơ thể, đôi chân của mình thực sự cần tập luyện
- Và cuối cùng ước gì tình trạng sưng tấy này có thể biens mấy càng sớm càng tốt.
Ở thời điểm 3,5 tuần mình có thể làm những việc dưới đây tốt hơn:
- Lên xe nhanh hơn một chút
- Đi lại bình thường hơn
- Xoay người tốt hơn khi muốn quay ra phía sau
- Ra khỏi giường tốt hơn
- Không phải uống thuốc giảm đau nữa
- Và một vấn đề thực sự to lớn: cuối cùng mình cũng có thể xì mũi đúng nghĩa.

4 tuần sau mổ

5 năm trước
Ngày mai mình sẽ được 4 tuần, nhanh thật đấy. Không có quá nhiều thay đổi từ tuần thứ 3 nhưng một số thứ đã tốt hơn. Dưới đây là tình trạng ở tuần thứ 4 của mình:
- Sưng tấy ở bụng dưới và vùng mu vẫn còn khá nhiều
- Bụng dưới vẫn còn khá chặt nhất là khi đang ngồi mà đứng dậy
- Có thể xoay người tốt hơn ở thời điểm 3 tuần
- Có thể đứng dậy từ ghế và đi văng tốt hơn
- Có thể di chuyển tốt hơn rất nhiều và đi lại nhanh hơn
- Vẫn phải giữ đầu gối khi ra khỏi giường
- Cuối cùng mình cũng có thể nằm hơi nghiêng một chút để ngủ
- Chưa thể nằm ngửa hoàn toàn
- Vẫn sợ làm rách vết mổ nếu căng cơ, duỗi căng toàn thân vào buổi sáng
- Vẫn uống Bromelain đều đặn 3 lần 1 ngày khi bụng đói
- Bụng phẳng lỳ vào buổi sáng nhưng lại to hơn nhiều vào buổi tối
- Chỉ bôi bơ cao cao lên vết sẹo
- Bụng trên vẫn đau trong khi bụng dưới thì chặt
- Vẫn đang tập các động tác Pilate cho phần thân dưới, nhưng nếu có động tác nào tác động quá nhiều vào vùng bụng sẽ bỏ qua
- Mình vẫn mặc SpanX dưới lớp quần áo, thật sự chỉ muốn muốn cởi nó ra. Đang đi làm mà lớp SpanX nóng nực bên dưới quần thực sự khiến mình phát điên lên
- Tất cả quần áo trước mổ của mình bây giờ đều mặc vừa. Mình không nghĩ đã giảm kích cơ vì mình không cắt bỏ nhiều da thừa lắm, cũng không giảm cân nữa
Bây giờ chỉ vùng mu hết bị sưng phình lên, chỉ mong thế thôi. Mọi người nhìn ảnh chắc cũng thấy nó sưng phình đến mức nào.

Ảnh so sánh trước và sau mổ 4 tuần

5 năm trước
Mấy bức ảnh trước là mình chụp vào đêm trước ngày phẫu thuật, ảnh sau là ảnh lúc 4 tuần sau mổ. Thật không thể tin được khác biệt nhiều thế.

29 ngày sau mổ - Có nên nịt bụng nữa hay không?

5 năm trước
Ngày mai là mình tròn 1 tháng sau mổ, ở đây nóng nực quá, nên hôm nay mình đã quyết định mặc váy đi làm và không mặc nịt bụng SpanX nữa. Được đến khoảng trưa trưa thì lại phải mặc vào. Khi nào thì mọi người thấy thoải mái không cần mặc bất kỳ loại nịt bụng nào thế?
3 bình luận
Elijanh

Elijanh ôi mình gần 11 tuần sau mổ rồi và hôm nay cũng quyết định đi làm mà không mặc nịt bụng. Nhưng sau đó lại thấy không thoải mái, lại phải về nhà để mặc vào. Mình cũng không biết bao giờ thì sẽ thoải mái khi không mặc chúng nữa.

Thích Trả lời 5 năm trước
KatsMom

KatsMom bác sĩ của mình muốn mình mặc nịt bụng định hình trong 3 tuần, vậy nên còn 1 tuần nữa, sau đó cô ấy bảo chuyển sang loại nịt toàn thân SpanX trong ít nhất 4 tuần. Chắc có lẽ mình sẽ mặc lâu hơn vì thấy mọi người ở đây bảo sưng tấy kéo dài khá lâu.

Thích Trả lời 5 năm trước
Twintummymommy

Twintummymommy mình không thoải mái khi mặc bất kỳ loại nịt bụng nào và hầu như toàn không mặc. Mình ghét khi ngủ phải mặc nó vậy nên đã không mặc. Khi nào tập thể dục lại chắc sẽ mặc. Bác sĩ nói rằng mình không cần mặc và nếu chủ yếu lý do mặc là để đảm bảo an toàn hơn thì chúng mình sẽ xem xét.

Thích Trả lời 5 năm trước

1 tháng sau mổ

5 năm trước
Phải nói rằng tháng vừa rồi đúng là thăng trầm, cảm xúc hỗn độn tùm lum. Thực sự trước khi làm không nghĩ là mình sẽ có những cảm xúc như thế, đặc biệt là tuần đầu tiên. Mọi thứ lúc đó làm mình rất chán nản, chán vì đau đớn kinh khủng (mình là người yếu đuối lắm), lại không thể đi lại bình thường được, chưa kể sưng tấy khiến mình cảm thấy bản thân như bị béo lên. Hay cái cảm giác không thể bình thường được, hoặc không thể làm được bất kỳ điều gì cho dù là nhỏ nhặt thường ngày nhất. Lúc nào cũng chỉ nằm trên giường, suy nghĩ dằn vặt rằng tại sao mình lại phẫu thuật, mình vẫn hạnh phúc với cơ thể cũ mà. Thậm chí còn nghĩ bản thân đã quyết định sai lầm rồi.
NHƯNG SAU 2 TUẦN, mình có thể đi thẳng hơn, đi nhanh hơn, có thế đứng được hơn 30 giây mà không cảm giác mệt mỏi muốn chết. Ngay lúc ấy, thấy đã có tia hi vọng phía trước. Tuần thứ 3, mọi thứ thậm chí còn tốt hơn, có thể đi bộ nhanh hơn, ho, xì mũi như bình thường và đi làm trở lại, và quan trọng là sưng tấy đã giảm.
Và bây giờ, mình ở đây, khi được tròn 1 tháng. Có thể mặc tất cả quần áo trước mổ, đã không dùng nịt định hình nữa, chỉ dùng quần nịt SpanX thôi. Ngủ cùng 3 cái gối kê sau đầu thay vì 5 như trước. Đi bộ từ từ trên máy chạy bộ, có thể nâng tạ thấp (không dùng cơ bụng) và có thể tập lại các bài tập Pilate yêu thích cho phần dưới cơ thể.
Giờ đây khi thức dậy buổi sáng và nhìn vào gương vẫn không thể tin được khác biệt lại khủng khiếp đến vậy. Thật không thể tin nổi đã có lúc mình cảm thấy hối hận vì phẫu thuật, đúng là có điên mới nghĩ như thế hihi.
Mỗi ngày trôi qua vẫn có những ước muốn vu vơ, vẫn muốn có thể cảm thấy bình thường hơn. Ý mình bình thường nghĩa là cảm nhận thấy được phần bụng dưới (bây giờ nó tê hoàn toàn) và không bị sưng phình nữa. Tuy nhiên, sưng tấy chủ yếu là ở phần mu. Mình biết bụng trông to hơn vào cuối ngày khi mình đi làm về nhưng chắc chắn một phần là do sưng với cả trước phẫu thuật nó cũng to thế rồi. Cả ngày, thức ăn, nước uống rồi dịch lỏng cứ quanh quẩn ở đó mà. Tuần tới mình sẽ có buổi hẹn tái khám với bác sĩ, gặp ông ấy nhất định mình sẽ hỏi xem bao giờ có thể bế hai đứa trẻ lên, mỗi đứa nặng khoảng 15kg.
3 bình luận
KatsMom

KatsMom ôi vết sẹo của bạn ấn tượng thế, của mình hơi bị viêm, và chẳng có chỗ nào mỏng mịn được như của bạn. Hi vọng cuối cùng sẽ đẹp được như thế.

Thích Trả lời 5 năm trước
Spme

Spme chào bạn, cảm ơn mẹo và lời khuyên của bạn. Mình còn 2 tuần nữa là mổ. Làm ơn cho mình biết những loại thuốc làm mềm phần nào bạn đã sử dụng và khi nào bạn bắt đầu dùng các chất bổ sung. Bác sĩ của mình chẳng nói gì cả. Bác sĩ của mình cũng không dùng ống dẫn lưu, có vẻ sẽ dễ chịu hơn nhưng liệu như vậy có bị tích nước không nhỉ?

Thích Trả lời 5 năm trước
Elijanh

Elijanh mừng vì bạn đang tiến triển tốt. Bạn mới được 4 tuần sau mổ, thực sự mình đến tuần thứ 11 vẫn chưa thể thoải mái khi nâng túi đồ ăn 18kg, vẫn có cảm giác căng thẳng.

Thích Trả lời 4 năm trước

1 tháng sau mổ - Giãn cơ, căng cơ vào buổi sáng

5 năm trước
Tuần trước đang ngủ thì tỉnh dậy vì thấy mình đang cố vươn vai, duỗi căng toàn thân khi ngủ. Có ai cũng như vậy khôgng? Sau đó là đến những giấc mơ. Trong giấc mơ khủng khiếp ấy, mình mơ thấy đang vươn vai duỗi căng hết cỡ và xé toạc vết mổ ra, quá khủng khiếp, vết mổ bị rách hết luôn. Thực ra mình rất thích được duỗi căng người vào mỗi sáng khi đang nằm, nhưng cứ nghĩ muốn thử mà lại sợ. Khi nào mọi người có thể làm căng người vươn vai thoải mái thế?
2 bình luận
Bustingoutinbc

Bustingoutinbc mình cũng cố gắng giãn cơ, duỗi gân cốt nhưng chỉ duỗi chân thôi, vì vẫn còn tê nên chỉ sợ nhỡ duỗi căng quá lại không cảm nhận được những gì xảy ra ở bụng và sẽ gây tổn hại đến nó.

Thích Trả lời 5 năm trước
Elijanh

Elijanh mình 11 tuần mà vẫn chưa duỗi căng hết người được, cứ vươn một cái là cảm giác cơ bụng di chuyển, siết chặt lại, thực sự rất khó chịu.

Thích Trả lời 4 năm trước

1 tháng sau mổ - tái khám với bác sĩ

5 năm trước
Dưới đây là những gì bác sĩ cho phép mình làm:
- Có thể tiếp tục tất cả các bài tập Cardio (bắt đầu từ từ)
- Có thể nâng tạ (tăng dần đến mức cân nặng trước mổ)
- Không phải mặc quần băng, hay mặc đồ định hình, spanX nữa
- Sưng tấy ở vùng mu bây giờ chỉ là sưng mô (chứ không còn dịch nữa) và sẽ giảm xuống
- Ông ấy bảo trông bụng mình rất đẹp, cứ như là kết quả cuối cùng rồi ấy, chắc có lẽ một phần do mình ăn uống lành mạnh
- Ông ấy bảo không cần khám lại nữa vì mình đang hồi phục rất tốt rồi
Về băng quấn, đồ định hình, mình thực sự cực kỳ sung sướng vì không phải mặc chúng nữa. Cách đây 2 tuần mình đã bỏ không quấn băng quấn nữa, nhưng lúc tập trên máy chạy bộ và các bài tập P90X mình lại mặc vào. Phải công nhận rằng sau khi bỏ băng quấn cách đây 2 tuần và chỉ mặc quần nịt bụng SpanX mình cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Mình đã quấn băng quấn liên tục, mặc dù bác sĩ có bảo trong buổi tái khám lúc được 1 tuần là chỉ cần mặc SpanX nhưng mình vẫn cứ quấn băng quấn.
Nhưng sau khi nghe lời khuyên của một số người trên này, chỉ mặc spanX thôi (không quấn băng quấn nữa), cơ thể mình đã dần quen với việc không quấn băng quấn nữa, và sưng tấy cũng giảm. Vì thế mình khuyên bạn, nếu bác sĩ nói rằng bạn không cần quấn băng quấn nữa (cho dù đó là buổi tái khám lúc 1 tuần hay 6 tuần) thì hãy nghe theo ông ấy, bỏ nó ra, đừng phụ thuộc vào nó. Cứ mặc SpanX cho đến khi bác sĩ bảo không cần mặc nó nữa.

5 tuần sau mổ

5 năm trước
Hôm nay là được 5 tuần sau mổ, thật không thể tin nổi. Cuối cùng thì vùng mu cũng bớt sưng rồi, may quá.
Số đo trước mổ:
Chỗ nhỏ nhất ở eo: 73cm
Dưới rốn: 86cm
Số đo tại thời điểm 5 tuần sau mổ:
Chỗ nhỏ nhất ở eo: 68cm
Dưới rốn: 78cm
Sẹo đang bắt đầu chuyển sang màu đỏ nhưng điều này cũng được coi là hiện tượng bình thường, gọi là hiện tượng sẹo trưởng thành/già
Tin tốt: Mình có thể ngủ nằm nghiêng lại rồi
Có thể đi bộ với độ dốc 10% trên máy chạy bộ, hơn 3km một giờ và cảm thấy hoàn toàn ok.
Có thể nâng tạ 2,5kg (mỗi tay) và không hề đau
Có thể tập bài tập Pilate cho toàn thân dưới
Có thể xoay người khá tốt
Vị trí còn sưng duy nhất có thể nhìn thấy ở vùng mu cũng đã thuyên giảm
Vòng eo giảm 5cm kể từ khi phẫu thuật
Không cần mặc bất kỳ loại nịt bụng nào ở nơi làm việc, mặc quần bình thường vào trông rất đẹp
Có thể bế lũ nhóc lên rồi (mỗi đứa tầm 17kg), nhưng phải làm từ từ
Vết mổ hoàn toàn không ngứa, không đau

Tin bình thường:
Vẫn chưa thể nằm sấp ngủ
Vẫn còn đau khi duỗi căng người
Vẫn mặc SpanX khi ngủ vào ban đêm (mặc thế giúp mình cảm thấy dễ chịu hơn khi ngủ)
Bụng dưới vẫn khá căng chặt, nhất là sau khi ngủ dậy
Bụng trên khá nhạy cảm ở một số thời điểm trong ngày
Bụng dưới hơn tê, chắc có thể mất 1 năm cảm giác mới trở lại.

Hơn 1 tháng sau mổ - Váy dự tiệc

5 năm trước
Mình phải chụp lại vài bức ảnh bộ váy này, mình sẽ mặc đến buổi tiệc tối nay. Ôi vẫn lo khi mặc kiểu váy này tại thời điểm hiện tại.

Đến tháng và bị đầy bụng

5 năm trước
Vài ngày qua bụng mình sưng phình lên như kiểu sắp nổ tung ấy. Mình đã nghĩ chắc có lẽ bây giờ mới bị sưng tấy, vì thực sự sau khi phẫu thuật mình chưa bao giờ bị sưng quá nhiều. Nên là thấy cái bụng này bỗng phổng lên sau phải ngày khiến mình sợ muốn chết luôn.
Mình đến phòng khám, y tá nói là bụng phình lên thế chỉ vì mình sắp tới chu kỳ thôi, ak ak quá buồn. Cô ấy cũng nói rằng vì bây giờ cơ bắp săn chắc hơn nên cảm giác đầy bụng và căng chặt lại càng rõ rệt hơn.
2 bình luận
workingmum

workingmum wow vết sẹo của bạn cực kỳ mỏng luôn ấy, mỗi lần nhìn ảnh bạn lại phải thốt lên wow, chắc có lẽ phải gọi bạn là wowmom luôn cho rồi, quá đẹp bạn ạ.

Thích Trả lời 5 năm trước
Secretdiva

Secretdiva ôi đây chính xác là những gì mình đang băn khoăn. Cơ bắp trở nên chặt chẽ hơn rất nhiều. Chắc chắn họ đã xắp xếp lại mọi thứ trong đó.

Thích Trả lời 5 năm trước

7 tuần sau mổ

5 năm trước
Mọi người nhìn ảnh chắc cũng thấy không có nhiều thay đổi kể từ tuần thứ 6. Có vài vệt lõm trên da vì mình phải quấn băng quấn khi đi ngủ vào tối qua. Không phải là quần nịt bụng là là băng quấn.
Bây giờ, mình có thể đi bộ với độ nghiêng 15% trên máy chạy và thực hiện các bài tập cardio rồi.
Những điều đang làm tốt hơn rất nhiều:
Có thể nằm ngủ nghiêng mà không gặp bất kỳ cơn co thắt hay đau đớn kỳ lạ nào
Có thể bế lú nhóc tốt hơn, nhưng vẫn phải làm từ từ và không thường xuyên
Có thể nằm ngửa hoàn toàn
Cảm giác căng chặt ở bụng dưới không còn tệ như tuần trước nữa
Tình trạng nhạy cảm, đau ở vùng trên rốn đã đỡ hơn một chút.
Dễ ngồi xổm và quỳ gối hơn

Những điều vẫn đang phải chiến đấu:
Vặn, xoay người vẫn khiến mình hơi khó chịu mặc dù có thể làm được
Chưa thể nằm sấp ngủ
Vẫn chưa chạy trên máy chạy bộ, vẫn sợ điều đó
Bụng về cơ bản vẫn hơi đau
Ngoài ra mình cũng nhận thấy da bụng có phần mềm hơn một chút, lỏng lẻo và giãn ra hơn so với tuần trước. Chời, thực sự đã quá quen với cảm giác siêu chặt ở đó.

8 tuần sau mổ

5 năm trước
Cập nhật về tình trạng 8 tuần sau mổ
Những điều khiến mình hạnh phúc:
- Tập lại các bài tập P90X và cảm giác rất thích
- Hoàn toàn có thể xoay, vặn người mà không phải co rúm người như trước nữa
- Có thể vào và ra khỏi xe đúng nghĩa như một người 36 tuổi chứ không còn giống cụ già 95 tuổi nữa
- Ngủ nằm nghiêng thoải mái không còn vấn đê gì nữa
- Tập pilate cho phần thân dưới và hoàn toàn ok
- Hoàn toàn không cần nịt bụng nữa
- Rốn đã sâu thêm một chút
- Eo ngày càng nhỏ hơn
- Vết sẹo mổ chuyển sang màu đỏ (mình chỉ bôi bơ ca cao, chứ không dùng kem trị sẹo)
- Bụng đã bắt đầu mềm mại hơn, thậm chí còn không cảm nhận được trước đó mình đã từng căng da bụng
Những điều vẫn đang tiến triển:
- Chưa thể nằm sấp để ngủ (có thử nhưng thấy đau)
- Vẫn còn sưng ở bụng dưới, đôi khi còn sưng ở bụng trên
- Chưa sẵn sàng chạy trên máy chạy bộ
- Vẫn mặc SpanX khi đi về nhà từ chỗ làm và mặc khi đi ngủ
- Vẫn phải từ từ khi bế lũ trẻ lên
- Duỗi căng toàn thân vào buổi sáng vẫn còn đau
Vài vấn đề nữa muốn chia sẻ
Vết sẹo mổ: Mình nghĩ bơ cacao là sản phẩm rất tuyệt vời để làm mịn vết sẹo mổ, thành thật mà nói mình nghĩ vết sẹo sẽ lành lại theo cách nó muốn lành bất kể phương pháp điều trị sẹo là gì, có dùng kem trị sẹo như Mederma và băng dán trị sẹo silicon hay không. Có ai đồng ý với mình điều này không? Không biết mọi người thế nào, nhưng bác sĩ của mình cũng nghĩ thế đấy. Thực tế, ông ấy bảo không phải trị sẹo. Nếu nhìn gần bức ảnh hôm nay mình up, các bạn có thể nhìn thấy vết sẹo trắng dưới chân ngực mình, đó là sẹo ngày trước mình thu gọn ngực đó. Lúc đó mình không dùng bất kỳ cái gì, và cuối cùng nó cũng chuyển sang màu trắng. Vết mổ ở bụng cũng sẽ thế thôi, mình không quan tâm đến việc mất thời gian bao lâu cho quá trình này, vì vậy thứ duy nhất bây giờ mình thích dùng là bơ cacao vì nó tạo cảm giác rất dễ chịu khi bôi lên da.
Nâng vật nặng: Mình là một người mẹ sinh đôi, hai đứa trẻ mỗi đứa khoảng 17 kg. Sau khi làm bụng bác sĩ yêu cầu không được nâng vật nặng trong 4 tuần đầu tiên. Mình hoàn toàn tuân theo và không nâng bất cứ vật gì, kết cả bế lũ trẻ. Chẳng có lý do nào mà không tuân theo rồi làm ảnh hưởng, tổn thương đến các khối cơ mới được sửa chữa. Vì vậy nếu các bạn dự định thực hiện quy trình này, hãy đảm bảo có người phụ giúp trông con nhé, không đùa được đâu.

Sưng tấy: Phải thừa nhận là mấy ngày nay mình đã tìm kiếm tung google lên, muốn xem có ai giống mình không, nhưng chẳng thấy ai giống cả. Tình trạng sưng tấy của mình ngay từ đầu hầu như không bị quá nhiều, tuy nhiên mình phát hiện ra bây giờ có những hôm lúc thức dậy thấy bụng dưới bị sưng phình lên, hoặc sau khi tập luyện hay thức dậy lại thấy bụng trên sưng phình lên mà không hiểu lý do vì sao. Do đó mình liên tục phải nhắc nhở bản thân rằng bụng mình đang cố gắng kết nối lại để nó có thể thoát dịch ra một cách phù hợp. Mỗi ngày tình trạng có thể khác nhau. Mình đang được 8 tuần và là người rất tích cực, hoạt động khá nhiều, nên sưng phình như vậy cũng là điều bình thường.
Bụng: Bây giờ mỗi lần đến trước chu kỳ đều phải tự nhắc nhở bản thân rằng các khối cơ bụng của mình đã được khâu lại với nhau, vì thế thực sự rất săn chắc. Mấy ngày trước chu kỳ bụng mình đều phình lên, như muốn nổ tung ra ấy, trước kia khi thấy bụng như thế mình lo lắng lắm, lúc nào cũng nghĩ rằng việc sửa chữa cơ bắp đã bị thất bại rồi. Nhưng bây giờ phải tự nhắc nhở rằng, đó là bụng phình lên chứ không phải các khối cơ. Nếu mình ăn quá nhiều, bụng cũng sẽ căng phình ra, trông khá rõ ràng và đáng sợ hihi.
2 bình luận
workingmum

workingmum uax bụng bạn trông đẹp lắm luôn, cảm ơn vì đã chia sẻ chi tiết thế nhé. Mình đang được 4 tuần sau mổ, hi vọng vài tuần nữa tình trạng sẽ tốt như bạn. Hình ảnh bạn đăng thực sự mang lại cho mình động lực rất lớn. Bạn có nhớ ở thời điểm 4 tuần bụng thấy thế nào không?

Thích Trả lời 5 năm trước
BeanDub76

BeanDub76 Kết quả quá tuyệt bạn ạ, cảm ơn vì đã chỉ cho mình cơ chế lành sẹo. 10 năm trước mình cũng chỉ dùng mỗi dầu vitamin E và matxa lên vết sẹo thu gọn ngực, cuối cùng nó cũng có màu trắng và phẳng mịn. Thế mà gần đây sau khi căng da bụng mình lại bị cuốn vào các phương pháp trị sẹo, săn lùng đủ mọi cách. Trong khi bác sĩ của mình cũng giống của bạn, cũng không đề nghị dùng kem hay băng dán silicon để trị sẹo. Thực tế ông ấy chỉ bảo, chỉ cần dùng mấy cái băng steri-strip dán dọc lên vết sẹo (còn nhấn mạnh là băng này miễn phí haha). Mình đã dùng kem tự làm từ bơ cacao/ bơ hạt mỡ/ dầu dừa và một số loại tinh dầu…tất cả đều là hữu cơ, để bôi lên vết sẹo. Chúng mang lại hiệu quả rất tốt, và mình không tốn một xu cho việc trị sẹo.

Thích Trả lời 5 năm trước

9 tuần sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, mình được 9 tuần rồi. Dưới đây là những điều mình đang khá hài lòng:
- Bây giờ hắt hơi bụng sẽ có cảm giác châm chích chứ không còn đau điếng như trước đây, mừng quá
- Sưng tấy nếu có còn thì thực sự cũng còn rất ít
- Không cần quấn băng ép lúc tập luyện nữa – có thể thoải mái tập mà không cần nó
- Da bụng mềm mại hơn và càng ngày càng giống như chưa từng phẫu thuật
- Bây giờ mình có thể tập squat thoải mái như bình thường
Những thứ vẫn chưa làm được:
- Vẫn chưa thể nằm sấp ngủ - đã thử nằm nhưng khá đau
- Có thể một số động tác trong bài tập Pilate cho vùng bụng nhưng vẫn còn hơi đau
- Vùng ngay dưới rốn đến đường viền lông mu vẫn bị tê hoàn toàn
- Vùng mu vẫn bị hơi sưng một chút (một chút thôi)
- Vẫn mặc SpanX đi ngủ
- Bất cứ động tác nào liên quan đến việc nhảy đều chưa thoải mái trong quá trình tập luyện
- Sẽ bị sưng lên nếu đứng quá lâu (ví dụ đứng ở một bữa tiệc)
- Khi bế con lên (khoảng 17kg) thường bị đau ở bụng dưới 1 lúc
- Vẫn chưa thể chạy bộ bình thường
- Mỗi khi con vô tình đá vào bụng là lại thấy đau
Chi tiết:
Số đo: số đo tuần này chỉ thay đổi ở vùng dưới rốn. Lần trước là 78cm, bây giờ là 76cm. số đo vòng eo trên rốn vẫn duy trì 68cm, không thấy nó nhỏ đi mỗi ngày gì cả.
Ăn uống: Mình vẫn duy trì chế độ ăn 5 – 6 bữa nhỏ một ngày, cứ 2 đến 3 giờ ăn một bữa chứa dưới 5gr đường. Bắt đầu thấy bụng có đường nét săn chắc rõ ràng rồi đấy, hè này mình phải cho nó tỏa sáng mới được hehe.
Các bài tập bụng: như mình đã nói ở trên đó, có một vài động tác tập cho vùng bụng trong bài tập pilate có thể thực hiện khá ổn, nhưng vài động tác vẫn còn đau. Mình cũng không vội tập gập bụng. Ở đâu đó có nói rằng các bài tập bụng trong Pilate là hình thức tập thể dục vùng bụng tốt nhất sau khi căng da bụng thay vì các bài gập bụng.
Sẹo: đang ở giai đoạn già/trưởng thành nên vết sẹo có màu đỏ (máy ảnh không thể lấy hết độ đỏ thực sự của nó). Dù sao hiện tại mình cũng chỉ đang dùng bơ cacao dạng cô đặc để làm mịn vết sẹo. Hi vọng sau này nó cũng sẽ chuyển sang màu trắng như vết sẹo thu gọn ngực của mình trước kia.
Đi tiểu: uax nghe thì hơi mắc cười nhưng có mấy người từng làm bụng mình thấy cũng nói như vậy. Góc nước tiểu chảy ra của mình đã thay đổi kể từ khi phẫu thuật vì phần mu được nâng lên một chút haha. Thế nên là đi cứ phải chúi người về phía trước nhiều hơn để chắc chắn không bị đi ra ngoài, mắc cười thật ấy. Không biết ở đây có ai bị vầy không haha.
1 bình luận
Precious22

Precious22 haha mình cũng bị vậy, vụ đi tiểu ấy, hóa ra là vì căng da bụng :D À quên, kết quả đẹp lắm cô gái ạ, mình giờ đang bị đầy bụng khủng khiếp đây, cũng đang đến chu kỳ.

Thích Trả lời 4 năm trước

10 tuần sau mổ

4 năm trước
Những điều mình đang khá hài lòng
- Nói chung mình đang cảm thấy thực sự bình thường rồi
- Không còn bị sưng nữa
- Sẹo lành lại rất đẹp (vẫn rất đỏ, nhưng như vậy là hoàn toàn bình thường)
- Sẹo rốn cũng chuyển sang màu đỏ đậm rồi (lành lại rất đẹp)
- Mình nằm ngủ nghiêng hoàn toàn thoải mái
- Không còn quấn băng ép, định hình nữa (chính xác là từ sau tuần thứ 4)
- Đang ngồi mà đứng dậy đã không phải khom khom người nữa
Những việc vẫn chưa làm được:
- Chưa thể nằm sấp để ngủ
- Vẫn quấn băng ép nếu tập các động tác nhảy lên
- Sờ vào lớp da bụng trên vùng cơ được sửa chữa vẫn thấy khá nhạy cảm, đau
- Các động tác tập bụng còn khá đau (vẫn chưa gập bụng)
- Vẫn mặc SpanX vào ban đêm khi đi ngủ (mặc dù biết là không cần nữa)
Sưng tấy: cuối tuần qua phải nói là cực kỳ bận rộn. Mình đi lại, uống rượu và đứng suốt. Nhưng thật không thể tin được, sau đó lại không hề bị sưng, cuối ngày khi về đến nhà trông bụng vẫn phẳng đét hihi. Trong khi đó, đợt 5 tuần sau mổ hôm mình đi giày cao gót và hầu hết chỉ đứng ở một buổi tiệc, đêm về thấy bụng sưng lên dã man. Vì thế, rõ ràng là 5 tuần qua thực sự đã có sự khác biệt lớn, hệ bạch huyết có vẻ đã hoạt động tốt hơn. À, mà mình vẫn uống Bromelain, thường là uống ngay sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Thực sự bây giờ mình không thấy bụng bị sưng một chút nào nữa. Nói chung là bụng chỉ đầy vào hôm rụng trứng và vài ngày trong chu kỳ thôi. Chắc chắn sưng tấy đã đỡ hơn rất nhiều so với trước đây rồi.
Bụng dưới: vẫn bị tê vùng ngay dưới rốn đến chân đường viền lông mu. Có thể cảm nhận được một chút ở bên trong (dưới da) nhưng ngay trên bề mặt da thì không cảm thấy gì. Nên là nếu có bị ngứa hay dùng móng tay gãi thì cũng chẳng thấy gì. Phát điên với nó luôn.
Bụng trên: từ khi mọi thứ khá bình thường trở lại, phần bụng trên đã trở nên mềm mại hơn một chút. Rốn cũng lõm xuống hơn một chút, da bụng trên mềm mại y như trước khi phẫu thuật. Mình không hút mỡ ở đó vì biết vùng đó không có nhiều mỡ thừa, mặc dù vậy cũng vẫn có một ít mỡ. Để chắc chắn không tăng cân ngoài tập luyện mình vẫn đang tuân thủ chế độ ăn ít đường, không quá 15 – 20gr mỗi ngày. Mặc dù tập luyện và nâng tạ là một trong những chìa khóa giúp cơ thể săn chắc khỏe mạnh nhưng ăn uống đúng cách cũng sẽ quyết định đến vóc dáng cơ thể bạn trông thế nào, ngoài ra còn giúp đốt cháy mỡ thừa nữa.
Đau: Đôi khi nếu ngồi quá lâu rồi sau đó đứng dậy mình sẽ bị đau cứng khắp bụng, nhưng chỉ đau một chút là hết. Ngoài ra nếu con có vô tình hích/đá vào bụng thì lúc đấy mới là đau thực sự. Hoặc khi đi mua sắm, khi cả hai tay đều đang cầm thứ khác, phải lấy bụng đẩy giỏ hàng, lúc đó cũng thấy rất đau.
Kích cỡ: vòng eo vẫn là 68cm, phần ngay dưới rốn cũng vẫn 78cm. Trước khi phẫu thuật mình thường mặc quần size 8, bây giờ cũng vẫn mặc size này, mặc dù quần có thấy rộng hơn một chút. Chỉ muốn hạ xuống mặc size 6 nhưng chắc không được vì vòng hông của mình khá bự, 99cm đấy.

11 tuần sau mổ

4 năm trước
Chà chà, đã 11 tuần rồi, thật mừng vì cũng đến được thời điểm nà..
Những điều tuyệt vời:
- Bụng mềm hơn một chút, và cảm giác cũng thấy bình thường hơn
- Vết sẹo vẫn rất đỏ nhưng khá phẳng, vết sẹo ở rốn cũng vậy
- Có thể duỗi căng cơ toàn thân mà không còn lo sợ rách vết mổ nữa
- Mình đã tập luyện đạt khoảng 90% cường độ trước khi phẫu thuật
Những việc vẫn chưa làm được:
- Vẫn chưa thể nằm sấp để ngủ, lâu thật đấy
- Gập bụng thấy quá đau (chỉ có thể tập các bài tập Pilate để luyện cơ bụng, nghe nói nó còn tốt hơn gập bụng)
- Các động tác nhảy lên vẫn khiến mình đau
Bụng dưới: đây có lẽ là khoảnh khắc vui nhất trong bài đánh giá này, thông báo với mọi người mình bắt đầu có cảm giác trở lại ở vùng da DƯỚI rốn và TRÊN vết sẹo rồi, cảm giác không phải là ở trên da mà ở dưới da ấy, không biết như vậy có được tính không. Bây giờ mình đã cảm nhận được áp lực từ quần jean hoặc quần bình thường đè xuống, trong khi trước đó thì không hề. Nhưng mà vẫn thích cảm giác tê tê hơn cơ. Đôi khi cũng thấy đau đau ở đó vì dây thần kinh đang kết nối lại, có lúc lại thấy như bị châm chích ấy.
Bụng trên: Vẫn siêu nhạy cảm ở vùng này, dưới da ấy. Ví dụ khi đặt lũ trẻ vào cũi nếu dựa vào thành cũi sẽ thấy thực sự đau
Sưng: Không thấy bụng sưng nữa nhưng mình vẫn mặc SpanX vào buổi tối ở nhà và lúc đi ngủ. Có lẽ vì lý do an toàn, nó giống như một tấm chăn để ngăn chặn lũ trẻ ấy. Bây giờ khi tập luyện cũng không còn bị sưng nữa, trước đó khi bắt đầu tập lại thường bị sưng. Bây giờ mình cũng chỉ dùng băng ép khi tập các bài tập P90X thôi, nhưng chắc cũng sắp không cần nữa rồi.

12 tuần sau mổ

4 năm trước
3 tháng rồi đấy, chời ơi, nhanh thật ấy.
Những điều thú vị:
- Bây giờ mình đã có cảm giác nhiều hơn ở vùng trước kia bị tê (nhất là xung quanh vết mổ)
- Có thể tập thể dục: P90X, chạy bộ với cường độ đạt 95% so với trước mổ rồi
- Cũng có thể tập bụng – nhưng vẫn còn hơn đau (mình thích tập bụng bằng các động tác trong pilate hơn)
- Có thể nằm ngửa hoàn toàn
- Có thể duỗi căng toàn thân mà không có cảm giác kỳ lạ ở bên dưới
- Thực tế thì khoảng đến 90% thời gian trong ngày mình không còn cảm giác đã từng căng da bụng, cảm giác bây giờ rất bình thường.
Những vấn đề khác:
- Vẫn còn tê ở ngay dưới rốn đến vết mổ
- Chưa thấy bình thường khi ngủ nằm sấp
- Vẫn thi thoảng bị một cơn đau lạ ở ngày dưới rốn
- Da bụng bây giờ khá mềm mại và giãn lỏng ra rồi, do đó thực sự cần kiểm soát chế độ ăn uống
- Vẫn bị đau vùng phía trên rốn, đặc biệt là nếu dựa vào cái gì đó như lan can chẳng hạn
- Vẫn quấn băng ép khi tập các bài cường độ mạnh như P90X hoặc Insanity
- Vẫn chưa thể plank
Sẹo mổ: nó phẳng đến nỗi hiếm khi mình cảm nhận được nó. Vẫn còn đỏ, nhưng có vẻ đã sáng màu hơn một chút, hơi hồng hồng. Thứ duy nhất mình dùng để bôi lên nó là bơ cacao. Mình chưa bao giờ dùng mấy loại trị sẹo như silicon hay mederma vì bác sĩ bảo trường hợp của mình không cần, đúng là ông ấy tiết kiệm cho mình không ít đâu nhỉ hihi. Mình cũng không cảm thấy bất kỳ sợi chỉ nào xung quanh vết mổ cả, có nhiều người thấy chỉ nhô ra.
Sưng: Sưng gần như không còn nữa, không sưng sau khi tập luyện cũng không sưng vào ban đêm nữa, về cơ bản là làm bất cứ việc gì cũng không bị sưng sau đó. Có thể hệ thống bạch huyết của mình đã hoạt động trở lại và thoát nước khá nhanh, nhưng chắc cũng do o ở tuần thứ 4 bác sĩ bảo mình không cần băng ép nữa và mình đã tháo ra. Nên là mọi người nhớ nhé, đừng để phụ thuộc vào chúng trong nhiều tuần, hãy tháo ra khi bác sĩ bảo để cơ thể của bạn tự điều chỉnh quen dần với việc không được nịt. Sưng tấy sẽ nhiều hơn nếu bạn cứ lạm dụng quấn nó.
Vấn đề duy nhất của mình bây giờ đó là bụng bị đầy hơi, phình lên khi sắp đến ngày rụng trứng. Ngoài ra bụng trên cũng phình lên nếu mình ăn thực quẩn nhiều đường hoặc nhiều muối, mặc dù không sưng. Mỗi ngày mình vẫn đang uống Bromelain đều đặn 2 lần vì vẫn chưa hết, với cả nghe nói nó cũng tốt cho tình trạng trứng cá, ở tuổi 38 rồi mình vẫn bị đây.
Nhảy: phải nói mình là fan cuồng của các bài tập P90X và Insanity, nhưng ngặt nỗi bài tập này có rất nhiều động tác nhảy, mỗi lần mình chảy lên là cảm giác bụng dưới lại bị châm chích, rần rần như kiến bò ấy, không đau mà chỉ thấy lạ lạ thôi. Cảm giác như kiểu bụng đang bị sưng nhưng thực tế không phải thế. Hi vọng mọi người đang hồi phục thật tốt.

Ảnh so sánh tuần 4 và tuần 12

4 năm trước
Lý do mình muốn đăng bức ảnh so sánh này cho mọi người xem là vì 4 tuần là thời điểm mình không quấn băng ép cả ngày lẫn đêm, chỉ dùng ban đêm thôi, cơ thể mình bắt đầu bớt sưng và tự điều chỉnh. Chính xác thì mình đã không bị sưng từ khoảng tuần thứ 4.
2 bình luận
Funkensteen

Funkensteen chào bạn, cám ơn bạn nhiều lắm, lúc nào cũng chia sẻ rất chi tiết và đầy đủ. Mình chiều cao cũng ngang tầm với bạn, đang phấn đấu giảm khoảng 7kg trước khi căng da bụng. Nhờ bạn mà mình càng có động lực hơn ấy.

Thích Trả lời 4 năm trước
knt8873

knt8873 Ôi, chắc có lẽ mình nên theo chế độ ăn kiêng của bạn quá, mình cũng đang cố ăn 5, 6 lần một ngày nhưng lượng đường nạp vào có thể cao hơn từ trái cây và sữa chua.

Thích Trả lời 4 năm trước

13 tuần sau mổ

4 năm trước
Điểm nhanh tình trạng tuần này:
- Cuối cùng cũng bắt đầu chạy lại rồi, ôi siêu nhớ nó, cảm giác rất tuyệt
- Vẫn chưa thể nằm sấp ngủ
- Vẫn phải mặc SpanX để ngủ vì không mặc thì hơi đau
- Vết mổ vẫn còn khá đỏ
- Đã lấy lại một chút cảm giác ở bụng dưới và không thấy dễ chịu chút nào
- Sau khi tập luyện cảm thấy châm chích rần rần ở bụng rất rõ (cảm giác như sắp nổ tung nhưng lại không nổ akak)
- Cả bụng vẫn còn cảm giác khá chặt
- Chưa thể tập cardio với cường độ 100% như trước mổ
- Tập bụng thấy đau
- Có thể ngồi xổm, vặn lưng, cúi xuống và di chuyển nhiều kiểu mà không gặp vấn đề gì cả
Chi tiết:
Tâp bụng bị đau: tuần trước mình tập bụng với các động tác pilate nhưng lại thấy đau, bụng trên sưng lên khá nhiều. Mình biết tình trạng sưng tấy chỉ là tạm thời thôi nhưng nhìn vẫn thấy sợ sợ. Tuy nhiên mình nghĩ lợi ích những bài tập Pilate mang lại lớn hơn nhiều so với tình trạng sưng phình mình gặp phải, ngoài ra không phải lúc nào cũng bị sưng. Nhưng có một bạn cũng căng da bụng trên này nói với mình rằng, bác sĩ của cô ấy bảo không được tập cơ bụng trong ít nhất 6 tháng, cần thời gian để chỉ khâu bên trong cơ hoàn toàn hợp nhất, liên kết và chữa lành. Việc gây áp lực lên các khối cơ bụng sẽ chỉ càng gây khó chịu hơn và khiến quá trình chữa lành chậm hơn. Vì vậy, có lẽ đó là lý do tại sao sau mỗi lần tập cơ bụng mình đều thở hổn hển rồi đau dã man. 1,5 tuần qua mình ngày nào cũng tập, có lẽ sẽ giảm xuống tập 2 ngày 1 lần thôi và tập tốc độ thật chậm.
Sưng: Mình chỉ thấy bụng trên bị sưng phình sau khi tập cơ bụng, còn lại không thấy sưng gì cả. Bụng mình cuối ngày cũng có nhô ra nhưng trước khi phẫu thuật nó cũng đã vậy rồi, sau một ngày di chuyển, tập luyện, ăn uống các kiểu cuối ngày nó vẫn hay thế, đó không phải là sưng. Sáng nào mình cũng đo eo, thấy số đo vẫn giống hệt với buổi sáng hôm trước.
Da: Phải thông báo cho mọi người biết, da mình trông khá bình thường, nó đã giãn và nới lỏng ra rồi, bây giờ mình còn có thể véo vào và kéo cơ. Nhưng mình không hề tăng cân, vậy mà da cũng lỏng ra, chắc có lẽ phải xem lại chế độ ăn uống, mình đã quá quen với làn da bụng siêu căng rồi. Ngoài ra trước ngày rụng trứng và trong chu kỳ bụng mình hay bị phình ra nhiều lắm nên phần bụng trên (chỗ mà da đã giãn lỏng ra) cứ nhô phình ra. Bụng dưới thì vẫn chưa giãn lỏng.
Bụng dưới: Các dây thần kinh đang kết nối lại, tạ ơn chúa. Có lúc cảm giác rần rần như kiến bò ấy, châm chích dã man, có lúc lại thấy đau đau, nhưng vẫn chịu được chỉ có điều hơi phiền thôi. Mình thực sự cảm thấy đau khi quần nịt vào một điểm nhất định nào đó. Vẫn còn một vùng hình tam giác nhỏ từ dưới rốn xuống vết mổ là hoàn toàn tê liệt. Vẫn thấy dễ chịu hơn khi mặc quần nịt bụng SpanX vào buổi tối, quanh khoảng thời gian ăn tối. Đôi khi mình không mặc vào buổi tối, chỉ mãi đến khi đi ngủ mới mặc vào. Hôm trước mình có thử ngủ không mặc SpanX nhưng mà cảm giác không được ok lắm. Chắc 1,2 tuần nữa lại thử.
Bụng trên: vẫn còn khá nhạy cảm, đặc biệt khi dựa vào một cái gì đó. Đai quần đôi khi chạm vào khiến vùng này khá đau, lúc ngồi làm việc đai quần đẩy lên khá cao.

14 tuần sau mổ

4 năm trước
Không có quá nhiều thay đổi kể từ tuần thứ 13 nhưng cũng có những thay đổi khá nhỏ.
Cập nhật nhanh:
- Mình đã trở lại tập luyện với 100% công suất như trước rồi.
- Chỉ tập bụng 2 ngày một tuần (đúng là rất đau khi tác động đến vùng lõi bên trong)
- Vẫn không thể nằm sấp, nhưng có thể nằm mé mé được ở một góc bụng
- Thực hiện các động tác nhảy khiến bụng dưới có cảm giác như bị châm
- Hơi có cảm giác lại ở vùng quanh vết mổ
- Không còn bị sưng chút nào nữa
- Vẫn mặc SpanX đi ngủ (chủ yếu vì cảm giác dây thần kinh tái tạo lại hơi kỳ kỳ)
- Bụng trên vẫn còn hơi đau nhưng đã dễ chịu hơn
- Vết sẹo bắt đầu sáng màu hơn.
Chi tiết:
Bụng dưới: Có một vùng nhỏ hình tam giác từ dưới rốn đến vết mổ vẫn còn đang bị tê, nhưng vùng xung quanh có vẻ đang có cảm giác trở lại. Vẫn hơi đau một chút khi bế lũ trẻ lên nhưng mỗi ngày đều đỡ đau hơn.
Bụng trên: vẫn còn hơn đau, nhưng cũng đang đỡ hơn, không còn quá khó chịu nữa. Có một hôm khi tụi mình đang chơi đùa ở chỗ làm việc, 1 anh bạn đã đùa giỡn đấm vào bụng mình một cái, ak ak, cảm giác lúc đó gần như muốn bất tỉnh.
Rốn: Mình cảm nhận được một chút cảm giác đã trở lại xung quanh rốn, không phải thay đổi gì lớn nhưng rõ ràng là có thay đổi. Rốn trông cũng ngày càng sâu hơn nữa, khi đưa đầu tăm bông vào để làm vệ sinh trong lỗ rốn, mình thực sự không cảm nhận được gì trong đó, có vẻ bên trong vẫn còn tê, cảm giác chỉ mới trở lại ở gờ xung quanh.
Các bài tập vùng bụng: vẫn chưa thể tập 100% công suất và chỉ mới dám tập 2 ngày 1 tuần, không có bài gập bụng nào, chỉ tập các động tác cho cơ bụng trong bài tập Pilate. Mình cũng cảm nhận rõ rệt cơ bụng có vẻ mạnh mẽ, sẵn chắc hơn kể từ khi chạy bộ trở lại.
Vết mổ: đã sáng màu hơn rõ rệt, đúng là một tín hiệu tốt. Ngay trên vết mổ cũng hơi có cảm giác trở lại rồi. Khi mặc đồ lót cạp trễ dưới vết mổ, cạp quần cọ vào vết mổ cứ có cảm giác kỳ kỳ.
3 bình luận
AmyJay

AmyJay : uaxx đúng là hot mom, đẹp lắm luôn bạn ạ, mình cũng chỉ mong được như thế. Cảm ơn bạn nhiều vì đã đánh giá rất chi tiết. Mới chỉ 3 tháng mà trông bạn đã đẹp thế rồi, cứ như không phải đã từng trải qua một cuộc phẫu thuật lớn ấy. Thực sự là một nguồn động lực bất tận cho những người sắp phẫu thuật như mình hihi. Ảnh phòng tập đẹp quá.

Thích Trả lời 4 năm trước
Sol7

Sol7 ôi của bạn đẹp thế, của mình sẹo 6 tháng rồi nhưng vẫn sậm màu lắm. Chắc phải vài năm mới đỡ, vì ngày trước sẹo sinh mổ cũng phải 2 năm mới sáng màu

Thích Trả lời 4 năm trước
misskitty1101

misskitty1101 cảm ơn nàng đã chia sẻ, may mà có nàng nên có người để so sánh tiến triển mỗi ngày. Mình cũng gần được 9 tuần rồi, tập luyện cũng có cảm giác giống bạn, nhất là sau khi chạy. Mình có hỏi bác sĩ về vụ tập bụng nhưng ông ấy bảo không được tập trước thời điểm 3 tháng và phải lắng nghe cảm giác của mình.

Thích Trả lời 4 năm trước

15 tuần sau mổ

4 năm trước
Cập nhật nhanh
- NẰM SẤP NGỦ ĐƯỢC RỒI, YEAHH
- Có cảm giác hiều hơn ở vùng xung quanh vết sẹo
- Có thể chạy hết tốc lực (vài km một ngày)
- Bụng trên vẫn còn đau
- Đi ngủ VẪN mặc SpanX (chủ yếu vì bây giờ vùng xung quanh vết sẹo các dây thần kinh đang tái tạo trở lại)
- Tập bụng vẫn còn đau
- Số đo vẫn giống cách đây vài tuần, eo: 68, dưới rốn 78cm
- Vẫn mặc vừa quần có kích cỡ như trước khi phẫu thuật (eo có thể đã giảm vài phân nhưng mông thì không)
Chi tiết:
Bụng dưới: Kì lạ là bây giờ khi tập bất kỳ bài tập nào như chạy, nâng tạ, đi bộ leo dốc hay P90X đều có cảm giác vùng bụng dưới bị sưng phình lên, nhưng thực sự nhìn xuống lại thấy không phải vậy. Cảm giác châm chích rần rần như kiến bò ở vùng này làm mình có cảm giác như nó sưng phình lên. Vùng dưới rốn đến chỗ sẹo vẫn còn bị tê.
Bụng trên: Vẫn đau, akak. Không biết bao giờ mới hết. Mình đang lo không biết liệu tình trạng đau này có liên quan gì đến các bài tập bụng mình đang tập không.
Các bài tập bụng: vẫn chỉ tập 2 đến 3 lần một tuần, và vẫn chỉ tập ở mức độ bình thường.
Sẹo: nếu mình mặc quần bikini và cạp quần này chạm đúng vào vết mổ thì cảm giác giác cứ lạ lạ không thoải mái chút nào nhưng nếu mặc quần nhỏ bình thường kéo qua đường sẹo thì lại không thấy thế. Nhưng mà khi mặc quần bình thường hay quần jean, thậm chí chỉ kéo qua vết sẹo cũng có cảm giác khó chịu. Akak vẫn thích lúc tê hoàn toàn hơn. Vì cảm giác kỳ lạ này nên mình đi ngủ vẫn mặc SpanX, dễ chịu hơn khá nhiều. Vết sẹo bây giờ đã sáng màu hơn chút rồi, mặc dù mình vẫn chỉ dùng bơ cacao.
Vùng mu: Mình thực sự không biết nó có còn sưng hay không nữa hay là đây đã là tình trạng cuối cùng rồi. Trông có vẻ phình ra hơn trước, nên chắc có lẽ vẫn cần chờ thêm. Ít nhất bây giờ trông nó khá bình thường cả lúc mặc và không mặc quần, không còn phình to lên như vài tuần đầu.

16 tuần sau mổ

4 năm trước
Cập nhật nhanh:
- Vẫn có thể ngủ nằm sấp
- Vẫn mặc SpanX khi ngủ (cảm giác như được bảo vệ hơn khi nằm sấp)
- Cảm giác quanh vết sẹo đã trở lại nhiều hơn
- Vùng bụng trên vẫn còn đau, nhưng đã đỡ hơn
- Các bài tập bụng vẫn khá đau
- Lái xe liên tục 3,5 tiếng mà không phải dừng lại chút nào, cảm giác hơi đau vùng bụng trên
Cơ bụng: Vẫn còn đau, mặc dù không đau đến mức như tuần trước, nhất là những lúc tập các bài tập pilate cho vùng bụng, nhưng vẫn chỉ tập 2 -3 ngày một tuần, không gập bụng. Lúc bế con lên cảm giác vẫn còn khá đau, có thể cảm nhận được vùng bụng dưới rốn ở giữa bụng khi bế chúng lên. Ngoài ra, mình cũng thấy thi thoảng khi đang ngồi mà đứng lên khỏi ghế làm việc lại bị cứng bụng. Không biết bao giờ mới hết tình trạng này nữa.
Sưng: hoàn toàn không còn sưng nữa, ngay cả khi tập luyện. Đi bộ lâu cũng không bị. Chỉ thấy bụng sưng phình to hơn mỗi khi rụng trứng hoặc sắp đến chu kỳ, nhưng đó chỉ là vì đầy hơi, chứ không phải sưng.
Sẹo: đang sáng màu hơi rồi, cảm giác đã trở lại khá rõ. Cảm giác đau vì dây thần kinh tái tạo trở lại trong vài tuần qua đã giảm đi khá nhiều, tuy nhiên vùng dưới rốn và khoảng hơn 1cm ra phía bên vẫn hoàn toàn bị tê.
Da bụng: bây giờ trông nó khá bình thường, không có cảm giác từng căng da bụng nữa. Nhưng mà khi ngồi không đúng tư thế, da vẫn bị ngấn lộ ra một chút, nằm nghiêng thì trông khá đẹp, không xệ ra cả rổ như trước nữa haha. Mình đã từng nghĩ da bụng sẽ SIÊU chặt vĩnh viễn sau ca phẫu thuật này nhưng không phải, sự thực là da bạn sẽ giãn lỏng ra, nhưng vẫn ok thôi. Da phủ lên các khối cơ mới và tạo đường nét thành bụng theo thời gian. Nói chung, về cơ bản là mình đã có một cái bụng bình thường rồi.

17 tuần (hơn 4 tháng sau mổ)

4 năm trước
- Vẫn mặc SpanX ngủ
- Tập Pilate cho vùng bụng đã tốt hơn
- Bụng trên vẫn còn đau
- Vết sẹo ngứa và cảm giác trở lại nhiều hơn
- Da đang giãn lỏng và trông bình thường hơn
Cơ bụng: mình đang dần nhận thấy sự khác biệt ở cơ bụng sau khi tập Pilate, vẫn đau nhưng không còn như mấy hôm trước nữa. Tuy nhiên mình vẫn giữ tần suất tập 2 – 3 lần một tuần.
Vêt mổ: mọi người nhìn hình thấy mình dán băng dính xanh đó. Phần bụng hình tam giác bên trong băng dính xanh là chỗ mình bị tê hoàn toàn, không cảm nhận được một tí gì, còn vùng bên ngoài thì có cảm giác. Xung quanh vết sẹo ngứa kinh khủng (khắp cả đường sẹo luôn), sẹo có vẻ cũng mờ đi và có cảm giác nhiều hơn rồi. Chỉ có điều mặc mấy loại bikini dây vẫn bị lộ vết sẹo, nhưng không sao, mình không để ý nhiều, dù sao không còn cái bụng lúc nào cũng như mang bầu nữa là tốt lắm rồi.
Trị sẹo: khoảng 1 tuần trước mình đã bắt đầu dùng Mederma để điều trị sẹo, mình không mua, tại thấy còn 1 tuýp trong tủ thôi, nên bôi thử chút. Mình chỉ bôi tối, còn sáng thì dùng bơ cacao như bình thường. Nhưng chỉ được 1 tuần là hết, trên tuýp bảo phải dùng từ 8 tuần trở lên mới thấy rõ khác biệt. Bôi hết mình sẽ không mua ống mới đâu, thực sự mình chẳng quan tâm nhiều. Chỉ mặc đồ vào trông đẹp là được. Với cả bác sĩ cũng bảo mình không cần điều trị sẹo, nên chỉ dùng bơ cacao thôi.
BROMELAIN: Mình vẫn uống 2 viên mỗi ngày (kể từ tuần thứ 2 sau mổ), mỗi ngày uống 2 viên lúc đói, sáng – tối. Mình đọc thấy nói BROMELAIN giúp sẹp mau lành, và giảm sưng. Mặc dù không còn sưng nữa nhưng mình vẫn muốn uống nó để cải thiện sẹo và mụn trứng cá.
Da bụng: Sáng nay mình lái xe xong thắt đai chặt quá nên bị đau vùng da bụng. Ban đêm mặc nịt bụng SpanX cũng làm phần bụng trên khá đau. Thật không thể tin được đã 4 tháng rồi mà da bụng vẫn còn đau.
Cảm giác: giờ đây mình cảm thấy khá bình thường. Đôi khi có những lúc ngồi nhiều quá hoặc phần đỉnh của SpanX thít vào lúc ngủ khiến phần bụng trên khá đau. Nhưng luôn phải nhắc nhở bản thân rằng ca phẫu thuật này thực sự lớn, nên cần một khoảng thời gian mới hồi phục hoàn toàn được. mình mới chỉ được 4 tháng, bụng bây giờ trông đã khá bình thường rồi, trừ vết sẹo hơi đỏ đỏ ở rốn, cuối cùng nó cũng sẽ trắng ra thôi. Mỗi ngày mình đều cảm thấy rất háo hức, giống như một đứa trẻ nhận được quà vào ngày giáng sinh. Mình mặc quần đi làm, trông dáng đã đẹp hơn rất nhiều hihi. Chúc mọi người hồi phục thật vui nhé.

18 tuần sau mổ

4 năm trước
Cập nhật nhanh
- Da bụng trên vẫn còn hơi đau
- Vẫn có cảm giác chặt chặt bụng nếu ngồi quá lâu
- Vẫn mặc SpanX khi ngủ
- Vẫn bị tê hoàn toàn ở vùng tam giác hôm trước
- Da bụng bây giờ khá bình thường rồi
- Rốn có vẻ đang sâu hơn chút
Chi tiết:
Sẹo: hôm trước mình có bảo mình đang dùng Mederma ấy, chắc chắn sẽ tránh xa nó, dùng mình bị ngứa rồi nổi mụn đỏ ở vùng da xung quanh vết mổ, kinh khủng quá. Vì thế bây giờ mình chỉ dùng bơ cacao thôi. Vết mổ cũng bắt đầu sáng màu hơn một chút rồi.
Bài tập bụng: Mình có thể Plank liên tục 5 giây một lần mà không có cảm giác đau đến chết. Tuy nhiên mình vẫn sẽ duy trì tập 2 – 3 ngày một tuần thôi.
Nhìn chung: cảm giác mọi thứ khá tuyệt (trừ mỗi lần đến chu kỳ là bụng lại phình lên). Cảm giác bụng hoàn toàn bình thường với mình, bạn bè nhìn vào thì có vẻ e dè khi thấy vết mổ haha, may mà quần che đi được hết. Vẫn hơi đau khi lũ nhỏ đụng vào bụng hoặc chúi người để đẩy xe. Bây giờ mình tập luyện và không cần băng ép nữa rồi.
2 bình luận
Prayflat

Prayflat ôi của bạn đẹp quá. Mình bây giờ đang hoang mang quá đây. Thay gạc ở quanh rốn ra thấy một loạt da lỏng lẻo và nhăn nheo ngay trên vết mổ và dưới rốn. Có ai cũng bị như vậy không ạ? Không hiểu sao đã phẫu thuật rồi mà vẫn còn lớp da lỏng lẻo xấu xí thế này hix hix

Thích Trả lời 4 năm trước
Secretdiva

Secretdiva Bụng đẹp lắm bạn. Mình bụng cũng cứ sưng phình lên mỗi lần đến chu kỳ, trước kia không hề bị nhé. Hi vọng năm sau mọi thứ sẽ ổn, tất cả đều cần thời gian.

Thích Trả lời 4 năm trước

19 tuần sau mổ

4 năm trước
Cập nhật nhanh:
- Cảm giác đã trở lại ở dưới da, nhưng trên da thì chưa (vùng dưới rốn)
- Đã ngủ không mặc SpanX nữa nhưng mà thực sự thấy không thích lắm, nên là mình lại mặc lại để ngủ rồi haha.
- Cảm giác châm chích tê tê rần rần khá lạ khi tập các động tác nhảy
- Da bụng vẫn căng sau khi ngồi lâu mà đứng dậy
- Sẹo ngày càng sáng màu hơn
- Da bụng bây giờ cảm giác hoàn toàn bình thường
Chi tiết:
Bụng dưới: Vùng bên dưới rốn và phía trên vết sẹo đang bắt đầu có một chút cảm giác ở dưới da, cũng hơi đau một chút, không biết có phải là mình vẫn chưa quen với cảm giác dưới da hay không. Tuy nhiên vẫn chưa cảm nhận được một chút nào ở trên bề mặt da, thế nên nếu gãi gãi móng tay trên vùng này cũng chẳng thấy cảm giác gì.
Bụng trên: bây giờ khi bọn trẻ đá vào bụng đã không còn đau như trước nữa, có vẻ như cuối cùng cũng dễ chịu hơn.
Bài tập bụng: Vẫn tập Pilate cho vùng bụng nhưng chỉ tập 2 lần một tuần. Mình nghĩ bụng đã sưng phồng lên một chút khi tập nhưng vài tiếng sau là hết. Tốt nhất mọi người nên kiểm tra với bác sĩ xem khi nào thì có thể tập các bài luyện cơ bụng nhé.
Sẹo: đang sáng màu hơn một chút rồi. Mình vẫn chỉ bôi bơ cacao một ngày một lần, thi thoảng chăm thì 2 lần. Vài tuần trước sẹo của mình bị bong tróc ra, nhưng có lẽ là do phải ứng với Mederma. Hi vọng các cô gái đều đang làm tốt trên hành trình làm bụng của mình.
2 bình luận
Nevertoo

Nevertoo Cô gái ơi, trông bụng đẹp lắm luôn. Da bụng trông rất hoàn hảo, bụng phẳng và dễ thương lắm. Mình thấy vết sẹo của bạn một bên cũng sậm màu hơn bên kia, giống hệt của mình í. Mà mình cũng có cảm giác tê tê kì lạ ở trên bề mặt da bụng, bên dưới thì không thấy thế. Vùng gần vết sẹo của mình cũng ngứa lắm, ấn vào thì thấy dễ chịu hơn. Mình dùng dầu dừa và silicon để dán lên vết sẹo không biết có đỡ hơn không.

Thích Trả lời 4 năm trước
Jean22

Jean22 đúng là sau khi làm bụng mỗi lần bị đầy hơi trông lại đáng chú ý hơn thật. Mình thì thường bị đầy bụng do đồ ăn hoặc đơn giản là do táo bón thôi, nhưng mà thực sự trông rõ lắm. Nhiều lúc cứ y chang như đang mang bầu ấy. Trước kia bụng còn nhiều da lỏng lẻo thì không rõ nhỉ. Mình đã bỏ không nịt bụng vào ban đêm nữa rồi, ngủ cũng khá ngon đấy.

Thích Trả lời 4 năm trước

5 tháng sau mổ

4 năm trước
Mình gạch đầu dòng nhanh mấy vấn đề nhé
- Được 5 tháng rồi nhưng kỳ lạ là mình tập luyện 6 ngày một tuần, tập P90X, chạy bộ, chạy nước rút, squat, nâng tạ 5 ngày 1 tuần, và tập Pilate, bình thường mấy ngày tập hoàn toàn cảm thấy ok, nhưng cuối tuần khi chỉ chạy quanh một chút và ăn nhiều hơn thì lại thấy đau đau, lạ thật ấy. Hi vọng tình trạng này sẽ sớm biến mất.
- Sẹo của mình nhìn thấy sáng màu hơn rõ rệt. Bên trái sáng hơn một chút so với bên phải. Mình vẫn chỉ bôi bơ cacao.
- Dây thần kinh tái tạo lại vẫn đang khiến mình phát điên lên, không khác gì lấy móng tay cạo cạo lên hoặc cạo nhẹ lưỡi lam lên đường mổ, omg, khó chịu kinh khủng. Mình đi ngủ vẫn mặc SpanX, chính vì cái cảm giác kỳ lạ kia đó. Hi vọng chúng sẽ biến mất trước mùa hè, mình không muốn hè nóng nực vẫn phải mặc SpanX.
- Cảm giác ở dưới rốn đang bắt đầu trở lại, nhưng chỉ ở bên dưới da thôi, trên da vẫn chưa thể cảm nhận được gì ngay cả khi lấy móng tay gãi lên. Vùng này ở ngay dưới rốn và trên vết mổ.
3 bình luận
amandahdz14

amandahdz14 cám ơn bạn đã chia sẻ chi tiết từng giai đoạn. Mình vừa mới chạm mốc 4 tháng, chậm hơn bạn chút thôi. Mình vẫn bị sưng, ghét cái bụng phình ra mỗi tối thật ấy.

Thích Trả lời 4 năm trước
HappySuzy

HappySuzy chúc mừng cô gái, mình cũng vẫn đang bị tê. Nhưng mà đúng là bụng tê và phẳng còn sung sướng hơn là bụng có cảm giác và mỡ haha. Mấy cô gái bảo là phải mất cả năm cảm giác mới trở lại, bác sĩ của mình còn bảo có thể có vài chỗ sẽ bị tê vình viễn. Những mọi thứ còn lại khác đều ok mà, phải không?

Thích Trả lời 4 năm trước
misskitty1101

misskitty1101 chào bạn, nhanh thật đấy, đã 5 tháng rồi, mình cũng gần bằng bạn và tình trạng cũng y chang bạn luôn. Cũng hoàn toàn cảm thấy bình thường khi tập thể dục nhưng chỉ cần ăn nhiều hoặc đi lại mua sắm lâu lâu chút là lại đau, kì thật đấy. Cảm giác dây thần kinh tái tạo lại cũng thế, giống hệ cảm giác như đang cạo lông haha, lạ thật ấy nhưng cũng không ảnh hưởng đến mình quá nhiều. Mình thậm chí nhiều lúc còn không nhớ là bản thân đã làm bụng, trừ khi có ai đó chạm vào.

Thích Trả lời 4 năm trước

5,5 tháng sau mổ

4 năm trước
Chỉ muốn cập nhật nhanh với mọi người vài điều
Cardio: có ai nghĩ lâu thế này mà mình vẫn bị đau khi tập Cardio không, sự thật là như vậy đấy. Tập cardio bị đau mới thấy rõ họ đã chỉnh sửa dưới da mình nhiều như thế nào. Mình tập rất nhiều các bài tập cường độ cao, chạy bộ, bài tập chuyên về tốc độ và sức mạnh plyometric, đi bộ leo dốc, nhưng mà chỉ chủ yếu bị đau sau khi chạy, hi vọng theo thời gian sẽ đỡ hơn.
Tập cơ bụng: Vẫn chỉ tập bụng bằng các bài tập Pilate, khá là đau sau vài phút tập, tuy nhiên thành bụng có vẻ săn chắc rõ nét hơn, nên là mình thích lắm.
Tê và cảm giác: Vẫn chưa cảm nhận được ở phần dưới rốn và trên vết sẹo. Mình biết có thể mất đến 1 năm cảm giác mới trở lại, mình được gần 6 tháng rồi, để xem 6 tháng nữa chúng ra sao nhé. Cảm giác quanh vết mổ đang khiến mình phát điên lên, cứ như đang cào móng tay vào ấy, mỗi lần ngứa dọc vết mổ là co rúm hết cả người lại. Mình phải cố gắng gãi để càng nhanh hết ngứa càng tốt.
Da bụng: Ôi nhớ những ngày đầu sau mổ, da bụng thực sự căng chặt, bây giờ chúng đã hoàn toàn bình thường rồi. Mặc dù không “cuộn” mỡ lên khi ngồi nhưng chắc chắn mềm hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu.
Giảm cân: Phải công nhận rằng mình là người áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện rất nghiêm khắc. Mình ăn 5 – 6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa dưới 5 gr đường và dưới 40 gr carb. Mỗi bữa ăn cách nhau vài giờ gồm có protein nạc, rau củ và một ít Carb phức tạp. Mình ăn khoảng 1500 calo mỗi ngày sau đó tuần 1 hoặc 2 lần tập luyện cường độ cao để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Mình đang đốt cháy mỡ để nuôi cơ theo cách ăn uống này. Nhờ ăn như thế mình cũng giảm cân được nữa.
1 bình luận
misskitty1101

misskitty1101 mừng vì bạn đã áp dụng được chế độ ăn uống cũng như tập luyện và kiên nhẫn duy trì nó. Đúng là khoảng thời gian hậu phẫu rất dễ tăng cân, cố gắng giảm từ 2,5 đến 5kg tăng lên trong khoảng thời gian này thật không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Thích Trả lời 4 năm trước

6 tháng sau mổ

4 năm trước
Đã được nửa năm rồi, thật không thể tin được, mình còn nhớ tuần đầu tiên sau mổ từng lo lắng và sợ hãi không thể đến được thời điểm này. AK ak cuối cùng thì cũng đến được rồi.
Cảm giác: Kỳ lạ là mỗi lần mặc quần nhỏ, đường may cọ xát lên vết mổ cảm thấy rất lạ, lúc thì chịu được nhưng nhiều lúc lại co rúm cả người vào. Vẫn chưa có cảm giác ở vùng dưới rốn đến vết sẹo, vùng xung quanh rốn cảm giác đã trở lại phần nào rồi.
Sẹo: Thật không thể tin được nó sáng màu hơn nhiều đến thế, nếu có thể sáng như vết sẹo ở ngực trước kia thì chắc mình sẽ sung sướng lắm. Vẫn chỉ bôi bơ Cacao vào lúc trước giờ đi ngủ. Vết sẹo bên phải có vẻ sậm màu hơn và lâu mờ hơn với bên trái.
Tập luyện: Mình tập luyện hết tất cả các bài tập Cardio, P90X với 100% sức lực. Tuy nhiên vẫn hạn chế các bài tập cơ bụng chỉ hai lần một tuần, vẫn chưa gập bụng. Mình cũng đang tập plank nhưng chỉ tập trong thời gian ngắn thôi vì hơi đau. Tuy nhiên với chế độ ăn uống và tập luyện hiện tại mình thấy bụng tạo đường nét rất rõ nét, săn chắc.
Chế độ ăn: vẫn gắn bó duy trì chế độ ăn như trước, ít hơn 15gr đường mỗi ngày. Mọi người thử google mà xem sẽ thấy tác hại của đường nến mức nào. Mình chủ yếu chỉ ăn thực phẩm và đồ ăn chứa hàm lượng protein cao. Loại carb duy nhất mình ăn là các loại carb tinh bột phức tạp (gạo lứt, khoai lang, đậu đen, ngô…). Nhưng không phải lúc nào cũng ăn uống lành mạnh được thế này, cũng có lúc phá lệ đấy nhưng chỉ vài tuần 1 lần thôi hihi.
Sau 6 tháng phải thừa nhận rằng mình RẤT hạnh phúc với kết quả có được lúc này. Đúng là vẫn còn đau, vẫn còn cảm giác lạ lạ nhưng không giống như vài tháng đầu nữa. Ngay cả khi nằm sấp trên giường và chơi đùa với lũ trẻ cũng không còn cảm giác đau ở bụng nữa, hoàn toàn có thể chịu đựng được, có điều mình không thích nằm như vậy trên sàn cứng. Chỉ mong đến thời điểm 1 năm để xem tất cả những cảm giác này rút cục sẽ trở nên thế nào.
2 bình luận
Prayflat

Prayflat yêu bụng bạn quá, kết quả thực sự quá tuyệt. Rốn của bạn có sưng phình ra khi tập luyện không?

Thích Trả lời 4 năm trước
newtocosmetic

newtocosmetic bụng quá đẹp cô gái ạ, tụi mình cách nhau khoảng 1 tháng nhưng cảm giác hiện tại có rất nhiều điểm giống nhau nhé. Mình không gặp các vấn đề liên quan đến dây thần kinh tái tạo lại nhưng cũng bị ngứa ở vết sẹo. Mỗi lần gãi nó lại chuyển sang màu đỏ và sưng lên ở hai bên, sợ thật ấy. Cố gắng duy trì chế độ ăn uống và tập luyện như bạn đang làm nhé. Mình cũng đang ăn uống khá lành mạnh trừ những ngày cuối tuần haha.

Thích Trả lời 4 năm trước

6,5 tháng sau mổ

4 năm trước
Mình thích cập nhật nửa tháng một lần vì thực sự trong khoảng thời gian này có khá nhiều thứ thay đổi. Hôm nay mình đăng 1 ảnh thôi nhé, ảnh trong phòng tập chiều qua đấy. Nhìn ảnh mọi người cũng thấy cơ bụng nổi lên khá săn và rõ nét nhỉ. Lần tới mình sẽ đăng nhiều ảnh để các bạn nhìn rõ hơn.
Đau: Vẫn còn hơi đau, lạ thật, nhưng chỉ khi thực hiện một số động tác nhất định hoặc bị lũ trẻ đá vào bụng. Cơn đau của mình cũng chủ yếu là do các bài tập pilate cho cơ bụng. Mình vẫn chưa tập gập bụng, không phải vì đau mà vì mình muốn tập Pilate và P90X để xây dựng đường nét cơ bụng rõ hơn, kết hợp ăn ít hơn 15gr đường mỗi ngày nữa. Dù sao mỗi tuần cũng chỉ tập cơ bụng 2 ngày.
Cardio: vẫn có cảm giác châm chích, rần rần như kiến bò khi tập các động tác chạy hoặc nhảy, nhưng chỉ bị sau khi đã kết thúc bài chạy hoặc nhảy. Cảm giác rất kỳ, đúng như kim châm ấy, mặc dù chỉ kéo dài khoảng 1 phút.
Sẹo: sẹo đã sáng màu hơn rõ rệt nhưng bên phải trông vẫn còn sậm. Vẫn chỉ bôi bơ cacao. Sẹo ở vú của mình mấy năm trước sau phẫu thuật cũng tự sáng màu lên rất đẹp, hi vọng sẹo này cũng thế. Nhưng mà mình thực sự chẳng quan tâm nhiều, quan trọng nhất bây giờ là mặc đồ rất đẹp hihi, và các bạn cũng chẳng nhìn thấy mấy vết sẹo.
Da bụng: Da bụng ngày càng trở nên bình thường hơn. À, thông báo với mọi người rằng mình ngồi xuống không còn bị lòi cuộn da nữa rồi hihi. Chắc có lẽ do kiên trì áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện.
3 bình luận
Boyzmom

Boyzmom Thích những bản cập nhật của bạn ghê ấy. Bạn vẫn còn tê ở vùng tam giác à? Mình đang tuần thứ 14 sau mổ đây, trong khi có thể cảm nhận được mọi thứ ở bề mặt da như khi bị xước da, thì bên dưới da lại chẳng cảm nhận được chút gì. Giống như khi đứng tì vào cái quầy, mình không thể cảm nhận được cái quầy luôn. Mình cũng có một điểm khá đau, cảm giác đau như kiểu bị kéo ấy, khoảng 5, 6cm về phía bên phải. Bác sĩ cần thời gian mới hết được.

Thích Trả lời 4 năm trước
Redrunner

Redrunner của bạn đẹp quá. Mình mới được 6 ngày sau căng da bụng mini, hút mỡ phần thân và hai bên đùi. Nhìn ảnh của bạn mà thấy có động lực hơn hihi. Mình bình thường ngày nào cũng tập gym, không biết bao giờ mới tập lại được đây. Bác sĩ bảo 2 tuần là có thể tập nhẹ nhàng

Thích Trả lời 4 năm trước
Rjmiami

Rjmiami Lời khuyên của bạn về băng ép và quần nịt bụng SpanX thực sự rất chuẩn và hữu ích đấy. Mình mới đến tái khám với bác sĩ thời điểm 6 tuần sau mổ, ông ấy cũng bảo chỉ cần mặc SpanX thôi. Chính xác thì khi nào bạn tháo bỏ băng ép và mặc SpanX thế.

Thích Trả lời 4 năm trước

7 tháng sau mổ

4 năm trước
Chỉ mấy ngày nữa là được 7 tháng rồi, nhớ mới ngày này mình ngồi đây và gõ 7 tuần, bây giờ đã là 7 THÁNG akak
Tập luyện: Mình đã tập luyện cardio 100% công suất, thực ra là đã được vài tháng rồi. Dạo này mình chạy rất nhiều, chạy nước rút mặc dù vẫn còn cảm giác châm chích kỳ lạ ở bụng dưới khi chạy hoặc nhảy, nhưng chỉ kéo dài vài phút thôi. Mình tập Cardio 6 ngày một tuần, duy có thứ 7 là nghỉ. Mình chỉ tập 20 – 25 phút mỗi ngày vì thực sự không thể chịu được nữa. Mình thích nâng tạ hơn, nâng 5 ngày một tuần, mỗi ngày tập một bộ phận cơ thể. Ví dụ, thứ hai tập cho ngực, thứ 3 tập cho lưng, thứ 4 tập chân, thứ năm tập cơ tam đầu và cơ nhị đầu (cơ tay trước), thứ 6 lại tập vai. Mình thấy cứ mỗi lần nâng tạ nặng để tập tay thì bụng lại đau, không đau điếng người nhưng mà cũng khá khó chịu.
Tập cơ bụng: Mình vẫn đang tập 2 ngày 1 tuần, đôi khi 3 ngày.
Tê: Vẫn chưa có cảm giác gì ở phần da dưới rốn, chỗ trong hình tam giác đó. Thật ra phần đó mình đã bị cháy nắng nặng, mọi người nhìn ảnh có thể thấy đấy. Ngoài ra, vẫn có cảm giác ngứa lạ lạ dọc theo đường mổ. Mặc quần hay quần jean phủ lên vết mổ không còn cảm thấy khó chịu châm chích nữa rồi, bây giờ cảm giác rất ok. Không biết liệu cảm giác ở vùng tam giác dưới rốn trên vết mổ của mình có thể trở lại không nữa.
Chế độ ăn uống và tăng cân: Chế độ dinh dưỡng tốt kết hợp tập thể dục tăng sức bền sẽ khiến bạn thon thả. Điều tuyệt vời nhất mà huấn luyện viên đã dạy mình là phải tránh xa đường tinh luyện. Nhưng nói thì vẫn dễ hơn làm, nhất là mấy ngày rụng trứng và đến chu kỳ, lại “lên cơn” thèm đồ ngọt. Thực sự nếu bạn không để ý đến chế độ ăn uống cũng như tập luyện, chắc chắn sẽ lại thấy vòng 2 đáng chú ý sau khi đã đã phẫu thuật.
Sẹo: vết sẹo của mình sáng màu hơn rõ rệt rồi, mặc dù một bên vẫn sậm màu hơn bên kia. Dù sao thì vấn đề mình quan tâm nhất là bụng khi mặc quần áo trông cứ như mang bầu ấy đã không còn nữa rồi. Đây là vấn đề mình thực sự quan tâm, vết sẹo không ảnh hưởng nhiều lắm. Vẫn chỉ bôi bơ cacao lên nó mỗi ngày một lần thôi.
Hôm nay mình đăng mấy bức ảnh bikini mới, lần đầu tiên trong đời có thể thoải mái đi dạo với một bộ bikini trên người mà không ngại ngùng vì cái bụng chảy nhão hihi.
2 bình luận
Rjmiami

Rjmiami chào cô gái, lần nào cũng thế cập nhật rất chi tiết hihi, mình đang được 3 tuần sau mổ rồi, sưng tấy dã man, nhìn sợ lắm. Bạn có nghĩ mấy loại thực phẩm bổ sung có hiệu quả không?

Thích Trả lời 4 năm trước
Egassner

Egassner chào bạn, trông bạn đẹp thật đấy. Mình đã áp dụng chế độ ăn kiêng và tập thể dục khá nghiêm ngặt nhưng cũng chẳng thể cải thiện, hoàn toàn chán ghét phần da bụng lỏng lẻo chảy nhão nên mình đã bỏ cuộc (chắc chắn sẽ phẫu thuật sớm trong tương lai). Nhờ bài của bạn mà mình lại có thêm động lực hihi.

Thích Trả lời 4 năm trước

8 tháng sau mổ

4 năm trước
Da bụng: ôi nhớ những ngày da căng chặt. Da bụng mình bây giờ trông hoàn toàn bình thường rồi. Ngay cả khi mình bò cũng thấy có một ít da chảy xuống. Phải khẳng định rằng trước đó mình đã bị kéo rất CHẶT. Nhưng dần dần da đã giãn ra, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và chắc chắn phải xảy ra sau vài tháng. Số đo vòng eo nhỏ nhất mình có được sau khi phẫu thuật là 66cm, bây giờ khi mọi thứ đã bình thường trở lại thì là 71 – 72 cm rồi.
Cảm giác: Đây là vấn đề tệ nhất và mình rất ghét. Cảm giác quanh vết mổ và bên dưới đã trở lại rồi (nhưng chỉ ở dưới da, không phải trên bề mặt da). Cảm giác rất khó chịu, như kiểu bụng dưới của mình lúc nào cũng phồng lên và nhô ra ấy. Ôi nhớ những ngày bị tê thế.
Ăn uống: vẫn áp dụng chế độ ăn lượng carb thấp, dưới 15gr mỗi ngày. Hi vọng mùa hè này vẫn có thể duy trì được chế độ này.

8 tháng sau mổ - tăng cân và bài tập tupler

4 năm trước
Cân nặng: chào mọi người, hôm nay mới lên cân, phát hiện ra từ khi phẫu thuật đến nay đã tăng lên 7kg rồi, akak. Mình có đọc ở đâu đó nói, nếu bạn tăng từ 7 đến 9kg sau khi căng da bụng, nó sẽ làm thay đổi kết quả của bạn. May mà mình không bị thế. Có lẽ mình không bị tăng cân ở vùng bụng, chủ yếu là hông và mông thôi. Mọi người xem ảnh ở phòng tập của mình hôm nay nhé.
Kỹ thuật Tupler (tập cho các khối cơ bị tách): mình đã tập kỹ thuật này được khoảng 1 tuần qua, sau khi tập cơ bụng mình khá đau. Mặc dù vậy có vẻ cơ bụng trở nên săn và mạnh hơn, mình đang tập luyện để củng cố cho phần lõi sau khi căng da bụng. Mình đã hoàn toàn ngừng không tập Pilate cho cơ bụng, cũng như các bài tập Plank và gập bụng nữa rồi. Tập mấy kiểu bài này cứ có cảm giác như cơ bụng đang bật ra luôn ấy. Mình cũng mới nhận thấy, ngay cả khi chúi người về phía trước để đánh răng cũng có cảm giác như đang kéo các khối cơ lại với nhau.

9 tháng sau mổ

4 năm trước
Cảm giác: một số vị trí quanh vết mổ cảm giác đã trở lại, một số chỗ thì không. Vẫn còn khá nhạy cảm ở vùng dưới da, dựa vào cái gì hoặc tụi nhỏ hích vào vẫn thấy đau.
Sẹo: một bên vẫn sậm màu hơn bên kia, kỳ cục thật ấy. Bên trái của mình gần như thành màu trắng rồi nhưng bên phải vẫn có màu đỏ đỏ, dưới rốn thì đỏ sậm. Mình biết cuối cùng chắc chắn chúng sẽ trắng thôi nhưng phải che chắn cẩn thận dưới lớp đồ tắm, đồ bơi và quần nhỏ.
Chế độ ăn uống: Vui mừng thông báo với các cô gái mình đã giảm được hơn 3kg số cân nặng tăng lên. Bây giờ mỗi ngày ăn dưới 100gr carb, đó đều là những loại carb lành mạnh và rau quả (5 bữa một ngày). Mỗi bữa cũng ăn dưới 5gr đường.
Tập bụng và kỹ thuật tập Tupler: Mọi người biết không, một tháng trước mình đã bắt đầu tập kỹ thuật Tupler và giảm được vài cm quanh eo rồi đấy, không tập gập bụng, plank hay pilate cho vùng bụng nữa. Bài tập này sẽ khá khủng khiếp đối với những người đã hoặc đang bị tách cơ, vì nó sẽ đẩy các khối cơ ra phía trước, trông không dễ coi lắm. Đổi lại bây giờ phần giữa bụng của mình cảm giác rất khỏe và trông đẹp hơn ấy. Nó trông cũng phẳng hơn nữa.
Tổng quan: Phải nói rằng 9 tháng này là một hành trình khá dài với mình. Lúc nào mình cũng nghĩ đến bụng, mỗi khi đi vệ sinh lại vén áo lên và nhìn nó, ngồi xuống cũng kéo quần lên để cố che đi vạt da chảy ra như trước. Mặc dù luôn cảm thấy bình thường khi thực hiện các hoạt động bình thường hay tập luyện, nhưng về tinh thần lúc nào cũng nghĩ đến nó. Chắc có lẽ vẫn chưa quen hihi. Mình hoàn toàn không hối tiếc, nếu được hỏi có làm lại hay không, chắc chắn mình sẽ làm lại luôn. Thực sự rất hài lòng với kết quả, mình đang nỗ lực tập luyện cũng như duy trì chế độ ăn uống để duy trì thành bụng này.
1 bình luận
QT83

QT83 akak tại sao không ai bảo mình phải tránh các bài tập gập bụng và plank hiuhiu. Mình đang được 9 tuần sau mổ (31 tuổi, chưa có con, đã giảm 45kg) nên khá ngứa ngáy muốn tập luyện. 2 tuần đầu mình không tập gì, sau đó bác sĩ bảo mình bắt đầu từ từ đi bộ trở lại trong 1 tuần, tuần tiếp theo có thể chạy, sau đó mình bắt đầu tập tạ, tuần trước đã thử gập bụng và plank. Mình vẫn bị sưng, đau, bụng phình lên suốt những tuần này.

Thích Trả lời 4 năm trước

Vẫn 9 tháng sau mổ - Cập nhật giảm cân – kỹ thuật Tupler

4 năm trước
Mình đã giảm được gần 7 cân tăng lên sau khi phẫu thuật. Mặc quần bây giờ đã không còn cảm giác bó chặt quanh thắt lưng nữa, mông và hông bắt đầu trở nên căng và săn hơn. Vẫn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tránh 99% đường tinh luyện. À, mình cũng giảm được hơn 3cm vòng eo kể từ khi bắt đầu kỹ thuật Tupler nhé. Thật mừng vì đã ngừng hẳn gập bụng và plank, mấy bài tập này thực sự đã khiến phần giữa bụng của mình trở nên tệ và phình to hơn. Mình cứ nghĩ là bị đầy bụng hay gì gì đó, nhưng mà không phải.

10 tháng sau mổ

4 năm trước
Ôi phải nói là từ khi cảm thấy thoải mái hơn thời gian trôi nhanh thật. Mình nhớ đã từng đếm từng ngày. Vì thế mấy bạn mới làm cứ kiên nhẫn nhé, chắc chắc các bạn sẽ đến được thời điểm này như mình bây giờ thôi hihi.
Tình trạng chung ở bụng: Mặc dù mọi thứ đã bình thường hơn nhưng vẫn hay nghĩ đến bụng mọi lúc mọi nơi, không biết bao giờ mới bỏ được thói quen này.
Tập luyện bụng: mình vẫn không tập gập bụng hay plank nữa, chỉ tập bài tập kỹ thuật Tupler cho vùng bụng thôi.
Cảm giác: Vẫn không có cảm giác trên bề mặt da ở ngay vùng dưới rốn và trên vết sẹo. Tình trạng này cũng không làm phiền mình mấy đôi khi chỉ hơi khó chịu vì thấy ngứa ngứa ở bên dưới, ghét cảm giác này.
Sẹo: Sẹo ở bên trái của mình khá trắng, vâng đã 10 tháng và nó thành màu trắng rồi. Tuy nhiên bên phải vẫn có màu tím nhạt, phần ngay trên mu thì màu đỏ sậm, mỗi chỗ một màu thật kỳ cục. Chúc mọi người mau lành nhé!

1 năm sau mổ

4 năm trước
Thật tuyệt, đã một năm trôi qua, mọi thứ đều rất tuyệt vời.
Cơ bụng: Có thể bạn không tin nhưng thực sự chúng vẫn còn hơi đau. Nhưng chỉ đau khi mình tì vào cái gì đó hoặc tụi nhỏ chạy xô vào. Thi thoảng lúc mình chạy cũng thấy hơi đau.
Bài tập bụng: Bây giờ mình chỉ tập kỹ thuật Tupler thôi, đây thực sự là bài tập tốt nhất mình từng làm. Tập kỹ thuật này cũng giúp giảm mấy cm vòng eo.
Tê: Vẫn tê ở vùng tam giác, vẫn có cảm giác ở dưới da nhưng trên bề mặt da thì không.
Số đo và cân nặng: Số đo của mình vẫn như trước khi căng da bụng. Mình biết có nhiều người giảm đến 2, 3 cỡ, nhưng chắc có lẽ điều này phụ thuộc vào lượng da thừa đã được cắt bỏ.
Sẹo: mình thực sự rất hài lòng với vết sẹo, nó nằm ở vị trí thấp, mảnh và bây giờ đã chuyển sang màu trắng. Một năm qua mình không dùng gì khác ngoài bơ cacao.
Sưng: phải công nhận mình là một người rất may mắn. Khoảng 4 tuần sau mổ là đã hết sưng rồi, không phải ai cũng thế.
Đầy bụng: mình phát hiện ra rằng kể từ khi bụng săn chắc lại tình trạng đầy hơi lại càng trở nên rõ rệt, đáng chú ý hơn.
Một số lời khuyên cho những bạn đang dự định căng da bụng:
- Hãy chọn một bác sĩ thật giỏi, có đầy đủ bằng cấp chứng nhận và thật giàu kinh nghiệm
- Bạn sẽ bị sưng, sẽ sưng khá nặng nhưng đừng hoảng nếu thấy có khoảng thời gian bạn không thể ních vừa chiếc quần
- Uống thuốc làm mềm phân vài ngày trước khi phẫu thuật
- Ăn đồ ăn ít muối và kiểm soát lượng đường nạp vào.
- Ăn thực phẩm protein chất lượng cao để bảo vệ và nuôi dưỡng cơ bắp
- Uống nhiều nước để luôn cấp đủ nước cho các khối cơ
- Uống một viên Bromelain 500 mg 3 lần một ngày khi bụng đói để giảm sưng trong vài tháng đầu (nhưng đừng uống trong 2 tuần đầu nhé vì nó có nguy cơ làm loãng máu)
- Uống thuốc giảm đau đúng liều, đúng giờ để kiểm soát các cơn đau đớn
- Mình không có ghế tựa, nhưng hãy chắc chắn bạn có nhiều gối để tựa lưng và kê dưới đầu gối của bạn
- Nếu có con nhỏ hãy xắp xếp người trông coi giùm nhé.
- Đừng cố nâng hơn 5kg trong tháng đầu tiên (đây là khoảng thời gian nếu tác động có thể bạn sẽ phá vỡ kết quả sửa chữa cơ bắp trong quá trình phẫu thuật trước đó)
- Xắp xếp thời gian nghỉ làm. Mình mất 2 tuần rưỡi và lúc đi làm lại rồi vẫn phải đi khom khom
- Vài tuần đầu tiên khá mệt mỏi về mặt tinh thần, cố gắng chuẩn bị tinh thần trước, đặc biệt là tuần đầu
- Khi bác sĩ của bạn yêu cầu bỏ băng ép, hãy bỏ nó đi, để cơ thể bạn tự điều chỉnh. Nếu không bạn sẽ mệt mỏi vì nhiều tháng bị sưng chỉ vì không để cho cơ thể mình làm quen với việc không dùng băng quấn.
- Hãy nhẹ nhàng, từ từ và tự chăm sóc mình. Các bạn chỉ có một lần để chữa lành hồi phục vì vậy đừng làm gì vội vàng mà làm ảnh hưởng đến kết quả.
- Cuối cùng, bản thân quy trình phẫu thuật sẽ không thể duy trì chiếc bụng của bạn phẳng suốt đời được nếu không đi kèm với một chế độ ăn uống và tập luyện để duy trì nó. Có rất nhiều bài tập có thể giúp giữ và duy trì kết quả căng da bụng cho bạn.
Mình nhớ trước khi phẫu thuật mình rất lo lắng về ca phẫu thuật này, vì thế khi đọc được những bài đánh giá ở đây mình thấy đỡ hơn rất nhiều. Thực sự rất biết ơn những người đi trước. Mình sẽ cố gắng ghi lại hành trình của mình để mọi người có cái nhìn chi tiết nhất. Chúc các bạn hồi phục vui vẻ nhé, từ nay mình sẽ cập nhật mỗi năm một lần hoặc nửa năm nhé.

1,5 năm sau mổ

4 năm trước
Đây là hai bức ảnh ở phòng tập của mình, đã gần một năm rưỡi rồi.
Cơ bụng: vẫn còn hơi đau nhưng chủ yếu là khi mình nằm sấp hoặc bị thúc vào bụng, còn thậm chí có gõ gõ vào nó hoặc chạy trên máy chạy bộ cũng không đau gì cả.
Các bài tập cơ bụng: Mình không tập crunch hoặc plank kể từ khi được khoảng 6 tháng sau phẫu thuật, bây giờ mỗi ngày vẫn đang tập các bài tập “elevator” nhẹ nhàng với kỹ thuật Tupler. Mình tập trong lúc làm việc, trên xe hơi, khi ngồi trên đi văng, bất cứ lúc nào có thể. Mình nghĩ sở dĩ bụng mình đến bây giờ phẳng được như vậy là do tập luyện kỹ thuật này và áp dụng chế độ ăn uống điều độ.
Tê: Vẫn bị tê trên bề mặt da bụng vùng dưới rốn và trên vết mổ, đã quen với nó rồi. Một số người cũng không thể lấy lại được cảm giác ở vùng đó. Ok thôi.
Sẹo: Mình thực sự hài lòng với vết sẹo, chỉ ước phần giữa sẽ trắng được như hai bên, bây giờ vẫn hơi sẫm màu. Vết mổ chạy dài từ hông bên này đến hông bên kia nhưng bạn sẽ không nhìn rõ đâu, hàng ngày mình vẫn bôi bơ cacao. Ở rốn không thấy một vết sẹo nào cả, tuyệt thật ấy.
Da bụng: sau những ngày đầu siêu chặt, da bây giờ đã giãn lỏng ra bình thường.
Đầy bụng: một điều mình muốn nhắc nhở mọi người là quy trình phẫu thuật này chỉ làm cho da và cơ bạn phẳng hơn chứ không làm cho dạ dày (cơ quan trong người bạn) nhỏ hơn. Do đó, nếu bạn ăn nhiều hoặc bị đầy hơi chắc chắn bụng trông sẽ bự ra, không còn phẳng mịn nữa, vì thế đừng hoảng hốt nhé.
Ăn uống: về vấn đề ăn uống mình vẫn đang áp dụng chế độ ăn sạch khắt khe đến 85% thời gian, 15% còn lại để giải tỏa nỗi thèm ăn với các loại thực phẩm yêu thích (chủ yếu là đồ ngọt).
Chúc các cô gái có một hành trình vui vẻ nhé!

1,5 năm sau mổ - Bài tập “Elevator”, kỹ thuật Tupler

4 năm trước
Nhiều người hỏi mình về cách tập bài tập này nên mình chia sẻ chút nhé. Nếu mọi người muốn chi tiết hơn thì cứ google là ra luôn thôi.
- Ngồi thẳng tựa lưng dựa vào ghế
- Đặt một tay phía trên rốn, một tay phía dưới rốn
- Hít vào đẩy phình bụng ra (đây là tầng thứ 1 của cơ nâng (elevator) nằm ngang của bạn)
- Thở ra đồng thời hóp rốn vào hết sức có thể (đây là tầng thứ 5 của cơ nâng nằm ngang của bạn)
- Bây giờ là hít kéo sâu rốn vào đến tầng thứ 6 của cơ nâng nằm ngang, rồi lại thở nhả ra đến tầng 5, cứ như vậy lặp đi lặp lại 100 nhịp
- Thở ngắn bằng mũi hoặc miệng
- Kết thúc nhịp thứ 100 với bụng hít vào phình to trở về tầng thứ 1
Mình tập bài tập này 10, 15 lần một ngày, 100 nhịp mỗi lần. Tập luyện giúp thay đổi dáng bụng rất nhiều, bụng săn chắc thấy rõ, vòng eo xuống chỉ còn 68cm. Trong khi trước đó khi tập mấy bài tập như plank, crunch, và sit up vòng eo mình lên đến 78cm.

2 năm sau mổ

4 năm trước
Ngày mai là mình chính thức được 2 năm làm bụng, thật không thể tin nổi
Cơ bụng: Cuối cùng cũng cảm thấy hoàn toàn ok, vẫn hơi đau một chút nếu lũ nhỏ hích cùi chỏ vào nhưng mà nhìn chung là ổn cho đến bây giờ.
Các bài tập cơ bụng: mình vẫn chưa tập các động tác gập bụng sit-up/ crunch hay plank trong suốt thời gian qua. Mình chỉ tập bài tập “elevator” trong kỹ thuật Tupler thôi, kết quả đạt được khá tốt. Với các bài tập khác, mỗi khi tập ngồi xuống đứng lên đều cảm nhận rất rõ các khối cơ bụng, như kiểu chúng bị kéo chặt ấy. Nếu có cảm giác chúng bị đẩy ra ngoài, mình sẽ dừng lại luôn. Trước kia sau một thời gian tập các bài tập cho cơ bụng như sit-up, crunch và plank mình thấy bụng trên như kiểu bị phình ra ấy. Sau khi bạn mình giới thiệu kỹ thuật Tupler mình đã dừng hẳn các bài tập kia, đây thực sự là quyết định sáng suốt nhất luôn ấy.
Tê: Vẫn còn tê ở ngay dưới rốn. Cảm giác trên đường mổ đã trở lại một chút nhưng vẫn chưa rõ rệt lắm. Mình nghĩ những chỗ vết sẹo đẹp nhất, sáng màu chắc có lẽ sẽ không lấy lại được cảm giác.
Sẹo: Mình thực sự rất hài lòng với vết sẹo bây giờ. Nó thấp, mảnh và mờ đi nhiều lắm. Bên trái vẫn sáng màu nhất, bên phải cũng dần sáng màu lên nhưng vẫn còn hơi đỏ đỏ. Vẫn chỉ bôi có bơ cacao.
Đầy bụng: mọi người chắc chắn sẽ thấy, sau khi thành bụng săn chắc gọn gàng rồi nếu bị đầy bụng trông sẽ rất rõ, mình bây giờ đang bị vậy đây hihi
Da bụng: Da bụng trong hai năm qua đã giãn lỏng ra, nhưng đây là điều chắc chắn phải xảy ra. Làn da phải tự nó điều chỉnh để trải lại lên các khối cơ bụng mới đã được khâu lại của bạn, thời gian trôi qua, mọi thứ cuối cùng sẽ giãn lỏng ra. Bây giờ mọi thứ sẽ tùy vào chính bản thân bạn, chỉ có bạn mới đảm bảo nó sẽ không bị chảy xệ nữa (nhớ áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện cho đúng nhé).

3 năm sau mổ

4 năm trước
Mình vẫn muốn cập nhật cho mọi người vì thấy rất ít người cập nhật đến thời điểm qua 6 tháng chứ đừng nói 3 năm hihi Vì thế, để mình làm trước 
Sẹo: Sẹo bây giờ khá trắng và mờ lắm rồi, đến nỗi mình có thể thoải mái mặc một cái quần bikini dây mảnh mà chẳng ai nhận ra có sẹo hihi
Cảm giác: Suốt 3 năm qua mình thực sự không cảm thấy gì ở vùng giữa rốn và vùng mu, thi thoảng có ngứa vùng này và cứ nghĩ mình có thể cảm nhận được gì, nhưng rút cục cũng chỉ là mơ hihi, vẫn không thấy gì. Cảm giác cứ như đang chạm vào cơ thể người khác, nhưng thực sự mình đã quen với điều này rồi và không còn cảm thấy hụt hẫng, đáng sợ nữa.
Các bài tập cơ bụng: đã hai năm rưỡi rồi mình không thực hiện một động tác plank, sit-up, crunch hoặc bất kỳ bài tập nào mà thường đẩy cơ bụng ra phía trước. Mình nghĩ ai căng da bụng cũng nên tìm hiểu về kỹ thuật Tupler, thực sự rất tốt luôn. Mình đã theo và đến bây giờ vẫn tập
Cân nặng: ôi, thật khó mà duy trì được cân nặng. Chỉ cần tăng trên dưới 10kg là sẽ làm thay đổi kết quả. Suốt 3 năm qua mình luôn khắt khe tuân thủ các chế độ ăn uống và tập luyện để đảm bảo không tăng cân và không làm ảnh hưởng đến kết quả căng da bụng nhưng thực sự rất khó đấy mọi người ạ. Nếu ai đó muốn giữ kết quả phẫu thuật lâu dài thì nhất định phải tập luyện và ăn uống thật lành mạnh.
Cho đến bây giờ, không thể phủ nhận, ca phẫu thuật đã thay đổi cuộc đời mình, thay đổi sự tự tin của mình và giờ đây mình đang tận hưởng kết quả, mọi thứ rất tuyệt. Các cô gái hãy mạnh dạn làm, thay đổi vóc dáng và tận hưởng những ngày tháng eo thon tuyệt vời nhé.

3 năm sau mổ - hình ảnh

4 năm trước
Up vài tấm ảnh, mọi người xem nhé!
2 bình luận
sofiasofia111

sofiasofia111 cảm ơn bạn rất nhiều về những thông tin quý giá về cả hành trình của mình. Bụng và sẹo lành lại quá đẹp luôn.

Thích Trả lời 4 năm trước
Challenger09

Challenger09 chào bạn, suốt 2 năm qua mình không cập nhật nhưng hiện mình cũng rất yêu kết quả đạt được. Mình cũng tập luyện 5 – 6 ngày một tuần. Bụng bây giờ rất săn chắc, đường nét rõ ràng. Vết sẹo cũng rất thấp và hoàn toàn vô hình. Một quyết định thực sự sáng suốt.

Thích Trả lời 4 năm trước

4 năm sau mổ

4 năm trước
Lại một năm nữa trôi qua, hôm nay mình tròn 4 năm phẫu thuật căng da bụng. Mọi thứ cho đến lúc này vẫn rất tuyệt và mình vẫn chưa một lần hối hận về quyết định này.
Tình trạng sẹo: như không tồn tại, hầu như không đáng chú ý chút nào, đến nỗi mình thực sự không cần mặc quần bikini dây cũng chẳng nhìn thấy sẹo chút nào, mừng quá.
Cảm giác: Vẫn không thể cảm nhận được một chút nào ở vùng tam giác đó. Chắc có lẽ sau 4 năm, những dây thần kinh ở đó sẽ chẳng bao giờ tái tạo, kết nối lại được, mình sẽ mãi mãi chạm vào và cảm thấy như đang chạm vào da người khác thôi.
Các bài tập bụng: Suốt thời gian qua mình không tập chút nào các động tác crunch, plank, hoặc sit-up. Mọi người ơi, nếu ai đó trong số các bạn đã từng bị tách cơ (nhất là những người đã sinh đẻ rồi) hoặc đã từng phẫu thuật căng da bụng thì ĐỪNG tập các động tác đẩy chúng (cơ bụng) ra trở lại nhé. Hãy tìm hiểu kỹ thuật Tupler, mình thậm chí còn có thể tập các động tác ở ngay trong xe hơi mỗi ngày.
Duy trì kết quả: Điều tốt nhất mình làm để duy trì thành bụng là nâng tạ. Việc xây dựng các khối cơ săn chắc thực sự khiến bụng mình rất đẹp. Thực sự mình đã tăng khoảng 5 – 6 kg so với khi phẫu thuật, nhưng kết quả phẫu thuật vẫn không bị ảnh hưởng chút nào. Tuy nhiên những bạn đang có ý định căng da bụng hãy nhớ điều này: Việc duy trì tốt kết quả sau khi phẫu thuật thực sự không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhé. Chỉ cần tăng lên 15kg thử xem, mọi kết quả đạt được sẽ tan vỡ trước mắt bạn. Do đó, tất cả những gì chúng ta cần sau khi phẫu thuật là một chế độ ăn uống tập luyện và duy trì cân nặng thật tốt.
Hi vọng tất cả các cô gái chữa lành và hồi phục thật tốt.
2 bình luận
Rdoug3

Rdoug3 Chào bạn, mình rất thích đọc cập nhật của bạn. Mình cũng làm bụng được 2,5 tuần rồi. Hiện tại cảm giác rất tuyệt, không đau gì cả, chỉ đôi khi cảm thấy không thoải mái lắm thôi. Vết mổ của mình trông cũng khá, tình trạng sưng tấy đã giảm tối thiểu rồi. Mỗi ngày mình đang cố làm nhiều hơn nhưng sau đó nhận ra là làm như vậy sẽ bị sưng nên mình phải nằm xuống chườm đá luôn. Mình được bác sĩ phát cho băng ép định hình bụng, ông ấy còn khuyến khích mình dùng một thiết bị cung cấp sóng xung tần số qua da giúp giảm đau và sưng rất tốt. Phẫu thuật được khoảng 2 ngày là mình đã không phải uống thuốc giảm đau rồi. Thật không thể tin được tác dụng của nó quá tuyệt, vậy mà trước đó làm ngực mình đã phải uống thuốc giảm đau suốt 3 tuần ak ak. Mọi người nếu có làm thì nhớ hỏi bác sĩ về thiết bị này nhé, thề là nhờ có nó mà quá trình hồi phục của mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều, kết hợp với việc ăn uống lành mạnh đúng cách và nghỉ ngơi nhẹ nhàng nữa. Một lần nữa cảm ơn tất cả những thông tin bạn đã chia sẻ, thực sự nó giúp mình rất nhiều, cảm thấy đầy tự tin và lạc quan về kết quả.

Thích Trả lời 4 năm trước
ljp701

ljp701 Trông bạn quá tuyệt sau 4 năm, hi vọng mọi người cũng sẽ cập nhật lâu như ban. Mình cũng rất tò mò muốn xem kết quả sẽ được giữ như thế nào sau những năm qua.

Thích Trả lời 4 năm trước

5 năm sau mổ

4 năm trước
Thật không thể tin được đã 5 năm kể từ khi mình làm căng da bụng kết hợp sửa chữa các khối cơ bụng bị tách. Không một chút hối tiếc. So với thời điểm 4 năm sau mổ cũng không có nhiều thay đổi. Vết sẹo vẫn trắng trắng như thời điểm 4 năm. Tê ở vùng tam giác mình đánh dấu hồi trước vẫn còn mặc dù mình đã hoàn toàn quen với nó rồi. Vẫn đang tập luyện chăm chỉ để đảm bảo kết quả không bị hỏng. Duy trì nó thật không dễ chút nào. Vẫn không tập plank, crunch, sit up, chỉ tập các bài tập “elevator” với kỹ thuật Tupler Technique, mọi người nhớ lên google tìm hiểu về kỹ thuật này nhé.
Sau hôm nay mình sẽ không cập nhật nữa nhé, nhưng mọi người nếu có thắc mắc gì cứ hỏi mình nhé, mình sẽ giải đáp luôn. Chúc tất cả các bạn hạnh phúc và hài lòng với lựa chọn của mình và có một kết quả thật đẹp, một thành bụng thật phẳng đúng như mong muốn nhé.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây